bannera1
แฟรนไชส์ อาบน้ำตัดขนสุนัข

แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง อาบน้ำตัดขนสุนัข ด็อกทูโฮม บิวตี้

แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง อาบน้ำตัดขนสุนัข ด็อกทูโฮม บิวตี้

         แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง ด็อกทูโฮม บิวตี้ เป็นร้านบริการเกี่ยวกับการดูแลสุนัข รวมถึงเป็นสถาบันสอนการอาบน้ำ ตัดแต่งขน เสื้อผ้า เครื่องประดับ สปา ที่ยังครอบคลุมไปถึงเรื่องอาหารสุนัข ยา ขนมของสุนัขอีกด้วย





Advertisements

ตลาดสัตว์เลี้ยง ตลาดหมื่นล้าน แย่งได้แย่งเอา

         จากการวิจัยของสัตวแพทย์หญิงบัณฑิตา สภาวจิตร สัตวแพทย์หญิงจากมหาลัยมหิดล* แสดงให้เห็นว่า ทุกวันนี้ในบ้านเราและทั่วโลกคนนิยมเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น สุนัขเป็นตลาดหลักที่มีสัดส่วนในการเลี้ยงจำนวนมาก ซึ่งในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดสูงกว่า 10,000 ล้านบาท ทำให้เห็นได้ว่าการแพร่กระจายของประชากรที่เลี้ยงสุนัขค่อนข้างสูง ทำให้การหาที่ตั้งเหมาะๆ ของร้าน แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง ด็อกทูโฮม บิวตี้ สามารถหาทำเลเพื่อตั้งในเขตชุมชนที่มีประชากรที่มีสัตว์เลี้ยงได้ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก

แฟรนไชส์ อาบน้ำตัดขนสุนัข

อัตราการเติบโตของตลาดสุนัข

         จากการวิจัยของสัตวแพทย์หญิงชวภา วรรธนะประทีปอีกหนึ่งสัตวแพทย์หญิงคนเก่งจากมหาลัยมหิดล* ชี้ให้เห็นว่า อัตราการเติบโตของตลาดสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ 3-30% โดยมีมูลค่าตลาดเฉลี่ยอยู่การเติบโต 7,000 ล้านบาทและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก จึงทำให้ตลาดในประเทศไทยเติบโตติดอันดับ 1 ใน 3 ของเอเชียแปซิฟิก โดยมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 20-25% ด้วยเหตุนี้เองทำให้ด็อกทูโฮมบิ้วตี้ได้รับความสนใจจากตลาดผู้บริโภคค่อนข้างมากซึ่งมีนโยบายในการขยายธุรกิจไปถึง 100 สาขาทั่วประเทศ

ค่านิยมการเลี้ยงสุนัขของคนไทย

         ด้วยค่านิยมของคนไทยมีความนิยมในการเลี้ยงสุนัขค่อนข้างมาก มักมีความเห็นว่าสุนัขเป็นสมาชิกหนึ่งในครอบครัว มีความเข้าใจ เห็นใจถึงสุนัขเหล่านั้นด้วย ไม่ค่อยทิ้งสุนัขเหล่านั้นไว้นอกบ้านอีกทั้งกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มีกำลังในการใช้จ่ายค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แม้ในอดีตการเลี้ยงสุนัขจะเป็นกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยวแต่จากข้อมูลของธนาคารอาคารสงเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าคนที่พักอยู่ตามที่อาศัย เช่น ห้องชุด และคอนโดมีเนียมเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ และคนที่อาศัยอยู่ตามที่พักเหล่านี้ก็เลี้ยงสุนัขมากขึ้นเช่นกัน โดยจำนวนแทบจะเท่ากับทาวน์เฮาส์ ด้วยเหตุนี้จึงเปิดโอกาสให้แก่ธุรกิจด็อกทูโฮมบิ้วตี้อีกด้วย

แฟรนไชส์ อาบน้ำตัดขนสุนัข

จุดเด่นของ แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง ด็อกทูโฮม บิวตี้

         แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง ด็อกทูโฮม บิวตี้ อยู่ที่การเป็นบริการอย่างครบครัน ซึ่งเป็นตลาดเฉพาะทำให้มีคนติดตามค่อนข้างง่าย ซึ่งนอกจากการบริการที่มีคุณภาพแล้ว ยังมีสินค้าที่ผู้เลี้ยงสุนัขสามารถหาซื้อได้ง่าย และครบในทุกด้านความต้องการ เช่น อาหาร ยาสามัญ ขนมทานเล่น และของเล่น

อีกทั้งการบริการที่ทันสมัย ประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 12 ปี ทำให้ผู้เลี้ยงสุนัขสามารถให้ความไว้ใจและเชื่อถือ อีกทั้งด็อกทูโฮมยังมีสถาบันสอนตัดแต่งขนและด้านสปาเป็นของตนเอง ทำให้ด็อกทูโฮมสามารถผลิตบุคลากรที่มีมาตรฐานเดียวกันป้อนเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ของตัวเองได้

จุดที่ไม่ควรละเลยสำหรับผู้สนใจตลาดสัตว์เลี้ยง

         ด้วยความที่เป็นการทำการตลาดเฉพาะด้าน แม้จะเป็นข้อดีแต่ก็เป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งเนื่องจากการความนิยมการเลี้ยงสัตว์ของคนไทยมีค่อนข้างสูง และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนอื่นก็มองเห็นในจุดนี้เช่นกัน ดังนั้น จึงมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว (ธุรกิจบริการ เชือดเฉือนกันที่คุณภาพ+ฝีมือ ในการให้บริการ สำคัญคือต้อง ซื้อใจลูกค้าให้ได้) นอกจากสุนัขยังมีทั้งแมว หนู กระต่ายและสัตว์อื่นๆอีกมากจึงไม่ครอบคลุมถึงความต้องการของผู้เลี้ยงสัตว์อื่นๆในตลาดที่ยังมีอยู่มากเช่นกัน

เนื่องด้วยสุนัขเป็นสัตว์ที่มีชีวิต ดังนั้นทั้งการดูแล การรักษาและการให้บริการก็เป็นสิ่งละเอียดอ่อน ทำให้ต้องมีความรู้และความเข้าใจเป็นอย่างมากในการทำธุรกิจ อีกทั้งในเรื่องของยาที่มีการให้บริการกับสุนัขด้วยแล้ว จึงต้องมีความรู้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นผู้ให้บริการจึงต้องได้รับการอบรมที่ดี และครอบคลุม อีกทั้งยังต้องมีความสนใจในสุนัขและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

         เห็นได้ชัดว่าในระยะสองถึงสามปีที่ผ่านมานี้ การเติบโตของธุรกิจเพื่อสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสูง จึงมีการลงทุนของผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงที่เพิ่มมากขึ้น ตามข้อมูลสถิติที่ได้กล่าวมาแล้วชี้ให้เห็นตลาดและโอกาสการเข้าขยายธุรกิจและความต้องการของผู้เลี้ยงสุนัขที่จะเปิดให้ธุรกิจด็อกทูโฮมที่มากขึ้นนั่นเอง

*งานสัมมนาการตลาดครั้งที่ 9 มหาลัยมหิดล

แฟรนไชส์ อาบน้ำตัดขนสุนัข

รูปแบบการลงทุนกับ แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง ด็อกทูโฮม บิวตี้

        – ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ 200000 จนถึง 1 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
        – อายุสัญญาครั้งละ 3 ปี
        – ค่าธรรมเนียมรายปี 5%

แพคเกจแฟรนไชส์มีทั้งหมด 3 ระดับคือ

1. ชุดร้านดูแลสุนัขเริ่มต้น ราคา 200,000 บาท สำหรับพื้นที่เปิดร้านประมาณ 25-50 ตารางเมตร
        – รวมค่าสำรวจและออกแบบแล้ว
        – แพคเกจนี้ไม่รวมค่าตกแต่งสถานที่และอุปกรณ์ในการเปิดร้าน
        – บริการที่สามารถทำได้ อาบน้ำสุนัข ตัดขนสุนัข

2. ชุดร้านดูแลสุนัขชุดกลาง ราคา 500,000 บาท สำหรับพื้นที่ให้บริการประมาณ 50-100 ตารางเมตร
        – รวมค่าสำรวจและออกแบบแล้ว
        – รวมค่าอุปกรณ์ 1 ชุด
        – แพคเกจนี้ไม่รวมค่าตกแต่งร้าน
        – บริการที่สามารถทำได้ อาบน้ำสุนัข ตัดขนสุนัข ทำสปาสุนัข รับฝากเลี้ยงสุนัข รูปแบบ Pet Shop

3. ชุดสำหรับเปิดร้านดูแลสุนัขชุดใหญ่ 1,000,000 บาท สำหรับพื้นขนาด 100-150 ตารางเมตร
        – รวมค่าสำรวจและออกแบบแล้ว
        – รวมค่าอุปกรณ์ 3 ชุด
        – แพคเกจนี้ไม่รวมค่าตกแต่งร้าน
        – บริการที่สามารถทำได้ อาบน้ำสุนัข ตัดขนสุนัข ทำสปาสุนัข รับฝากเลี้ยงสุนัข สระว่ายน้ำ ฟิตเนส รูปแบบ Pet Shop





Advertisements

สำหรับผู้สนใจ แฟรนไชส์ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง ด็อกทูโฮม บิวตี้ สามารถติดต่อได้ที่

        คุณอนุพันธ์ บุญชื่น
        119/3 สี่แยกคปอ. ถนนพหลโยธิน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210
                โทรศัพท์ 086-307-4942, 081-933-8055
                http://www.dog2home.com

 

เขียนโดย เซน ผู้เหลือรอดคนสุดท้าย
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.