bannera1
ธุรกิจร้านกาแฟ สายพันธุ์ฝรั่งเศส

Alto Café เอลโต้ ค่าเฟ่ ธุรกิจร้านกาแฟสายพันธุ์ฝรั่งเศส

Alto Café เอลโต้ คาเฟ่ ธุรกิจร้านกาแฟ สายพันธุ์ฝรั่งเศส

    “ร้านกาแฟ” ธุรกิจยอดฮิต ที่ไม่ว่าชาติไหนๆ ก็อยากทำธุรกิจร้านกาแฟเหมือนกันทั้งนั้น “การดื่มกาแฟ” กลายเป็นวัฒนธรรมที่แทรกซึมไปในทุกชนชาติ ไม่ว่าชาติใดๆ ถ้าได้มีการดื่มกาแฟเข้าไปแล้วล่ะก็ รับรองได้ว่า ต้องดื่มกันเป็นประจำแน่..
    วันนี้จะพาบินข้ามน้ำข้ามทะเล ไปดูตัวอย่าง “ธุรกิจร้านกาแฟ” ที่น่าสนใจ  ของประเทศฝรั่งเศสกันบ้าง ว่าคนฝรั่งเศสเขาขายกาแฟกันยังไง  มีความโดดเด่นน่าสนใจตรงจุดไหนบ้าง เพื่อเป็นประโยช์นกับผู้ลงทุนที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟ…





Advertisements

กว่าจะมาเป็น….
    “Alto Café (เอลโต้ คาเฟ่) ธุรกิจร้านกาแฟสายพันธุ์ฝรั่งเศส” เริ่มก่อตั้งมาตั้งปี 2005 โดยเปิดสาขาแรกที่ห้าง galeries Lafayette ในประเทศฝรั่งเศส ด้วยรถกาแฟเคลื่อนที่
ปี 2008 ก็เริ่มไปเปิดในลอนดอน ช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังพัฒนา และวาง concept ให้สอดคล้องกับผู้บริโภค
ปี 2009 เริ่มมีการเปิดรับแฟรนไชส์ และมีผู้เข้ามาเป็นแฟรนไชส์รายแรก แต่ยังมีการจำกัดการรับอยู่ เพื่อเน้นไปที่คุณภาพ
ปี 2010 เปิดสาขาใหม่อีก 5 สาขา
ปี 2011 รับแฟรนไชส์เพิ่มมาอีก 4 ราย
ปี 2012 ได้หยุดรับแฟรนไชส์ไว้ที่ 6 ราย
เพื่อมุ่งเน้นในควบคุมคุณภาพให้ดีที่สุดก่อน แล้วจึงจะขยายสาขาต่อไปในประเทศเบลเยี่ยม สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา

รูปแบบร้านของ  “Alto Café (เอลโต้ คาเฟ่) ธุรกิจร้านกาแฟสายพันธุ์ฝรั่งเศส
ปัจจุบัน “Alto Café เอลโต้ ค่าเฟ่ ” มีการเปิดร้านอยู่ 4 รูปแบบ

 Alto Café เอลโต้ คาเฟ่ ธุรกิจร้านกาแฟ สายพันธุ์ฝรั่งเศส

1.คอร์เนอร์คอฟฟี่ (conner coffee)
ร้านกาแฟพื้นที่ขนาดประมาณ 16 – 32 ตารางเมตร ลักษณะเป็นเคาเตอร์กาแฟ ที่มีที่นั่งไว้คอยบริการลูกค้าด้วย โดยส่วนใหญ่จะเปิดในห้างสรรพสินค้า สำนักงานออฟฟิศ  

 Alto Café เอลโต้ คาเฟ่ ธุรกิจร้านกาแฟ สายพันธุ์ฝรั่งเศส

2.รถกาแฟเคลื่อนที่
รถขนาดเล็กๆ ที่มีการออกแบบขึ้นมาเฉพาะ ทั้งเรื่องการใช้งาน และ ความสวยงามที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ใครได้เห็นก็ต้องนึกถึงร้าน “Alto Café เอลโต้ ค่าเฟ่ ” อย่างแน่นอน จนบ้างครั้งต้องยกรถทั้งคัน ขึ้นไปขายบนตกสูงๆ เลยทีเดียว…

 Alto Café เอลโต้ คาเฟ่ ธุรกิจร้านกาแฟ สายพันธุ์ฝรั่งเศส

3.สามล้อน้อยก้อยใจ
สำหรับรูปแบบร้านที่เป็นสามาล้อ ดูๆ ไป คล้ายกับรถจักรยานสามล้อในบ้านเราเหมือนกันครับ แต่แต่งออกมาได้ดูไฮโซมากๆ ด้านหลังมีรถพ่วงน้อยมาด้วย ออกแนวคันทรี่เล็กๆ จัดเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ

 Alto Café เอลโต้ คาเฟ่ ธุรกิจร้านกาแฟ สายพันธุ์ฝรั่งเศส

4.เข็นจิ๋ว แต่เจ๋งจริง…
สำหรับรูปแบบรถเข็นจิ๋ว มีขนาดเล็กมาก ดูไปแล้วน่าจะมีขนาดประมาณ 60 เซนติเมตร x 50 เซนติเมตร x 60 เซนติเมตร แต่ได้บรรจุความสามารถไว้เต็มเปี่ยม ทั้งเรื่องไฟฟ้า ที่สามารถใช้ทั้งแบบต่อปลั๊กเสียบ หรือ แบบไม่ต้องเสียบปลั๊กก็ทำได้ เครื่องชงกาแฟ , ระบบน้ำใช้ ซึ่งมีหมดภายในรถคันเล็กๆ นี้ เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วๆ จริงๆ

จุดเด่น
พอเริ่มรู้จักกับร้าน “Alto Café (เอลโต้ คาเฟ่) ธุรกิจร้านกาแฟสายพันธุ์ฝรั่งเศส” กันบ้างแล้ว คราวนี้ เราลองมาดูว่า สิ่งที่เป็นจุดเด่น มีอะไรบ้าง โดยจะแบ่งได้ดังนี้

1.Design and color
ร้านกาแฟของ Alto Café เอลโต้ ทั้งสี่แบบจะมีดีไซน์สมัยใหม่ รูปทรง โครงสร้าง ดูปราดเปียว และมีการนำร่มใหญ่ สีขาวแบบที่สามารถกางออกได้จากตัวรถทันที , ตัวร้านเมื่อเปิดออกมาจากด้านข้าง ใช้เป็นที่วางขายสินค้า จำพวกขนมได้อีกด้วย
สีแดง กับ ดำ” ถูกนำมาใช้เป็นสีหลักของร้าน ทุกรูปแบบของร้านจะใช้สีแดงและดำเป็นหลัก สร้างอารมณ์ความรู้สึกกระชับกระเชง การเคลื่อนไหว และเป็นสีที่เด่น เมื่อมองมาจากที่ไกลๆ
เมื่อนำทั้งดีไซน์ และ โทนสี มาผนวกรวมกันแล้ว จึงสร้างเอกลักษณ์ให้กับร้านกาแฟ ร้านนี้อย่างมากๆ ไม่ว่าจะ ไปจอดที่ไหน ขายที่ใด ก็เป็นที่สนใจของลูกค้า โดยเฉพาะคอกาแฟ ผู้หลงรักความขมทั้งหลาย

2.Berrista
สำหรับ “Alto Café (เอลโต้ คาเฟ่) ธุรกิจร้านกาแฟสายพันธุ์ฝรั่งเศส” ให้ความสำคัญในส่วนของผู้ชงกาแฟอย่างมาก มีการอบรมกันก่อนที่จะทำการขายจริง  เพราะกาแฟของร้านนี้ ยังเสริฟกาแฟ ในแบบ “อาร์ต ลาเต้” ด้วย…  กาแฟที่มีฟองนมเป็นลวดลายสวยงามต่างๆ เช่น ใบเมเปิ้ล , หงส์น้อย , รูปหัวใจ เป็นต้น ดังนั้น  Berrista ทุกคน จึงมีความเชี่ยวชาญ..





Advertisements

    “กาแฟ กลิ่มหอมๆ ชั่งเย้ายอนใจ”
    “กลิ่นความสำเร็จ ก็เย้ายอนไม่แพ้กัน”
    “Alto Café (เอลโต้ คาเฟ่) ธุรกิจร้านกาแฟสายพันธุ์ฝรั่งเศส” ตัวอย่าง ธุรกิจร้านกาแฟ จากประเทศฝรั่งเศส  ที่มีสไตล์ทำธุรกิจที่มันสมัย อินเทร์น กระแสโลกอย่างทุกวัน นับได้ว่า เป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ
    สำหรับคนที่กำลังจะเปิดร้านกาแฟ เมื่ออ่านบมความนี้แล้ว ลองเอาส่วนที่ดี มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ แล้วสร้างสรรค์ “ร้านกาแฟ” ที่เป็นรูปแบบของตัวเอง เมื่อนั้นคุณก็จะเป็นเจ้าของร้านกาแฟที่ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Alto café
106 r Fossé Blanc,
92230 Gennevilliers  –  France
http://altocafe.com/
https://www.facebook.com/Altocafe

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.