bannera1
ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย

ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย “ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น” Virtual dressing room

ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย  “ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น” โลกยุคดิจิตอล Virtual dressing room





Advertisements

    การพัฒนาธุรกิจไม่มีเคยมีจุดสิ้นสุด หากแม้กระพริบเพียงครั้งเดียว… คุณอาจล้าหลังกว่าคู่แข่ง ดังเช่น “ธุรกิจขายเสื้อผ้า แฟชั่น” ที่ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง
กับรูปแบบการพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยบริการสุดพิเศษที่จะมอบให้คุณสาวๆ
    คือ ห้องลองเสื้อเสมือนจริง  (Virtual dressing room) ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปทุกวินาที ได้ถูกจับมาพัฒนาและนำมาใช้งานจริงกับธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น  ไปติดตามเทคโนโลยี ทีจะทำให้คุณต้องอึ้งไปกับอัจฉริยะภาพของมนุษย์ที่ไม่เคยมีวันหมด…

ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย  "ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น" โลกยุคดิจิตอล Virtual dressing room 

ห้องลองเสื้อไฮเทค (Virtual dressing room) “ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นเสมือนจริง
   การเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ปัญหาหนึ่ง คือ การลองเสื้อของคุณลูกค้า ที่ลูกค้าอยากลองเสื้อผ้าหลายชุดหลายแบบ ต้องวิ่งเข้าวิ่งออกห้องลองเสื้อกันให้วุ่นวายไปหมด 
    ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อท่านจะได้พบกับบริการใหม่ล่าสุด “ห้องลองเสื้อผ้าไฮเทคเสมือนจริง”  เพียงคุณไปยืนอยู่นอจอมอนิเตอร์ขนาดเท่าตัวคุณ  รูปตัวคุณจะไปโชว์อยู่บนหน้าจอ
    จากนั้นคุณก็เพียงลื่นมือไป  เปลี่ยนชุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระโปรง กางเกง หมวก กระเป๋า สิ่งต่างๆ จะถูกจำลองแบบไปที่ตัวคุณหน้าบนจอนั่นเอง  ทำให้คุณสามารถเห็นสิ่งของที่ต้องการจะซื้ออยู่บนตัวคุณ  ได้เหมือนสวมใส่กันจริงๆ  เลือกได้ไม่จำกัด บ้างระบบมีคำสั่งเสียงอีกต่างหาก
    เมื่อได้แบบที่ต้องการ  สามารถสั่งให้บันทึก ระบบจะแสดงบาร์โค๊ดให้คุณดาว์นโหลดมาบนมือถือของคุณก็ได้ หรือหากจะสั่งซื้อเลยก็สามารถทำได้ ระบบจะเชื่อมไปที่เขาเคาเตอร์จ่ายเงิน  คุณเพียงไปจ่ายเงินค่าสินค้าที่คุณเลือก  สินค้าจะไปรออยู่ที่จ่ายเงินเลย  เรียกได้ว่า สะดวกรวดเร็ว ลูกค้าได้สิ่งต้องการ แถมได้ภาพลักษ์ของร้านอีกด้วย

 ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย  "ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น" โลกยุคดิจิตอล Virtual dressing room

ห้องลองเสื้อไฮเทค (Virtual dressing room) “ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น” หาซื้อได้ที่ไหน
    ในปัจจุบันมีหลายบริษัทที่รับผลิต “ห้องลองเสื้อผ้าไฮเทค” ทั้งฝั่งยุโรป และ ฝั่งเอเชีย ทางฝั่งเอเชียจะนำโดยประเทศจีน ไตหวัน ชื่อบริษัท newtempo ส่วนทางฝั่งโซนยุโรปจะมีหลายบริษัท เช่น fitnect,kinectwindows
     ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่มีข้อดีข้อด้อยที่ต่างกันออกไป โหมดการใช้งาน , การแสดงผล , ระบบการสั่งซื้อ และรูปร่างหน้าตาของจอแสดงผล นั้นไม่เหมือนกัน ความสวยงามและการใช้จริง จะมีผลต่อยอดขายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
    อีกทั้งเรื่องราคาและบริการหลังการเป็นสิ่งสำคัญ  ราคาที่แพงไปจะเป็นต้นทุนที่หนักเอาการสำหรับทำธุรกิจ บริการหลังขายที่ไม่ดีจะส่งผลต่อความต่อเนื่องในการทำ”ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น” ร้านเปิดขายทุกวันแต่เครื่องใช้งานไม่ได้ ย่อมเสียโอกาสการขายอย่างมาก ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ต้องพิาจรณาให้รอบด้านมากที่สุด

 ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย  "ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น" โลกยุคดิจิตอล Virtual dressing room

ห้องลองเสื้อไฮเทค (Virtual dressing room) “ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น” ตัวเครื่องประกอบไปด้วย
    อันที่จริงแล้ว…  ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนมาก ก็คล้ายกับคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง เพียงแต่สร้างขึ้นมาให้ทำงานเฉพาะด้าน  ตัวเครื่องของห้องลองเสื้อผ้านี้จึงประกอบไปด้วย 2 ส่วน ดังนี้

1.hardware(ฮาร์ดแวร์) เป็น ตัวเครื่องทำหมด จอแสดงผล,ตัวสแกนเนอร์ที่คอยจับความเคลื่อนไหว,แหล่งพลังงาน ทั้งหมดประกอบขึ้นมาเป็นห้องลองเสื้อผ้า ซึ่งวัสดุประกอบต่างๆ  จะมีอายุการใช้งานช่วงเวลาหนึ่ง ก็จะเสื่อมสภาพไป

2.software(ซอฟต์แวร์) คือ โปรแกรมจัดการทั้งหมด ทำหน้าที่ประมวลผลให้ออกมาสู่หน้าจอใหญ่ ซึ่ง จะแตกต่างกันไปตามแต่ละผู้ผลิต เช่น คำสั่งต่างๆด้วยมือ คำสั่งต่างๆด้วยเสียง และทำการประมวลผลเพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แล้วแต่ผู้ใช้งานจะออกคำสั่งไป
    ในส่วนงานโปรแกรมนี้ต้องคำนึงถึง เรื่อง “การอัพเกรดโปรแกรมด้วย” หรือการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมให้เป็นไปตามลักษณะของลูกค้าแต่ละประเทศ ที่อาจมีรสนิยมในการซื้อเสื้อผ้าที่ต่างกันไป หากสามารถทำโปรแกรมให้สอดคล้อยกับพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า การขายก็จะทำได้แย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 ห้องลองเสื้อไฮเทค ตัวช่วย  "ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น" โลกยุคดิจิตอล Virtual dressing room

ห้องลองเสื้อไฮเทค (Virtual dressing room) “ธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่น” offline สู่ online
    ไม่เพียงแต่เป็นห้องลองเสื้อผ้าที่อยู่ตามร้านขายเสื้อผ้าดังๆ มากมาย ปัจจุบันยังมีการนำมาประยุกต์การใช้งานในรูปแบบออน์ไลน์(online) คือ นำมาเปิดเป็นระบบให้ลองเสื้อผ้าได้ที่บ้านเลย โดยผ่านเว็บไซต์ร้านขายเสื้อผ้าดังๆ บนโลกอินเตอร์เน็ต ที่ฝั่งโซนยุโรปเริ่มมีการขายในแบบนี้แล้วหลายร้าน
    สามารถให้ลูกค้าได้ทดลองเสื้อผ้าของทางร้าน ผ่านหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นแบบไหน สีอะไร ก็สามารถนำมาสวมใส่ให้เห็นกันก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี





Advertisements

    การเสริมสร้าง การพัฒนาธุรกิจ นั้นเป็นสิ่งต้องทำอยู่ตลอดเวลา ไม่คุณทำธุรกิจอะไร ก็ต้องหาความก้าวหน้าให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับ “ธุรกิจขายเสื้อผ้า แฟชั่น” ที่นำเทคโนโลยี “ห้องลองเสื้อไฮเทค (Virtual dressing room) ” เข้ามาใช้ในกิจการ นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการเสื้อผ้าแฟชั่น ที่นับวันจะก้าวล้ำไปทุกที  “การตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ได้มากที่สุด จะเป็นจุดที่ทำให้เราแข็งแกร่ง และเหนือก้าวคู่แข่ง 1 ก้าวเสมอ”

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

credit  pic : Urban Research Co.,Ltd

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.