bannera1
กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต แบรนด์ I'm Bananna

I’m Bananna กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต ธุรกิจกล้วยที่ไม่กล้วย

          กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต สินค้าที่ทำจากกล้วยตากแสนธรรมดาที่ชินตา  สามารถเห็นได้ท้องตลาดทั่วไป  แต่ได้ถูกสาวสวยหัวใจมีไฟอยู่เต็มเปี่ยมจับมาสร้างสรรค์ฉีกรูปแบบให้แตกต่าง  เพิ่มความน่ารับประทานให้มากยิ่งขึ้น  ด้วยกลยุทธ์ทางคาวมคิดที่แตกต่างและอดทนต่ออุปสรรค์ต่างๆที่ถาโถมเข้ามากระหน่ำตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจ  เรามาดูซิว่าสาวสวยผู้นี้เขาทำอย่างไร  ที่ทำให้สินค้ากล้วยๆ…มาเป็นธุรกิจระดับล้าน

          กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต แบรนด์ I’m Bananna ได้เกิดขึ้นจากสาวสวยที่ชื่อว่า นฤมลภัสสร ผิวอ่อนดี สาวจากเมืองพิษณุโลกแหล่งผลิตกล้วยตากที่ใหญ่ที่สดในประเทศไทย คุณนฤมลภัสสร ได้เริ่มต้นการทำงานในบริษัทใหญ่ที่สายงานเกี่ยวกับด้านอาหาร  มีประสบการณืการด้านอยู่ระดับหนึ่ง ด้วยความรู้อิ่มตัวกับงานที่ทำจึงอยากออกมาหาความท้าทายใหม่ๆให้กับชีวิต  ด้วยการทำธุรกิจส่วนตัวที่บุกเบิกขึ้นใหม่ด้วยตัวเอง  โดยมองไปที่กล้วยตากของที่อยู่รอบกายมาตั้งแต่เด็ก  ที่ใช้ชีวิตอยู่ในถิ่นบางกระทุ่มจังหวัดพิษณุโลก  เมืองแห่งกล้วยตาก





Advertisements

          หากแต่เมืองกล้วยที่มีแต่คนขายกล้วยตากกันทั้งบ้านทั้งเมืองอย่างจังหวัดพิษณุโลก  ถ้าทำธุรกิจกล้วยตากคู่แข่งคงมหาสาร  โอกาสชนะเป็นที่หนึ่งเหนือคู่แข่งทุกๆคนคงยากมาก  แล้วจะทำยังล่ะที่นี้  ด้วยประสบการณ์ที่มีมาบวกกับความมุ่งมั่น  ใฝ่หาความสำเร็จ  จึงทำให้คิดหาหนทางธุรกิจใหม่ๆ…จากสินค้าเดิมๆ  หรือนั่นก็คือ  create(ครีเอท’) สร้างสรรค์ให้กับสินค้าเพิ่มความใหม่ให้กับ product จึงออกมาเป็น กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต ซึ่งในตอนนั้นยังใหม่มากและยังไม่ใครทำมาก่อนเลย

“ต้องรู้จักนำสิ่งที่มีรอบตัวมาใส่ไอเดียเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ”

          แต่ด้วยความใหม่ของ กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต ยังเป็นที่รู้จักกันมากการทำตลาดจึงไม่ใช่เรื่องง่าย  ด้วยความใจในตอนแรกนั้นต้องการให้เป็นสินค้าส่งออกไปต่างประเทศ  โดยทำตลาดก่อนแล้วจึงค่อยบุกตลาดต่างประเทศ  ในครั้งแรกๆของการขายนั้น  ได้เสนอขายตามร้าน,ห้าง,ด้วยต้นเอง  ส่วนใหญ่จะไม่สนใจสินค้าไม่มีการออร์เดอร์สินค้าเลยในช่วงแรกๆ  แต่ก็ได้พยายามทำสินค้าตัวใหม่ขึ้นมาอีกและเข้าไปพบลูกค้าให้เกิดความคุ้นเคย  เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า  จนในที่สุดลูกค้าการสั่งซื้อสินค้า

“การสร้างคุ้นเคยเป็นหนทางแห่งโอกาส  หากไม่รู้จักรู้ใจ  คงยากที่จะทำธุรกิจร่วมกัน” (โจคารฟ แมคคาเทียร)
“ความหลากหลายของสินค้าช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์”

          กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต แบรนด์ I’m Bananna มีสินค้าหลายอย่าง เช่น กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต  กล้วยตากเคลือบช็อคนม กล้วยตากเคลือบสตอเบอรี่ กล้วยตากเคลือบชาเขียว  กล้วยกวนแบบลูกอม เป็นต้น มียอดขายเดือนเกือบแสนกล่อง  ด้วยการออกแบบบรรจุภัฑณ์ที่ดีทำให้ยอดขายขยับตัวเพิ่มขึ้นเลย  อีกทั้งยังมีการออกสินค้าใหม่ๆโดยตั้งเป้าหมายว่า 1ปี  ต้องมีสินค้าใหม่ออกมาหนึ่งอย่าง  และเตรรยมพร้อมก้าวไปสู่ตลาดโลกในไม่ช้า

 กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต I'm Bananna

“ผมเริ่มธุรกิจใช่ว่าเพราะอยากรวย  ผมเริ่มเพราะคิดว่าจะบ้างสิ่งที่แตกต่ากว่าคนอื่น” เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน Richard Branson เจ้าของธุรกิจเครือ Virgin

           สำหรับใครที่สนใจ กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต สามารถติดต่อ บริษัท โฮมแลนด์โปรดักส์ จำกัด 211/77 ถนนบรมไตรโลกนารถ อำเภอเมืองพิษณุโลก โทร.055-259-258

          การทำธุรกิจต้องมีจุดคิดที่แตกต่างสร้างความโดดเด่นให้กับตัวสินค้าและ องค์กร  เพิ่มจุดแข่งในการต่อสู้กับคู่แข่งทางการค้า  จัดวางระบบและแผนงาน  เพิ่มพูนประสบการณ์ด้วยสนามจริง  อนทดต่อทุกปัญหาที่จะเข้ามา   และหยุดนิ่งไตร่ตรองแล้วแก้ปัญหา  หาหนทางออกเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่รอคอยอยู่ข้างหน้า  เฉกเช่น I’m Bananna กล้วยตากเคลือบช็อกโกแลต  ธุรกิจกล้วยๆ…ที่ไม่กล้วยอย่างที่คุณคิด

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.