bannera1
ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจเจ๋ง เจแปนนิสสไตล์ Idea Make Momey

ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจเจ๋ง เจแปนนิสสไตล์ Idea Make Momey

ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจเจ๋ง เจแปนนิสสไตล์ Idea Make Momey

    ขึ้นชื่อว่า “ญี่ปุ่น” สินค้าที่ผลิตออกแต่ละชิ้นย่อมไม่ธรรมดา ล้วนมักมีความสุดยอดบ้างอย่างอยู่ในตัวสินค้า “ถุงเท้าซูชิ” ไอเดียธุรกิจ ที่โดดเด่น ด้วยความคิดในนำเสนอสินค้าที่โลดโผน ต่างไปจากถุงเท้าทั่วไป  เป็นการสร้างลูกค้าได้อย่างน่าทึ่ง ธุรกิจทีใช้ไอเดียทำเงิน  อาจมีทั้งจุดเด่นและจุดด้อย ที่ใช่ว่าจะมีคุณค่า 100 % เสมอไป เราลองมาวิเคราะห์จุดสำคัญต่างๆ ของธุรกิจนี้กันครับ





Advertisements

ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจ สร้างมูลค่าด้วยมันสมอง
    ถุงเท้าที่แสนธรรมดา ที่ถูกจับมาสร้างสรรค์ให้มีรูปแบบที่แตกต่างไป จากถุงเท้าแบบเดิมๆ ด้วยการนำ “ซูชิ” หรือ ข้าวปั้นญี่ปุ่น มารวมกับ “ถุงเท้า” ได้อย่างน่าทึ่งมากๆ  ด้วยการดีไซน์ลวดลายและวิธีการพับๆ ม้วนๆ เก็บเข้าที่ จนมาเป็นรูปร่างของซูชิ  ซึ่งถ้านำมาจัดใส่จานแล้วหล่ะก็ ใครต่อใครคงนึกว่าเป็นซูชิจริงๆแน่  มีคนต้องได้หยิบเข้าปากกันบ้างหล่ะงานนี้ 
    เมื่อถุงเท้าถูกนำเสนอการขายในรูปแบบของอาหาร “ซูชิ” จึงทำให้เกิดความแปลกใหม่ให้กับสินค้าแบบเดิมๆ สร้างความสนุก และตื่นเต้น ให้กับลูกค้าอย่างมาก ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในการซื้อถุงเท้า  กลายเป็ดจุดขายสำคัญ ไอเดียทำเงินง่ายๆ ที่เป็นกอบเป็นกำ

 ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจเจ๋ง เจแปนนิสสไตล์ Idea Make Momey

ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจ ใช้วัฒนธรรมเจาะกลุ่มลูกค้า
    ถุงเท้าซูชิ เป็น ไอเดียธุรกิจ ที่ดี ใช้ความในการมาสร้างสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเอา “ซูชิ” อาหารเมนูยอดนิยมของคนญี่ปุ่น หรืออาจเรียกว่าเมนูประจำชาติ มาเป็นตัวเชื่อมโยงกับตัวสินค้า คือ ถุงเท้า
    นับว่าได้เป็นประโยชน์ในการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น  อาหารที่เป็นที่ยอดนิยมจนกลายเป็นวัฒนธรรมประจำชาติ ที่ดังไกลไปทั่วโลก ไม่ว่าชนชาติใดๆก็คงต้องรู้จะซูชิกันบ้าง อย่างยิ่งในประเทศไทยแล้ว “ซูชิ” ก็เป็นอาหารยอดฮิตของคนไทยหลายคนเลยทีเดียว  การนำเสนอด้วยการใช้ซูชิเป็นตัวเดินเกม ในการรุกตลาดจะไปได้ไกล และได้จำนวนมาก ไม่ว่าจะในญี่ปุ่น หรือ ในไทยก็อาจได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

 ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจเจ๋ง เจแปนนิสสไตล์ Idea Make Momey

ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจ จุดอ่อน
    ไอเดียธุรกิจ ที่ดี มีคุณค่ากับตัวสินค้าอย่างมากมาย  แต่ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีเสมอไป “การทำธุรกิจ”  ทุกธุรกิจย่อมมีจุดอ่อน เช่นเดียวกับ “ซูชิถุงเท้า” การขายที่ใช้ไอเดียเป็นตัวขายสินค้า ทำให้เกิดความต้องการมาก  ก็ต้องเกิดการก๊อปปี้ผลงานกันอย่างมาก และรวดเร็วด้วย 
    เมื่อเห็นว่าสินค้านี้ขายดี คนอื่นก็อยากทำบ้าง  อยากได้กำไรเหมือนกัน แต่คนพวกนี้เขาไม่ความคิด ไม่หัวสมอง จะคอยแต่ว่า เขาทำอะไรมาขาย  ข้าพเจ้าจะได้ก๊อปปี๊ทันที   ให้ทันการออกวางขายสินค้าของเจ้าผลงาน เรียกว่า “วันนี้วางขาย พรุ่งนี้มีของเลียนแบบออกมาให้เลือกซื้อกันทีเดียว”

 ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจเจ๋ง เจแปนนิสสไตล์ Idea Make Momey

ถุงเท้าซูชิ ไอเดียธุรกิจ สร้างความหยั่งยืน ด้วยความสด
    แต่การโดนก็อปปี้ผลงานที่มีอยู่มากนั้น  เป็นสิ่งที่ไม่ดี  ถือเป็นขโมยผลงานเขาไปอย่างง่ายๆ ไม่ควรเอาอย่าง การที่จะเอาชนะคนที่ชอบก๊อปปี้นั้น คือ ต้องเอาชนะด้วยความสด ไม่ใช่ซูชิสดๆ ใหม่ๆ นะครับ หมายความว่า  ให้เอาชนะเขาด้วยการสร้างผลงานใหม่ๆ การสร้างแบรนด์สินค้า และคุณภาพสินค้าที่แตกต่าง อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลย คือ เรื่องการสื่อสาร ต้องสามารถสื่อสารไปยังลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และชัดเจนในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
     มีการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าเก่าไว้ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ขึ้นมา สร้างสายสัมพันธ์ เพิ่มการรับรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับแบรนด์ กับธุรกิจของเรา บอกเล่าเรื่องราว ณ.ปัจจุบัน ของเรา โรงงานการผลิต ไปเจอของที่ก็อปมา ให้ลูกค้าคอยหลีกเลี่ยง  ความรู้ของวัตถุดิบที่เราเลือกใช้  สิ่งเหล่านี้จะเป็นการสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและองค์กรได้อย่างหยั่งยืน





Advertisements

    การทำธุรกิจแบบใช้ไอเดียค่อนข้างมาก เป็นธุรกิจต้องมีทรัพยากรบุคคลที่เก่งกาจในด้านงานสร้างสรรค์ งานดีไซน์ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้อย่างน่าประหลาดใจ กำไรความคิดจะเท่าทวีคูณ แต่การทำธุรกิจในลักษณะนี้ก็ต้องวางแผน และดำเนินงานอย่างเป็นระบบ ปัญหาต่างๆ จะค่อยทะยอยเข้ามา  หากคุณวางแผน เตรียมจัดการไว้ได้อย่างดี ธุรกิจไอเดีย ก็เป็นธุรกิจที่ทำเงินได้เหมือนกัน

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

credit  pic : http://www.sukeno.co.jp/

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.