bannera1
แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น สไตล์ Yatai กับ Samurai Japanese food

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น สไตล์ Yatai กับ Samurai Japanese food





Advertisements

       ร้านอาหารญี่ปุ่นนับเป็นธุรกิจที่มีผู้ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีคนนิยมทานอาหารญี่ปุ่นในร้านมากขึ้น ทำให้มีผู้ที่อยากเข้ามาลงทุนในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นมากมาย บ้างก็ขวนขวายจนได้เปิด บ้างก็ต้องยอมแพ้ไปกับการลงทุนบ้าง การหาสูตรที่มีเอกลักษณ์บ้าง บ้างก็สู้กับคู่แข่งไม่ไหม โดยเฉพาะแบรนด์ดังๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว จะเปิดร้านในทำเลเฉพาะ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ศูนย์การค้าต่างๆ คอมมูนิตี้มอลล์ที่ทำเลดีๆ ทำให้เมื่อทานเสร็จแล้ว ราคาเฉลี่ยต่อหัวนั้นค่อนข้างสูงไม่น้อย เป็นการโฟกัสกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

อาหารญี่ปุ่นกับเครื่องดื่มแอลกอฮอของญี่ปุ่น นี่สิเข้าถึงอารมณ์ Yatai

       เราจะไม่ค่อยเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ตามรายทางข้างถนน หรือเป็นรถเข็น เหมือนกับความเป็นอยู่จริงๆ ในวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่จะมีรถเล็กๆ มีแสงไฟเล็ดรอดออกมาจาก ผืนผ้าใบกันน้ำค้าง กันหิมะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นขนาดเล็ก ให้ผู้ที่เดินทางผ่านไปมา ได้แวะทานอาหารร้อนๆ ได้ในประเทศไทยเลย เพราะส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารขนาดกลาง-ใหญ่เหมือนที่เกริ่นไว้นั่นเอง

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

นอกจากเมนูอาหารญี่ปุ่นแล้วยังมีเมนูซีฟู๊ดสดๆ ด้วย

       ซึ่งสวนทางกับวัฒนธรรมและแนวโน้มค่าครองชีพของคนไทยที่ผู้คนส่วนใหญ่ มีวิถีที่เรียบง่าย ใช้จ่ายใกล้บ้าน อย่างเช่น ตลาดนัด แหล่งของกินขึ้นชื่อ ที่มีอยู่ทุกสารทิศทั่วประเทศ ตลาดใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แต่คนในชุมชนก็ยังนิยมไปจับจ่ายกัน ยิ่งเป็นตลาดที่อยู่ใกล้หอพัก สถานศึกษา โรงงาน แหล่งชุมชนใหญ่ ยิ่งมีความคึกคักมหาศาล ซึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นขนาดเล็ก ที่เข้าถึงตลาดเหล่านี้นั้นยังไม่มีผู้ทำจริงจัง จนกระทั่งได้มีผู้เริ่มทำธุรกิจแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่นออนเดอะโร้ดขึ้นมาเป็นผู้นำอย่าง แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานก็จริง แต่กลับได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี รายละเอียดเป็นอย่างไร เราไปดูของเขากัน

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

รู้จักกับแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

       แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai ได้เริ่มต้นกิจการโดยคุณรัฐจินันท์ จันทรานุพัฒนา (คุณทอม) และกลุ่มเพื่อนๆ เปิดเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นขนาดเล็กในแบบซุ้มรถเข็นในชื่อว่า ซามูไร นี้ขึ้นเมื่อประมาณปี 2554 โดยเน้นความเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมในแบบรถเข็นของคนพื้นที่ Fukuoka ในแถบคิวชู คนญี่ปุ่นจะเรียกกันในชื่อ Yatai (ยาไตหรือยาตาอิ) หากใครได้เคยดูละครหรือการ์ตูนญี่ปุ่น น่าจะนึกภาพออกได้เป็นอย่างดี

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

หน้าตาซุ้มร้าน

       ด้วยประสบการณ์การทำงานในร้านอาหาร ในขณะที่อยู่ในประเทศออสเตรเรีย และจนการศึกษาทางด้านอาหารโดยตรง จึงสามารถนำมาใช้ปรับปรุง รูปแบบร้านและรสชาติของอาหารให้ถูกปากคนไทย อย่างเช่น ข้าวแกงกระหรี่ญี่ปุ่น เทอริยากิ ราเมน คาราเกะ ทาโกยากิ เกี๊ยวซ่า เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่เป็นราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้ และเปิดได้ทุกทำเล เป็นกลยุทธการตลาดสไตล์รุกเข้าหาลูกค้า ไม่จำเป็นต้องให้ลูกค้าเดินทางไปทานอาหารญี่ปุ่นในห้างสรรพสินค้าอีกนั่นเอง

       ปัจจุบัน แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai มีเมนูอาหารญี่ปุ่นยืนพื้นอยู่ 20 รายการ และมีเมนูเสริมเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศตลอด รวมทั้งเครื่องดื่มของญี่ปุ่น และบรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบสบายๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ใต้ผืนฟ้าและสายลม ราคาขายปลีกต่อจานประมาณ 49-75 บาท ยกเว้น เมนูพิเศษ เช่น ปลาแซลมอน จานละ 139 บาท

แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

ตัวอย่างเมนูที่ขายในร้าน

รูปแบบการลงทุนของ แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai

การลงทุนกับแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai มีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ แต่ละรูปแบบเหมาะสมกับทำเลแตกต่างกันไป ลักษณะของแฟรนไชส์

      – มีสัญญาแฟรนไชส์อายุสัญญาครั้งละ 3 ปี
      – รับสิทธิ์การเรียนทำอาหารญี่ปุ่น
      – อบรมการบริหารร้านอาหารญี่ปุ่น
      – สิทธิ์ในการใช้เครื่องหมายการค้า (แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai)

1. แพคเกจไม่มีซุ้มรถเข็น ราคา 65000 บาท ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์รายปี ปีละ 5500 บาท เป็นชุดเล็กสุด ได้อุปกรณ์พื้นฐานในการเปิดร้าน เหมาะสำหรับผู้ที่มีสถานที่อยู่แล้ว หรือนำไปเปิดในศูนย์อาหาร ที่เตรียมล็อคไว้ให้แล้ว

2. แพคเกจมีซุ้มรถเข็นขนาดกลาง ราคา 120000 บาท ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์รายปี ปีละ 7500 บาท เป็นชุดเริ่มต้นที่มีซุ้มรถเข็น พร้อมอุปกรณ์เปิดร้าน ตรงตามคอนเซ็ปต์ ร้านอาหารญี่ปุ่น Yatai เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 20-40 ตรม. ริมถนน ทำเลตลาดนัด แหล่งชุมชน

สิ่งที่ได้รับสำหรับชุดกลาง

     – ซุ้มเปิดร้าน
     – ชุดโต๊ะเก้าอี้ 3 ชุด
     – อุปกรณ์ในการเปิดร้าน

3. แพคเกจใหญ่จัดเต็ม ราคา 220000 บาท ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์รายปี ปีละ 10000 บาท เป็นชุดใหญ่ที่สุด ได้ซุ้มเหมือนกับชุดกลาง แต่ได้อุปกรณ์ในการเปิดร้านมากกว่า เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 40 ตรม. ขึ้นไป เช่น ริมถนนที่มีพื้นที่กว้าง มีที่จอดรถ ตามตึกแถวแหล่งชุมชน แพคเกจที่รองรับลูกค้าได้มาก หากเป็นทำเลในศูนย์การค้า ควรคำนึงถึงค่าเช่าประกอบ

สิ่งที่ได้รับสำหรับชุดใหญ่

     – ซุ้มเปิดร้าน
     – ชุดโต๊ะเก้าอี้ 7 ชุด
     – อุปกรณ์ในการเปิดร้าน





Advertisements

สำหรับผู้สนใจ แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น Samurai Japanese food สามารถติดต่อได้ที่

       Samurai Japanese food
       คุณรัฐจินันท์ จันทรานุพัฒนา (คุณทอม) โทรศัพท์ 080-499-3665
       คุณวรวุธธ์ ไชยมีสุข (คุณวุธ) โทรศัพท์ 081-723-6859
            ดูสาขาต้นแบบได้ที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น Samurai สาขาตลาดไนท์บ้านเกาะ
            ตลาดไนท์บ้านเกาะ ถนนสุรนารายณ์ ซอย13 อำเภอเมือง นครราชสีมา 3000
            https://www.facebook.com/1432650313704886

เขียนโดย เซน ผู้เหลือรอดคนสุดท้าย
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.