bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดบ้านรังนก ตลาดบ้านรังนก

ตลาดบ้านรังนก แหล่งรวมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ชิมอาหารรสเลิศ ในบรรยากาศอบอุ่นติดแม่น้ำท่าจีน

ตลาดบ้านรังนก แหล่งรวมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ชิมอาหารรสเลิศ ในบรรยากาศอบอุ่นติดแม่น้ำท่าจีน

    ตลาดบ้านรังนก โครงการที่เกิดจากความตั้งใจ ที่อยากให้พื้นที่ตรงนี้ เป็นพื้นที่แห่งความสุข ความสุขของทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรในชุมชน , ผู้ผลิตสินค้าพื้นบ้าน , ผู้มีฝีมือด้านทำอาหาร , ได้นำสินค้าต่างๆ มาจัดจำหน่ายกันแบบครอบครัว ขายแบบเป็นกันเอง ลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ดีที่สุด.. “อิ่มท้อง อิ่มใจ ปลอยภัยจากสารเคมี”

    ตลาดบ้านรังนก เปิดให้บริการมาตั้งช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 ที่ผ่าน ด้วยธีมคอนเซ็ป “ตลาดเกษตรอินทรีย์ สินค้าวิถีชุมชน บรรยากาศติดแม่น้ำท่าจีน ศิลปะปฎิมากรรมรังนก จากวัสดุเหลือใช้” เป็นที่มาของโครงการขนาดย่อยๆ ที่เต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียว ศิลปะหุ่นนกหลากสีสัน ร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน

    ตลาดบ้านรังนก เปิดขายกัน 2 วัน/สัปดาห์ คือ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ ภายในตลาดมีร้านขายอาหาร-ร้านขายของแฮนด์คราฟ-ร้านกาแฟ ศาลาริมน้ำ จุดถ่ายรูปสวยๆ  มีการคัดแยกขยะ เพื่อนำบางส่วนกลับมาใช้ประโยชน์ งดใช้พลาสติก หันมาใช้ถุงผ้า ซึ่งทางตลาดมีจุดรับบริจาคถุงผ้า ลูกค้าที่ไม่ได้เตรียมถุงผ้ามา สามารถมาหยิบไปใช้ได้เลย ส่วนใครที่มีถุงผ้าเหลือใช้มากๆ ก็นำมาบริจาคกันได้ จัดเป็นแนวคิดที่ดีมากๆ

    สินค้าส่วนใหญ่ในตลาดบ้านรังนก จะเป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์ อาหารออร์แกนิค อย่างเช่น มะละกอ-หัวปลีก-ฝัก-ตำลึง(สวนลุงป๊อบ) , กล้วยปิ้งลานตากฟ้า , ไช่ไก่ออร์แกนิค , น้ำอ้อยออร์แกนิค , ไก่บ้านตะเภาทอง , ข้าวหอมนครชัยศรี ข้าวพันธุ์พื้นถิ่นเดิม จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านโฉนดชุมชนคลองโยง-ลานตากฟ้า , เนื้อหมูสดปลอดสาร , น้ำส้มหมักกล้วย , เมล็ดพันธุ์ผักพื้นบ้าน ซอง 15 บาท (เก็บพันธุ์ต่อได้) , ผัดไทไร้พุง มะละกอ ผักบุ้ง ถั่วงอกปลอดสาร , สับปะรดอินทรีย์สกัดเย็น , กระเป๋าสานจากผักตบชวา เป็นต้น

การเดินทางไปยัง ตลาดบ้านรังนก

รถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ

– หากวิ่งจากบางใหญ่ ด้วยใช้ถนน 340 (ถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) จากสามแยกไทรน้อยตัด 346 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนปทุมธานี-บางเลน มุ่งหน้าตรงไปอำเภอบางเลนอีก ประมาณ 19 กิโลเมตร จะเจอสะพานข้ามแม่น้ำจีน ให้ชิดซ้ายเข้าถนนเทศบาล4 ขับไปตามทางอีก 6 กิโล จะพบตลาดบ้านรังนกอยู่ทางซ้ายมือ

– ใช้เส้นทางสาย 346 เริ่มต้นจากปทุม ให้วิ่งตรงอย่างเดียว ก่อนพบสะพานข้ามแม่น้ำจีน ให้ชิดซ้ายเข้าถนนเทศบาล4 ขับไปตามทางอีก 6 กิโล จะพบตลาดบ้านรังนกอยู่ทางซ้ายมือ เช่นกัน

– ใช้เส้นถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี มุ่งตรงสู่จังหวัดนครปฐม  พอถึงแยกพุทธมณฑลสาย 4 ให้ไปตามป้ายศาลายา ผ่านตลาดศาลายาใหม่ เจอสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวขวา เพื่อมุ่งสู่อำเภอบางเลน ขับรถตรงไปอีกประมาณ 25 กิโลเมตร ก็จะพบตลาดบ้านรังนก อยู่ทางขวามือ

ข้อมูลทั่วไป ตลาดบ้านรังนก
ที่ตั้งโครงการ: 59 หมู่ 2 ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม
ประเภทโครงการ: ตลาดนัด
วันที่เปิดให้ขาย: เสาร์, อาทิตย์
เวลา เปิด – ปิด: 09.00 – 17.00 น.

“ชมวีดิโอบรรยากาศบ้านรังนกกันครับ”

รายละเอียดโครงการ:
    เป็นแหล่งพบปะของคนในชุมชน ที่ไม่ใช่แค่ซื้อมาหรือขายไป แต่ตลาดแห่งนี้ คือ พื้นที่ของชุมชนที่เปิดโอกาสให้ คนปลูก คนปรุง และ ผู้ผลิตได้เอาความตั้งอกตั้งใจมาบอกเล่าเรื่องราว

    ส่วนคนซื้อและคนกินก็เอาความไว้วางใจและกำลังใจมาอุดหนุน ผลลัพธ์ที่ได้ คือ วงจรที่เกื้อกูลดูแลกันและกัน คนซื้อได้ของดีกลับบ้าน คนผลิตได้แรงสนับสนุนให้ทำต่อไป และทำให้การออกมาพบกันที่ตลาด เป็นมากกว่าเรื่องราคา

    ตลาดบ้านรังนก มีทั้งชาวนาที่นำข้าวและสินค้าอินทรีย์รอบนามาแบ่งปัน ชาวสวนที่มีผลไม้อร่อยปลอดภัย ผักปลอดสารพิษ ดอกไม้กินได้ เมนูปรุงสุกพร้อมอร่อย ไปจนถึงงานช่างฝีมือท้องถิ่น เพราะความหลากหลายของสินค้าในตลาด คือความหลากหลายของชุมชน

ค่าเช่าพื้นที่ ตลาดบ้านรังนก
ราคาค่าเช่า: 50 บาท : ล็อค : วัน
ขนาดล็อคที่ให้เช่า: 2×2 m.
จำนวนล๊อคทั้งหมด: 55
วิธีการจองเช่าพื้นที่: กรอกรายละเอียด ผ่าน https://forms.gle/94RXgiAAJk4tyLTK9 หรือขอลิ้งค์แบบฟอร์มจากแอดมินเพจโครงการได้ครับ





Advertisements

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดบ้านรังนก
ชื่อผู้ติดต่อ: คุณแป๋ว
โทร. 063-224-1199
Facebook: Baanrungnok.The.happy.nest





Advertisements

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.