bannera1
“หมูปิ้งเฮียอ้วน” ขายริมถนน 4 ชม ทำยอด 2,000 ไม้

“หมูปิ้งเฮียอ้วน” ขายริมถนน 4 ชม ทำยอด 700 ไม้ [3 เคล็ดลับ ขายดี]

หมูปิ้งเฮียอ้วนขายริมถนน 4 ชม ทำยอด 700 ไม้ [3 เคล็ดลับ ขายดี]





Advertisements

    ใครจะไปเชื่อ…ครับ ว่า… หมูปิ้ง ธรรมดาๆ  จะขายได้วันละ 700 ไม้ แถมขายแค่วันละไม่กี่ชั่วโมงเองครับ  แต่สิ่งที่ดูธรรมดาๆ นี้

    มีเรื่องราว…ซ่อนอยู่มากมาย “ ระยะเวลา , การปรับตัว , ความอดทน , โชคชะตา ” สิ่งเหล่านี้….ล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบ ให้ร้านรถเข็นเล็กๆ ที่ขายหมูปิ้ง ได้ก้าวมาไกลขนาดนี้

    อย่ารู้แล้ว…ซิครับ  ว่าเฮียอ้วนมีอะไรดี… ถึงทำให้ขายดิบขายดี  อย่ารอช้า…ค่อยๆ ไปถอดจิ๊กซอแห่งความสำเร็จนี้กันเลยครับ

ทำแต่อย่างเดียว…ให้เชียวชาญเถิด จะเกิดผล

     “เฮียอ้วน หรือ กฤษมงคล จินดาศรี” โลดเล่นอยู่ในเส้นทางค้าขายมามากกว่า 30 ปี ตั้งแต่ออกจากโรงเรียน ก็มุ่งหน้าสู่เส้นทางการขายของเลย  โดยอาชีพแรกและเป็นอาชีพเดียวที่ปัจจุบันก็ยังขายอยู่ คือ หมูปิ้ง นั่นแหละครับ

    เฮียอ้วนเล่าว่า…เริ่มขายหมูปิ้งตั้งแต่เมื่อ 30 ปี ที่แล้ว  โดยเริ่มคิดสูตรเอง ค่อยๆทำ ค่อยๆ พัฒนามาเลยๆ  ลูกค้าว่าอย่างไร ก็ปรับมาเลยๆ  ขายที่สีลมช่วง 5 ทุ่ม ไปถึงตี 2 ลูกค้าก็จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนชอบกันมาก  ใครที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย ก็จะมากินหมูปิ้งเฮียอ้วนกันถ้วนหน้า

เริ่มขายตั้งไม้ละ 3 บาท

    สมัยแรกที่เริ่มขาย ขายแค่ไม้ละ 3 บาท จนข้าวของแพงขึ้น ก็ปรับราคามาเลยๆ  จากไม้ละ 3 บาท ก็มาเป็น 5 บาท 7 บาท 10 บาท ตามลำดับ จนปัจจุบันขายที่ไม้ละ 12 บาท

ลงสื่อต่างชาติ…ทำให้ยิ่งคนรู้จัก

    ช่วงที่มีชาวต่างชาติมาชิมแล้วติดใจ พูดกันปากต่อปากในหมู่นักท่องเที่ยว จนทำให้มีนิตยาสารท่องเที่ยวมานำไปลง ของกินอร่อยในย่านสีลม  พอเวลานักท่องเที่ยวเขามาเมืองไทย  ก็มักจะตามรอยหนังสือมาชิมที่ร้านเฮียอ้วน ยิ่งทำให้ขายดีขึ้นเลยๆ

เคล็ดลับขายดี 700 ไม้

     หากพูดถึงเคล็ดลับของหมูปิ้งเฮียอ้วน น่าจะมาจาก 3 ส่วนประกอบสำคัญ  จนทำให้ร้านเฮียอ้วนขายดี มียอดขายถึง 700 ไม้/วัน อันพอสรุปได้ดังนี้

1.) ความเชี่ยวชาญ

     จะเห็นได้…ว่า “เฮียอ้วน” ทำอาชีพขายหมูปิ้งมาอย่างเดียว  ตลอดชีวิตการทำงาน 30 ปี ก็ขายแต่หมูปิ้ง ข้อนี้….ถือว่าสำคัญมากในการทำธุรกิจ หรือ ขายของใดๆ อะไรก็แล้วแต่

      การขายอย่างเดียว…แต่ตั้งยังไม่มีความรู้  แบบเริ่มนับหนึ่ง…ค้นคว้า-ทดลอง-แก้ไข  เพื่อนลองคิดดูนะครับ เรียนจบปริญญาตรีเราใช้เวลาเรียนประมาณ 16 ปี [(ป.1-ป.6),(ม.1-ม.6),(ป.ตรี อีก 4 ปี)]   นี่…เฮียอ้วน เรียนหมูปิ้งด้วยตัวเองถึง 30 ปี  ถ้าเทียบหลักสูตร…คงต้องระดับดอกเตอร์ทางด้านหมูปิ้ง ไปแล้ว…

    ผิดกับเด็กรุ่นใหม่สมัยนี้…คิดอะไรง่ายๆ ไวๆ… สไตล์แบบบะหมี่สำเร็จรูป  พอคิดจะขายของ…ก็ลงไปขาย  แต่ขายได้…ไม่กี่เดือนก็เลิก-ก็ท้อ เจอปัญหาขาดทุนบ้าง… ลูกค้าบ่นบ้าง…  สุดท้ายไม่กี่เดือนก็ยอมแพ้

    ลองใช้…เคล็ดลับธรรมดาๆ ของเฮียอ้วนดูครับ  “ค้นคว้า-ทดลอง-แก้ไข” “ทำอาชีพเดียวนี่หละ”  “ล้มก็สู้ใหม่”  “ไม่อร่อยก็ปรับปรุง”  “มีปัญหาก็แก้ไขไปเลยๆ” 

   คิด…เสียว่า เราต้องทำธุรกิจแบบเรียนหนังสือไปที่ละชั้น ป1 > ขึ้น ป.2 > ขึ้น ป.3  ค่อยๆ ไปที่ชั้น  ตกก็สอบใหม่…

   หากมัว…แต่มาเปลี่ยน อาชีพอยู่เลยๆ “ก็เหมือนเรา…เรียนชั้นอนุบาล อยู่วันยังค่ำ”  แล้วมันจะรวยได้ไง…

2.) personal branding

     การขาย…อยู่อย่างเดียว เป็นระยะเวลายาวนาน ยังมีประโยชน์อีกอย่าง และมูลค่าสูงมาก  แถมยากที่ใครก็จะสร้างมาแข่งขันได้ด้วย นั่นก็คือ “personal branding ( แบรนด์บุคคล)”

    ตลอดระยะเวลา 30 ปี เฮียอ้วน ยืนปิ้งหมู อยู่ทุกวัน…จนลูกค้ารู้จัก  ติดภาพจำ…ว่า “ไปสีลมแถวคอนแวนซ์ ตอนดึกๆ  ต้องนึกถึงร้านเฮียอ้วน”  สิ่งนี้…จึงทำให้เฮียอ้วนกลายเป็นแบรนด์บุคคลไปโดยปริยาย 

    ถ้าจะเปรียบให้เห็นภาพชัดเจน ก็ตัวอย่างเช่น “เฮียตัน” ไงครับ  “ตัน อิชิตัน”  นั่นเขาเจ้าพ่อทางด้านนี้เลยครับ

3.) ทำเล

     ทำเล…ยังคงเป็นส่วนสำคัญ อยู่ไม่เสื่อมคลาย  ทำย่านสีลม นับว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลอันดับต้นๆ  ที่ใครก็อยากไปขายของ เพราะได้ขายหมูปิ้งที่สีลม…จึงมีลูกค้าชาวต่างชาติมาลองชิม ยังไม่พูดถึงคนในย่าน ที่แวะเวียนมาซื้อแบบลูกค้าประจำอีกต่างหาก

     ถ้า…เริ่มแรกไปขาย ที่ทำเลไม่ดี  คงต้องใช้เวลาที่นานกว่านี้แน่… เพราะขายที่สีลมถึงได้มียอดจำนวนมากๆ ในแต่ละวัน อันเป็นทำเลที่หนาแน่นไปดูผู้คนตลอดทั้งวัน

    ฉะนั้น….เพื่อนๆ ที่คิดจะขายหมูปิ้ง ต้องมองทำเลให้ออก  ต้องดูช่วงเวลา…ควบคู่ไปด้วย เพราะช่วงเวลาเปลี่ยน…กลุ่มลูกค้าก็เปลี่ยนตามไปด้วย รูปแบบการซื้อทานก็เปลี่ยนตามด้วย

    ทำเล…จึงนับว่า “สำคัญไม่น้อย”





Advertisements

เห็นมั๊ย…หล่ะครับ 
ขายอะไรก็…ถ้าเรามุ่งมั่น
ทำให้ดี…ทำแบบตั้งใจ 
ถึงจะใช้เวลานานแค่ไหน…
แต่ถ้าเรายังคงอยู่ในเส้นทาง และยังคงก้าวเดินต่อไป
ชัยชนะต้องเป็นของเราสักวัน..
เฉกเช่น… “เฮียอ้วน…เทพมือหมูปิ้งแห่งสีลมนคร”

…………………………………………………..

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “Long Potato ” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
Hea Owen
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
กฤษมงคล จินดาศรี
โทร. 092-280-8432
FB: Hea Owen
www.heaowen.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.