bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน

ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน ของกินอร่อย สินค้าชาวบ้าน บรรยากาศริมน้ำ แหล่งท่องเที่ยวเสาร์-อาทิตย์

ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน ของกินอร่อย สินค้าชาวบ้าน บรรยากาศริมน้ำ แหล่งท่องเที่ยวเสาร์-อาทิตย์ในเมืองกรุงฯ

 

    เป็นเวลากว่า… 9 ปี ที่ “ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน ได้บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของคนชาวริมคลอง ผ่านตัวสินค้า อาหาร วัฒนธรรม ศิลปะ สถาปัตยกรรมโบสถ์โบราณของวัด ในรูปแบบ “ตลาดน้ำ” นับตั้วแต่วันที่ 12 มกราคม 2556 ได้ถือกำเนิด “ตลาดน้ำวัดตลิ่งชัน” และได้ผ่านการพัฒนามาโดยตลอด จนปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น “ตลาดน้ำ 2 คลอง” เพื่อให้นักท่องเที่ยวจดจำได้ง่ายมากขึ้น  และ…

   เพื่อให้สื่อถึงที่มา…ของสถานที่ อันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนตลาดน้ำที่อื่นๆ กล่าวคือ เป็นตลาดน้ำที่มี คลอง 2 คลองเชื่อมต่อกันนั่นคือคลองชักพระ และ คลองตลิ่งชัน ทำให้มีบรรยากาศตลาดริมน้ำ 2 คลอง ที่ร่มรื่น เย็นสบาย

 

    จากความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาส พระมหาธวัช โพธิเสวี ให้ใช้พื้นที่บริเวณริมน้ำ เปิดเป็นตลาดน้ำ เพื่อตลาดแห่งนี้เป็นสถานที่สร้างรายได้ให้แก่ คนในชุมชนรอบๆวัดให้มีรายได้ และ มีการพัฒนาสถานที่ วิถีชีวิต ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม วัด ไม่ให้เลื่อนหายไป

 

    ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน ได้จัดสรรพื้นที่ให้กลมกลืนกับสถานที่ จัดระเบียบพื้นที่ตลาดให้ดูไม่อึดอัด ทางเดินกว้างขวาง มีที่นั่งพักผ่อนริมน้ำ นั่งทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ

    หลังจากอิ่มท้อง ได้ของถูกใจแล้ว… ก็ยังสามารถไปกราบสักการะ “พระพุทธมงคลประสิทธิ์นิรมิตประชานาถ” พระพุทธรูปทรงเครื่องเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา 1 ใน 2 องค์ ของประเทศไทย อีกหนึ่งองค์ตั้งอยู่ที่ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา

 

    นอกจากนั้นอย่าลืมกราบขอพรองค์หลวงปู่กลีบ ซึ่งอดีตเจ้าอาวาสของวัดตลิ่งชัน  ซึ่งหลวงปู่กลีบ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มากด้วยเมตตา มีวิชาคาถาอาคมเข้มขลัง วัตถุมงคลของท่านหลายรุ่น ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น เหรียญรุ่นแรก ๒๔๗๙

    สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นแฟนเว็บไซต์ทำเลขายของ.com ที่กำลังมองหาที่ขายของ ในรูปแบบสถานที่ท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ มีสินค้าดี มีฝีมือทางด้านอาหาร หรือ อื่นๆ ที่มีธีมเข้ากับ “ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่ง” สามารถติดต่อสอบถามเสนอสินค้าที่ต้องการลงขายให้กับผู้รับผิดพื้นที่พิจารณาได้เลยนะครับ “อย่าลืม…แจ้งว่าทราบมาจาก เว็บ ทำเลขายของ.com เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ”

 

ข้อมูลทั่วไป ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน
ประเภทโครงการ: ตลาดน้ำ
วันที่เปิดให้ขาย: วันเสาร์ , วันอาทิตย์ 
เวลา เปิด – ปิด: ตั้งแต่เวลา 8:30-15:30 น.
รายละเอียดโครงการ:
   ตลาดน้ำสองคลอง เปิดทำการ วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8:30-15:30 ซึ่ง…ตลาดน้ำสองคลอง ตั้งอยู่ภายในวัดตลิ่งชัน พื้นที่ของตลาดเป็นรูปตัว L ตั้งอยู่ริมคลอง โดยด้านหนึ่งติดคลองชักพระอีกด้านหนึ่งติดคลองวัดตลิ่งชัน โดย ตลาดน้ำสองคลองมีทั้งหมด 4 โซน ดังนี้
-โซน A : อยู่ริมคลองวัดตลิ่งชัน
-โซน B,C : อยู่ริมคลองชักพระ
-โซน D : ตั้งอยู่ส่วนกลางใกล้จุดประชาสัมพันธ์ และลานกิจกรรม
ทุกโซนจะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายมีทั้งอาหาร ขนม พืชผัก ผลไม้ ของซื้อของฝากให้ทุกท่านได้ช็อปกันเพลินๆ

จุดเด่น
– พื้นที่ตลาดติดริมคลองทั้งสองด้านจึงทำให้ตลาดน้ำสองคลองมีบรรยากาศที่ร่มรื่น โล่งโปร่ง ลมพัดเย็นสบายเหมาะกับการนั่งพักผ่อน รับประทานอาหาร เรียบกได้ว่าบรรยากาศชิลๆ
– พืชผักผลไม้สดจากสวนรับประกันความสด สะอาด
– ลานจอดรถกว้าง





Advertisements

ค่าเช่า ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน
ราคาค่าเช่า: ล็อคขายสินค้ามีเป็นแบบรายวัน รายเดือน รายปีหากสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ติดที่แนบมานี้ (ล็อกขายสินค้ารายวัน เสาร์-อาทิตย์ รวม 240 บาท/วัน)





Advertisements

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดน้ำสองคลอง
ชื่อผู้ติดต่อ(รับจองล็อค): คุณอ้อย
โทร : 089-205-7532
Facebook: https://www.facebook.com/TaladNam2Klong

 

 

 

 

 

 

 

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.