bannera1
เสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset กับรายได้ หลักล้านบาท เคล็ดลับง่ายๆ

ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset กับรายได้ หลักล้านบาท ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นไปได้แต่มันก็เป็นไปแล้ว คงต้องมาดูว่าอะไรที่ทำเขาก้าวไปไกลถึงระดับนั้น  เปิดทุกเคล็ดลับสำคัญของ Panicloset  ทุกจุดก้าวเดินที่ทำให้มียอดขายหลักล้านบาท/ปี   ทุกหัวข้อที่ต้องอ่านให้จบ  ก่อนที่คิดจะลงทุน  คุณจะเหมือน  “ปลาได้น้ำ” เหมือน  “เสือที่ติดปีก”  ไฟในตัวจะลุกโชน…  พลังความคิดจะแล่นพลาน… เมื่อนั้นคุณอาจเป็นเช่นเดียวกับ Panicloset เสื้อผ้าออนไลน์หลักล้าน ก็เป็นได้…





Advertisements

     Panicloset เริ่มต้นธุรกิจมา 3 ปี โดยที่ คุณแอ้ เจ้าของ Panicloset  ที่เริ่มทำธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ในตอนอายุ 28 ปี  คุณแอ้ ปนิดา ศรีชัย  สาวสวยอายุน้อยอดีตสาวแอร์โฮสเตส  ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆคน  ที่คิดกำลังทำธุรกิจออนไลน์เช่นเดียวกับเธอ  และผู้ที่อยู่เบื้องหลังอีกคนก็คือ คุณณัฐปภฑร์ วุฒิกร อีกหนึ่งหุ้นส่วนสำคัญของ “Panicloset” 
     ซึ่งอันที่จริงแล้ว…สองสาวสวยไม่ได้มีความรู้ทางด้านการออกแบบเสื้อมาก่อนเลย  อาศัยความชื่นชอบเสื้อผ้าเป็นส่วนตัว  โดยเริ่มต้นจากค้นหาว่าลูกค้าต้องการอะไร,มีปัญหาอย่างไรบ้าง,ทั้งสองสาวก็พยายามแก้ไขปัญหาให้ได้  ค่อยทำค่อยเรียนรู้จากบทเรียนต่างๆ  “ก้าวไปทีละก้าว แก้ไปทีละจุด”  จนในที่สุดก็สามารถสร้างความสำเร็จให้ ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ ใช้เวลาเพียง 3 ปี ก็สามารถสร้างรายได้เข้าสู่หลักล้านบาท

ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

     ความสำเร็จที่ไม่ได้มาใช่เพราะโชคช่วย  แต่ได้มาจากการเรียนรู้และแก้ไขปัญหา  เริ่มจากการหาสถานที่ขายของ  จะต้องไปเช่าที่ในราคาที่สูง เซ้งก็แพงมาก  แล้วจะทำอย่างไร  เหมือนว่าปัญหานี่หล่ะ  เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ  ไม่ที่ขายของ ที่มีก็ต้นทุนสูง  ก็ลองขายแบบออนไลน์ก่อนเป็นไร  “แล้วขายอย่างไร  ที่ทำจะให้ประสบความสำเร็จ เช่นนี้”  ก็คงต้องตีแตก วิเคราะห์ให้หมดทุกมิติ  ทุกประเด็นที่ทำให้สำเร็จ  มาเริ่มกันเลย…

     คอนเซ็ปแบรนด์ของ Panicloset ปนิโคลเซ็ท จะเป็นเสื้อในสไตล์วิลเทจที่มีความเป็นผู้หญิงๆสูง และมีความหวานแต่ที่สำคัญต้องนำมาใส่ได้ในชีวิตประจำวันอย่างจริงจังได้  กลุ่มคนที่เข้ามาเป็นลูกค้าของ ปานิ  จะเป็นลูกค้าที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 20ปี จนไป 40,50 ปีก็มี  โดยจะมีการซื้อเป็นตัวเงินต่อเดือนในแต่ละคนจะอยู่ตั้งแต่ 1,000-30,000/เดือน ก็มีด้วยเช่นกัน  มากน้อยแตกต่างกันไป  ตามรายได้ของลูกค้า ซึ่งออเดอร์ต่อเดือนมีประมาณ หลักพันชิ้นขึ้นไป 
            “ตั้งตัวตนของสินค้าให้ได้  ตัวตนที่ชัดเจน  เด่นเป็นสง่ากว่าคู่แข่ง แม้นไปยืนอยู่ตรงจุดก็ตาม  ก็จะทำให้ทุกคนเห็นคนอย่างง่ายด้าย”

ข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทย ปี พศ.2555
ตลาดสินค้าออนไลน์ มีมูลค่า 73,000ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 5 ของตลาดค้าปลีกทั้งหมดและมีแนวโน้มที่จะโตอย่างต่อเนื่อง
โดยช่องทางในการซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์ 3 อันดับ ได้แก่
            1.Facebook มีผู้ใช้งานถึง 19ล้านคน
            2.Line มีผู้ที่งานโปรแกรมลายถึง 18ล้านคน
            3.Istagram มีผู้ใช้โปรแกรมอินสตาแกรมอยู่ที่ 8แสนคน
นับว่าเป็นช่องทางตลาดที่มีคนใช้งานเยอะมากทีเดียว  ชักอยากเริ่มขายสินค้าออนไลน์กันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ


ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

คุณเอ้ ปนิดา ศรีชัย (เจ้าของ Panicloset)

 ความแตกต่างของเรื่องการขายสินค้าแบบ ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ กับร้านค้าแบบที่มีหน้าร้านมันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง  
           คุณแอ้ได้กล่าวว่า “แตกต่างกันอย่างแน่นอน ในเรื่องของการเสื้อผ้าออนไลน์เป็นการเปิดร้านแบบที่ลูกค้าสามารถเข้ามาที่ร้านได้ 24 ชม. เพราะฉะนั้นต้องมีการตอบโต้สื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลา  ในบ้างครั้งตอนเที่ยงคืนตีหนึ่งยังมีการโอนเงินสั่งซื้อของกันอยู่เลย  ซึ่งต้องมีการเตรียมพร้อมรองรับลูกค้าตลอดเพื่อความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า  โดยเวลาที่ลูกค้าจะเข้ามาในร้านค้าออนไลน์เยอะที่สุดจะเป็นช่วง 20:00-23:00น. เป็นเวลาที่มีการสื่อสารกันมากที่สุด

การแข่งขันใน ธุรกิจเสื้อออนไลน์
           ทุกธุรกิจย่อมต้องมีการต่อสู้ฟาดฟันกันอยู่แล้ว  แต่ด้วย Panicloset มีสไตล์เสื้อผ้าแนววินเทจ ซึ่งในตอนที่เริ่มทำนั้นเสื้อผ้าสไตล์วินเทจยังมีน้อยอยู่มาก  ทำให้สินค้าโดดออกมาจากตลาดอย่างชัดอย่างมากและจุดสำคัญคือเป็นเสื้อผ้าที่ทำเองตัดเย็บและออกแบบเอง  นั่นทำให้ลูกค้าได้สินค้าที่ไม่เหมือนใครถ้าไปซื้อแบรนด์เนมจากห้างมา  แน่นอนที่สุดต้องขายในต่างประเทศก่อนที่จะมาขายในไทย

“ทำสินค้าให้ต่างเป็นที่ต้องการของตลาด นั่นย่อมส่งผลให้แบรนด์โดดเด่น”

     การขายของ Panicloset เป็นการขายบนออนไลน์โดยเน้นไปที่เฟสบุ๊กเป็นตัวเปิดเกม  ซึ่งในตอนนี้มีคนมากด LIKE ไปแล้วถึง 1.2ล้านคน  ใช่แล้วครับไม่ผิดมีคนกดไลค์ไปกว่าล้านคนแล้วครับ
เคล็ดลับในการขายผ่านเพจเฟสบุ๊ก
     1.จะต้องมีแอดมินดูแลรับผิดชอบที่จะค่อยสื่อสารกับเพื่อนในเพจ
     2.อัพเดทข่าวสารและความบันเทิงต่างๆให้กับเพื่อน อาจเป็นความเคลื่อนไหวของดาราหรือเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ
     3.เปลี่ยนเพื่อนให้มาเป็นลูกค้า เมื่อมีเพื่อนเยอะแล้วก็ค่อยนำเสนอสิ่งที่ดีให้กับเพื่อนของเรา  แล้วเก็บลูกค้าให้เป็นลูกค้าของเราตลอดไปหรือก็คือ “ความภักดีในตราสินค้า” ( Brand Loyalty ) นั่นเอง
     4.เริ่มต้นด้วยเฟสบุ๊กอีกข้อดีก็คือ ต้นทุนไม่สูง

 ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

     ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset  มีการออกแบบชุดมาแล้วกว่า 2,000 แบบ ตกเดือน ๆ หนึ่ง มีแบบเสื้อผ้าใหม่ๆมาก 60 แบบ ให้ลูกค้าได้เลือกอย่างจุใจ  โดยแบ่งกลุ่มสินค้าที่ขายเป็น เสื้อ,กระโปร่ง,กางเกงขาสั้น,จั๊มสูท,เดรส  โดยแนวทางในการออกแบบก็จะเป็นไปตามช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลวาเลนไทน์ (Valentine’s Day) ก็จะเน้นไปโทนสีชมพูอ่อนใสๆ ให้เข้ากับโลกแห่งความรัก  ถ้าเป็นช่วงปีใหม่ก็จะเป็นโทนสีแดง,สีทอง,สีเงิน เสื้อผ้ารับวันปีใหม่ให้รับความโชคดี,ร่ำรวย,กันตลอดทั้งปี

            “ปัจจุบัน Panicloset มียอดขายแตะ หลักล้านบาทแล้ว โอโฮ้อะไรกันเนี่ย”
            “ยังมีรายได้จากการขายพื้นที่ในเพจด้วย จากการซื้อพื้นที่ของแบรนด์ดังๆ ที่ต้องการมาประชาสัมพันธ์อีกด้วย”

เทคนิกการขายธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset ทำอย่างไรให้ขายได้ขายดีทั้งที่ราคาก็ไม่ได้ถูกมากเลย
     1.เรื่องของนางแบบ คุณปนิดาจะเป็นนางแบบเองซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องสูงเหมือนนางแบบก็สามารถใส่เสื้อได้สวยและยังสร้างความไว้ใจในเจ้าของแบรนด์ได้อีกด้วย
     2.เรื่องของการดูแลลูกค้า ทางปนิโคลเซ็ทจะมีนโยบายหลังการขายให้กลับลูกค้าว่า ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าแล้วใส่ไม่พอดีก็สามารถเปลี่ยนสินค้าได้
     3.เรื่องการจัดส่ง  มีการแพ็คกิ้งสินค้าเป็นอย่างดีและมีการจัดส่งไปทุกที่ ที่ไกลๆเขาก็เคยจัดส่งไปให้ลูกค้าแล้ว เช่น,ทางโซนยุโรป,สวีเดน,อัมสเตอร์ดัม,โดยจะเป็นคนไทยที่ไปอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ

ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

     ปัญหาของการทำ ธุรกิจเสื้อออนไลน์ Panicloset เรื่องปัญหา คือ การตอบรับที่ไม่ดีของลูกค้าบ้างคน เป็นเรื่องธรรมดาปกติของมนุษย์ที่มีทั้งคนชอบสินค้าและคนที่ไม่ชอบสินค้าก็ต้องมีบ้าง  โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีลูกค้าอยู่คนหนึ่งที่สั่งซื้อสินค้าไปแล้วแต่ไม่เป็นที่ถูกใจของลูกค้า  ทางปนิโคลเซ็ทก็พยายามแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า  ทำทุกอย่างให้ลูกค้าพอใจมากที่สุด  แต่ลูกค้ายังไม่พอใจได้ไปตั้งกระทู้ด่าที่ Pantip.com อย่างเสียหายมาก,ด้วยความรักในธุรกิจที่ทำมาของคุณปนิดาและคุณณัฐปภฑร์ อยากให้ลูกค้าได้รับความประทับใจในสินค้าของตัวเองมากที่สุด  ถึงขนาดที่คุณณัฐปภฑร์เกิดความท้อแบบสุดๆ  แต่ด้วยการให้กำลังใจซึ่งกันและลูกค้าคนอื่นๆ  ก็ยังมาให้กำลังใจอีกส่วนหนึ่งจึงทำให้ผ่านวิกิตครั้งนั้นมาได้

ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

            “การค้าบนโลกเร็วรวดเพียงปลายนิ้วสัมผัส  หากดีก็ดีมาก…หากร้ายก็ร้ายสุดๆ  หัวใจที่เข้มแข็งจะเป็นกุญแจก้าวความสำเร็จ”(tamlay_09)

     ก้าวต่อไปของการทำ ธุรกิจเสื้อออนไลน์  Panicloset จะเริ่มการเปิดสินค้าตัวใหม่ออกมาให้กับลูกค้า และจากเริ่มมีการเปิดหน้าร้านจากโลกอินเตอร์สู่สนามการค้าแบบออฟไลน์กันบ้าง  รวมไปถึงระบบจัดจำหน่ายในรูปแบบของตัวแทนการค้าเพื่อจะรองรับการขยายตัวสู่การแข่งขันทางการค้าใน AEC ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้

     ข้อคิดจาก คุณณัฐปภฑร์

“เริ่มแรงบันดาลของคุณด้วยการทำอะไรซักอย่างที่มีคุณค่า ทำอะไรที่เป็นคุณค่ากับตนเอง  การเริ่มมันอาจจะยากในการที่รู้ว่าเราอยากจะทำอะไร แต่เมื่อใดที่รู้แล้วก็ใช้เวลากับสิ่งนั้น  เรียนรู้และตั้งใจทำให้เต็มที่ในที่สุดก็จะทำได้ในที่สุด”

     ข้อคิดจาก คุณปนิดา

“ที่อยากจะฝากไว้ก็คือ ขอให้ทุกคนที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ  ให้เลือกในสิ่งที่ตนเองรัก  หากแม้เมื่อลงมือมำแล้วอาจยังไม่สำเร็จตามที่คาดหวัง ก็ขอให้ตั้งใจทำ  ในเมื่อเป็นสิ่งที่เรารักทำไปยังไงก็ไม่เหนื่อยแน่นอน”

ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset

     การทำ ธุรกิจเสื้อผ้าออน์ไลน์ ให้ประสบความสำเร็จมียอดขายเป็นร้อยล้านนั้น  ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้  แต่หากมีคนทำได้มาแล้วอย่างสองสาวเก่งแห่งแบรนด์ Panicloset ซึ่งในการทำก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายแต่ด้วยความรักในสิ่งที่ทำและตั้งใจเรียนรู้ปัญหาต่างๆ แก้ไขและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ก็สามารถก้าวสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด

“รักในสิ่งที่ทำ  เรียนรู้จักตลาด แก้ปัญหาด้วยความรัก ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ”





Advertisements

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

เรื่องน่าสนใจ
1. ทำธุรกิจอะไรดี หาคำตอบอย่างมืออาชีพ เงินล้านที่ใครก็ทำได้
2.
รวม ธุรกิจหลักล้าน
3.เคล็ดลับ “เงินล้าน” ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง(โปรดใช้วิจารณญาน) คลิ๊กได้เลย

ทำรายได้เป็นหลักหลักล้าน ภายในไม่ถึงปี
รวมธุรกิจหลักล้าน คลิ๊กที่ภาพได้เลย

รวมธุรกิจ ระดับ 100 ล้าน คลิ๊กได้เลย

น้องนะคะ กับรายได้ 138ล้านต่อปี ทำได้อย่างไร อ่านใน รวมธุรกิจ 100 ล้าน

ข้อมูลธุรกิจ
panicloset
45/26 The Open ซ. ศรีด่าน 22 ถ. ศรีนครินทร์ ต. บางแก้ว อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ 10540
Tel. 0839425626
Email. panicloset@hotmail.com
http://www.panicloset.com/

copyright

34 Comments on ธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ Panicloset กับรายได้ หลักล้านบาท เคล็ดลับง่ายๆ

  1. ต้องการสมัครขายออนไลน์ ทำยังไงคะ

  2. สนใจธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์ติดต่อยังไงค้ะ

  3. ธัญวรัชญ์ สมสุข // กรกฎาคม 16, 2014 at 16:39 // ตอบกลับ

    สนใจเป็นตัวแทนขายเปิดร้าน ต้องทำยังไงคะ รบกวนคิดต่อ กลับ0894338702 ฝนค่ะ

  4. นิชาภา สิงห์สนั่น // กรกฎาคม 31, 2014 at 13:32 // ตอบกลับ

    สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายรบกวนติดต่อกลับ0801137799ขอบคุณค่ะ

  5. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ะ รบกวนติดต่อกลับ 084-4665072

  6. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายมีรายละเอียดอะไรบ้างค่ะ 0840185214

  7. อยากเป็นตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ค่ะ

  8. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ะทำอย่างไรค่ะ

  9. สุกัญญา หมัดอาดัม // กันยายน 7, 2014 at 12:25 // ตอบกลับ

    สนใจสมัครทำอย่างไรคะ

  10. ชอบมากฯคะ

  11. ต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายทำยังไงค่ะ

  12. สนใจค่ะขอรายละเอียดด้วยค่ะ0882937844

  13. อยากเป็นตัวแทนขายค่ะ เพราะทำธุรกิจเองแล้วไม่ได้ผล ช่วยติดต่อกับด้วยนะค่ะ

  14. สนใจเป็นตัวแทนขายค่ะ รบกวนตอบกลับที่ email ด้วยค่ะ

  15. สนใจขายสินค้าออนไลน์ค่ะ 084-7451701

  16. อยากขายกระเป๋าผ้าhandmadeผลิตเองแต่ไม่รู้จะไปขายที่ไหนขายทางonline หรือ fbไม่เป็นพอแนะนำได้ไม๊ค่ะว่ามีอบรมวิธีขายสินค้าonlineสำหรับคนที่ไม่ค่อยเป็นinternetที่ไหนบ้าง?/ขอบคุณค่ะ

  17. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ติดต่อกลับเมล์นี้ด้วยค่ะ

  18. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ะ รบกวนติดต่อกลับเมลล์นี้ด้วยนะคะ พอดีทำธุรกิจส่วนตัวแล้วไปไม่สวยค่ะ อยากรู้เคล็ดลับและอยากขายเสื้อผ้าจริงๆค่ะ

  19. สนใจเป็นตัวแทนคะ.. มีหน้าร้าน.. รบกวนติดต่อด่วนคะ 086-0422568 ขอบคุณคะ

  20. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ทำยังไงค่ะ ติดต่อเบอร์นี้นะค่ะ 0901069759 ขอบคุณค่ะ

  21. สนใจเป็นตัวแทนขายที่กัมพูชาค่ะ ต้องทำอย่างไงค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

  22. สนใจเป้นตัวแทนมากคะ รบกวนขอรายละเอียดด้วยคะ // เมษายน 23, 2015 at 16:47 // ตอบกลับ

    สนใจเป้นตัวแทน ในการจำหน่ายคะ..ขอรบกวนสอบถามรายละเอียด ด้วยคะ

    ขอบคุณคะ

  23. อยากเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ะ

  24. สนใจเปนตัวแทนจำหน่ายค่ะ รบกวนติดต่อกลับด้วยนะค่ะ 0884978740 ขอบคุนค่ะ

  25. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายค่ะ ว่างงานค่ะ 0893817315 ติดต่อได้ที่เบอร์นี้เลยค่ะ สนใจจริงๆ

  26. สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ออนไลน์ค่ะรบกวนmailกลับได้มั้ยคะ

  27. สนใจเป็นตัวเเทนคะ

  28. อยากเป็นตัวแทนจำหน่ายคะ
    ต้องการทำเป็นอาชีพ
    สร้างประสบการณ์คะ
    กรุณาติดต่อกลับด้วยคะ

  29. สนใจธุรกิจ Online ชอบค้าขายมากและชอบในตัวสินค้าครับ
    อยากสมัครเป็นตัวแทนขายแบบ Drop ship
    ติดต่อกลับ 093-2784785 รถครับ

  30. สนใจและชอบดีไซน์เสื้อผ้าอย่างที่ชอบ อยากตัดเย็บเองเป็นและอยากขายออนไลน์ด้วย ตอนนี้อาศัยอยู่ที่อิตาลีค่ะ อยากมีอาชีพติดตัวมีรายได้ที่ดีและมั่นคง อยากมีอาชีพอิสระมากกว่างานประจำค่ะ อยากประสบความสำเร็จแบบนี้บ้าง ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

  31. วาสนา เจริญสุข // กันยายน 12, 2015 at 13:06 // ตอบกลับ

    อยากเป็นตัวแทน หารายได้

  32. สนใจทำธุรกิจจริงๆๆค่ะ. อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.