bannera1 bannera1 bannera1 bannera1

ตลาดนัดสายนอกดีไหม น่าไปขายหรือเปล่า?

ตลาดนัดสายนอกดีไหม น่าไปขายหรือเปล่า?





Advertisements

    ตลาดนัดสายนอก เป็นอีกตลาดนัดที่น่าสนใจ “บางทีวิ่งหาตลาดนัดที่ฮิตๆ ติดตลาดบน ที่อยู่ในเมืองมันยากลำบาก เพราะมีความต้องการสูง ต้องแข่งขันกัน บางที่ต้องจับฉลาก” ลองไปดูอีกรูปแบบตลาดนัดที่น่าขาย อย่างตลาดนัดสายนอก บางแห่งสามารถทำยอดขายได้ดีทีเดียว





Advertisements

ค่าเช่าราคาไม่แพง
    ตลาดนัดสายนอก แถบรอบนอกกรุงเทพมหานคร หรือ ตามชายขอบจังหวัดที่ติดกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นสมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี หลายๆตลาดค่าเช่าล็อค เริ่มต้นเพียง 40 บาท – 100 กว่าๆ บางแห่งช่วงเปิดใหม่ขายฟรี เป็นเดือน ตัวอย่างเช่น ตลาดนัดศิวะ ตลาดนัดปากซอยอยู่วิทยา ตลาดชลประทาน

 จัดร้านง่าย ไม่ยุงยาก
    พื้นที่โล่ง กลางแจ้งกว้างขว้าง ทางเดินตรงกลางกว้าง ลูกค้าเดินได้สะดวกสบาย สามารถจัดร้านแบบง่ายๆได้เลย เช่น จัดตั้งโต๊ะวางเรียงของเปิดขายได้เลย หรือ แบบตั้งเต็นท์ก็ขายได้เลย บางตลาดนัดยังเป็นสไตล์ตั้งร่มคันใหญ่ๆ สีแดงสีเขียว อารมณ์ตลาดนัดในอดีต ได้อารมณ์ตลาดนัดวันวานดีมากๆ “ตลาดนัดสายนอก” ส่วนใหญ่จะเป็นโอเพ่นแอร์ อากาศถ่านเทสะดวก เหมาะกับยุคโควิด

เดินทางสะดวก
  
ถึงบางตลาดนัดสายนอก ในการเดินทางไปขายของนั้น จากมีรถติดอยู่บ้าง แต่ก็น้อยกว่าในเมือง หากมีการบริหารเส้นทางเดินไปขายของ ให้อยู่ในระยะไม่ใกล้จากที่พัก จะคุ้มกว่าเข้าไปขายในตลาดนัดเมือง ค่าน้ำมันน้อยกว่า เสียเวลาน้อยกว่า ค่าสึกหรอน้อยกว่า คิดลึกๆ คุ้มกว่าด้วยประการทั้งปวง

ที่จอดรถสะดวก
   ในตลาดนัดสายนอกโดยส่วนใหญ่ จะมีพื้นที่จอดรถให้พ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าให้จำนวนเพียงพอต่อความต้องการ ในบางตลาดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าตลาดนัดได้ก่อนเวลาขายของ ให้นำรถเข้าไปจอดลงของหน้าล็อคตัวเองเลยก็มี ขึ้นอยู่แต่ละตลาดแจ้งไว้ “ถ้าไม่มีที่จอดรถ นี่ปวดหัว ทำให้งานยากไปอีก เอาเวลาหาที่จอด ไปเตรียมการขายดีกว่า”

สินค้าได้หลากหลาย
    จะขายอะไรก็ได้ อาจลงซ้ำอย่างได้ไม่เกิน 2-3 ร้าน กรณีซ้ำสินค้าทางผู้จัด จะจัดล็อคให้ลงขายห่างกัน คนละหัวมุมขาย กระจายความหลากหลายไปทั่วๆ ก่อนขายโทรสอบถามตัวสินค้าก่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะลงขายได้ ถ้ายิ่งสินค้าเราน่าสนใจ ราคาขายไม่แพง ทางผู้จัดยิ่งอยากให้มาขาย ส่วนใหญ่จะเปิดกว้าง เพราะเขาต้องการร้านขายให้เต็มพื้นที่

ลงทุนไม่เยอะ
     ส่วนใหญ่ สินค้าที่ขายในตลาดนัดสายนอก เน้นที่ราคาไม่แพง อาศัยต้องขายให้ได้จำนวนมากๆ ตามจำนวนลูกค้าที่มีมาก จากทำเลโรงงานขนาดใหญ่-กลาง-เล็ก รอบตลาด จากทำเลในดงหอพักพนักงานบ้าง สินค้าที่ขายจึงต้องเน้นราคาไม่แพง การลงทุนจึงไม่สูงมากนัก เน้นที่ให้ค่อยเพิ่มจำนวนการขาย หากลงแล้วขายดี ถูกจริตกับลูกค้าในแถบนั้น เราค่อยๆเพิ่มการลงทุนได้

    ตลาดนัดสายนอก มีให้เลือกลงขายหลายตลาดเลยทีเดียว เพื่อนๆ ต้องค่อยๆร่อนกรองไปทีละตลาด ดูความเหมาะสมกับตัวเรา ตัวสินค้าเรา ตัวลักษณะร้านเรา วางตำแหน่งสายวิ่งให้เหมาะกับที่พักเรา การเดินทางไม่ไกลเกินไป ไม่ใช่เวลาเดินทางไม่มาก พยายามลดเวลาเดินทาง ลดเวลาการจัดร้านให้มากๆ แล้วลองตลาดไปเรื่อยๆ สักระยะ เมื่อเจอตลาดที่ใช่ก็ค่อยลงปักฐาน ให้ไว้ซัก 5-7 ตลาด วิ่งไปไม่ซ้ำวัน เพื่อไว้กรณีตลาดปิดด้วยเหตุคาดไม่ถึง จะได้มีตลาดที่ไปเปิดขายได้บ้าง ในช่วงเวลานี้ อาจเป็นช่วงที่ยากลำบากในการขายตลาดนัด ก็คงต้องค่อยๆปรับๆกันไป “ค่อยๆแก้ ค่อยๆหา ค่อยๆปรับ เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยค่อยสู้ต่อ สู้ๆ…นะครับทุกคน”

…………………………………………………..

เขียนโดย ทำเลขายของ.com
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.