bannera1
แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง

แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง 6 รสชาติ ตำนานไอศครีม 60 ปี

แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง 6 รสชาติ ตำนานไอศครีม 60 ปี

         แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์จำหน่ายไอศครีมแบบตักใส่ถ้วย แก้ว โคน หรือขนมปัง โรยด้วยท๊อปปิ้งหน้าต่างๆ แบบไทยๆ เช่น มันเชื่อม เผือกเชื่อม ถั่วแดงเชื่อม ข้าวโพด ฯลฯ ซึ่งเป็นขนมที่เหมือนว่าเกิดมาเพื่อประเทศไทยโดยแท้ เพราะมีเฉลี่ยแล้ว อากาศร้อนเกือบตลอดทั้งปี แม้จะหนาวก็แค่ไม่กี่วัน หรือสัปดาห์ อีกทั้งเมื่อเทียบราคาขายกับรายได้เฉลี่ยแล้ว คนส่วนใหญ่ยังสามารถตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก





Advertisements

         แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไผ่ทองซีกิมเช็ง แซ่ซี แต่เดิมคุณกิมเช็ง แซ่ซี คุณพ่อของคุณปรีชา และคุณบุญชัย ชัยผาติกุล เป็นเพียงคนรับไอศครีมมาขาย ได้พบว่าคุณภาพของไอศครีมที่ไปรับไอศครีมประจำของเถ้าแก่ไม่ได้มาตราฐานเท่ากันหมด หวานบ้าง ไม่หวานบ้าง สู้คู่แข่งอีกเจ้าในตอนนั้นไม่ได้ จึงบอกกับเถ้าแก่ว่าน่าจะปรับปรุงให้ดี แต่เถ้าแก่กลับไม่สนใจและพูดจาไม่ดีกลับมา และบอกว่าถ้าทำได้ก็ไปทำเองสิ นี่เองจึงเป็นที่มาของตำนานไอศครีมไผ่ทองในปัจจุบัน

แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง

ไอศครีมไผ่ทองโรยท๊อปปิ้งต่างๆ

         ก่อนที่จะมาเป็นไอศครีมไผ่ทอง คุณพ่อกิมเช็งได้ออกมาทำไอศครีมขายโดยใช้ชื่อว่า หมีบินเกาะต้นมะพร้าว และได้ปรับปรุงสูตรอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี จึงมีเหตุที่ต้องเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ไผ่ทอง เมื่อปี 2526 ซึ่งเป็นชื่อของบ้านเดิมตอนที่อยู่ประเทศจีน

นับจากวันที่คุณพ่อกิมเช็ง แซ่ซี ได้เริ่มเข้าสู่ธุรกิจการขายไอศครีม ก็นับได้เป็นเวลากว่า 60 ปีแล้ว ประสบการณ์อันแสนยาวนาน ได้ถูกกลั่นกรองออกมาเป็น แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง อันโด่งดังจนถึงทุกวันนี้

แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง

คุณเบญจนุช ชัยผาติกุล หนึ่งในเจ้าของแฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง

แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง มีทั้งหมด 6 รสชาติ คือ รสกะทิ (มีทั้งแบบดั้งเดิมและกะทิรวมมิตร) รสโกโก้ กาแฟ วานิลา สตรอเบอรี่ เผือก

จุดเด่นของแฟรนไชส์ไอศครีมไผ่ทอง คือ มีภาพลักษณ์ของแบรนด์ ไผ่ทองไอศครีม ที่ดีมาก คนส่วนใหญ่ ทั่วทุกพื้นที่ของไทยรู้จักกันดีอยู่แล้ว และราคาขายปลีกไอศครีมค่อนข้างถูกมาก แต่รสชาติกลมกล่อม ถูกปากคนไทย ทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ที่มองหาช่องทางเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว

รูปแบบการลงทุนของ แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง

         การลงทุนกับ ไผ่ทองไอศครีม แบบเป็น 2 ขั้นคือ ขั้นตัวแทนจำหน่ายเป็นขั้นใหญ่คุมแต่ละโซนของตัวเอง ขั้นนี้จะรับไอศครีมจำนวนมากจาก หจก. ไผ่ทอง แล้วไปขายให้กับคนขายปลีก หรือนำไปจัดเลี้ยง (ขายครั้งละเป็นถัง) อีกทอดหนึ่ง

แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง

บรรยากาศเวลาขาย ทำง่าย ขายง่าย ตัก ตัก ตัก

         ขั้นตัวแทนจำหน่ายใช้งบประมาณ 3-5 แสนบาท หรือมากกว่านั้น แบ่งเป็นค่าปรับปรุงสถานที่ รองรับเก็บไอศครีม และค่าสต๊อคอุปกรณ์+วัตถุดิบ+ไอศครีม โดยจะต้องติดต่อกับทาง หจก. ไผ่ทอง เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ และเขตพื้นที่ที่ต้องการ

         ขั้นขายปลีก คือ คนที่รับไอศครีมจากตัวแทนจำหน่ายมาขายปลีก ทั้งแบบรถเข็น รถเร่ มอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ร้านค้า ซุ้ม บูธ ฯลฯ โดยจะขายปลีก เป็นถ้วย แก้ว โคน หรือขนมปัง ขั้นนี้ใช้งบแตกต่างกันไปตามสถานที่ มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ผู้สนใจขั้นนี้ สามารถสอบถามกับทาง หจก. ไผ่ทอง เพื่อขอหมายเลขติดต่อตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของตัวเอง

ราคาต้นทุนของวัตถุดิบ (ราคาต้นทุนจากการซื้อกับตัวแทนจำหน่าย)

        ไอศครีมแบบถังมี 3 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ทุกขนาดเฉลี่ยต้นทุนเท่ากัน ตกแก้วละ 10 บาท

        =>ถ้วยโฟม+ช้อน ชุดละ 0.80 บาท
        =>ถ้วยพลาสติก+ช้อน ชุดละ 1 บาท
        =>ขนมปัง ชิ้นละ 2.30 บาท
        =>กรวยกรอบ (ปังโคน) ชิ้นละ 0.75 บาท

        ข้าวเหนียวมูลและลูกชิด 60บาท ต่อกิโล
        มันเชื่อมและสัปปะรดเชื่อม 50บาท ต่อกิโล
        ถั่วลิสงคั่ว 10บาทต่อถุง

        ซอสช็อคโกแลต ขวดละ 30บาท
        ซอสสตรอเบอรี่ ขวดละ 25 บาท

        =>ราคาขายปลีกตั้งแต่ 15-35 บาท





Advertisements

สำหรับผู้สนใจ แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง สามารถติดต่อได้ที่

       ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไผ่ทองซีกิมเช็ง (แฟรนไชส์ไอศครีม ไผ่ทอง)
       151 และ 153 หมู่ที่ 5 อ้อมน้อย กระทุ่มแบน สมุทรสาคร 74130
              โทรศัพท์ 02-810-3666-9 (สำนักงานใหญ่)
              https://www.facebook.com/PaithongIcecream

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.