bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ไปขายของ...ตลาดนัดไหนดี (วิธีค้นหาตลาดนัดที่เหมาะกับสไคล์คุณ) ไปขายของ...ตลาดนัดไหนดี

ไปขายของ…ตลาดนัดไหนดี (วิธีค้นหาตลาดนัดที่เหมาะกับสไคล์คุณ)

ไปขายของ…ตลาดนัดไหนดี (วิธีค้นหาตลาดนัดที่เหมาะกับสไคล์คุณ)

    กาลเวลา…เปลี่ยนแปลงไปอย่างเร็วรวด ทุกสรรพสิ่งล้วนแล้วยอมเปลี่ยนไปตามการเวลา “ตลาดนัด” ก็เช่นกัน… ในปี 2567 ตลาดนัดเริ่มเปลี่ยนไปตามสภาพการแข่งขันที่สูงมาขึ้น  ปัจจัยต่างๆ เข้ามีมาผลต่อการเปลี่ยนแปลง ทำให้… “คนขายของอย่างเราๆ”  ก็ต้องปรับตัวตามสถานการณ์ให้ทัน แต่สิ่งสำคัญส่วนหนึ่งของการขายของ คือ การทำเลขายที่เหมาะ

    นั่นซิ… “เหมาะสม”  2 คำง่ายๆ  แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าเหมาะ บางคนก็ใช้วิธีทดลองขายไปเรื่อยๆ  จนกว่าจะเจอทำเลที่เหมาะสม ขายดี  แต่วิธีค่อนข้างเสียเวลา-เสียต้นทุน เป็นวิธีที่ใช้ได้แต่ลงทุนสูงอยู่  ดังนั้น…เราควรหาข้อกำหนด กฎต่างๆ ที่จะมาคัดกรองตลาดนัด ให้จำกัดจำนวนลดลง  ให้มีตัวเลือกที่น้อยลง จะได้ประหยัดเงินและประหยัดเวลาไปได้  โดยเราอาจกำหนดปัจจัยในการคัดตลาดนัดเป็นข้อๆ ดังนี้





Advertisements

ระยะทาง
ในเรื่องของระยะทาง การเดินทางจากที่พัก ไปยังตลาดนัดที่จะขาย มีผลต่อตันทุน และ เวลา ค่อนข้างมาก  ถ้าหาตลาดนัดใกล้ที่พักได้ ก็ควรเลือก แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ต้องดูว่าคุ้มกับยอดขายที่จะทำได้ไหม

ศูนย์กลางธุรกิจ
หาตลาดนัด ดูทำเลที่มี…ใกล้อะไรสักอย่าง จะช่วยเป็นหลักประกันว่าจะมีลูกค้า เช่น ใกล้สำนักงานออฟฟิศ , ใกล้มหาวิทยาลัย , ใจกลางเมือง , ใกล้ห้างสรรพสิค้า , ใกล้โรงงาน-ติดนิคมอุสาหกรรม , ใกล้บ้านเอื้ออาธร , ติดถนนใหญ่ , ใกล้โรงพยาบาล  ซึ่งเหล่านี้ จะเป็นตัวที่เราได้รู้กลุ่มลูกค้าที่มาซื้อของที่ตลาดอีกด้วย

ราคาเช่าที่เหมาะสม
ราคาเช่ามีหลากหลายระดับราคา ใจกลางเมือง อาจอยู่ที่ 600 – 1,000 บาท ต่อวัน ขึ้นอยู่กับสถานที่ ที่จะขาย , ตลาดนัดบางแห่งให้ขายฟรี บางแห่งก็ราคาไม่สูง 50 – 200 ต่อวัน ก็มีอยู่เยอะ ต่อก็ต้องแลกมากับ ทำเลใหม่ๆ หรือ ทำเลที่อยู่นอกเมือง ทั้งนี้…การเลือก ขึ้นอยู่กับสินค้าของเราด้วย ว่าเหมาะสมกับทำเลต่างๆ หรือไม่





Advertisements

ขนาดของตลาดนัด
ตลาดขนาดใหญ่-ตลาดขนาดกลาง-ตลาดนัดขนาดเล็ก ก็บรรยากาศ และ ภาพลักษณ์ ที่แตกต่างกันออกไป  ตลาดใหญ่ก็มีพื้นที่ล็อคขายของมาก มีจำนวนร้านค้าที่มากขึ้นตามมาในอนาคต แต่ก็จะมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น  แต่ถ้าสินค้าเราดี ราคาได้ ก็มีโอกาส , ตลาดขนาดกลางและตลาดขนาดเล็ก ก็จะมีข้อดี ที่ร้านไม่เยอะมาก คู่แข่งก็น้อย ซึ่งเหล่านี้ ก็เลือกตามความเหมาะสมของสินค้าเราเป็นหลัก

ที่เก็บของ
เรื่องของการขนของ เป็นอีกเรื่องที่ต้องคำนึง ร้านบางประเภทต้องเตรียมของเยอะ ขายหมดวันต้องเก็บของกลับทั้ง ซึ่งถ้ามีที่เก็บของได้ ก็จะช่วยประหยัดเวลา ประหยัดแรงงานไปได้มาก ที่เดียว  ทั้งนี้…บางตลาดมีที่เก็บของให้ บางตลาดอาจเก็บไว้ที่ร้านได้เลย เพราะมี รปภ. ดูแลให้ 24 ชม.

     เป็นยังไงบ้างครับ…การเลือกตลาดนัด เป็นสิ่งสำคัญอยู่ใช่ไหมครับ เพื่อนๆ…ที่กำลังมองหาตลาดนัด  ก็ลองหาหลักในการพิจารณาตลาดกันดูนะครับ บางทีอาจมีปัจจัยเลือกที่มีมากกว่านี้ก็ได้  เพื่อนๆ…ลองมองหลายๆมุม  ก็จะเจอตลาดนัดที่เหมาะกับเราเองครับ  “การค้นหาไม่ง่าย…แต่ถ้าหาเจอ มันคือ ดอกผลที่เราจะเก็บบเกี่ยวได้เรื่อยๆ”

เขียนโดย แมวอ้วน
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” นะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.