bannera1
“all coco” มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter (new)

“มะพร้าวน้ำหอม” จะทำให้ดังแบบ.. “นมฮอกไกโด หรือ starbuck” ไม่ได้หรือ..

all cocoมะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter





Advertisements

    มะพร้าวน้ำหอม ผลไม้ท้องถิ่นของไทย ที่ใครได้ลิ้มลองความหอมหวานต้องติดใจกันทุกคน แม้แต่ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทย ก็ต้องเรียกหา “มะพร้าวน้ำหอมของไทย” มาชิมให้ได้สักครา ถ้าได้มีโอกาสมาเยือนไทย แต่เหตุไฉนความต้องการ กับไม่ทำให้ราคาขายดีขึ้นเลย  มีแต่จะตกต่ำเตี้ยติดดิน

    all coco แบรนด์น้องใหม่ ที่กล้าหาญ  พิชิตความท้าทายทางธุรกิจ สร้างมิติใหม่ให้แตกต่าง เพื่อต่อสู้กับแบรนด์ชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างน่าติดตาม สิ่งที่ทำให้ “ออลโคโค่” มายืนจุดนี้ได้คืออะไร แนวคิดอะไรที่จะพาไปสู่ความสำเร็จ  เราไปเริ่มต้นแกะรอยธุรกิจนี้กันได้เลยครับ…

“all coco” มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter 

เป้าหมายของ all cocoมะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter

    คุณวราภรณ์ มนัสรังสี กรรมการบริษัท เค เฟรช จำกัด ผู้บุกเบิกธุรกิจ ด้วยความตั้งที่ต้องการขาย “มะพร้าวน้ำหอม” ให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก “เฉกเช่น นมฮอกไกโด หรือ กาแฟสตาร์บั๊ค” บ้างจะเป็นไร

    ทำของพื้นๆ บ้านๆ ที่พวกเราเห็น จนคุ้นชินตา แลดูว่าเป็นสินค้าที่ราคาไม่แพง แต่ต่างชาติกับมองว่า เป็นน้ำแห่งสรวงสวรรค์ “Heavenly water” ผลไม้จากธรรมชาติที่ทรงคุณค่า แต่ทำไมราคาขายถึงไม่สูงตามไปด้วย “เกษตรกร” คนปลูกมะพร้าวมีแต่น้ำตา แล้วสิ่งได้กันเล่าที่จะทำให้ผลไม้พื้นบ้าน ก้าวข้ามไปยืนเทียบชั้นผลไม้ระดับโลกได้

    บทสรุปความคิดนี้ จึงอยู่ที่ “รูปแบบของสินค้า” ที่ไม่เป็นสากลนิยม ไม่เป็นไปตามความนิยม ของกระแสโลกปัจจุบัน การพัฒนาแข่งขันแบบไม่มีใครยอมแพ้ใคร “ความสวยงาม และ ความแปลกใหม่” ถูกจับใส่ในตัวสินค้า  ดังนั้นบทสรุปนี้ ต้องเริ่มที่ตัวสินค้าก่อนเป็นอันดับแรก…

 “all coco” มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter

สร้างสรรค์ product ก่อนลงสนาม

    มะพร้าวน้ำหอม เป็นของที่ได้จากธรรมชาติ มีจุดดี และจุดด้อยอยู่ในตัว สิ่งที่  “all cocoมะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter” ต้องแก้โจทย์ใหญ่ให้ได้ คือ

1.อายุของสินค้า

    มะพร้าวน้ำหอมแท้ๆ มีข้อจำกัดว่า “เก็บไว้ได้ไม่นาน” จากเนื้อสีขาวๆ จะเปลี่ยนเป็นเนื้อสีชมพู น้ำที่หวานจะออกรสเปรี้ยว แต่สุดท้ายก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้ โดยการเก็บรักษาที่ อุณหภูมิ -25 c ก็จะเก็บรักษาได้นาน โดยที่รสชาติและกลิ่นก็ยังเหมือนเดิม ทำให้สามารถบุกตลาดได้กว้างขึ้น

 “all coco” มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter

2.แปรรูป product

    เมื่อสามารถทำให้สินค้าเก็บไว้ได้นานแล้ว อันดับต่อมา คือ ต้องแปรรูปให้ตรงความต้องการของตลาดและยุคสมัยใหม่ ทาง “all coco” ได้ปรับโฉมของสินค้าใหม่หมด ทั้งดีไซน์ที่ดูทันสมัย ทั้งแพ็กเก็จจิ้งที่เป็นสากลมากขึ้น

    รูปแบบของร้านแบบโมเดิรนท์สไตล์ และออกผลิตภัณฑ์มาอีกหลายชนิดให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ เช่น สมูตตี้ สลูชี่ สเลอปี้ พุดดิ้ง ไอศกรีม และเครื่องดื่มอีกหลายเมนูให้เลือก เรียกว่าได้ เทียบชั้นต่างชาติได้สบายๆ

 “all coco” มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter

ยกระดับด้วยการเปิดร้านในห้าง

    “all coco มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter” เมื่อทุกอย่างเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง การขายจึงเริ่มต้นขึ้น ด้วยการเปิดตัวตามงานแสดงสินค้าต่างๆ บูธถูกจัดไว้อย่างสวยงามดึงดูดผู้ชมได้อย่างมาก ประกอบกับสินค้ามีความน่าสนใจ ทำให้ยอดขายเริ่มขยับ

แล้วตามต่อ.. 

  ด้วยการเปิด Shop Modren style ที่ดูทันสมัยสวยแปลกตา ภายในห้างสรรพสินค้าต่างๆ จาก 1 สาขา กลายเป็น 2 และค่อยๆ เพิ่มขึ้นตามลำดับ

ไม่เพียงเท่านั้น…

   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสินค้าไทย ไปแสดงในงานอาหารโลก ที่ประอิตาลี เมืองมิลาน สร้างความภูมิใจให้กับคนไทย สินค้าไทย ผลไม้ไทย และเกษตรกรไทย อย่างมากๆ





Advertisements

     บทสรุปของธุรกิจ “all coco มะพร้าวน้ำหอมโฉมใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ GO Inter” ผลไม้ธรรมดาๆ แต่กลับถูกจับปั้นแต่งให้ไม่ธรรมดา ด้วยมุมมองแบบเหนือจินตนาการ ที่ใครหลายคนอาจมองข้ามไป..
     บนเรียนนี้จริงสำคัญยิ่งนัก…
    “ของพื้นๆ ที่เราอาจมองข้ามไปนั้น หาใช่ว่าจะไม่มีคุณค่าอันใดเลย   แต่กลับอยู่ที่ว่า… ใครกันเล่า… ที่จะเห็นคุณค่า จากมุมมองที่ไม่มีใครเคยมองเห็น ต่างหากนั่นเอง”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
All coco
สำนักงานใหญ่: 98/38 ม.6 ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองฯ, 10270
tel.02-138-0628
https://www.facebook.com/Thai.Allcoco/

1 Comment on “มะพร้าวน้ำหอม” จะทำให้ดังแบบ.. “นมฮอกไกโด หรือ starbuck” ไม่ได้หรือ..

  1. Please send me the franchise term. Thanks

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.