bannera1
ลงทุนทองปีละครั้ง กำไรหมื่นกว่าบาท... ลงทุนทองปีละครั้ง กำไรหมื่นกว่าบาท...

ลงทุนทองคำปีละครั้ง กำไร 10,000 กว่าบาท…

ลงทุนทองคำปีละครั้ง กำไร 10,000 กว่าบาท…

    เมื่อมีเงินเก็บ ก็ต้องหาหนทาง…ทำเงินให้งอกเงยมากขึ้น ซึ่งอันที่จริงก็มีหลากหลายวิธีการ สุดแล้วแต่…ที่แต่ละคนชอบ และถนัดมากที่สุด

   อีกหนึ่งวิธี…ที่เคยได้ยินมา คือ “การลงทุนในทองคำ” จากหลายๆบุคคล ทั้งคนใกล้ตัว และ จากบุคคลทั่วไป ซึ่งก็การมีการลงทุนกันหลายรูปแบบ เช่น เก็บสะสม , แบบนักลงทุน , แบบปีละครั้ง(ซึ่งวิธีนี้…ผู้เขียนได้ทดลองทำดู เพื่อหาผลลัพธ์)





Advertisements

เก็บสะสม

   ผู้เขียนมีญาติอยู่ท่านหนึ่ง เริ่มสะสมทองคำมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ เมื่อไหร่ที่ได้เงินพิเศษจากพ่อ-แม่ หรือ เงินรายได้เสริม จะนำเงินไปซื้อทองคำ ซื้อตั้งแต่สมัยที่ราคาทองคำบาทละ 6,000 – 8,000 บาท ซื้อมาเรื่อยๆ “ทีละบาท-สองบาท” สะสมมาเรื่อยๆ ซื้อทั้งแบบทองแท่ง ทั้งทองรูปพรรณก็ซื้อ ซื้อมาจนทั้งราคา 15,000 บาท (ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เขาเริ่มเข้าทำงานที่บางจาก) ก็ยังซื้ออยู่

   ช่วงนี้น่าจะสะสมทองไปได้ เกือบ 100 บาท (ทั้งเงินแต๊ะเอีย , เงินค่าขนม , เงินป้าให้ พี่เขาเล่นเอาไปซื้อทองอย่างเดียว ในช่วงเวลาไม่กี่ปี ก็มีเก็บไปเกือบ 100 บาท)

    เคยถามเขาว่า 15,000 บาท จะขายดีไหม กำไร…เยอะเลยนะ  , เขาบอกว่า…ไม่ขายหรอก จะเก็บไว้แต่งเมีย (หัวเราะ555) พูดเหมือนทีเล่นทีจริง  ผู้เขียนนึกในใจ…ผู้หญิงบ้านไหนนะสินสอดเป็นร้อยบาทเลยหรือ…555

   พอเริ่มเขาได้ทำงานที่ บ.บางจาก ก็ยังซื้อทองอยู่ ช่วงนั้นจำได้ว่า… ราคาทองสวิงไปมาอยู่ที่ 15,000 – 10,000 บาท สูงสุดไปถึง 18,000 บาท มีช่วงที่ตกลงมาต่ำกว่า 10,000 บาท บ้าง ในช่วงเวลาสั้นๆ  , พอราคาทองต่ำกว่า 12,000 พี่เขาก็ไปซื้อเก็บอีก  เรียกได้ว่า…10 กว่าปี ตั้งแต่เรียนจนทำงาน ซื้อทองสะสมเป็นงานอดิเรกเลย

   ปัจจุบัน…ไม่รู้ว่าเขาเก็บได้กี่บาทแล้ว  แต่ที่แน่ๆ…กำไรเละ เลยครับญาติท่านนี้

วิธีนี้…จัดเป็นวิธีที่ใช้ความพยายามมาก ใช้เวลานาน แต่ก็ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว มีหลายคนใช้วิธีนี้

ลงทุนแบบนักลงทุน

   อีกวิธีเห็นคนชอบทำกัน คือ ซื้อทอง Gold Futures (โกลด์ฟิวเจอร์ส) เป็นเครื่องมือที่ผู้ลงทุนสามารถใช้ทำกำไรได้ตามความคาดการณ์ที่มีต่อราคาทองคำได้ทั้งในภาวะราคาทองขาขึ้นและราคาทองขาลง

   ซึ่งเป็นการซื้อขายในตลาดทองคำล่วงหน้า  ผ่านระบบซื้อขายอิเล็กทรอนิกส์ของตลาดอนุพันธ์ (TFEX ) โดยมีบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด (TCH) เป็นผู้ประกันการชำระราคาจากการซื้อขาย และมีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นผู้กำกับดูแลการดำเนินงานของ ตลาดอนุพันธ์และบริษัทสมาชิก

   วิธีนี้เป็นการลงทุนในทองที่…มีความเสี่ยง ต้องมีความรู้ในการซื้อขาย ต้องศึกษาให้ดีก่อนการลงทุน

ลงทุนซื้อแบบปีละครั้ง

     คราวนี้…เรามีดูวิธีแบบ “ลงทุนซื้อปีละครั้ง”  กันครับ  เคยได้ยินจากหลายๆคนมาก ว่าซื้อทองปีละครั้งก็มีกำไรแล้ว  เพราะจะมีช่วงเวลาที่ราคาทองคำลงเยอะ และช่วงเวลาที่จะราคาทองคำขึ้น…คล้ายๆกันทุกปี

     มาปีนี้…ผู้เขียนเลยทดลองทำดู ว่าผลจะได้ผลเป็นอย่างบ้าง ช่วงประมาณเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาเห็นราคาทองลงมาพอสมควร บาทละ 18,590 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้วันสองวัน ลงไปถึงหมื่นเจ็ดกว่า…แต่ไม่ทันไปซื้อ

   ช่วงนั้น…ข่าวทางทีวี ก็เผยแพร่เรื่องทองคำน่าซื้อเก็บ วันรุ่งขึ้น…จึงไปทดลองซื้อดู 10 บาท (ลงทุนน้อยๆ เผื่อขาดทุน จะได้ไม่กระทบมาก) 

   พอซื้อมาได้ไม่กี่วัน  ราคาทองก็ร่วงลงอีกนิด เริ่มขาดทุนแล้ว 555 , ในใจคิดไปขายดีกว่า ขาดทุนน้อยหน่อย , อีกใจก็คิด ก็ลองพิสูจน์ดู…ไปขายช่วงปีใหม่ หรือ ตรุษจีน ตามที่ตั้งใจไว้

   สรุปเลยเลิกดูราคาทอง… มาดูราคาอีกทีเมื่อก่อนปีใหม่ ซึ่งราคาทองอยู่ที่ 19,700 บาท ซื้อเข้า 19,600 บาท ก็เลยจับขายซักเลย ได้กำไรหมื่นนิดๆ  ช่วงเวลา 4 เดือน ได้ผลตอบแทนประมาณ 5.4 %  ถือว่าดีกว่าเงินฝากมาดเลยทีเดียว





Advertisements

   พอกลับไปดูข้อมูลย้อนหลังราคาทองคำในแต่ละปี ก็มีรูปแบบคล้ายๆกันเกือบทุกปี ไตรมาสที่สามราคาทองจะหย่อนลงมา  พอปลายปีราคาทองก็กลับมาขึ้นอีก เป็นลักษณะนี้คล้ายกันเกือบทุกปี “การซื้อทองปีละครั้งในลักษณะนี้ จึงน่าสนใจเลยทีเดียว”  แต่ก็อย่างที่เขาว่าหละครับ… “ทุกการลงทุนยอมมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน” หากจะลงทุนทองคำในสไตล์นี้  ก็ขอให้เป็นเงินเย็นดีกว่า อย่าใช้เงินทั้งหมดลงทุนนะครับ “กำไรน้อยหน่อยดีกว่า…ดีกว่าขาดทุนหมดตัว น้ำตาเช็ดหัวเข่า”  ขอให้สนุกกับการลงทุนในปี 2019 โชคดีปีใหม่ทุกคนเลยครับ

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
ทำเลขายของ.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.