bannera1

Stickhouse เจลาโต้(Gelato) ไอศครีมสายพันธุ์อีตาเลี่ยน

Stickhouse เจลาโต้(Gelato) ไอศครีมสายพันธุ์อีตาเลี่ยน,ไอศครีมแท่งสีสันสวยงามทำจากธรรมชาติแท้ๆ





Advertisements

Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบรนด์ดังจากประเทศอีตาลี ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี_2556,ที่ผ่านมา  ซึ่งมีร้านสาขากระจายอยู่ทั่วโลกมากกว่า_60สาขาทั่วโลก สติ๊กเฮาส์เป็นร้านไอศกรีมชื่อดังที่ถือกำเนิดจายประเทศอีตาลี  เมืองมักโรนีที่เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมมากมาย  ซึ่งวัฒนธรรมในการกินอาหารของคนชาวอีตาเลี่ยนก็น่าสนใจไม่น้อยเลย  แต่ก่อนที่จะลงรายละเอียด Stickhouse เรามาทำความรู้จักเจ้า เจลาโต้(Gelato) กันก่อนดีกว่าว่ามันคืออะไร

Stickhouse เจลาโต้
เปิดตัวๆ

Stickhouse เจลาโต้
ให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง

Stickhouse เจลาโต้(Gelato)คำว่า“เจลาโต้”เป็นคำในภาษาอีตาลีแปลว่า“ไอศกรีม”แต่ไอศกรีมของคนอิตาลีมีเสน่ห์และความแตกต่างจากไอศครีมทั่วไป  ก็ตรงที่ไอศกรีมมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีมทั่วไป  นั่นทำให้เจลาโต้มีเนื้อที่เนียน,แน่น,ฟูตัวน้อย,ปริมาตรอัดแน่นไปด้วยเนื้อไอศรีมจริงๆ  จะเห็นถึงได้จากความหนืดคงรูปมากกว่าไอศกรีมทั่วไป  และอีกจุดเด่นหนึ่งที่สำคัญของเจลาโต้ก็คือการทำมาจากวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ  ส่วนประกอบหลักใหญ่ๆคือผลไม้ต่างๆ  ซึ่งต้องไม่มีวัตถุที่ไม่เป็นธรรมชาติ,เช่น,สารสังเคราะห์และสารกันเสียต่างๆ   นั่นจึงทำให้เจลาโต้ต้องทำแบบวันต่อวัน,ทำในปริมาณไม่มากไม่ได้,เก็บได้นานไม่เกินเจ็ดวัน  ทำให้มีอิสระในการออกแบบสินค้า  ให้ได้ไอศกรีมเจลาโต้ที่ไม่จำเจ  มีรูปแบบและสีสันที่แตกต่างกันออกไป  “นี่แหล่ะเสน่ห์ของเจลาโต้”

Stickhouse เจลาโต้
มีมากมายหลายรส

Stickhouse เจลาโต้(Gelato)ที่เมืองไทยลัดฟ้ามาจาแดนไกล  มาถึงเมื่อปีที่แล้วได้รับการตอนรับที่หล้นหล่าม  โดยมีสองดาราวัยรุ่นชื่อดัง “ต่อ-แพตตี้” มารวมงานเปิดตัวด้วย   Stickhouse เจลาโต้(Gelato)เป็นไอศครีมระดับพรีเมี่ยมที่ส่งตรงมาจากประเทศอิตาลี  ผลิตจากวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากอิตาลี โดยเฉพาะ,ถั่วพิสตาชิโอ,เฮเซลนัทและแอลมอนด์ ที่มีผลิตมาจากเกาะซิซิลีต้นกำเนิดโดยเฉพาะ

Stickhouse เจลาโต้

Stickhouse เจลาโต้(Gelato)มีไอศกรีมให้เลือกอยู่สามระดับราคา

  1. Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบบเบสิกราคา_89บาท.
  2. Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบบสเปเชียลราคา_109บาท.
  3. Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบบซุปเปอร์สเปเชียลราคา_129บาท.

Stickhouse เจลาโต้

ขั้นตอนที่หนึ่งการเลือกซื้อ Stickhouse เจลาโต้(Gelato)เลือกรสชาติ

สามารถเลือกรสชาติได้มากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรสชาติพื้นๆแบบ,รสนม,รสกล้วย,รสช็อกโกแลตกับวานิลลา,รสกาแฟ,รสมะม่วง,รสเมล่อน,รสสตรอเบอรี่,รสราสเบอร์รี่,รสเลมอน,รสมินท์,รสอโวคาโด,รสพิตตาชิโอ

และรสชาติแบบที่แปลกขึ้นมาอีกหน่อย  เป็นแบบรสชาติที่ผสมกันก็อย่างเช่น,รสแตงโมกีวี,รสกีวีแก้วมังกร,รสสตรอเบอร์รี่วานิลลา,รสตรอเบอรรี่มะม่วง,รสสตรอเบอรีชีสเค้ก,เสาวรสวานิลลา

Stickhouse เจลาโต้

ขั้นตอนที่สองการเลือกซื้อ Stickhouse เจลาโต้(Gelato)เลือกเคลือบช็อกโกแลต

สามารถเลือกเคลือบช็อกโกแลตเพิ่มออฟชั่นได้อีก  มีให้เลือกเคลือบได้_3แบบ 

  1. เคลือบแบบเต็มแท่งราคา_25บาท
  2. เคลือบแบบครึ่งแท่งราคา_15บาท
  3. เคลือบแบบทำลายราคา_15บาท

                      ซึ่งมีช็อกโกแลตให้เลือก_3ชนิดคือ,ดาร์กช็อกโกแลต,มิลค์ช็อกโกแลตและไวท์ช็อกโกแลต

Stickhouse เจลาโต้
แค่เห็นก็น้ำลายไหลไปตามๆ กัน

ขั้นตอนที่สามการเลือกซื้อ Stickhouse เจลาโต้(Gelato)เลือกท็อปปิ้ง

แล้วก็มาเลือกท็อปปิ้งเติ่มแต่งตามความชอบ ท็อปปิ้งจะมีพวกน้ำตาลสีๆ,ช็อกโกแลตเม็ด,ถั่วแอลมอนด์ราคาอยู่ที่_15บาท มีเฉพาะพิตตาชิโอเท่านั้นที่ราคา_25บาท

 Stickhouse เจลาโต้
แต่ง…topping…design…กันหน่อย

Stickhouse เจลาโต้(Gelato)เป็นไอศกรีมที่น่าสนใจมากๆ มีจุดเด่นและการนำเสนอการขายให้แก่ผู้ที่ซื้อได้อย่างน่าดึงดูด  ด้วยการมีส่วนรวมในการออกแบบไอศกรีมที่ลูกค้าต้องการเอง  โดยมีวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติดีต่อสุขภาพ  อีกทั้งยังตรึงลูกค้าด้วยคอนเซ็ปที่ว่า “Handcrafted Premium Italian Gelato” ไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมที่คุณดีไซน์เอง ผลิตจากวัคถุดิบที่เป็นธรรมชาติ  มาจากประเทศอิตาลี”  เพื่อนคนไหนอย่างลิ้มลองรสชาติและออกแบบไอศกรีมในสไตล์ตัวเอง Stickhouse เจลาโต้(Gelato)ตั้งอยู่ที่ชั้น_G@ห้างสยามพารากอน

 Stickhouse เจลาโต้

ข้อแตกต่างระหว่างไอศครีมอิตาลีStickhouse เจลาโต้(Gelato)กับไอศกรีมสไตล์สำเร็จรูป

  1. เรื่องความฟูตัวของเนื้อไอศครีม(overrun):ไอศกรีมเจลาโต้มีความฟูตัวอยู่ประมาณ_35-40%,ไอศกรีมสำเร็จรูปทั่วไปจะมีความฟูตัวถึง_90%  นั่นทำให้เจลาโต้มีเนื้อที่แน่นกว่า จะได้รสสัมผัสที่เต็มคำกว่าไอศครีมทั่วไป
  2. เรื่องของไขมัน:ไอศกรีมเจลาโต้จะมีไขมันอยู่ประมาณ_5-10%,ส่วนไอศกรีมทั่วไปจะมีไขมันมากกว่า_10%
  3. เรื่องส่วนผสมของไอศครีม:เจลาโต้จะเน้นทำจากวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ  ไม่ปรุงแต่งด้วยสารสังเคราะห์ใดๆ  ซึ่งผิดกับไอศกรีมทั่วไปที่เติมแต่งสารสังเคราะห์ต่างๆ  ทั้งสารแต่งรส,สารแต่งกลิ่น,สารกันเสีย,เพื่อให้อยู่ได้เป็นเวลานาน  ไอติมเจลาโต้จึงอยู่ได้ไม่นาน

Stickhouse เจลาโต้
แบบล่าสุด”Pearl”เป็น Gelato Truffles บรรจุกล่องเป็นเซ็ต_16ชิ้น/499 บาท,และ_25 ชิ้น/769 บาท

สำหรับเพื่อนคนไหนที่สนใจธุรกิจ Stickhouse เจลาโต้(Gelato) คงต้องรอดูว่าผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์ในประเทศไทย  จะเปิดให้ทำในรูปแบบของแฟรนไชส์หรือไม่  แต่ถ้าได้ผลตอบรับที่ดีและการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องสองพี่น้องนักธุรกิจ “ภูมิ เรืองสินภิญญา และ สุชญา กุลชล ผู้นำเข้าแบรนด์สินค้านี้  คงต้องมองหาผู้รวมธุรกิจอย่างแน่นอน





Advertisements

แต่สำหรับใครที่รอไม่ไหว ก็สามารถดูธุรกิจของ Stickhouse เจลาโต้(Gelato) แบบเจาะลึกลงในรายละเอียด  ทั้งตำแหน่งผลิตภันฑ์,กลยุทธด้านราคา,การนำเสนอการขาย,การตลาดการประชาสัมพันธ์,  เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการประกอบธุรกิจของตัวเองได้มากเลย  “การจะเก่งกาจ  ต้องฝึกฝนกับคนที่เก่ง” 

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.