bannera1
จับตาทำเลโซนกรุงเทพตะวันออ จับตาทำเลโซนกรุงเทพตะวันออ

จับตาทำเลโซนกรุงเทพตะวันออก ธุรกิจ-ที่ดิน-บ้าน ยังมีช่องว่างในการลงทุน

จับตาทำเลโซนกรุงเทพตะวันออก ธุรกิจ-ที่ดิน-บ้าน ยังมีช่องว่างในการลงทุน

    มีคำกล่าวว่า…ใครเห็นโอกาสก่อน รวยก่อน…

    ในการทำธุรกิจ สิ่งสำคัญ คือ การอ่านเกม อ่านอนาคตในออก แล้วใช้เงินทำงานแทนเรา เพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า เอาชนะดอกเบี้ยธนาคารให้ได้  ซึ่งอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญของการทำธุรกิจก็คือ ทำเล , ที่ดิน ที่ใช้ในการทำธุรกิจ

    ปัจจุบันใครมีทำเลดี ทำเลเป็นของตัวเอง ก็เหมือนชนะเกมไปแล้วครึ่งหนึ่ง  ไม่ว่า…จะทำธุรกิจอะไรก็ตาม ทำเลถือเป็นปัจจัยแรกๆ ที่ต้องดูให้ดีๆ

    ไม่ว่า…คุณจะทำธุรกิจ ขายข้าวแกง , ขายอาหารตามสั่ง , เปิดอู่รถ , ทำคาร์แคร์ , จะตั้งโรงงานขนาดย่อมๆ , จะทำหอพัก , จะสร้างหมู่บ้าน , จะทำตลาดนัด , เปิดห้างสรรพสินค้า-คอมมูนิตี้มอลล์ , เปิดโรงเรียน , เปิดมหาวิทยาลัย , เปิดศูนย์อาหาร , เปิดปั๊ม ทุกๆ ธุรกิจ ยังไงต้องดูทำเลที่ตั้งก่อนเป็นอันดับแรก  ทำเลดี ทำเลได้ โอกาสสำเร็จเกินครึ่งไปแล้ว

   ถ้าได้ทำเลที่ไม่แพงด้วยก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่  ซึ่งปัจจุบันทำเลเด่นๆ  ราคาก็จะแพงไปหมดแล้ว  ไม่ว่า…จะซื้อขาด หรือ จะเช่าก็มีราคาสูงไปหมด 

    ถ้าพูดถึง…อสังหาริมทรัพย์ ในย่านกรุงเทพตะวันออก โดยดูจากถนนต่างๆ  คือ ถนนสุขาภิบาล3 (ถนนรามคำแหง) , ถนนอ่อนนุช , ถนนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี , ถนนบางนา , และ ถนนกรุงเทพกรีฑา-ถนนเจ้าคุณทหาร 4 เส้นนี้ เป็นถนนหลักๆ ด้านตะวันออก





Advertisements

ถนนสุขาภิบาล3 (ถนนรามคำแหง)

    ถนนเส้นนี้เริ่มต้นตั้งแต่ย่านรามคำแหง ยาวจนมาถึงมีนบุรี  ซึ่งช่วงต้นถนนมีความหนาแน่นของเมืองอย่างมากๆ  ช่วงมหาวิทยาลัยรามคำแหง นับว่า…เป็นจุดใจกลางของโซนนี้ ที่มีทุกประเภทธุรกิจในทำเลอย่างหนาแน่น และมีราคาค่อนข้างแพงแล้ว

   ถัดมา..ในช่วงย่านเขตสะพานสูง ก็มีการเกรงราคาที่ดิน ไปรองรับเมกะโปรเจ็ค อย่างรถไฟฟ้าสีส้มเป็นที่เรียบร้อย  ราคาที่ดินบริเวณนี้สูงมาก เช่น ราคาทาวเฮาส์ในบริเวณนี้ ที่เข้าซอยไป ประกาศขายกันตั้งแต่ราคา 100,000 up/ตารางวา  เรียกได้ว่า สายนี้ราคาสุดๆ เลยทีเดียวครับ

ถนนอ่อนนุช หรือ สุขุมวิท 77

    ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีการพัฒนามาก่อนเพื่อน ตลอดเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัย ในช่วงต้นถนนมีความหนาแน่น ของโครงการต่างๆ เยอะเลยทีเดียว ราคาอสังหาก็สูงพอควรเลย

    ถัดมาในช่วงกลางๆ ก็เริ่มมีการขยับราคาอย่างต่อเนื่อง เพราะอยู่ใกล้การขยายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ต่อมาในช่วงลาดกระบัง ก็เริ่มมีราคาสูงเหมือนกัน แต่ยังไม่เท่ากับ โซนด้านใน หรือ โซนรามคำแหง

ถนนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี

    เป็นอีกถนนที่น่าศึกษา เพราะราคาที่ดินสองข้างยังจับต้องได้  แต่ควรอยู่ในจุดขึ้น-ลง หรือ เข้า-ออก มอเตอร์เวย์ได้  เพราะถนนมอเตอร์เวย์ จุดประสงค์เผื่อการเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ทำเลที่เป็นจุดเข้า-ออก สำคัญๆ ยังมีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และ ราคาก็ยังไม่ค่อยขยับตัวไปเท่าไหร่  ธุรกิจหลายแขนงเริ่มมาหาซื้อเก็บกันไว้ เช่น โกดัง , โรงงาน , เป็นต้น

ถนนกรุงเทพกรีฑา-ถนนเจ้าคุณทหาร

   ถนนเส้นนี้ น่าจะเป็นถนนน้องใหม่ที่สุด ที่กำลังจะมีการต่อเชื่อม ให้ครบตลอดทั้งสาย เริ่มตั้งแต่  รามคำแหง 24 , ผ่านหลังโรงพยาบาลรามคำแหง , สะพานข้านถนนศรีนครินร์(พึ่งแล้วเสร็จประมาณปี 2561) , สู่ถนนกรุงเทพกรีฑา(ปัจจุบันขยายถนนเป็น 8 ช่องจราจร ) , ทำอุโมงค์รอด ช่วงกรุงเทพกรีฑา7(ซึ่งไปออกสุขาภิบาล3ได้) , ช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า , ต่อมาก็จะเป็นสะพานข้ามมอเตอร์เวย์(ปัจจุบันยังไม่เสร็จ)

   และเมื่อข้ามาแล้วก็เป็นถนนตัดใหม่ (บริเวณนี้ยังไม่ได้มีการก่อสร้างมากนัก สองฝั่งยังพอมีท้องนาให้เห็น) , จากนั้นก็จะข้ามสะพานข้ามแยกร่มเกล้า(ตอนนี้เสร็จแล้ว) และ สู่ถนนเจ้าคุณทหาร จนสามารถไปถึงนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

   จะเห็นได้ว่า…ถนนเส้นนี้ยังไม่ได้ต่อเชื่อมกันทั้งหมด ขาดเพียงช่วงสะพานข้ามมอเตอร์เวย์เท่านั้น  หากแล้วเสร็จ ก็จะสามารถเดินทางจากรามคำแหง24 สู่นิคมลาดกระบังได้เลย ระยะทางโดยรวมประมาณ 20 กิโลเมตร

   จากที่ถนนเส้นนี้ยังไม่ได้เชื่อมต่อ ราคาที่ดินในส่วนท้ายๆถนน ช่วงถนนเจ้าคุณทหาร จึงยังมีราคาไม่สูงมากนัก ที่ดินติดถนนใหญ่ราคาประมาณ 40,000 – 60,000 บาท/ตรว , ที่ดินในซอยมีตั้งแต่ 8,000 – 12,000 บาท/ตรว

     หากเมื่อถนนเส้นนี้เสร็จสมบูรณ์  ราคาน่าขยับตัวขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน…





Advertisements

       จะเห็นได้ว่า…ทำเลโซนกรุงเทพตะวันออก มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากถนนสายหลักๆ ได้มีการก่อสร้างโครงการรองรับเมืองในอนาคต อีกทั้งยังมีสนามบินสุวรรณภูมิ , โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ส้ม-ชมพู , โครงการรถไฟฟ้า 3 สนามบิน , โครงการสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง ลาดกระบัง หรือ ไอซีดี , นิคมอุตสหกรรมลาดกระบัง , สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ต่างๆเหล่านี้ ส่งเสริมการพัฒนาโซนนี้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.