bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่ ผู้จัดการตลาดถือไมค์ เจ้าของตลาดถือใจประชา

ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่ ผู้จัดการตลาดถือไมค์ เจ้าของตลาดถือใประชา

 ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

ตลาดธันยา ตลาดนัดรวมของขายราคาถูกมากมาย กับแผงค้าหลายประเภท ทั้งของสด ของแห้ง เสื้อผ้าเครื่องประดับ ในพื้นที่โครงอาคารกว้างขวางพร้อมที่จอดรถด้านหลังตลาด กว่า 200 คัน ตลาดนัดธันยา หรือ ตลาดธันยา มีที่มาที่ไปแบบแปลกๆ ที่แต่อาจอาจเป็นโกดังเก็บสินค้า แต่ไหงกลับกลายมาเป็นตลาดได้อย่างไง 





Advertisements

     เรื่องก็เกิดจาก คุณนพรุจ อึ้งประภากร  บุตรชายของคุณพิภัช อึ้งประภากร เจ้าของตลาดธันยา และเจ้าบริษัท ประภากรออยล์ จำกัด เป็นบริษัทน้ำมันหล่อเลื่อน แบรนด์ Mobil ที่กำลังขยายบริษัทและกำลังมองหาสถานที่สร้างโกดัง ซึ่งก็มองที่ดินบริเวณที่เป็นตลาดธันยา 
     ซึ่งในตอนเป็นเพียงแต่ป่าหญ้ามีต้นกกขึ้นเต็มไปหมด  ช่วงนั้นคุณนพรุจ ได้บอกกับคุณพ่อว่าอย่าซื้อที่บริเวณนี้มาทำโกดังเลย  เพราะเห็มพ่อค้าแม่ค้าเขามาลงขายของกันอยู่ หากซื้อไปทำโกดังมันจะเป็นบาป ไปทางทำมาหากินของพวกเขาเหล่านั้น
     คุณพิภัช นิ่งไปอยู่หนึ่งคืน ก็ได้บทสรุปว่าจะนำที่ดินบริเวณนี้มาทำตลาด  หากตลาดไปได้ก็ให้เป็นตลาดต่อไป  แต่หากตลาดไปไม่รอดก็ให้เป็นโกดังเก็บสินค้าไป  ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามโชคชะตา ให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน

 ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

     จากบัดนั้นมาบัดนี้ ตลาดธันยา ก็ยังคงเป็นตลาดมาอย่างเช่นเดิม ยังคงค้าขายกันอย่างคึกคักทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ ค่ำๆ พนังงานโรงงาน และผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ๆ ตลาด มาซื้อของ ด้วยของมีให้เลือกหลากหลาย มีสินค้าครบครัน สำคัญที่ราคาไม่เพียง ของขายแบบจำนวนน้อย เช่น ผักสดขายกันเป็นจานเล็ก หนึ่งจานมี 1 ผล ขาย 3 จาน 10 บาท ไม่ต้องซื้อเป็นกันเป็นกิโล ที่แบ่งขายแบบสบายๆ  ขายราคากันเอง ดังนั้นตลาดนัดธันยาจึงเป็นขวัญใจของลูกค้ากระเป๋าไม่ค่อยหนักทั้งหลาย

 ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

ตลาดธันยา แบ่งพื้นที่ร้านค้า แบบเป็นแผงค้า สะอาดสะอาน ใช้โต๊ะสแตนเลสทุกร้าน มีทั้งขาประจำและขาจร ที่เป็นอีกไฮไลท์ของตลาดธันยา ก็เห็นจะเป็นผู้จัดการตลาด “ดีเจกบ” ท่านผู้นี้รับงานผู้จัดการตลาดเป็นงานอดิเรก งานจัดรายการวิทยุเป็นงานหลัก พอบ่ายๆ ก็ได้เวลาเข้าดูแลตลาด จัดแจงความเรียบร้อย ดูแลตลาดทั้งหมด โน้นพัง นี่ใช้ไม่ได้ ก็ต้องดีเจกบ
     แต่ที่เห็นจะเป็นความสามารถพิเศษที่นำมาใช้กับตลาดธันยา ก็การร้องเพลงให้ความบันเทิง แก่ผู้คนในตลาด  จัดเพลงในตลาดอยู่ดีดี พี่ท่านก็คว้าไมล์ออกมาเดิน “ร้องเพลง” ไปรอบตลาดเลย  เล่นเอาคนซื้อของงงกันไปเลย เอ้ย..ไม่ใช่ซิ  ต้องบอกว่า…ฟินกันไปเลย 
     อีกสิ่งที่เห็นเป็นเรื่องที่ดีอีกอย่างของตลาดธันยาก็คือ พอเวลา 18:00 น ทุกย่างในตลาดจะหยุดนิ่งไปชั่วขณะ ทุกคนยืนตรงเคารพธงชาติกันอย่างพร้อมเพียง  จากเสียงที่โหวกเหวกโวยวาย กลับเงียบลงฉับพลัน ทดแทนด้วยเสียงเพลงชาติไทย ในช่วงนั้น

 ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

ข้อมู้ลทั่วไปของ ตลาดธันยา
     -เปิดขายทุกวัน
     -เปิดขายแต่เวลาช่วงบ่ายแก่ๆ ถึงประมาณสอง-สามทุ่ม
     -แผงมีประมาณ 400 แผงค้า
     -ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม เลยถนนเพชรเกษมซอย.99 ไปประมาณ 50 เมตร
     -ที่จอดรถประมาณ 200 คัน (ต้องขับเข้าซอยเทศบาล 11 เพื่อเข้าที่จอดด้านหลังตลาด)

ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

ค่าเช่า ตลาดธันยา
     -ขาจร ค่าเช่า 100บาท/วัน
     -ขาประจำ ค่าเช่า 50บาท/วัน
     -ตัดล็อคเวลา 13:30 น.





Advertisements

สนใจเช่าแผงค้า ล๊อคค้าของ ตลาดธันยา ติดต่อที่
     ดีเจกบ โทร.08-9033-2471

ตลาดธันยา ตลาดอ้อมใหญ่

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.