bannera1
แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi ชานมไข่มุกอารมณ์ญี่ปุ่น

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi ชานมไข่มุกอารมณ์ญี่ปุ่น

         ชานมโมชิ หรือชานมไข่มุกโมชิ หรือ Bubble Tea เป็นเครื่องดื่มสัญชาติไต้หวัน มีส่วนผสมหลักอย่างหนึ่งที่เรียกว่าไข่มุก ไข่มุกนี้ทำจากแป้งมันสำปะหลัง ให้ความรู้สีกหนึบหนับขณะเคี้ยว ชานมไข่มุกเริ่มเป็นที่รู้จักในประเทศไทยตั้งแต่เมื่อประมาณ 14 ปีที่ผ่านมา





Advertisements

        ความนิยมที่เป็นกระแสของชานมไข่มุกในขณะนั้น อาจเป็นเพราะความแปลกใหม่ของเครื่องดื่ม รวมถึงค่านิยมของคนไทยที่ชอบลองของใหม่ตลอดเวลา ชานมไข่มุก โมชิ จึงเป็นเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ของตลาดได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ช่วงเปิดตัวธุรกิจเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีปัจจัยอื่นส่งให้เครื่องดื่มเป็นสินค้าขายดีในไทย เช่น สภาพอากาศร้อนอบอ้าวเกือบทั้งปี ความนิยมสินค้าต่างประเทศ รวมถึงวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวก อิ่มและอร่อยในเวลาเดียวกัน จึงทำให้ชานมไข่มุกโมชิสามารถเข้ามาชิงส่วนแบ่งใน ตลาดชานมไข่มุกได้ค่อนข้างดี

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

คีออสโมชิมาตรฐานโดดเด่นทีเดียว

         แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi เล็งเห็นความสำคัญของการขยายสัดส่วนทางการตลาด เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ปัจจุบันชานมไข่มุกโมชิ มีเมนูชาให้เลือกทานกว่า 30 เมนู ครอบคลุมชนิดเครื่องดื่มตั้งแต่นม,ชา, เครื่องดื่มผสมโซดา,โยเกิร์ต กาแฟ ผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มประเภทสมูธตี้(น้ำปั่น) ทำให้ โมชิ เป็นเครื่องดื่มที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นในตลาดเครื่องดื่มนี้ได้

         ชานมโมชิสามารถเปิดร้านได้ค่อนข้างง่าย ในหลายๆ สถานที่ ทั้งโรงเรียน ศูนย์การค้า ตลาด สถานีรถไฟฟ้า งานนิทรรศการ ฯลฯ รวมถึงสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ประกอบกับสภาพอากาศและภูมิประเทศที่ร้อนถึงร้อนสุดๆ ของประเทศไทย ทำให้ชานมโมชิสามารถเข้าถึงชีวิตประจำวันของกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น บวกกับการตกแต่งร้านในสไตล์ญี่ปุ่นในสีสันที่ดึงดูด สะดุดตา และทันสมัยภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูสนุกสนาน และเป็นมิตรตามแบบฉบับร้านเครื่องดื่ม

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

ตั้งร้านได้ทุกทำเล

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi ใช้พื้นที่น้อย เน้นความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงของลูกค้า ยิ่งเข้าถึงง่ายเท่าไหร่ก็ยิ่งดี (อย่างที่เห็นในตอนนี้ ตามสถานี bts ต่างๆ) ใช้พื้นที่เพียง 2×1 เมตร สูง 2.4 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้สมาชิกแฟรนไชส์ยังสามารถจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายหรือกิจกรรมร่วมอื่นๆ ได้อีกด้วย

จุดเด่นของแฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

         จุดแข็งที่ทำให้ แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi สามารถแข่งขันในตลาดชานมไข่มุกอันร้อนแรงเรื่อยมา ด้วยความที่ชานมโมชินั้น มีเมนูหลายแบบ ให้ผู้บริโภคได้เลือกดื่มได้ตามความชอบ หลายรูปแบบครอบคลุมทุกรสชาติ มีความเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งการตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่นที่กำลังเป็นที่นิยม ทำให้ชานมโมชิสามารถอยู่ในตลาดได้อย่างเข้มแข็งมาจนถึงปัจจุบัน

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

เป็นคีออสยอดนิยม เพราะลงทุนไม่มากและได้ครบพร้อมขาย

         นอกจากนี้ การตั้งร้านขายชานมโมชิยังสามารถวางขายได้ง่ายทุกทำเล ซึ่งจะให้เห็นได้จากจำนวนสาขาที่มีจำนวนมาก ในจุดนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยส่งเสริมความน่าเชื่อถือ สำหรับผู้สนใจในธุรกิจนี้ แบรนด์สามารถติดตลาด ติดหู เป็นที่รู้จักและนิยมของผู้บริโภค มีภาพลักษณ์ที่ติดตาผู้บริโภคแล้วบางส่วน อีกทั้งชานมโมชิยังเน้นในเรื่องของคุณภาพ งานบริการที่ดี มีการอบรมพนักงานและบุคลากรผู้ให้บริการแก่ผู้บริโภค ทำให้เป็นข้อดีที่สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ด้านบริการซึ่งจะส่งผลถึงความรู้สึกที่ดีของผู้บริโภคเมื่อเลือกชานมโมชิ

         ถึงอย่างนั้นก็ตาม สำหรับตลาดชานมไข่มุกที่ดูน่าสนใจอย่างนี้ ก็มีจุดที่ควรพิจารณาเช่นกัน ในด้านของการทำธุรกิจชานมไข่มุก แน่นอนว่ามีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก ทั้งชาไข่มุกที่มีอยู่ในตลาดอยู่แล้ว รวมถึงสินค้าทดแทนชนิดอื่นๆ ก็มีอีกนับไม่ถ้วน ทำให้จุดที่ควรคิดมากที่สุด คือ การเลือกจุดพิฆาตของทำเลเรื่องบางเรื่องอาจดูเล็กน้อย เช่น ลูกค้าถึงร้านก่อนไม่กี่ก้าว บางจุดแสงส่องไม่ถึง ภาพลักษณ์ของร้านในสายตาลูกค้าจะดูมืดทึมไม่น่าเข้าทันที

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

คีออสรูปตัวยู U Shape

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

คีออสรูปตัวยูแบบตั้งในร้าน stand alone

การเลือกทำเลที่ไม่เหมาะสมจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำธุรกิจชานมทันที ดังนั้นจึงต้องเลือกพื้นที่ที่มีกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มผู้บริโภคอยู่พลุกพล่าน และมีความต้องการการบริโภคเครื่องดื่มอยู่ในระดับหนึ่ง(เช่น ความกระหาย ความหิว ฯลฯ) จึงจะช่วยส่งเสริมทำให้ธุรกิจชานมประสบความสำเร็จ

รูปแบบการลงทุน แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

         สำหรับรูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์โมชินั้น มีให้เลือกหลายรูปแบบตามงบประมาณและความต้องการ แต่ละแบบนั้น แตกต่างทั้งรูปลักษณ์และอุปกรณ์สิ่งของที่ได้ แจงรายละเอียดได้ดังนี้

1. กลุ่มแรก รูปแบบคีออสโมชิมาตรฐาน ขนาด 155x 220 x 80 ซม. กลุ่มนี้มีให้เลือกทั้งหมด 7 แพคเกจ แบ่งเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ แบบไม่มีเครื่องดื่มกาแฟ และแบบมีเครื่องดื่มกาแฟขายด้วย ราคาตั้งแต่ 55k ไปจนถึง 112.9k บาท ซึ่งจะได้อุปกรณ์เพิ่มขึ้นไปตามราคาแพคเกจดังนี้

        1.1 ชุดมาตรฐาน 1 55,000 บาท เป็นชุดเริ่มต้นถูกสุดได้โต๊ะสเตนเลส เครื่องซิลแก้ว อุปกรณ์และชุดวัตถุดิบเริ่มต้น
        1.2 ชุดมาตรฐาน 2 59,900 บาท เป็นชุดเริ่มต้นเช่นกัน ได้โต๊ะสเตนเลส เครื่องซิลแบบนับแก้วได้ ถังเก็บชาเพิ่ม 2 ใบ
        1.3 ชุดมาตรฐาน 3 75,000 บาท ได้เหมือนชุดที่ 1.2 แต่เพิ่มเครื่องเชค(เขย่า) และกระติกน้ำร้อน
        1.4 ชุดมาตรฐาน 4 89,900 บาท ชุด 4 จะได้เครื่องปิดฝาแบบอัตโนมัติ และนับแก้วได้

        1.5 ชุดมาตรฐาน+กาแฟ 82,900บาท ได้โต๊ะสเตนเลส เครื่องปิดฝาแบบนับแก้ว เครื่องทำกาแฟ ถังเก็บชา 2 ใบ อุปกรณ์และชุดวัตถุดิบเริ่มต้น
        1.6 ชุดมาตรฐาน+กาแฟ 88,800 บาทได้เหมือนชุดที่ 1.5 โดยเพิ่มเครื่องปั่น
        1.7 ชุดมาตรฐาน+กาแฟ 112,900 บาท เป็นชุดมาตรฐานแพคใหญ่สุด ได้อุปกรณ์ครบ เครื่องปิดฝาแบบอัตโนมัติ นับแก้วได้

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi

คีออสแบบ Cruve ใช้พื้นที่น้อย ตั้งหน้าร้านได้สบาย

2. กลุ่มที่สอง กลุ่มคีออสเฉพาะแบบ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มคีออสที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นกว่าชุดมาตรฐานพอสมควร สามารถเข้าไปตั้งตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์อาหาร ฯลฯ ได้อย่างมีภาพลักษณ์ที่สวยสะดุดตา กลุ่มนี้แบ่งย่อยตามคีออส 5 แบบ

        2.1 คีออสยูชาพ (คีอออสรูปตัวยูตะแคง) ราคา 98000 บาท ได้เคาน์เตอร์ไม้ขนาด 2x 2.4 x 1เมตร เครื่องปิดฝาแบบอัตโนมัตินับแก้วได้ ถังเก็บความเย็น 2 ใบ ป้ายเมนูไฟ LED 2 ป้าย
        2.2 คีออสเคริฟ (Mochi Curve) ราคา 79900 บาท เคาน์เตอร์ไม้ เครื่องปิดฝาแมนนวลนับแก้วได้ ถังเก็บความเย็น 2 ใบ ป้ายเมนูไฟ LED 2 ป้าย (หากเปลี่ยนเป็นเครื่องปิดฝาแบบอัตโนมัติ ราคา 99000 บาท)
        2.3 ชุดคอมโบ 69900 บาท เป็นคีออสแบบโต๊ะขนาด 2 เมตร เครื่องปิดฝาแมนนวลนับแก้วได้ (หากเปลี่ยนเป็นเครื่องปิดฝาแบบอัตโนมัติ ราคา 99900 บาท)
        2.4 ชุดโมชิ Elegant 65000 บาท สำหรับเครื่องปิดฝาแบบแมนนวลนับแก้วได้ และ 95000 บาท สำหรับเครื่องปิดฝาอัตโนมัติ
        2.5 ชุดเคาน์เตอร์มินิ 59900 บาท สำหรับเครื่องปิดฝาแบบแมนนวลนับแก้วได้ และ 89900 บาท สำหรับเครื่องปิดฝาอัตโนมัติ

แฟรนไชส์โมชิทุกแพคเกจได้วัตถุดิบเริ่มต้นเหมือนกัน (Startup kit) ดังนี้

        – ถุงชา 5 ห่อ
        – น้ำเชื่อมถุงละ 1.2 กิโล 5 ถุง
        – ครีมเทียม 5 กิโลกรัม
        – ถ้วยตวงและแก้ว อย่างละ 1 ใบ
        – แก้วเชค 2 ใบ
        – เม็ดไข่มุก 3ถุง
        – ถุงชาชา 2 ใบ
        – ปรอท,ผงผลไม้ 100ซอง

เงื่อนไขแฟรนไชส์

        – สัญญารายปี ค่าต่อสัญญา 2500 (On the go ) 5000 (Signature)
        – สมาชิกแฟรนไชส์ต้องใช้วัตถุดิบของบริษัทเท่านั้น
        – ไม่มีค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์รายเดือน หรือเปอร์เซ็นจากยอดขาย





Advertisements

สำหรับผู้สนใจ แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่

        แฟรนไชส์ชานมไข่มุก โมชิ Mochi
        559 อาคารรอยัลพิมาน ลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
                โทรศัพท์ 081-845-3815
                http://mochimilktea.com
                https://www.facebook.com/MochiMilkTea

 

เขียนโดย เซน ผู้เหลือรอดคนสุดท้าย
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.