bannera1
ปุ้มกะเพราวัดใจ เสิร์ฟแปลกๆ แบบมีลุ้น.. “ขายได้วันละ 1,000 บาท ”

ปุ้มกะเพราวัดใจ เสิร์ฟแปลกๆ แบบมีลุ้น.. “ขายได้วันละ 1,000 บาท ”

ปุ้มกะเพราวัดใจ เสิร์ฟแปลกๆ แบบมีลุ้น.. “ขายได้วันละ 1,000 บาท ”

  อีก 1 ร้านเล็กๆ  ที่พลิกแพลงการขายให้มีสีสัน  มีความน่าสนใจ  ให้ดึงดูดลูกค้ามากขึ้น  จากร้านที่เคยขายเหล้า  ต้องเปลี่ยนมาขายข้าวราดกะเพรา  ร้านห้องแถวเล็กๆ ของลูกชายคนโตวัย 35 ปี กับการเสิร์ฟกะเพราในภาชนะต่างๆ  ที่ไม่คาดคิด…เป็นการลุ้นระทึก แบบสนุกๆ ที่ส่งมอบความสุขแก่ลูกค้าทุกคน

ปุ้มเป็นใคร…

ชื่อจริงนาย อนุพันธุ์ ฆ้องย่ำ ชื่อเล่น ปุ้ม อายุ35ปี เป็นลูกชายคนโต บ้านเกิดอยู่จังหวัดตราด ปี2546เรียนจบปริญาตรีสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม มหาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เรียนจบได้ไปทำงานบริษัทที่จังหวัดระยองอยู่ 5 ปี 

    แต่วันนึงนึกเกิดความรู้สึกอยากทำร้านเหล้าเล็กเล็ก  ที่ดูแลเองได้จึงกลับมาเปิดที่จันทบุรี(เพราะนึกถึงตอนสมัยเรียน สมัยนั้นไม่มีร้านเหล้านั่งชิวชิวแถวมหาลัยฯเลย) เผอิญไว้หนวดไว้เคราจนมีคนทักบ่อยบ่อยว่า เหมือน แคลอรี่บลาห์บลาห์ เลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน  Calories Bar  เปิดร้านเหล้ามาได้ประมาณ 5 ปี ธุรกิจนี้ทำรายได้ได้ดีเลยทีเดียว

เปลี่ยนมาขายกะเพรา

    และแล้วก้อมีปัญหาเนื่องจาก พรบ.ควบคุมการจำหน่ายสุราออกมาใหม่แบบคุมเข้ม ร้านจึงมีปัญหาโดนยึดใบอนุญาตห้ามจำหน่ายสุราเป็นเวลา 5 ปี ทีแรกก้อคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรดี เพราะคำว่า”เหล้าเบียร์ไม่ได้กินทุกวัน แต่ คนเราต้องกินข้าวทุกวัน”จึงเกิดไอเดีย ลองขายข้าวดีกว่าแต่ทว่าข้าวก้อมีอยู่หลายร้านจะทำยังไงให้คนมาเชคอินร้านเราได้เยอะเยอะ จึงลองใส่ภาชนะแปลกแปลกดูพอลงรูปไปมีคนมาถูกใจและแชร์ต่อต่อกันไปเป็นพันกว่าคน

ขายได้วันละ 1,000 บาท

    หลังจากเริ่มมีคนรู้จัก ลูกค้าก็เพิ่มขึ้น  จากเดิมที่ขายได้ 300-400 บาท  ก็ขยับมาขายได้วันละ 1,000 บาท up  คุณปุ้มกล่าวว่า.. แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกดี  คือ รอยยิ้ม เสียงหัวเราแบบมีความสุขของลูกค้าทุกทุกคนที่มาอุดหนุน “ปุ้มกะเพราวัดใจ ใส่อะไรก้อแดกได้”





Advertisements

ไปดู…กันเลยครับ  ปุ้มใส่อะไรมาเสิร์ฟบ้าง





Advertisements

สามารถติดตาม “Calories Bar” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  
ชื่อธุรกิจ : Calories Bar
ชื่อเจ้าของธุรกิจ : คุณปุ้ม (อนุพันธุ์ ฆ้องย่ำ)
ที่อยู่ : 84/5ม.2 ถ.รักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
tel : 083-1182179

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.