bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดบุญเรือง ตลาดของกินตอนเช้า ตลาดบุญเรือง ตลาดของกินตอนเช้า

ตลาดบุญเรือง ตลาดของกินตอนเช้า ในย่านชุมชนวัดตะกล่ำ ใกล้สวนหลวง ร.9

ตลาดบุญเรือง ตลาดของกินตอนเช้า ในย่านชุมชนวัดตะกล่ำ ใกล้สวนหลวง ร.9

    ตลาดบุญเรือง ตลาดเก่าแก่ที่เปิดมานา เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2529  โดยแต่เดิมใช้ชื่อว่า “ศรีตากล่ำ” พอหมดสัญญา เจ้าของพื้นที่ คือ คุณพ่อบุญเรือง ล้ำเลิศ ได้นำกลับบริหารพื้นที่เอง  ด้วยจุดมุ่งหมายให้ตลาดมีคุณภาพที่เป็นเลิศ  จากวันนั้นคุณพ่อบุญเรือง ได้บุกเบิกตลาดให้เป็นที่รูจัก เป็นแหล่งค้าของคนในพื้นที่  เป็นตลาดของกินช่วงเช้า ที่มีคนรู้จักไปทั่ว   ในชื่อว่า “ตลาดบุญเรือง”

     จวบระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษ  ตลาดได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง  ภายใต้การดูแลเอาใจใส่ของผู้บริหารในรุ่นต่อมา

     ตลาดบุญเรือง ได้มุ่งเน้นในเรื่องสุขอนามัย  มีการตรวจสอบอาหารปลอยภัย จากฝ่ายสิ่งแวดล้อมเขตสวนหลวงตลอดมา  มีการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง  จนตลาดบุญเรือง ได้รับรางวัล การันตรี “รางวัน Bangkok Food Safety City” จากกรุงมหานคร ปี2562 จากผู้ราชการกรุงเทพมหานคร คุณอัศวิน ขวัญเมือง

     ตลาดบุญเรือง จัดเป็นตลาดที่มีอาหารการกินอย่างครบครัน ตั้งช่วงเวลาเช้ามืด จนไปถึงช่วงเย็นๆ  ที่มีความคักคึกมากจะเป็นในช่วงเวลาเช้า ตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ก็จะมาร้านขายของกินตอนเช้ามาขายกันอย่างมากมาย “ ปาท่องโก๋-น้ำเตาหู้ , โจ๊กหมู , ขายเหนียว-หมูย่าง , แซนวิซ , ข้าวมันไก่” 

    ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ปากซอยวัดตะกล่ำ จะมีผู้คนสัญจรไปมาตลอดเวลา  ในซอยนี้จะเต็มไปด้วยบ้านพักอาศัยจำนวนมาก  ช่วงเช้า-ช่วงเย็น บริเวณนี้จึงมีความคึกคักสุดๆ  ของกินก็จะขายดีมากๆ  มีสวนหลวง ร.9 อยู่ฝั่งตรงข้ามตลาด ไม่ใกล้จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง2(บางนา) สามารถออกไปบางนา ถนนศรีนครินทร์ และอ่อนนุช เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ข้อมูลทั่วไป ตลาดบุญเรือง (ข้อมูลตั้งแต่ส่วนนี้ ส่งมาจากโครงการโดยตรง)
ที่ตั้งโครงการ: ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 24 ถนนเฉลิมพระเกียรติ
ประเภทโครงการ: ตลาดสด
วันที่เปิดให้ขาย: ทุกวัน
เวลา เปิด – ปิด: 04:00-10:00 น.

รายละเอียดโครงการ:

     ตลาดบุญเรือง เดิมทีชาวบ้านใกล้เคียงจะเรียกว่าตลาดนี้ว่า ตลาดสายหยุด เพราะพ่อค้าแม่ค้าจะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่เช้ามืด ไปจนถึงสายๆ 9-10โมง ก็จะเลิกขาย ของที่ขายก็มีทั้งของอุปโภค,บริโภค เครื่องใช้ไม้สอยต่างๆก็มี

    ความโดดเด่นของตลาดนี้ก็  คือ ของส่วนใหญ่ค่อนข้างสดใหม่ทุกวัน เนื่องจากทำเลที่ตั้งใกล้สวนหลวง ร.9 จึงทำให้ลูกค้าบางรายเมื่อออกกำลังกายเสร็จ ก็มักจะมาเดินเลือกสินค้าภายในตลาดเรา ลูกค้าส่วนมากก็มีกำลังทรัพย์พอสมควรดูจากสินค้าบางชนิดค่อนข้างมีราคาแพง แต่ก็ยังเป็นที่ต้องการของลูกค้า


เฮียตั๊ก…พาน้องบีลีฟ มาถ่ายทำรายการที่ตลาดบุญเรืองครับ

ราคาค่าเช่าพื้นที่ ตลาดบุญเรือง
ค่าเช่า 150 – 250 บาท
ขนาดล็อคที่ให้เช่า: ประมาณ 2 x 1.5 ตารางเมตร
จำนวนล๊อคทั้งหมด: 300
วิธีการจองเช่าพื้นที่:
พ่อค้าแม่ค้า ขาจร ต้องมารับบัตรคิว โดย Office จะเปิดให้รับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 03:30 น. และเวลาประมาณ 05:00 น. ทีมงานก็จะพาไปที่แผง ส่วนค่าเช่าแผงจะเก็บเป็นรายวัน พ่อค้าแม่ค้า
แผงประจำ จะได้แผงที่เดิมไม่ย้ายไปไหน ส่วนค่าเช่าแผงจะจ่ายล่วงหน้า 15 วันก่อนขาย เก็บเงินทุกวันที่ 1 และ 15 ของทุกเดือน หมายเหตุ : ตลาดจะไม่รับจองคิวทางโทรศัพท์





Advertisements

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดบุญเรือง
ชื่อผู้ติดต่อ: คุณกอล์ฟ
โทรศัพท์: 089-892-9444
Facebook: ตลาดบุญเรือง
https://www.taladboonluang.com/





Advertisements

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.