bannera1
GM ทิ้งเงินเดือน 40,000 “คิดขนมสูตรใหม่ อิมาคาวะ” ขอซื้อ 2 แสน ยังไม่ขาย

GM ทิ้งเงินเดือน 40,000 “คิดขนมสูตรใหม่ อิมาคาวะ” คนขอซื้อ 2 แสน ยังไม่ขาย

GM ทิ้งเงินเดือน 40,000 คิดขนมสูตรใหม่ อิมาคาวะ” คนขอซื้อ 2 แสน ยังไม่ขาย

ก่อนจะดู ที่มา-ที่ไป… ขอเล่าเรื่อง
ที่ไปขอสัมภาษณ์ซะนิดนึงก่อนนะครับ

ผู้เขียน :
คุณอิท ครับ ผมขอสัมภาษณ์ นำเรื่องไปลงบทความ ในเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com หน่อยนะครับ
คุณอิท :
ยินดีครับ เชิญได้เลยครับ ผมก็เป็นแฟนเพจของเว็บพี่เหมือนกันครับ

ผู้เขียนก็..รู้สึกดีใจ(เล็กๆ) เรื่องที่ผ่านๆมา ก็เจอแฟนเว็บอยู่บ้าง… ผู้เขียนก็ถามไปเลยๆ จนเจอคำตอบนี้…

ผู้เขียน :
คุณอิท ได้แรงบันดาลใจ มาจากไหนครับ
คุณอิท :
ก็เว็บของพี่นั่นล่ะครับ , ผมดูจากเรื่อง 1 ในหมวดธุรกิจ เป็นที่มาของขนมผมเลยครับ

“โอ้…น้ำตาจะไหล เว็บเล็กๆ…เป็นจุดเริ่มต้น ของใครบ้างคน”
“ไม่เสียเวลา… ที่เฝ้าเขียน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ กับใครซักคน”

 ไม่มีอะไร…มากครับ เพื่อนๆ เพียงแต่..มันภูมิใจ-น้ำตาซึม ไม่รู้จะบอกใครดี-ก็เลยมาเขียนแทนความในใจ…ซักหน๊อยนึง
ไปเข้าเรื่อง…ของเราต่อดีกว่าครับ


เรียนจบ…มุ่งหน้าทำงาน

   ผู้ชายคน 1 เรียนจบ ป.โท ทำงานประจำมา 8 ปี , ตำแหน่งสุดท้ายเป็น manager project รับเงินเดือน เดือนละ 40,000 บาท ผ่านการทำงาน มาหลายรูปแบบ , จนสุดท้ายตัดสินใจ มาเปิดร้านขายขนม ที่เปิดได้เพียงเดือนกว่าๆ…

   ก็ทำให้…ใครต่อใคร ต้องเหลียวหลัง หันมาถามว่า…ขาย “ขนมอะไร” ถึงขั้น..มีคนมาขอซื้อ ทั้งกิจการ-ทั้งสูตร ในราคา 200,000 บาท ทั้งที่ใช้เงินลงทุนไปเพียง 40,000 บาท , เดือนเดียว กำไร 160,000 บาท (เป็นเพื่อนๆ จะขายไหมครับ)

    แต่สำหรับ…คุณอิท คงไม่ขายแน่ๆ , เพราะเป้าหมายที่ตั้ง มันยิ่งใหญ่กว่า… แต่สิ่งที่สำคัญ…คือ “ที่มา” หลักคิด,จุดเริ่มต้นธุรกิจ,แผนการตลาด ซิน่าสนใจ ( อ่านให้จบ…ตามให้ติดทุกตัวอักษร เพราะประโยชน์ที่ได้รับ มันคุ้มค่า..กับเวลาที่อ่านไป เพียงไม่กี่นาที )

 
ทำงานครั้งแรก…เป็นผู้ช่วยจัดการในร้าน starbuck
ในรูป…เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์

1 คน 1 ตัวตน 1 ความฝัน ที่ใครกันเป็นผู้ลิขิต

     “อิทธิพล ชลธิศ” หนุ่มมนุยษ์เงินเดือน เริ่มต้นการทำงาน หลังเรียนจบ ป.โท คณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาอาชีวศึกษา ม.เกษตร บางเขน ( ปี 49 ) ทำงานครั้งแรกเป็นผู้ช่วยจัดการในร้าน starbuck , แถมยังเข้าคอร์ส-อบรมการชงกาแฟ เพื่อเป็น “บาริสต้า” อีกตำแหน่ง


มาเป็นผู้จัดการ-สาขา ในร้านอาหารญี่ปุ่น


เหตุจำเป็น… เลยต้องกลายเป็น “กุ๊ก” อีกตำแหน่ง

   ต่อมา…ก็มาเป็นผู้จัดการร้าน Waraku (บจก.วะระคุ) , อยู่ที่นี่ กับต้องกลายเป็นกุ๊กจำเป็น เพราะสูตรการทำอาหารเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด 140 กว่าสูตร ทำให้ต้องมานั่งแปลสูตรอาหาร และทำอาหารไปด้วย จึงได้ skill การทำอาหารมาอีก 1 อย่าง

 
ปลาซักตัวไหมครับ… (ประสบการณ์ในครัวร้านอาหาร)

นักออกแบบจำเป็น…

   จากร้านอาหารญี่ปุ่น ก็ได้มาอยู่ร้านกาแฟ fu.5 coffee เป็นช่วงที่บริษัทพึ่งเปิดสาขาแรก โดยมาทำตำแหน่งผู้จัดการเช่นเดิม เป็นผู้จัดร้านแรกไม่นาน บริษัทเปิดสาขาที่.2 คุณอิท ถูกส่งไปวางแผนระบบร้านกาแฟสาขาสอง เพราะมีความรู้มาจาก starbuck ,ตำแหน่งการวางระบบ เครื่องใช้,เครื่องชง ที่นั่งลูกค้า , ถูกวางใหม่หมด โดยคุณอิท จะเป็นคอยบอกสิ่งต้องการกับ interior design


ต้องคุมงาน…เปิดร้านสขาใหม่

   การทำงานเป็น  Branch Manager ต้องควบคุมงานตกแต่งร้านใหม่ ภายในห้าง ต้องเข้าไปคุมงาน ตอนหลังเที่ยงคืน-เพราะห้างปิด พอเวลาที่ช่างถามว่า “เสาต้นนี้ อยู่ตรงนี้ไช่ไหม , ตำแหน่งบาร์ ตรงนี้ถูกต้องหรือเปล่า” ทำให้คุณอิท ต้องมานั่งหัดอ่านแบบพิมพ์เขียนให้ออก.. จึงได้มาอีก 1 skill





Advertisements

จุดเปลี่ยน…ที่ต้องพิสูจน์

   หลังจากนั้น…มาอยู่ที่ บริษัทขนมแห่งหนึ่ง ในตำแหน่ง Project Manager เพื่อหาความรู้-ประสบการณ์ใหม่ๆ , การทำงานที่นี่ ได้พยายามเสนอไอเดียใหม่ๆ , บ้างอย่างก็ถูกตอบสนอง และบ้างอย่างก็..ไม่ได้รับการตอบสนอง , จนคิดว่า…ถ้าเราไปทำงานเอง ก็คงจะดี

   ความคิด สร้างธุรกิจของตัวเอง…เริ่มบังเกิด การตระเตรียมตัวจึงเริ่มเกิดขึ้น ในห้องเช่าเล็กๆ…แห่งหนึ่ง ย่านสมุทรปราการ

 
ภาพ-ภานในห้องเช่า เล็กๆ ย่านสมุทรปราการ…
(คือ ห้องนอน ,คือ ห้องทดลอง)
คือ ฝัน…

ในห้องเช่า…เล็กๆ

เมื่อตกผลึกความคิดแล้ว… คุณอิท เริ่มวางแผนงาน ในห้องเช่าเล็กๆ ที่ตนพักอาศัย โดยวางกรอบงาน ไว้ดังนี้
   1.) ขายอะไรที่ใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร
   2.) ร้านต้องสะดุดตา ทำให้คนหยุดมอง
   3.) หาทำเล
   4.) บรรจุภัณฑ์ งดงาม

     ดูไป…ก็เหมือน แนวคิด ของผู้ที่เริ่มจะหาของมาขาย ผู้คิดจะเปิดร้านใหม่ๆ ไม่น่ามีอะไรต่าง… อ๊ะ อ๊ะ.. อย่าพึ่งใจร้อนไปครับ ตามต่อมาให้ติดๆ..อีกนิดครับ เพราะที่มา…มันไม่ได้โรยด้วยกรีบกุหลาบ

     จากนั้น…คุณอิท เริ่มหาข้อมูล จากในเน็ต จนไปสนใจ…ขนมตัวหนึ่ง ชื่อ อิมาคาวะยากิ หรือบางทีก็เรียกว่า โอบังยากิ ขนมญี่ปุ่น ที่มีคนทำขายในประเทศไทยบ้างแล้ว ยังมีไม่กี่ร้าน ก็ถือว่ายังดูสดอยู่ ยังมีเทรนด์ความใหม่อยู่ในตัว

 
เตาตัวแรก… 14,500 บาท
ปัญหา…ที่ต้องหาทางแก้

ตอบข้อ 1 (ขายอะไรที่ใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร)

   คุณอิท ตัดสินใจ เลือกทำขนม “อิมาคาวะยากิ แต่ด้วยชื่อที่ยาวทำให้เรียกยาก จึงตัดให้สั้นลง…เหลือเพียง อิมาคาวะ”

   ในครั้งแรกที่…จะทำขนมตัวนี้ คุณอิท คิดว่า…ขนมอิมาคาวะยากิ ก็เป็นอะไรที่มีความใหม่ เพียงแต่ต้องสร้างรสชาติ ให้อร่อย-ไม่เหมือนใคร.. แค่นี้…ก็น่าจะขายได้แล้ว

     ดังนั้น…จึงเริ่ม ไปซื้อเตาทำขนมอิมาคาวะยากิ ราคา 14,500 บาท , แล้วเริ่มหาสูตร รสชาติเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร…

   วันแล้ว-วันเล่า ทุกวันหมกตัวอยู่ในห้องเช่า…เพื่อค้นหารสชาติ แป้งและไส้-พยายามทำให้ดีกว่า ที่เขาขายอยู่ให้ได้ ต้องทำแล้วทำอีก ทิ้งไป-จนนับไม่ถ้วน สุดท้าย…ก็ยังไมได้อยู่ดี

 
Set ระบบ , และทดลอง สูตรภายในห้องเช่า…

ก้าวแรกมันยาก…แต่ถ้าข้ามได้ ถึงขั้นเห็นแสงสว่าง

   แล้วจะทำยังไง…ต่อดี สูตรก็ยังไม่ได้…
   เตา-อุปกรณ์ ก็ซื้อมาแล้ว
   แถมงาน…ก็ใกล้ถึงวันที่จะต้องออกแล้ว

   คิดหนัก…
   แต่เมื่อไหร่ที่อยู่กับปัญหา…อย่างมีสติ เราก็จะพบทางออกของปัญหา

   คุณอิท…นั่งมองดู เตาและอุปกรณ์ ค่อยๆกรองปัญหาที่มี ว่าเกิดจากอะไร.. แล้วจะทำอย่างไร.. เพื่อแก้ปัญหา จนค้นพบว่า..ที่ทำขนมไม่ได้ เป็นเพราะมาจากตัวแป้ง วัตถุดิบของแป้งทำขนมดั่งเดิม นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนของคุณอิท ใช้แป้งจากในไทย มาผสมผสานกัน จึงทำอย่างไร..ก็ไม่เหมือนต้นตำหรับเค้าซะที

   “แค่ทำให้เหมือน…ยังไม่ได้ ไอ้ที่ว่า…จะทำให้อร่อยกว่า คงเป็นไปไม่ได้แน่”

     ตั้งสติ…แล้วกรอง ความคิดกันใหม่…

   ยูเรก้า” (Eureka) [คำตะโกน ของ อาร์คีมีดิส (Archimedes) ทีแปลว่า “ข้ารู้แล้ว”]

   จน…ความคิด หนึ่งผุดขึ้นในสมอง… “งั้นเราทำขนมตัวใหม่…เลยแล้วกัน” เอาแบบว่า…สูตรแรกในโลก โดยใช้พื้นฐานจากอุปกรณ์และเตาอิมาคาวะที่มี จากวัตถุดิบในไทย

 
แป้ง คือ เอกลักษณ์เฉพาะตัว “คิดค้นสูตรขึ้นมาใหม่”
จากวัตถุดิบในไทย

ปฎิบัติการแผนสองจึงเริ่มขึ้น…

   ก่อนที่จะเริ่มคิดขนมสูตรใหม่… คุณอิทเล่าว่า…ต้องคิดถึงการตลาดไปด้วย [ อันนี้สำคัญนะครับเพื่อนๆ…ถึงแม้เป็นของใหม่ แต่ไม่ตอบโจทย์ตลาด ไม่สอดคล้อยกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทำออกมาก็ เจ๋ง! ไม่เป็นท่าได้เหมือนกัน ]

   คุณอิท…ต้องทำสูตรกว่าอีก 50 กว่าครั้ง ใช้ระยะเวลากว่า 3 เดือน (ค้นคว้าเอกสาร 1 เดือน , ทดลองลงมือทำ 2 เดือน) ถึงได้ขนมทีลงตัว… ตาม Concept ที่ตั้งไว้.. “สูตรแรกในโลก”

 

Concept “สูตรแรกในโลก” คือยังไงกัน…

     คุณอิท…เล่าถึงที่มาของขนมสูตรแรกในโลก ว่ามีที่มาจาก ขนม 5 อย่าง , โดยดึงเอาจุดเด่นของแต่ละชนิด มารวมกันเป็นหนึ่งเดียวดังนี้

1.) ขนมโมจิ-นครสวรรค์
   ได้นำจุดเด่นของตัวแป้งมาพัฒนาต่อ จนได้เนื้อแป้งสูตรเฉพาะ ที่มีความนุ่ม-แน่น โดยใช้แป้งจากในไทยทั้งหมด

2.) ซาลาเปา
   จากทดลองทำไปหลายครั้ง พอปัญหาว่า…ขนมออกสีเหลือง แต่สิ่งต้องการ คือ อยากให้ขนมมีความขาว น่ารับประทานอย่างซาลาเปา จนค้นพบว่า…ไม่ควรใส่เนยตอนหมักแป้ง แต่เปลี่ยนมาทาเนย ในขั้นตอนก่อนสุดท้าย เพื่อความหอม และทำให้ขนมมีสีสวยน่าระประทาน

3.) เซาปิง
   ใช้ลักษณะการจี่ไฟ ของขนมเซาปิง มาเป็น 1 ในขั้นตอนการทำขนม , ต้องจี่ขนมข้างละ 4 นาที เพิ่มกลิ่นเฉพาะตัว

4.) ขนมเปี๊ยะ
   สำหรับ…ขนมเปี๊ยะ ดึงเอาจุดเด่น 2 อย่างมาใช้ , คือ การใส่ไข่เค็มแดง โดยคุณอิท ใส่ไข่เค็มไปทั้งลูก เพราะต้องการให้ลูกค้าได้รู้สึกถึงเครื่องแบบเน้นๆ สไตล์ว่า…อัดอั้นตันใจ ไปกินที่ไหนก็มีแต่ครึ่งใบ ,

   ข้อดีอีกอย่าง…ของการใส่ไข่เค็ม จะช่วยในเรื่องรสชาติ กลมกล่อมมากขึ้น ไม่หวานจนเกินไป ขนมที่หวานมากๆ จะทำให้ทานได้น้อย

     อีกจุดของขนมเปี๊ยะ ที่นำมาใช้ คือ ต้องเอาไปไหว้เจ้าได้ ตามคติของคนจีน กล่าวคือ ขนมตัวใหม่ที่ทำมานั้น ต้องสามารถอยู่ได้ 2-3 วัน , เพื่อให้ลูกค้าเอาเป็นของไหว้ หรือกระทั่งเป็นของฝาก ก็สามารถทำได้

5.) อิมาคาวะยากิ
   อันนี้…ไม่น่าต้องกล่าวมากแล้ว เพราะเป็นขนมที่เป็นจุดเริ่มต้น ของเรื่องราวนี้

 
ชุปนมสด… ทำไม ?
เคล็ดลับใหม่…
อ่านต่อด้านล่าง…ครับ

“หอม นุ่ม ชุ่ม นม”

   จาก 5 ขนม ที่เป็น..ที่มาของขนมตัวใหม่ ของคุณอิท นั้น… ยังพบอีกปัญหาหนึ่ง คือ ต้องกินร้อนๆ ทิ้งไว้ได้ 8 ชั่วโมง แป้งเริ่มแข็ง

   สุดท้ายได้เคล็ดลับใหม่ คือ “การชุบนมสด” แล้วนำไปอบในตู้โชว์ ปิดให้สนิท ถึงไว้ 1 นาที , จะได้ขนมที่มีความนุ่ม-แน่น หอม ความอร่อยอยู่ได้นาน คือ 48 ชั่วโมง จนได้สโลแกนที่ว่า “หอม นุ่ม ชุ่ม นม”

 
ไส้ถั่งแดง…ใส่น้ำผึ้งดอกลำไย
ทำให้ได้…

ไส้ก็ปรับปรุงใหม่

   ไส้มีทั้งหมด 6 ไส้ ได้แก่ ไส้เผือก+ไข่เค็ม, ไส้ถั่วทอง+ไข่เค็ม, ไส้ถั่วแดง+ไข่เค็ม, ไส้คัสตาร์ด+ไข่เค็ม, ไส้งาดำ+ไข่เค็ม, ไส้ชาเขียว+ไข่เค็ม

   ผมได้เอาทุกไส้ มากวนเพิ่ม เพิ่มงาขาวคั่วและวัตถุดิบบางอย่าง เพื่อลดความหวานเลี่ยน เพิ่มรสสัมผัส-ในเนื้อไส้ ที่สำคัญต้องเข้ากับแป้งของขนมให้มากที่สุด กล่าวคือ…ไส้และแป้งต้องส่งเสริมซึ่งกันและกัน จนได้ไส้ของขนมมีเอกลักษณ์เฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น

ไส้ถั่วแดง : ความพิเศษของไส้นี้ คือ..ผมใส่น้ำผึ้งดอกลำไยลงไปกวนร่วมกับถั่วแดงกวน ทำให้ไส้ถั่วแดงของขนมอิมาคาวะมีความพิเศษที่มีกลิ่นความหอมหวานของน้ำผึ้ง

ไส้ถั่วทอง : ความพิเศษของไส้นี้…คือ นอกจากไส้ถั่วทองกวน ผมได้ใส่ถั่วเหลืองทอดอบกรอบเพิ่มลงไป เพื่อเวลาเคี้ยวจะได้รสและเนื้อสัมผัสที่มากยิ่งขึ้น

ไส้งาดำ : ความพิเศษอยู่ที่…ไส้นี้ผมได้งาดำคั่วและงาขาวคั่ว เพื่อเพิ่มความหอมของไส้งา ให้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 ออกแบบตัวร้าน [ลองจัด…ร้านจำลองในห้องเช่า]

    คุณอิทได้ตั้ง concept และ หาทำเลที่จะขายไปพร้อมๆ กันเลย , ในส่วนทำเลไปได้ที่ ถนนประชาสงเคราะห์ 45 เป็นพื้นที่ ขนาด 2 x 3.5 เมตร หน้าตึกแถวของพี่สาว , ซึ่งเป็นทำเล ที่มีคนพลุ่งพล่าน ไม่ไกลจากตลาดห้วยขวางเท่าไหร่ ถือว่าพอใช้ได้ทีเดียว


ได้ทำเล…หน้าตึกแถว
พื้นที่ 2×3 เมตร ,
บริหารพื้นที่เล็กๆ ยังไงดีนา…

   ในการออกแบบร้าน ได้ศึกษาค้นดูภาพจากเว็บ และหนังญี่ปุ่นหลายเรื่อง มาเป็นแนวทางในการออกแบบร้าน โดยก่อนการออกแบบร้านจำลอง ต้องมาดูพื้นที่จริง เพื่อวัดความกว้าง ยาว สูง ของพื้นที่ที่จะขาย


เริ่มจัดร้าน…ในห้องนอนก่อนนะครับ

   แล้วนำมาจัดวางในห้องเช่า ซึ่งห้องก็มีขนาดพื้นที่ไม่มาก แถมยังได้…ทดลองทำขนมจริง เพื่อเวลาขายจะได้ทำได้อย่างคล่องตัว…ไม่สะดุด “พื้นที่เล็กๆ ในห้องเช่า จึงเต็มไปด้วยอุปกรณ์ และร้านอีก 1 ร้าน” แทบไม่เหลือที่ให้ซุกหัวนอน


เซ็ต แสงไฟ… ให้ดูความสะดุด 
สวยงามใช้ได้ล่ะ


ทดลองเปิดร้านจริง…ในห้องนอน
ทำขนมขาย…ก่อน , ในห้องเช่าเล็กๆ
ก่อนเปิดขายจริง…

   การออกแบบร้าน ขออยู่ 3 อย่าง คือ ต้องสะดุดตาทั้งกลางวันและกลางคืน , ต้องมีเอกลักลักษณ์บ่งบอกถึงตัวขนม , และการจัดระบบงาน ในพื้นที่เล็กๆ ให้คล่องตัวมากที่สุด สุดท้าย…จึงได้รูปร้านอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

 
แพ็คเกจออกแบบเอง…
สำคัญต้องสวยงาม…
ดึงดูด..ลูกค้า..
เพราะอะไร… ลองอ่านต่อข้างล่าง ( การตลาดสำคัญจริงๆ )

Package , Logo ก็ออกแบบเอง

   คุณอิท…ออกแบบเองทั้งหมด ตั้งแต่โลโก้ , จนไปถึงลวดลายบนกล่อง , พี่ท่านทำเองหมด คุณอิทเล่าว่า…สาเหตุ ที่ต้องการทำ Package ออกมาสวยงามมากที่สุด ก็เพราะว่า… ต้องการให้ลูกค้าอยากได้กล่องไปด้วย (ทำไมนั่นหรือครับ)

   เพราะถ้าใส่กล่อง…ก็ขายขนมได้ 4 ชิ้น นะซิ , เพิ่มยอดขายต่อคนมากขึ้น แถมยังไปขายกลุ่มลูกค้าประชุมสัมมนาได้อีก ในรูปแบบ snack box ได้อีกต่างหาก หรือเป็นของฝากก็ทำได้ “เพราะกล่องที่สวยงาม-จะชักนำลูกค้าอย่างดึงดูใจ…”


ที่สุด…ก็ได้ Logo
มันต้องสื่อสาร กับลูกค้าได้
สื่อ…อย่างไร

    ส่วนโลโก้…คุณอิทว่า ต้องเป็นสีขาว-แดง-วงกลม มองปุ๊บก็ต้อง…สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่น-ในความคิดแว๊บแรก ( เป็นไงครับ , แต่ละจุด – ต้องคำนึงตลาดถึงควบคู่ไปด้วยนะครับ )

 
วันแรก… ร้านแรก… 
ของลูกผู้ชายคนหนึ่ง…

เปิดวันที่ 3 กุมภาพันธุ์ 2559 ( ขายได้ 100 กว่าชิ้น/วัน )

   ร้านอิมาคาวะ พึ่งเปิดได้ไม่ถึง 2 เดือน ดี ก็เริ่มคนรู้จัก.. จากวันแรกที่ขายได้ 30 ชิ้น ก็ทะยานเป็น 100 กว่าชิ้น ภายในเวลาไม่กี่วัน

   ยิ่งช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” ที่ผ่านมามีลูกค้ามาสั่งไป “ไหวเจ้า” หลายพันชิ้น ทำให้ต้องหยุดขาย แล้วมารับออร์เดอร์ช่วงตรุษจีน (ได้ตามค็อนเซ็อป ที่อยากให้ขนมนำไปไหว้เจ้าได้ ทันที)


ยังสู้ไม่ถอย…

   ปัจจุบัน เปิดขายหน้าร้านเพียง 3 วัน คือ วันจันทร์,วันพุธ,วันศุกร์ เท่านั้น เพราะวันที่เหลือต้องรับออร์เดอร์ ลูกค้าสั่งทำ ซึ่งกำลังผลิตต่อวัน…ตอนนี้ ทำได้เพียง 100 กว่าๆ เท่านั้น ( เพราะยังรับกระแสตอบรับ ที่เข้าไม่ไหว …เหตุจากคุณอิท ทำอยู่คนเดียวเท่านั้น )

 
บรรจง…ทำทุกชิ้น


ต้องจี้ข้างละ 4 นาที , โปรดเย็นๆ
ได้ครบทุกคน…นะครับ

ขอซื้อ 200,000 ยังไม่ขาย ( เป็นคุณล่ะ…ขายไหม)

   คุณอิท..เล่าว่า จากที่เปิดร้านวันแรก… ผ่านไป 1 เดือน ก็มีคุณติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ , ขอซื้อสูตรก็มี , บ้างคนขอซื้อทั้งกิจการเลยก็มี มีคนให้มาแล้ว 200,000 บาท

   ผู้เขียนเลยถาม…คุณอิทไปว่า ลงทุนไปเท่าไหร่ครับ , 40,000 บาท ครับ โอ้ไม่ถึงเดือนทำกำไร 160,000 บาท , แล้วขายไหมครับ

   ไม่ขายครับ… อนาคต คิดว่า…จะทำเป็นครัวกลาง เพื่อป้อนสาขา (คล้ายๆกับ S&P, april’s bakery อะไรประมาณนั้นครับ) แต่ตอนนี้..ขอทำจุดนี้ให้ดีที่สุดก่อนครับ ก้าวทีละก้าวก่อนครับ





Advertisements

   บางที…ชีวิตคนเรา ก็ต้องผ่านเส้นทาง…ที่เหมือนฟ้าลิขิต
   เติบโตและเล่าเรียน…จนถึงเวลาทำงาน
   ต่างคน…ก็ต่างทางเดิน
   เจอเรื่องราวใหม่ๆ อยู่ทุกวัน
   แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนจะได้ ก็คือ “ประสบการณ์”

   เพื่อรอวัน…ที่เรา จะลิขิตชีวิต…ด้วยสองมือ ของเราเอง..

  ……………………………………………………..

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ คุณอิทธิพล ชลธิศ
เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “Imakawa TH” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
Imakawa TH
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
คุณอิทธิพล ชลธิศ
ที่อยู่ :
tel :  081-550-6793
IG :
ImakawaTH
ID Line :
ImakawaTH
Tw :
@ImakawaTH
Email :
ImakawaTH@gmail.com
FB:
UmTangmo
(https://www.facebook.com/Imakawa-TH-442984562560399/timeline)

ประวัติการศึกษา
– ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา
– ปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาอาชีวศึกษา ม.เกษตร บางเขน


เอาไข่แดง…ไปทั้งลูกเลยครับ


ขนมอิมาคาวะ


แผนที่ร้าน อิมาคาวะ (Imakawa TH)

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.