bannera1
ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม

ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม

ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม  หนึ่งในกลยุทธ์ทำเงินของ ธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจขนาดย่อม

 ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม

          การจะขายของให้ดี มีกำไร อาจทำได้ มาก หรือ น้อย ขึ้นอยู่กับหลายๆสิ่งประกอบกัน  ทั้งเรื่องคุณภาพสินค้า,ความโดดเด่นของสินค้า,การให้บริการ  แต่อีกหนึ่งสิ่งในการขายของ  ก็คือ เรื่องของกลยุทธ์ทางการค้า  สำหรับวันนี้จะมานำเสนอ  “กลยุทธ์เหาฉลาม”  กล่าวคือ เหาฉลามเป็นปลาขนาดเล็กชนิดหนึ่งที่อาศัยการหาอาหาร  โดยจะเกาะติดตามไปกับสัตว์ใหญ่ เช่น ปลาฉลามวาฬ,กระเบนราหู,เต่าทะเล เพื่อหาอาหารไปสัตว์ใหญ่เหล่านี้
          กลยุทธ์เหาฉลาม  เป็นการนำพฤติกรรมธรรมชาติของปลาขนาดเล็ก  มาปรับใช้กับการขายของนั่นเอง…

          โดยในช่วงเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาของ บอลโลก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน พศ.2557 จนถึงวันที่ 13 กรกฏาคม พศ.2557 เป็นเวลา 30 กว่าวันเลยทีเดียว..  จึงเป็นโอกกาสที่ดีที่จะยอดขายให้ได้มากขึ้น  กับการรับกระแสบอลโลกในครั้งนี้

          มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ  ใน ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก สามารถทำได้ง่ายๆ  ไม่ยุ่งยากอะไรมากมาย  สามารถทำได้ทั้งร้านขนาดเล็กหรือว่าจะเป็นร้านขนาดใหญ่ก็ทำได้ทั้งนั้น  ขึ้นอยู่กับการปรับและนำไปใช้  ตามงบประมาณ และความพอดีของตัวธุรกิจ  ในที่นี้จะยกตัวอย่างพอสมควร  เพื่อจุดประกายความคิดของเพื่อนๆ  ในการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

“ดาบจะคม ต้องหมั่นลับอยู่เสมอ”  “ดาบจะเก่ง ต้องหมั่นฝึกฝน”   “อย่าเก็บไว้อยู่แต่ในฝัก…เดี๋ยวมันจะชักไม่ออก”

1. ปรับร้านค้า ด้วย ธงราว บอลโลก
ปรับร้านให้มีกลิ่นไอของบอลโลกในตัวร้าน เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา  อย่ามัวแต่อยู่แบบเดิมๆซ้ำๆ  ดูจืดชืด  ไม่สะดวกตาแก่ลูกค้า  ควรสร้างภาพลักษณ์ให้มีความรู้สึกอิงแอบไปกับช่วงเวลาบอลโลก ที่คนส่วนใหญ่กำลังพูดถึง

ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม

ขอบคุณภาพจาก ธงราว บอลโลก 2014 โทร.089-989-8480

2. แต่งสีสันให้กับผู้ขาย  อาจแต่งตัวให้เข้ากับกระแส  เช่น เสื้อผ้าทีมชาติที่เราเชียร์อยู่  เสื้อผ้าในคู่แข่งขันในแต่ละแมตซ์
          ในการใส่เสื้อผ้าทีมชาติที่เราชื่นชอบ ทำให้มีความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับการแข่งขัน  และเป็นการเชื่อมโยงกับลูกค้าที่ชื่นชอบทีมชาติเดียวกัน  ความรู้สึกในการเป็นกลุ่มเดียวกันเชียร์ด้วยกัน เชียร์ทีมเดียวกัน  
          หรือ กรณีเชียร์คนละทีมก็เพิ่มความสนุกว่าทีมของใครจะชนะ  ได้ลุ้นสุดตัว  รู้สึกถึงการแข่งขันที่รวมกัน  เมื่อจบเกมก็กลับมาเป็นเพื่อนกัน  เป็นลูกค้ากันเหมือนเดิม  อย่างมีจุดเชื่อมโยงจากกีฬานั่นเอง  โอ้…มีแต่ได้กับได้

3. หมวก บอลโลก ใช้หมวกธงชาติ ก็เพิ่มสีสันได้เหมือนกัน  หมวกลายธงชาติต่างๆ  อาจใส่ไปตามวันที่ทีมชาติแข่งขันกัน ในวันนั้นๆ ก็ได้

4. เพนท์เล็บ บอลโลก การลงทุนง่ายๆ แต่ดูมีเสน่ห์มากๆ สำหรับคุณสาวๆ บอลโลก  การเพนท์เล็บเป็น แนวธงชาติทีมต่างๆ,แนวลูกบอล,แนวทีมโปรด  ก็สร้างสีสันได้อย่างมากแก่ลูกค้า  เหมาะสำหรับผู้ขายของแบบ  คุณสาวๆอย่างมาก  เหมาะกับวิถีของคุณสาวๆอยู่แล้ว  เพราะต้องทาเล็บ  แค่เปลี่ยนให้เข้ากระแส บอลโลก อีกนิสนึ่ง  ก็โดนใจคุณลูกค้าหนุ่มๆเข้าเต็มเปา…

ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม

ขอบคุณภาพจาก…http://www.globalfashionreport.com

5.การติดตารางแข่ง บอลโลก ครบทุกแมตช์ เป็นการแจ้งข่าวสารแก่ผู้สนใจ ได้รับข้อมูลว่าทีมไหนจะแข่งขันกับทีมไหน ในวันและเวลาได้บ้าง เพื่อช่วยเตือนความจำ เพราะการแข่งขันบอลโลก มีจำนวนหลายแมตช์  
          หากคอยลงบันทึกผลแพ้-ชนะ ของแต่ละคู่ที่ผ่านมาเมื่อคืน  ก็ย่อมสร้างการติดตามข้อมูลได้เป็นอย่างดี  สำหรับคุณลูกค้าที่เข้าดูไม่ครบทุกคู่  และเป็นการทำเส้นทางสู่แชมป์โลกด้วย จนไปถึงคู่สุดท้ายเลย  ยิ่งเพิ่มความสนุกขึ้นไปอีก

ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก กลยุทธ์เหาฉลาม

6.การแถมของที่ระลึก บอลโลก ไปกับสินค้าที่เราขายอยู่แล้ว  อาจเป็นพวงกุญแจ,สติ๊กเกอร์,ภาพนักบอลคนดัง,ตุ๊กตานักเตะ,นาฬิกาธงชาติ หรืออื่นสุดแต่เท่าที่จะหาได้  แล้วสามารถนำมาจัดแถมได้

7.ทายผลบอลโลกชิงรางวัล สำหรับกิจกรรมนี้จะเห็นอยู่ในธุรกิจขนาดใหญ่ อย่างของไทยรัฐ,ช่อง7 อะไรประมาณนั้น  แต่สำหรับร้านค้าขนาดเล็กๆ ก็สามารถทำได้เหมือนกัน อยู่ที่การปรับใช้มากกว่า “มันจะได้หรือ”  เพื่อนๆคงนึกอยู่ในใจ  แต่เพื่อนๆลองดู โรตีชิงโชคสมัยก่อนที่พวกอาบังขาย  กดหนึ่งครั้ง…เข็มหมุนไปตกตรงไหน ก็ได้ตามนั้น  ทุกอย่างอยู่ที่การปรับใช้มากกว่า  “ลับบ่อยๆ  เดี๋ยวคมเอง”

8.การจัดกิจกรรม ให้เข้ากับ บอลโลก

เช่นที่ ห้างฟิวเจอร์ รังสิต จัดปลาเตะบอล ทายผลการแข่งขัน ของแต่ละทีมที่จะทำการแข่งขัน มันมากครับ

          เรื่องของการ ปรับร้านค้า รับกระแส บอลโลก นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยาก ทำได้ง่ายๆ อยู่ที่การปรับใช้ให้เหมาะสมเป็นสำคัญ  ในการขายของนั้น ถ้าทุกคนตั้งหน้าตั้งตาขายอย่างเดียว  ไม่มีการพลิกเพลงใดใดเลย  การขายก็คงได้เพียง…แต่ขาย  “จะได้ยินแต่คำว่า ขายไม่ค่อยดี, กำไรน้อย ,มีแต่คนต่อราคา”  ฉะนั้นการขายของควรมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาให้ทันกับกระแสต่างๆที่เข้ามา  เพื่อผลสำเร็จสูงสุดนั่นเอง

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.