ขายของกิน ขายของกินอะไรดี

รวมเทคนิค ขายของกิน เคล็ดลับขายของกินอะไรดี

รวมเทคนิค ขายของกิน เคล็ดลับขายของกินอะไรดี

      “ขายของกินคำพูดที่เป็นบทสรุปของคนที่จะขายของใหม่ๆ เมื่อไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นขายของอะไรดี  ความคิดสุดท้ายมักมาจบที่  “ขายของกินซิ ขายได้แน่นอน”  แต่ช้าก่อนครับ…  เมื่อบทสรุปส่วนใหญ่มักมาสรุปแบบเดียวกัน

      เพื่อนๆ ก็ลองคิดดูน่ะครับ…ว่าจะมีคนมาขายของกินกันเยอะแค่ไหน  ผู้เล่นน่าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในตลาดต้องมีเพิ่มขึ้นแทบทุกวัน “ขายของกินนี่หล่ะ ขายได้แน่นอน  ยังไงมนุษย์ก็ต้องกิน”  แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดน่ะครับ  เมื่อผู้เล่นมีจำนวนมาก-การแข่งขันก็ยิ่งต้องรุนแรง  การดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดก็ต้องมีตามมาแน่นอน….

     หากคิดจะ ” ขายของกินตามตลาดนัด ” แล้วล่ะก็… ก็ควรมีศิลปะในการขายด้วยเป็นอย่างมากๆ..





Advertisements

      ขายของกินอะไรดี คำถาม…ที่ถ้าสักแต่ว่าตอบแล้วล่ะก็  มีหวังคงมอดม้วนมรณา ก่อนที่จะได้ขายของเป็นแน่  เราควรมีหลักในการค้นหาซะหน่อย ว่า…ของกินที่จะขาย  ควรมีอะไรเป็นส่วนประกอบที่น่าสนใจบ้าง 

    นอกเหนือจาก สินค้าที่มีคุณภาพ , มีความอร่อย , ราคาไม่แพงจนเกินไปแล้ว เทคนิคการขายของกิน จึงเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างความโดดเด่น , ความน่าสนใจ ที่สามารถดึงดูดลูกค้า ให้มาซื้อสินค้าได้อย่างไม่ขาดสาย

      ขายของกินอะไรดี นั้น  ศิลปะในการขายมีส่วนสำคัญอย่างมากๆ  แต่หากจะพูดให้เป็นหลักการหน่อย  ก็ขอเรียกว่า “เทคนิคการขายของกิน” โดยจะแยกได้เป็นหลายส่วน หากสรุปได้พอเป็นแนวทาง  ได้ดังนี้

รวมเทคนิค ขายของกิน เคล็ดลับขายของกินอะไรดี

1.) ตั้งชื่อ : ขายของกิน

    ชื่อเป็นส่วนแรกที่ลูกค้าจะต้องรับรู้  ชื่อที่ดี ก็ย่อมนำไปสู่ความสำเร็จ แล้วที่ว่าดีมันเป็นอย่างไรหละครับ  ก็ง่ายๆ  ชื่อที่ดี คือ ทำให้จดจำง่าย ควรใช้คำสั้นๆ หรืออาจใช้การพ้องเสียง หรืออาจใช้คำโดนๆ หรือใช้คำที่เป็นมุขความคิดเป็นต้น เช่น ร้านส้มตำร้านหนึ่งที่มีชื่อว่า “จุดสกัดลาว” เป็นต้น

2.) ความแปลก : ขายของกิน

    ความแปลก เป็นเรื่องหาได้หลายรูปแบบ หลายสไตล์ จับมาใส่ในของกินที่เราจะทำขาย เช่น แปลกจากการ “ฟิวชั่น” หรือที่ชอบเรียกว่า “fusion food” นำอาหารสองชนิดที่ไม่คิดว่าจะรวมกันได้ มาอยู่ในของกินชนิดเดียวกัน  หรือ บ้างที่ก็ใช้ความ “ใหญ่” มาเป็นเทคนิคการขาย เช่น บะหมี่ลูกชิ้นยักษ์ อะไรประมาณนั้น..

3.) ความสะอาด : ขายของกิน

    เทคนิค ขายของกิน เรื่องของความ สะอาด อาจฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาพื้นๆ  แต่สำหรับเทคนิคนี้เป็นเรื่องสำคัญ และห้ามละเลยเด็ดขาด  ควรทำให้มากที่สุด…  ทำมันให้ถึงที่สุดด้วยจะยิ่งดี…เพราะอาหารไม่มีคำว่าแก้ตัว

    ทำให้ดี  แล้วมันจะกลับกลายมาเป็นจุดขาย แบบที่ไม่มีวันตาย… ลองคิดดูน่ะครับ ว่าถ้าร้านของคุณสะอาดกว่าคนอื่นๆในตลาด มันจะทำให้ร้านของคุณโดดเด่นออกมาจากร้านอื่นๆ อย่างชัดเจนมาก…  “สะอาดเหนือสะอาด”

4.) คาดไม่ถึง : ขายของกิน

    เทคนิคนี้อาจฟังดูยากหน่อย แต่ถ้าสามารถทำได้ มันสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก  “การคาดไม่ถึง” ในความหมายของการขายของกิน อาจหมายความว่า อะไรที่ลูกค้าไม่คาดฝัน เช่น

    ไอศครีมหม้อไฟ ที่นำเอาไอศครีมมาเสิร์ฟใส่ในหม้อไฟ ที่มีควันไอเย็นขึ้นมาตรงการหม้อแทนที่เปลวไฟ โดยใช้น้ำแข็งแห้งเติมน้ำลงไป ก็จะเกิดปรากฎการณ์ทางเคมี ที่ทำให้เกิดควันสีขาวขึ้นมา ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า “อะไรกันนี่”  น่ามาลองกินดู เล่นเอาขายกันสนั่นเมืองไปเลยครับ…

5.) โปรโมชั่น : ขายของกิน

    เทคนิคนี้ฟังดูก็ง่ายๆ ก็แค่ แถมๆ ลดๆ แต่ช้าก่อนน่ะครับ  การจัดโปรโมชั่นก็ต้องมีศิลปะเหมือนกัน อย่าสักแต่ว่าแจกๆ แถมๆ อาจไม่ได้ประโยชน์  การจัดโปรโมชั่นต้องจัดในแบบที่ลูกค้าต้องการด้วย เช่น ของกินที่เป็นเมนูพิเศษประจำวัน ที่มีเพียง 10 จานต่อวัน เท่านั้น  “ราดหน้ากุ้งมังกร ราคา 199 บาท 10 จาน/วัน เท่านั้น” อะไรประมาณนี้…

 รวมเทคนิค ขายของกิน เคล็ดลับขายของกินอะไรดี

      เทคนิค ขายของกิน ยังมีอีกมากมายที่อาจยังเขียนได้ไม่หมด หรือ บ้างเทคนิคก็ยังไม่เคยเกิดขึ้นในขณะนี้  แต่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยการคิดนอกกรอบของเพื่อนๆเอง  “เทคนิคไม่ตายตัว ดิ้นได้ตามความคิดของแต่ละคน”  

    “ความคิดใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ย่อมแสดงประสิทธิภาพได้มากกว่า  เทคนิคที่เคยเห็นมาแล้ว  เห็นจนชินตา คุ้นเคยจนไม่รู้สึกถึงความใหม่ของเทคนิค”  เทคนิคการขายนั้นย่อมหมดความเป็นเทคนิคไป และกลายเป็นธรรมดาในที่สุด ฉะนั้นเพื่อนๆควรค้นหาเทคนิคใหม่ๆ อยู่ตลอด…





Advertisements

      ตัวอย่างที่ “ขายของกิน แล้วได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า… จนบางรายมีรายการโทรทัศน์มาถ่ายทำ ชนิดที่ไม่ขาดสาย ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย  ก็ล้วนแล้วแต่มีเทคนิคในการขาย  และนำมาใช้ให้เกิดประประโยชน์กับธุรกิจตัวเองด้วยกันทั้งสิ้น…

มาดูไอเดียเจ๋งๆ กันต่อเลยครับ..  “รวมไอเดียเจ๋งๆ สำหรับการ ขายของกินตลาดนัด ไอเดียที่คุณต้องลอง”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.