bannera1

Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในกาแฟ ธุรกิจน่าทำ ไอเดียใหม่

Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในถ้วยกาแฟ ธุรกิจน่าทำ ไอเดียใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

    ขนมมีสไตล์ เป็นอีกหนึ่งไอเดีย “ธุรกิจน่าทำ” มาร์ชแมลโลว์ ขนมหวานยืดหยุ่นที่มีหลายรูปแบบในท้องตลาด ถูกจับมาสร้างสรรค์ใหม่ให้แตกต่าง ทำให้สินค้าเกิดความน่าสนใจ เกิดการสั่งซื้อทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ อะไรกันแน่ที่เป็นจุดสำคัญของสินค้ามาใหม่นี้ ลองมาคำตอบไปพร้อมๆกันกับ “Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในถ้วยกาแฟ จาก (ร้าน yawahada in japan)





Advertisements

ธุรกิจน่าทำ ไอเดียใหม่ จากประเทศญี่ปุ่น
    Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมว น่ารักๆ ของหวานมีสไตล์จากประเทศญี่ปุ่น จากร้าน yawahada(ยาวาฮ่าดะ) เป็นร้านที่ขายขนมมาร์ชแมลโลว์ในประเทศญี่ปุ่น ที่ชูเอกลักษณ์ไปที่รูปแมว แต่ไม่เพียงแค่นั้น ยังใส่ไอเดียให้กับสินค้าด้วยการเชื่อมโยงระหว่าง ขนม กับ เครื่องดื่ม ให้มีเรื่องราวอยู่ถ้วยเครื่องดื่ม เช่น แมวอยู่ในน้ำที่โผ่ขึ้นมาเพียงส่วนหัว เหมือนแมวนั้นจะมีชีวิตจริงๆ สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคมาก

Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในถ้วยกาแฟ ธุรกิจน่าทำ ไอเดียใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

ใช้แมวเป็นตัวจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะเจาะจง เทคนิคของ ธุรกิจน่าทำ
    ในการขาย มาร์ชแมลโลว์ ปกติในประเทศไทยมีขายอยู่มากมาย มีทั้งเป็นเส้น เป็นท่อนๆ เป็นลูกกลมๆ มีสีสันต่างๆมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ดูชินตา และไม่จุดมุ่งหมายที่ชัดเจน  ในการเจาะกลุ่มผู้ซื้อว่าคือใคร แล้วจะขายใคร
     แต่สำหรับ มาร์ชแมลโลว์ ของร้าน yawahada(ยาวาฮ่าดะ) ได้ฉีกสไตล์ความคิดในการผลิตมาร์ชแมลโลว์ให้เป็นแมว เพื่อเป็นตัวนำพาในการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชอบแมวและรักการดื่ม(เครื่องดื่มร้อนต่างๆ เช่น กาแฟ ชา นม )
     ซึ่งกลุ่มที่ชอบแมวในปัจจุบันได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นมาก เห็นได้จากเฟจแมว ร้านขายสินค้าแมว ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นี่จึงเป็นการเจาะจงตลาดแบบที่ชี้เฉพาะให้แคบลง ไม่ต้องเหวี่ยงแหแบบสะเปะสะปะ แบบไร้ซึ่งทิศทาง ยากต่อการทำตลาดนั่นเอง

Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในถ้วยกาแฟ ธุรกิจน่าทำ ไอเดียใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

เพิ่มไอเดียเพิ่มมูลค่า ธุรกิจน่าทำ
    นอกจากใช้แมวเป็นการสื่อถึงผู้บริโภคแบบเฉพาะกลุ่มแล้ว ยังสร้างลูกเล่น เพิ่มไอเดียด้วยการผนวกความคิดในการกินแบบควบคู่ และสร้างเรื่องราวให้แมวนั้นมีชีวิต เป็นเทคนิคที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างชัดเจน
การทานแบบควบคู่
    การนำขนมมากินเป็นอาหารว่าง กับ เครื่องดื่มร้อน เป็นเรื่องปกติของคนทั่วไป ทางฝั่งยุโรปก็มีวัฒนธรรมการดื่มชาที่เรียกว่า “tea berak” เป็นช่วงเวลาระหว่างวันในการดื่มชา สำหรับ มาร์ชแมลโลว์ ของ yawahada(ยาวาฮ่าดะ)  ได้ใช้จุดนี้ นำเสนอมาร์ชแมลโลว์ให้ทานไปพร้อมกับเครื่องดื่นร้อนต่างๆ เช่น กาแฟ,ชา,และนมร้อน เป็นต้น
เพิ่มเรื่องราวให้ตัวสินค้า
    มาร์ชแมลโลว์ ของ yawahada(ยาวาฮ่าดะ) ยังเพิ่มคุณค่าให้สินค้า ด้วยการสร้างเรื่องราวให้มีชีวิตชีวา “แมวที่อยู่ในน้ำ” อากัปกิริยา ท่าทางของแมวที่ “รอยคออยู่ในถ้วยกาแฟ” ชั่งสร้างชีวิตชีวาให้กับแมว เสมือนว่าแมวตัวนั้นมีชีวิตจริงๆ

Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในถ้วยกาแฟ ธุรกิจน่าทำ ไอเดียใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

สินค้าทั้งหมด ของ มาร์ชแมลโลว์ ของ yawahada ธุรกิจน่าทำ
1. Cafe Cat
ในหนึ่งกล่องจะมี มาร์ชแมลโลว์แมว 2 ตัว , อุ้มเท้าแมว 4 ชิ้น มีน้ำหนักรวม 152 กรัม ราคา 820 เยน
2. Mashu and Maro
ในชุดนี้จะประกอบไปด้วย มาร์ชแมลโลว์แมว(ที่เป็นด้านหลังแมว) 2 ตัว , อุ้มเท้าแมว 3 ชิ้น ราคา 510 เยน
มีทั้งรสช็อกโกแลต หรือ Earl grey flavor
3. Cat’s Paw Marshmallows
ในเซ็ตนี้จะมี Vanilla Cat Paw Marshmallows(อุ้มเท้าแมววนิลา) 6 ชิ้น ราคา 510 เยน
4. Calico Cat Box Set Classic
สำหรับกล่องนี้จะเป็น อุ้มเท้าแมว 6 ชิ้น(สามรสชาติ) Price: 600 JPN
ซึ่งจะมีส่วนผสมประมาณนี้
น้ำตาล Starch syrup, Gelatin,ผงโกโก้ ,ผงชา (เฉพาะรสเอิร์ลสีเทา)Strawberry puree, Rasberry puree วิสกี้ , และแป้งมันฝรั่ง





Advertisements

    Marshmallow cat in the cup มาร์ชแมลโลว์แมวในถ้วยกาแฟ ถือเป็นอีกหนึ่ง “ธุรกิจน่าทำ” น่าเอาเป็นแบบอย่าง ไม่ใช่หมายความว่าให้ copy เขาน่ะครับ ดูเป็นตัวอย่างแล้วนำมาพัฒนาต่อยอดแนวความคิด  หาจุดสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและตัวธุรกิจ ให้มีมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากท้องตลาดที่เขาทำกัน ในการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจึงจะมองเห็นโอกาส เช่นเดียว ธุรกิจขนมหวานมีสไตล์ Marshmallow cat in the cup จากแดนอาทิตย์อุทัย

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

credit pic:https://www.facebook.com/MarshmallowShopYawahada

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.