bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดถนอมมิตร

ตลาดถนอมมิตร จากแบกะดิน สู่ตลาดสะอาด ระดับรางวัลอันดับ 1

ตลาดถนอมมิตร จากแบกะดิน สู่ตลาดสะอาด ระดับรางวัลอันดับ 1

ตลาดถนอมมิตร

กว่าจะมาเป็น ตลาดสะอาดที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 ปี.2555 ของ ตลาดถนอมมิตร
     จากตลาดแบกะดินเมื่อ 13 ปี ก่อน..บนพื้นที่โล่งขนาด 8 ไร่  ที่ยังไม่มีโครงสร้างอะไรเลย  จากที่คุณพ่อของคุณ ศุภกร กิจคณากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดถนอมมิตร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใน เครือกิจดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วางแผนว่าจะใช้พื้นที่นี้สร้างคอนโดมิเนียม แต่ด้วยในยุคนั้นเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งไครซิส  เลยต้องปรับแผนมาทำเป็นตลาดแบกะดิน ที่ไม่ต้องใช้เม็ดเงินในการลงทุนมาก และยังตอบโจทย์ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ที่ทุกคนต้องรู้จักประหยัดอดอ้อมเพื่อผ่านช่วงข้าวยากหมากแพงไปให้ได้  ตลาดแบบแบกะดิน-เปิดท้ายจึงได้รับความนิยมมากๆ 





Advertisements

     ในช่วงนั้นทางคุณพ่อของคุณศุภกร  เพียงให้ผู้ที่อยากขายของ ไม่ว่าอยากจะขายสินค้าอะไร ขอเพียงไม่ผิดกฎหมายและศีลธรรมอันดี  ก็มาขายได้เลย  บางคนก็เปิดร้านแบบแบกะดิน-ปูกับพื้นบ้าง  บางคนก็ใช้รถของตนเองมาเปิดท้ายขายของบ้าง  ในบ้านมีของอะไรที่ไม่ใช้แล้วก็เอามาขายบ้าง เพื่อนำรายได้มาจุ่นเจือครอบครัวในช่วงเวลายากลำบาก  ยิ่งนานวันยิ่งมีคนขายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน  ประจวบกับย่านวัชรพลนี้ได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้อยู่อาศัยมากขึ้นเลยๆ  จากที่เป็นพื้นที่ว่างเปล่าหลายๆแปลง ได้ปรับมาเป็นโครงการหมู่บ้านมากมาย  จากการก้าวข้ามผ่านช่วงวิกิตการทางเศรษฐกิจ สู่การเติบโตที่ดีขึ้น  ทำให้ตลาดแบกะดินต้องเปลี่ยนแปลง
     ดังนั้นทางครอบครัวกิจคณากร จึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนตลาดแบกะดินธรรมดาๆ ก้าวสู่มิติใหม่มาเป็น “ตลาดถนอมมิตร 88” โดยตั้งเป้าหมายของตลาดไว้ว่า “ต้องเป็นตลาดสะอาดได้มาตรฐาน”

 ตลาดถนอมมิตร

ตลาดถนอมมิตร สู่ตลาดสดสะอาดมาตรฐานรางวัลอันดับ 1
     จากพื้นที่โล่ง 8 ไร่กว่า ถูกพัฒนาครั้งใหญ่ เพื่อก้าวสำคัญของตลาดถนอมมิตร  โดยการสร้างโครงสร้างขนาดใหญ่ครอบคุมพื้นที่กว่า 70 % ของพื้นที่ ทุกส่วนปรับพื้นที่เทคอนกรีต ภายนอกปรับเป็นที่จอดรถที่สามารจอดรถได้กว่า 200 คัน ภายในจัดระเบียบร้านค้าไว้เป็นโซนการขายอย่างชัดเจน  ทางเดินระหว่างร้านค้ากว้างสะดวกในการเดินเลือกซื้อสินค้า  ทุกตารางนิ้วเน้นไปที่ความสะอาดเป็นหลัก 
     โดยต้องเกิดจากความร่วมมือของร้านค้าและการดูแลของพนักงานทำความสะอาดไปพร้อมๆกัน  ระบบน้ำทิ้ง ระบบจัดการขยะ ระบบรักษาความปลอดภัย ทุกอย่างจัดการอย่างเป็นระบบ มีการนำเอาวิธีทำน้ำหมักชีวะภาพมาจัดการกับขยะสดในตลาด 
     นอกจากนี้ทางตลาดยังมีการจัดอบรมวิชาชีพ และตรวจสุขภาพของผู้ค้าในตลาดอีกด้วย ยังมีการช่วยเหลือสังคมจากผู้ค้าในตลาดเองแก่ผู้คนรอบข้างอีกด้วย ต่างๆนานาที่เกิดขึ้นนี้และการจัดการของทางตลาด จึงทำให้ได้รับรางวัลอันดับ 1 ประเภทตลาดสะอาด ร่มรื่น ของโครงการกรุงเทพมหานคร สะอาดร่มรื่น ปี 2555 (Bangkok Clean and Green)

 ตลาดถนอมมิตร

ตลาดถนอมมิตร ได้แบ่งที่อย่างเป็นสัดส่วนเพื่อง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า และยังง่ายต่อการจัดการ การดูแลความสะอาด โดยแบ่งเป็น 4 โซน ดังต่อไปนี้
     1. โซนตลาดสดสะอาด ขายสินค้าประเภทของสดสะอาดทุกประเภท อาทิเช่น  เนื้อหมูสดและเนื้อสัตว์ต่างๆ อาหารทะเลสดๆ ผักและผลไม้นานาชนิด อาหารอร่อยและขนมหวาน ดอกไม้ต่างๆ เป็นต้น
     2. โซนพลาซ่าแฟชั่น  เป็นโซนที่จัดขายสินค้าประเภทแฟชั่นทั้งของท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี มีหลากหลายชนิดทั้ง เสื้อผ้าแนวเกาหลี-ญี่ปุ่น กระเป๋าหลากสไตล์ รองเท้าหลายประเภท ร้านตัดผมเสริมสวย ร้านสปาเล็บ ร้านเครื่องประดับสวยๆ ร้านตัดแว่นตา ร้านขายโทรศัพท์พร้อมอุปกรณ์มือถือหลายยี่ห้อ ของเล่นเด็กราคาถูก ฯ
     3. โซนคลองถมของเก่า สำหรับสินค้าที่ขายในโซนนี้จะมีสินค้าหลายชนิดมากๆ ประกอบด้วย พระเครื่องพระบูชา ของเก่าของมือสอง อุปกรณ์ตั้งแคมป์เดินป่า อะไหล่รถยนต์หลายแบรนด์ ของสะสมหายาก ของใช้เบ็ดเตล็ดทั่วไป
     4. โซนโต้รุ่งข้ามคืนข้ามวัน  ในโซนนี้เปิดแบบ 24 ชั่วโมง(เปิดแบบไม่เคยหยุดขายเลย) ในส่วนของโซนนี้จะขายอาหารหลายประเภทแบบปรุงสุกพร้อมรับประทาน พร้อมมีโต๊ะและที่นั่งรับประทานไว้บริการลูกค้าทุกท่าน อร่อยมากมายด้วย  ข้าวแกงสุพัน ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย อาหารตามสั่งสุดแซ่บ ขนมจีนเส้นสดใหม่ อาหารอีสานรสแซ่บ อาหารเหนือแท้ๆ อาหารใต้พื้นเมืองโบราณ เครื่องดื่มมากมาย ขนมหวานแสนอร่อยมากมายไว้คอยให้บริการ (ปรับเวลาช่วงโควิท เริ่ม 17.00 – 21.00 น. )

 ค่าเช่า ตลาดถนอมมิตร วัชรพล
ค่าเช่าของตลาดถนอมมิตร ทั้งที่เป็นแบบห้องและแผงค้าตลาดสดจะมีหลายราคา
-โดยเริ่มต้นค่าเช่าอยู่ที่ 4,500 บาท/เดือน
-สัญญาปีต่อปี  
-ค่าน้ำ ยูนิตละ 18 บาท  
-ค่าไฟฟ้า ยูนิตละ 6 บาท
-ค่าล็อคเช่า เริ่มต้นตั้งแต่ 4 ตารางเมตร
-สินค้าที่จะขายต้องไม่ซ้ำกับที่มีขายในตลาดแล้วโดยตรง ทั้งนี้ต้องได้ผ่านการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ตลาดว่าสามารถขายได้เท่านั้น
-ปัจจุบันล็อคตลาดจะแน่นมากมาก หากมีข้อสงสัยติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงได้เลย
สำหรับ ค่าโซนคลองถม ตลาดถนอมมิตร
-จัดโดยรอบๆ ตัวตลาดถนอมมิตร
-มีทั้งหมด 66 ล็อค
-ขนาดล็อค 1.5 เมตร x 1.5 เมตร
-ค่าเช่า 120 บาท/วัน
-ขายทุกวัน ช่วงเย็นๆ ตั้งแต่ 16:00 น. – 21:00 น.
-ติดต่อล็อค โดยการโทรจองก่อน(โทร.02-947-4914 แจ้งว่าทราบมาจากเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com)
-แจ้งสินค้าที่ต้องการขาย,เบอร์โทร,ชื่อ

ขั้นตอนการจองล็อคร้านค้า , แผงร้านค้า , ห้องร้านค้า  ตลาดถนอมมิตร
     ทุกประเภทพื้นที่การเช่าของตลาดถนอมมิตรนั้น ต้องส่งข้อมูลการขายสินค้าของผู้ที่ต้องการขายมาก่อน หรืออาจมาติดต่อกรอกรายละเอียดที่สำนักงานตลาดถนอมมิตรเลยก็ได้  ทั้งนี้ทางตลาดจะตรวจสอบพื้นที่ว่าง,ประเภทของพื้นที่เช่าที่เหมาะสม, และแจ้งกลับไปให้ผู้สนใจทราบอีกที ส่วนในโซนคลองถมสามารถโทรจองวันต่อวันได้เลย เท่าที่ทีมงานเว็บ ทำเลขายของ.com ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ผอ.ฝ่ายขายพื้นที่ได้บอกว่า ใครมาก่อนขายก่อนเลยในส่วนของคลองถม

กฎระเบียบข้อบังคับของ ตลาดถนอมมิตร
1.ห้ามดัดแปลงแก้ไขมิเตอร์ไฟฟ้าและมิเตอร์ประปาเด็ดขาด
2.สามารถตกแต่งร้านของตนเองได้ตามธีมของแต่ละคนได้  แบบไม่มีจำกัดให้สวยงามตามความเหมาะสม และอยู่ในพื้นที่ของตนเองด้วย
3.ไม่อนุญาตให้เช่าช่วง ไม่อนุญาตให้เซ้งต่อเด็ดขาด
4.ห้ามปิดเกิน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็นอย่างที่สุด ต้องแจ้งกับทางสำนักงานตลาดก่อน





Advertisements

สำหรับผู้ที่สนใจพื้นที่เช่าในย่านวัชรพล ที่เป็นตลาด ตลาดถนอมมิตร ก็เป็นพื้นที่ย่านชุนชนเมืองที่น่าสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ตลาดถนอมมิตร รามอินทรา
ที่อยู่ ตลาด ตั้งอยู่ที่ ซอยซอย วัชรพล ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ
เบอร์โทรศัพท์ 02-947-4914

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.