bannera1
แฟรนไชส์มาใหม่

5 อันดับแฟรนไชส์มาใหม่และน่าสนใจล่าสุด

5 อันดับแฟรนไชส์มาใหม่และน่าสนใจล่าสุด





Advertisements

         ธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยนับว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง มีทั้งธุรกิจแฟรนไชส์ที่เป็นของคนไทยและไปซื้อแฟรนไชส์จากต่างประเทศมา ซึ่งเเติบโตอย่างน้อยร้อยละ 20 ต่อปี โดยธุรกิจแฟรนไชส์ที่เป็นของคนไทยส่วนใหญ่ และเป็นแฟรนไชส์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม แฟรนไชส์ต่างประเทศส่วนใหญ่จะเป็นแฟรนไชส์ประเภทบริการในปัจจุบันมีแฟรนไชส์ใหม่ตลอดเวลา ทั้งที่ทำเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ถูกต้องตามข้อกำหนด และแฟรนไชส์เริ่มต้นจากขนาดเล็ก จากการเติบโตนี้เราไดรวบรวม 5 อันดับแฟรนไชส์มาใหม่ และน่าสนใจมาให้ดูกันครับ

แฟรนไชส์เบรก อะเวย์ (Break Away) สุดยอดแฟรนไชส์จากเกมเสมือนสู่โลกแห่งความจริง

แฟรนไชส์เบรก อะเวย์ (Break Away)

         แฟรนไชส์เบรก อะเวย์ (Break Away)รายแรกและรายเดียว ที่เนรมิตเกมหนีจากห้องปิดตายที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ กลายมาเป็นเกม 4d ที่คนเล่นได้สัมผัสบรรยากาศจริง ด้วยความรู้สึกจริง ผ่านผิวหนัง สายตา เป็นธุรกิจใหม่สดซิง ที่เพิ่งเข้ามาในประเทศไทยได้ไม่นานนี้ ที่สำคัญเบรก อะเวย์เป็นผู้เข้าสู่ตลาดรายแรกในไทยอีกด้วย

แฟรนไชส์เบรก อะเวย์ (Break Away)

         แฟรนไชส์เบรก อะเวย์ เป็นเกมส์ที่ให้ผู้เข้าเล่นเกมส์ได้หลบหนีออกจากห้องขังที่มีฉากเสมือนจริง ที่ผู้เล่น เป็นผู้ดำเนินเรื่องตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เข้าไปอยู่ในห้องขังนั้น เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ตลาดประเทศไทยยังไม่มี และกลุ่มลูกค้าต่างก็ให้ความสนใจอยากจะทดลอง จนถึงขนาดต้องจองคิวกันล่วงหน้า เมื่อดูจากผลตอบรับแล้ว ถือว่าได้รับความนิยมไม่น้อยทีเดียว ด้วยเกมการไขปริศนาเพื่อให้ได้มาซึ่งรหัสลับ ไม่ต่างจากเกมส์คอมพิวเตอร์ ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในหมู่วัยรุ่นไทย นอกจากกลุ่มวัยรุ่นแล้ว กิจกรรมเหล่านี้ยังสามารถร่วมสนุกได้ทุกเพศทุกวัย สามารถเล่นครั้งหนึ่งได้หลายคนช่วยกัน จึงเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์สำหรับกลุ่ม เพื่อน แฟน ครอบครัว ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี นับได้ว่าเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับการจับตามอง เป็นกิจกรรมสันทนาการรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีในเมืองไทยอีกด้วย

Officail Site: http://www.breakaway.co.th/

 

แฟรนไชส์ร้านขายทอง จาก ห้างขายทองรวยโชคลาภ

         ร้านขายทอง จากแต่เดิม นับว่าเป็นธุรกิจที่แทบจะไม่เปิดโอากสให้ใครทำได้ง่ายๆ นอกจากจะต้องมีเงินทุนพอสมควรแล้ว ยังต้องเข้าใจสภาวะตลาดทองคำ ดังนั้น ธุรกิจร้านขายทอง จึงมักเป็นธุรกิจครอบครัวที่ทำมาจากรุ่นสู่รุ่นเสียส่วนใหญ่ และด้วยพฤติกรรมการลงทุนของคนไทยเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก เพราะมีให้เลือกหลากหลายและสะดวก ทั้งจากหุ้น อสังหา กองทุนต่างๆ พันธบัตร และทองคำซึ่งเมื่อมองจากความเสี่ยงแล้ว ทองคำยังคงได้รับความนิยมในการลงทุนค่อนข้างสูง เพราะเป็นมูลค่าที่ใช้อ้างอิงเดียวกันทุกประเทศทั่วโลก

แฟรนไชส์ร้านขายทอง ห้างขายทองรวยโชคลาภ

         รูปแบบการลงทุนในประเทศไทย ทองแท่งและทองรูปพรรณ มีมากกว่ากองทุน ซึ่ง 70-80% ของการลงทุนมาจากการลงทุนในทองแท่ง และด้วยเหตุนี้เองทำให้คนไทยหันมาซื้อทองที่มีมูลค่าสูงเป็นผลให้การเติบโตมีการขยายตัวมากขึ้นเป็นเท่าตัว และด้วยการเข้าถึงง่ายและตลาดให้ความสนใจกับการซื้อทองดังกล่าว

         แฟรนไชส์ร้านขายทอง ของห้างขายทองรวยโชคลาภได้ทำให้ผู้ที่มีความใฝ่ฝันจากทำธุรกิจร้านขายทองได้เป็นความจริงได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน ใช้รูปแบบการเป็นตัวแทน ดูแลสมาชิกที่ซื้อทองจาก ห้างขายของรวยโชคลาภในรูปแบบของ เงินผ่อนไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งใช้ต้นทุนน้อย เพราะไม่ต้องสต็อคทองแต่อย่างใด นอกจากรูปแบบนี้ ยังมีรูปแบบที่เป็นร้านทอง แต่ใช้เงินลงทุนมากกว่า

Officail Site: http://www.ruaychokelap.com/

 

แฟรนไชส์ปาจิงโกะ ขนมปังปลาไทยากิ ขนมชื่อดังจากญี่ปุ่น

         ด้วยความที่ปัจจุบัน วัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นหลายอย่าง กลายเป็นค่านิยมคนไทยหลายกลุ่ม โดยเฉพาะวัยรุ่น สามารถเห็นได้ทั่วไปในสังคม ไม่ว่าจะเป็นจากละคร ภาพยนต์ เกมส์ การ์ตูน การแต่งกาย อาหารหรือวรรณกรรมต่างๆ เรียกได้ว่าเราสามารถเห็นได้จากแทบทุกอย่างในชีวิตประจำวันก็ว่าได้ และด้วยการนำเข้าวัฒนธรรมนี้เองทำให้อาหารหรือขนมญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ซึ่งวัฒนธรรมและค่านิยมเหล่านี้มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆที่นักการตลาดเรียกว่า Socail Marketing

แฟรนไชส์ปาจิงโกะ ขนมปังปลาไทยากิ

         แฟรนไชส์ปาจิงโกะ นั้นจับเอาขนมปังปลาไทยากิ ซึ่งเป็นขนมดั่งเดิมของญี่ปุ่น หลายคนเห็นแล้วจะจำได้ได้ทันทีว่านี่คือขนมที่มีต้นตำหรับมาจากญี่ปุ่น เพราะมีให้เห็นในทุกรูปแบบการสือสาร ละคร เกมส์ การ์ตูนชื่อดังหลายเรื่อง นอกจากค่านิยมในความเป็นญี่ปุ่นของวัยรุ่นไทย ตัวขนมปังปลาไทยากิ ก็ถือว่าเป็นขนมที่มีรสชาติที่ดี มีการสอดไส้หลายอย่างให้ถูกปากคนไทย สามารถทานได้ทุกคน ทั้งคนทำงานและครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ด้วยแล้ว จึงทำให้ขนมปังปลาไทยากิกลายเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจลงทุนในขณะนี้

Officail Site: http://www.mochimilktea.com/Page17/Web-pajingo.html

แฟรนไชส์ชาไข่มุก โดยมุกหวานชาไข่มุก

แฟรนไชส์ชาไข่มุก มุกหวานชาไข่มุก

         ทุกวันนี้การเติบโตของตลาดชานมไข่มุกมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการที่มีร้านชานมไข่มุกเหล่านี้ขายอยู่อย่างแพร่หลายทั่วทุกที่ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นในรุปแบบรถเข็น เป็นหน้าร้าน หรือเป็นบูธตามศูนย์อาหาร แหล่งชุมชนก็ตาม และนี่เองที่แสดงให้เห็นถึงความนิยมและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี แม้ก่อนหน้านี้กระแสชานมไข่มุกจะแผ่วลงไป แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสชานมไข่มุกกลับมาเติบโตและได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะสามารถขยายตลาดจากกลุ่มวัยรุ่นไปสู่กลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัว บวกกับบรรณจุภัณฑ์และการตกแต่งร้านที่ทำให้ดึงดูดใจได้มากขึ้น รสชาติก็ถูกปากผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการแข่งขันที่รุนแรง ทำให้ต้องพัฒนาเครื่องดื่มของตัวเองในอยู่เหนือคู่แข่งนั่นเอง จึงไม่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเมื่อธุรกิจชานมไข่มุกมุกหวานนี้จะเป็นธุรกิจใหม่มาที่น่าสนใจอีกแฟรนไชส์หนึ่ง

Officail Page: https://www.facebook.com/737816512951391

 

แฟรนไชส์กลุ่มการศึกษา Be Knowledge ศูนย์ส่งเสริมการสอนภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์

         ปัจจุบันสังคมไทยเป็นสังคมที่ต้องการ การแข่งขันในการพัฒนาตัวเองสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนค่อนข้างมาก เพื่อเป้าหมายต่างๆ ในชีวิต โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มองถึงอนาคตของลูกหลาน จึงจำเป็นต้องปูพื้นความรู้ความสามารถกันอย่างถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงทำให้โรงเรียนกวดวิชามีบทบาทที่สำคัญยิ่งขึ้นต่อระบบการศึกษาไทย หรือจะเรียกว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 ของเด็กก็ไม่ผิดอะไรนัก ไม่ว่าจะเป็นการสอบเข้าศึกษาในระดับไหนๆ ก็ตาม ยิ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง มีระบบการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นคุณภาพของเด็กด้วยแล้วก็ตาม

แฟรนไชส์การศึกษา Be Knowledge

         จากการวิเคราะห์พบว่าธุรกิจสถาบันกวดวิชาในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตและสัดส่วนตลาดที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดผู้ประกอบการเข้ามาทำธุรกิจประเภทนี้ค่อนข้างมาก จากแนวโน้มการเติบโตของสถาบันกวดวิชา นั้นมีเพิ่มขึ้นภายในหนึ่งปีอยู่ที่ประมาณ 1,078 แห่ง มีนักเรียนที่เข้าเรียนกว่า 353,060 คน ใช้ค่าใช้จ่ายในการเรียนอยู่ที่ 6,039 ล้านบาท อัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 18 ต่อปี





Advertisements

         เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้โรงเรียนกวดวิชาได้รับความนิยมคือ การเพิ่มความรู้ความสามารถ ทั้งด้านสติปัญญาและจิตวิทยาเพราะโรงเรียนกวดวิชาส่วนใหญ่ มีเทคนิคในการสอนที่แตกต่างจากโรงเรียนปกตินั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการจำ การคิด ยังมีเรื่องเทคนิคการแก้ไขปัญหาข้อสอบต่างๆ อีกด้วย และด้วยความปัจจุบันตลาดความรู้มีการแข่งขันสูงและรุนแรงขึ้น ทำให้ทั้งส่วนของสถาบันต้องตื่นตัวมากขึ้นพัฒนาเทคนิคการสอนอย่างต่อเนื่อง ผู้เรียนก็มีความตื่นตัว กระตือรือร้นในการใฝ่หาความรู้นอกห้องเรียนมากขึ้น ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจประเภทสถาบันกวดวิชา กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจทำเงินได้มหาศาลให้กับใครหลายคนไปแล้ว

Officail Site: http://be-knowledge.com/anounce.htm

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.