bannera1
อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ธุรกิจกาแฟมาแรงจากราชบุรี

อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ธุรกิจกาแฟมาแรงจากราชบุรี

อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ธุรกิจกาแฟมาแรงจากราชบุรี

    ต้องบุกเบิกและต่อยอดธุรกิจของครวบครัว จากผู้ผลิตเบเกอรี่สยายปีกสู่ร้านกาแฟ ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นของคู่กัน ที่ไม่อาจแยกกันได้  ที่ไหนเปิดร้านเบเกอรี่จำต้องมีมุมกาแฟ ที่ไหนเปิดร้านกาแฟจำต้องมีตู้ขายขนมเบเกอรี่ไว้ทานเคียงคู่  แต่จุดที่เราทุกเคยชินอาจเป็นอุปสรรค ในการบุกของธุรกิจขนาดเล็กๆ ที่มีทรัพยากรอันจำกัด เรื่องของราว ร้านกาแฟโบราณ อาตี๋ โกปี๊ จึงเกิดขึ้น… กับสาขาแรกที่ต้องฝันฝ่า  ไปเปิดโลกทัศน์ของธุรกิจร้านกาแฟเล็กๆแห่งเมองราชบุรีได้เลยครับ





Advertisements

อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ เกิดจากโอกาส
    ร้านกาแฟโบราณ อาตี๋ โกปี๊ เปิดโดย คุณสรายุทธ์ หลายพูนสวัสดิ์ ซึ่งเป็นทายาทธุรกิจเบเกอรี่ในจังหวัดราชบุรี คุณสรายุทธ์เปิดร้านกาแฟนี้ ด้วยจังหวะที่มีการเปิดถนนคนเดินราชบุรี จึงคิดมาเปิดขายกาแฟเพื่อขยายธุรกิจให้สอดคล้องกับธุรกิจผลิตเบเกอรี่ของครอบครัว
    โดยการเปิดร้านกาแฟครั้งนี้ คุณสรายุทธ์ ตั้งใจไว้ว่าต้องการให้มีความต่างจากร้านกาแฟที่มีอยู่ในท้องถิ่น โดยนำเอากาแฟเวียดนามและการตกแต่งร้านในสไตล์เก่า เชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยจีน กลิ่นไอของท้องถิ่นในจังหวัดราชบุรี มาสร้างจุดขาย สร้างจุดสนทนา เป็นสภากาแฟแห่งใหม่ของราชบุรี ที่ใครได้มาราชบุรี คงต้องเยือนให้ได้สักครา

 อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ธุรกิจกาแฟมาแรงจากราชบุรี

มนต์เสน่ห์กาแฟเวียดนาม ของ อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ
    กาแฟเวียดนาม เป็น กาแฟที่มีเสน่ห์อยู่ที่การชง อุปกรณ์ที่ใช้ในการชงนั้น ต้องชงกันถ้วยต่อถ้วย โดยจะมีแก้วใสที่ใส่นมข้นอยู่ชั้นล่างสุด  มีถ้วยที่มีก้นเจาะรูอยู่ด้านบน เวลาชงจะนำผงกาแฟมาใส่ในชั้นบน มีตัวกดทับผงกาแฟอีกที หลังจากนั้นเทน้ำร้อนลงไปให้เต็มถ้วยชั้นบน เอาฝาเล็กๆปิด รอ 4 นาที ให้น้ำกาแฟค่อยๆหยดจนเ๖้มแก้ว ก็จะได้กาแฟโบราณสไตล์เวียดนามให้ลิ้มลองแล้ว
    จะเห็นได้ว่า แต่ละขั้นตอนจะสร้างอรรถรสในการดื่มกาแฟ  พอเมื่อปิดฝากาแฟ รอ 4 นาที นั้น ก็เป็นช่วงที่คอกาแฟ จะแลกเปลี่ยนความคิด สนทนาระหว่างรอกาแฟ ละเมียดบรรยาย ดื่มดำรสกาแฟโบราณริมแม่น้ำ ชั่งเป็นมนต์เสน่ห์ที่ยากจะลืมเลือน

 อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ธุรกิจกาแฟมาแรงจากราชบุรี

เค้กโอ่ง สินค้ามาแรงของ อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ
    เมื่อดื่มกาแฟ ต้องมีของทานคู่เพิ่มรสชาติการทานให้มากขึ้น อาตี๋ โกปี๊ นำเสนอ เค้กโอ่ง ที่มีราคาโอ่งละ 50 บาท มาเป็นของเด่น ทานคู่กับกาแฟ ด้วยความแปลกของสินค้าประสานกับความอร่อยของเนื้อเค้ก  ยิ่งทำให้การดื่มกาแฟชั่งมเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น  สร้างยอดขายของเค้กได้อย่างมาก  มากจนแซงยอดขายกาแฟไปแล้วด้วยซ้ำ

 อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ธุรกิจกาแฟมาแรงจากราชบุรี

เป้าหมายต่อไปของ อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ
    ปัจจุบันเปิดขายมาได้ปีกว่าๆ  มียอดขายอยู่ระดับหนึ่ง แต่คุณสรายุทธ์ กำลังคิดขยายรูปแบบธุรกิจเป็นร้านกาแฟเคลื่อนที่ , เพิ่มสินค้ากาแฟตัวใหม่ขึ้น ตามลำดับ ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายมาก แต่ด้วยการตอบรับที่ดี บวกกับความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า ทำให้คุณสรายุทธ์มีความมั่นใจมาก ในการก้าวต่อไปของธุรกิจนี้ (ณ.ปัจจุบันได้มีการย้ายร้านไปอยู่หน้าวัดช่องลม ที่มีพื้นที่มากกว่าเดิม และมีทำเลที่สะดวกต่อการเข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น)





Advertisements

ขวากหนามที่รออยู่ อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ
1.การโฟกัสธุรกิจ
    จากการเปิดร้านกาแฟในครั้งแรกนั้น  มีความตั้งใจหรือเป้าหมายหลักไปอยู่ที่ “กาแฟเวียดนาม และบรรยายกาศของร้านกาแฟโบราณในสไตล์ท้องถิ่นราชบุรี” แต่เมื่อนำเบเกอรี่มาขายรวมด้วย แล้วมียอดขายของเค้กที่ดี  อาจทำให้ต้องเลือกโฟกัสไปที่กาแฟ หรือ เบเกอรี่ อย่างได้อย่างหนึ่ง
    ด้วยเหตุว่าทรัพยากรที่มีจำกัด หากตั้งต้นมาแต่แรกว่าเป็นร้านกาแฟ  ก็คงต้องจี้ไปที่กาแฟเป็นหลัก เมื่อมีลูกค้ามาก เบเกอรี่ก็ต้องขายพ่วงได้อย่างสบายอยู่แล้ว  แต่ถ้าไม่โฟกัสอะไร นำเสนอทุกอย่างที่ขายได้ อาจทำให้ร้านดูไม่ออกว่าเป็นร้านอะไรกันแน่  เสน่ห์ของร้านที่เป็นจุดดึงดูดลูกค้า ก็อาจหายไปด้วย
2.ชื่อร้านสำคัญฉะไหน
    อาตี๋ โกปี๊ เป็นชื่อที่มีความสำมัญ ฟังดูแล้วไม่ค่อยมีเอกลักษณ์ของร้าน อาตี๋ ชื่อที่มีอยู่ทั่วไป อาจทำให้ลูกค้าสับสนก็เป็นได้

    สำหรับ อาตี๋ โกปี๊ ร้านกาแฟโบราณ ร้านกาแฟที่มีเสน่ห์ทั้งตัวสินค้าและบรรยากาศในการดื่มกาแฟ นับว่าเป็นธุรกิจที่โด่ดเด่นและมีเอกลักษณ์มากพอสมควร จากเด็กหนุ่มจากรั้ว ม.เกษตร ที่มุมานะสร้างธุรกิจร้านกาแฟ เพื่อขยายธุรกิจของครอบครัว กับร้านกาแฟร้านแรก ถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว  ก้าวต่อไป… จึงเป็นสิ่งสำคัญ  แต่ก็เชื่อได้ว่าคุณสรายุทธ์ หลายพูนสวัสดิ์ คงต้องทำได้ดีอย่างแน่นอน…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
อาตี๋ โกปี๊ กาแฟโบราณ
ที่อยู่: วรเดช ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี ราชบุรี 70000
โทรศัพท์:0323-918-496
เวลาทำการ:
 วันนี้เปิดทำการ · 8:00–20:00
https://www.facebook.com/rteekhopiie

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.