bannera1
April's Bakery (หนี้ 8 ล้าน ใน 8 เดือน ) กว่าจะมีวันนี้ได้ เบเกอรี่ หลักล้าน (ชาซิวแป่ง)

April’s Bakery (หนี้ 8 ล้าน ใน 8 เดือน ) กว่าจะมีวันนี้ได้ เบเกอรี่ หลักล้าน (ชาซิวแป่ง)

April’s Bakery เบเกอรี่ หลักล้าน ชนะเลิศด้วย ชาซิวแป่ง

    จากจุดเริ่มต้นของสาวแอร์โฮสเตส ที่ชอบชิมของอร่อยๆ รักการทำอาหารเป็นงานอดิเรก ของคุณ “ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ” สาวสวยที่มีหัวใจมุ่งมั่น หาหนทางสู่ความสำเร็จด้วยต้องมีธุรกิจเป็นของตัวเองให้ได้ ตัดสินใจลาออกจากงานแอร์โฮสเตส เพื่อทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้…





Advertisements

เริ่มธุรกิจด้วยความอยากและความกล้า ผลคือ หนี้ 8 ล้าน ใน 8 เดือน
    เมื่อก้าวแรกของการทำงานด้วยการเป็นเจ้าของธุรกิจเองนั้น…  เริ่มด้วยการเปิดร้านขนมและกาแฟเล็กๆ ในห้างย่านเลียบด่วนรามอินทรา(CDC) หวังใช้ฝีมือและความมุ่งมั่นกับผลงานชิ้นแรกให้สำเร็จจงได้  แต่ทุกความหวัง อาจต้องเจอความผิดหวัง หลังจากเปิดร้านไปแล้ว สามารถขายได้เพียงวันละ 200 บาท

    ต้องอดทนขาดทุนตลอด 8 เดือนเต็ม หมดเงินไปกว่า 8 ล้านบาท เงินทุกบาทที่เก็บหอมรอมริบไว้นั้น  ถูกเอาออกมาหมุนทั้งหมด  แม้รถยนต์ก็ต้องนำมาขายเพื่อนำเงินมาลงกับธุรกิจให้เดินไปต่อให้ได้
    แต่เมื่อถึงที่สุดก็ต้องเปลี่ยนแปลง…  หาหนทางใหม่… กันต่อไป…

 April's Bakery เบเกอรี่ 100 ล้าน ชนะเลิศด้วย "ชาซิวแป่ง"

ดิ้นให้สุด… เดือนร้อนกันไปหมด… กว่าจะเป็น April’s Bakery เบเกอรี่
    “เมื่องานแรกไม่เป็นอย่างหวัง ก็ต้องหาทางต่อไป”  ด้วยคุณ ณธนพร เป็นคนชอบชิมของอร่อย โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาส ไปชิมขนมชนิดหนึ่งที่ฮ่องกง ที่มีชื่อว่า “ชาซิวแป่ง” เป็นขนมพายหมูแดง  รู้สึกว่าอร่อยมาก และมีคนนิยมซื้อกลับเมืองไทยกันเยอะ จึงคิดว่าน่าจะมาทำขายที่เมืองไทยบ้าง 

    จากนั้นกลับถึงไทย จึงเริ่มลงมือแกะสูตรด้วยตนเอง ใช้เวลา 3 เดือน ก็สามารถทำขนมออกมาได้สำเร็จ และจะเริ่มธุรกิจใหม่อีกครั้งด้วยพายหมูแดงนี่หล่ะ
    แต่เงินทุนที่มีนั้นหมดไปแล้ว “โชคยังดีที่มีครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง” จึงได้ขอยืมเงินคุณพ่อคุณแม่ มาลงทุนในครั้งใหม่ ดึงคุณน้องมาช่วยงาน…

 April's Bakery เบเกอรี่ 100 ล้าน ชนะเลิศด้วย "ชาซิวแป่ง"

กลับมาได้ด้วย “ชาซิวแป่ง”
    “ด้วยความกล้าและมุ่งมั่น”  ในการลงทุนครั้งนี้ไม่ธรรมดา  ด้วยปกติวิสัยของนักลงทุนเมื่อล้มแล้วจะรู้สึกแย้ง กลัวไม่กล้าที่จะลงทุนต่อ หรือลงทุนใหม่ก็จะลงแต่น้อยๆก่อน  แต่กลับไม่ใช่กับคุณณธนพร เธอกลับบ้าเลือดมาจากไหนไม่รู้ และมั่นใจมาจากไหนก็ไม่ทราบ “วิจัยตลาดไม่ต้อง ข้อมูลผู้บริโภคไม่รู้ ” แต่กลับคิดเปิดสาขาตามห้างใหญ่ให้ได้เยอะๆ  โดยเธอเปิดไปในครั้งแรกถึง 10 สาขา

    ซึ่งเป็นการลงทุนทีมีความเสี่ยงพอสมควรเลย  แต่ด้วยความมั่นใจในสินค้าค่อนข้างมาก ว่าต้องขายได้แน่… เลยลุยแบบไม่มียั้ง…  บุกเต็มทีแบบสุดๆกันไปเลย…

    “ชาซิวแป่ง” ขนมที่หน้าตาไม่สวย หน้าตาเหมือนขนมเปี๊ยะเสียมาก แต่จุดเด่นอยู่ที่แป้งบาง ไส้อร่อย ไส้เยอะ แถมด้วยไม่ใส่นม ไม่ใส่ไข่ ไม่ใส่สารกันบูด ยิ่งทำให้ถูกใจผู้บริโภคที่เน้นสุขภาพอย่างมาก  ทำให้แรงบอกต่อ จากปากต่อปาก สร้างยอดขายแบบทะลุทะลวง สามารถนำพาทั้ง 10 สาขา ให้มีกำไร พลิกจากที่เป็นหนี้สินกลับเป็นกำไรได้อย่างสวยงาม..

 April's Bakery เบเกอรี่ 100 ล้าน ชนะเลิศด้วย "ชาซิวแป่ง"

ก้าวกระโดดด้วยการขยายสาขา April’s Bakery เบเกอรี่
    “แต่ยังไม่หยุด” คุณ ณธนพร ยังบุกต่อ…
    “ในเมื่อลมโหมแรง ต้องจุดไฟให้ติดให้ได้”   เมื่อเกิดกระแสปากต่อปากกระจายไปทั่ว…

    ทำให้คณณธนพร เริ่มขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ไปทั่วประเทศ  ด้วยคิดว่าถ้ามีแฟรนไชส์  เจ้าของแฟรนไชส์จะดูแลสาขาที่ขยายออกไปได้ดีกว่าที่เราจะขยายไปเอง ทั้งด้านคนงาน และเงินลงทุน  ทำให้ปัจจุบัน April’s Bakery มีสาขาทั่วประเทศกว่า 56 สาขาแล้ว สร้างยอดขายหลักล้านบาท/ปี

ก้าวต่อไปของ April’s Bakery เบเกอรี่
เป้าหมายต่อไป คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการหาสินค้าตัวใหม่ เพื่อให้ได้ยอดขายให้มากขึ้น ด้วย 3 กลยุทธ์ ดังนี้
    1.พายแช่แข็ง เพื่อเพิ่มอายุของขนมให้นาน 3 เดือน
    2.สร้างแบรนด์ใหม่ จินไผ jin pai (เน้นส่งออกเป็นหลัก)
    3.เครื่องดื่ม ชาสมุนไพร (ดื่มคู่กัน)(35 บาท)

    ในทั้งสามกลยุทธ์นี้ มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมันเอง คงต้องมาดูกันต่อไป  ว่าทั้งสามกลยุทธ์นี้จะสำเร็จได้อย่างหวังหรือไม่ แต่เชื่อได้อย่างหนึ่งว่า  “ความไม่ยอมแพ้ และความพยายาม ยังคงนำพาให้ April’s Bakery เดินหน้าต่อไปได้อย่างแน่นอน”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com





Advertisements

ข้อมูลเจ้าของธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : April’s Bakery
เจ้าของธุรกิจ : ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ (อร)
ที่อยู่ : 4/3 ซอย ประชาราษฎ์บำเพ็ญ 11 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320
โทร : 02-277-6058
แฟกซ์ : 02-276-6690
E-mail : byaprilsbakery@gmail.com
Website : http://www.aprilbakery.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.