bannera1
แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

รวยด้วยแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

            แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก(Littie Duck)ธุรกิจเล็กๆที่ทำเงินได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย  แค่ว่าเป็ดตัวเล็กๆจะสร้างอาชีพ สร้างรายได้มากมายให้กับ อาจารย์ศักดา มีลาภ เจ้าของแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊กได้อย่างมากมายเกินความคาดหมายถึงขนาดนี้





Advertisements

            ก่อนจะไปเจาะลึกตัวธุรกิจ แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก ต้องมาเล่าเรื่องชีวิตอันบุกบั่นต้องสู้ของ  ชายผู้ไม่ย่อมแพ้ต้องมรสุมชีวิตที่ถาโถมเข้ามาแบบล้มทั้งยืนของ อาจารย์ศักดา มีลาภ  กันก่อน,เพื่อเป็นแบบเรียนชีวิตธุรกิจของผู้ลงทุนมือใหม่ไว้เป็นตัวอย่างแห่งความอดทน  หนึ่งคุณสมบัติอันสำคัญของผู้ที่จะทำอาชีพใดๆก็ตาม

แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

            ประวัติของาจารย์ศักดา มีลาภ เจ้าของ แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก  เป็นวิศวกรระดับช่างในโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้า  ทำงานจากตำแหน่งงานเล็กๆ  ค่อยๆเติบโตก้าวสู่ตำแหน่งผู้จัดการโรงงานในเวลาไม่นาน  มีเงินในช่วงนั้นเกือบเดือนละแสนบาท  อีกทั้งยังทำธุรกิจส่วนตัวเสริมรายได้ด้วย  คือธุรกิจรับงานประมูลจากหน่วยงานราชการต่างๆ  ชีวิตเหมือนจะไปได้สวยงามตามดังภาพวาดศิลปินคนดัง  แต่ชีวิตจริงมันชั่งเหมือนกับละคร 

แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

           ในปีพุทธศักราช.2540  เกิดเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง(Tom Yum Kung Crisis)หรือวิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชียปี  ค.ศ.1997(Asian financial crisis)ที่ทุกคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ใครหลายๆคนล้มทั้งยืน  ไม่ต่างกับอาจารย์ศักดาที่โดนเข้าไปเต็มๆ  ทั้งโรงงานที่ทำก็ล้มละลาย,ทั้งงานที่รับงานประมูลที่ทุ่มเงินลงทุนไปแบบหมดหนัาตัก  เรียกได้ว่าแค่ข้ามคืนเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว  รายได้จากตำแหน่งผู้จัดการก็ไม่มี    อาจารย์ศักดาเจ้าของแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊กถ่ายถอดความรู้สึกในขณะนั้นฟังว่า  ทุกอย่างที่เพียรพยายามสร้างมา…หายไปในพริบตา  แต่ด้วยมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้กับลิขิตฟ้า  อีกทั้งยังมีอีกหลายชีวิตต้องดูแล  ทำให้ลูกชายคนนี้ต้องลุกขึ้นต่อสู้…  โดยคิดหาหนทางว่าจะทำอะไรดีเพื่อให้เกิดรายได้  ในยามเศรษฐกิจฝืดเคือง,เงินทองหายยาก,ธุรกิจใหญ่ล้มละลาย,ทุกคนต้องประหยัด  “แล้วจะหาอาชีพอะไรดี”

 แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

            คงนี้ไม่พ้นธุรกิจปัจจัย4  ที่มนุษย์ทุกคนขาดไม่ได้ก็คือ อาชีพที่เกี่ยวกับอาหาร  และด้วยความที่มีเพื่อนเป็นเชฟอยู่ที่เยาวราชจึงได้ไปขอเรียนสูตรการทำเป็ดย่าง  การที่เลือกเรียนทำเป็ดย่างนั้น  ก็เพราะเห็นว่าร้านขายเป็ดย่างที่มีอยู่ในท้องตลาดนั้น  จะเป็นร้านที่มีความอร่อยแบบเป็ดย่างสไตล์ฮ่องกงแท้ๆนั้นหายยาก  และอีกประการเป็ดย่างก็เป็นอาหารที่ทานง่าย,คนส่วนใหญ่ชอบรับประทาน  จึงตัดสินใจทำเป็ดย่างขายนี่ล่ะ  เมื่อเริ่มเปิดร้านขายเป็ดย่างเป็นของตัวเอง  ก็ได้รับการตอบรับที่ดี  จากนักชิมเป็ดย่างตัวยงทั้งหลาย  จากรสชาติที่เด็ดขาดไม่เหมือนใคร  จนต้องขยายสาขากว่าสิบสาขาไปตามห้างต่างๆในรูปแบบ แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก นั่นเอง

 แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

            การลงทุนของแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก ราคารวม 70,000บาท.  โดยจะสอนการทำเมนูทุกอย่างในร้าน  มีการเรียนการบริหารงานภายในร้าน  มีอุปกรณ์ต่างๆในการทำเป็ดย่าง พร้อมเรียนสูตรการทำหมูแดง,หมูกรอบ(มูลค่า 30,000บาท.)ฟรีเลย  ส่วนใครที่อยากเรียนทำสูตรอาหารต่างๆ  ก็สามารถทำได้  ซึ่งอาจารย์ศักดาจะเป็นวิทยากรสอนในสถาบันต่างๆหลายแห่ง เช่น.คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ  โดยอาจารย์ศักดาได้เปิดคอร์สอบรมอาหารหลายชนิด  หากใครสนใจก็ลองติดตามดูได้ในตอนต่อไปน่ะครับ
            สนใจแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก เพื่อสร้างรายได้หรือเป็นเจ้าของร้านอาหารแบบมืออาชีพ ติดต่อได้ที่ อาจารย์ศักดา มีลาภ ร้านเป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก ตั้งอยู่ระหว่างซอย.29 และซอย.31  ถนนสุขุมวิท105(ซอยลาซาล)  
            โทร:08-6404-9014
            Email:little-duck_999@hotmail.com

 แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

            ทำเลที่ตั้งสำหรับการจะขายของ แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก เป็นอาหารจานเดียวแบบทำสำเร็จพร้อมขาย  สามารถรับประทานได้ทั้งเวลาช่วงเช้าและช่วงกลางวัน  การค้นหาทำเลของแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก  ควรเป็นทำเลที่ผู้คนทั่วไปหาอาหารทานในช่วงมื้อเช้าหรือมื้อกลางวันก็ได้  แต่ควรบวกเรื่องของการทานได้ง่าย  สั่งปุ๊บได้ปั๊บ  อาจเป็นทำเลพนักงานออฟฟิศที่มีเวลาจำกัดในช่วงพักเที่ยง  ควรเป็นออฟฟิศที่มีผู้ชายมากกว่าผู้หญิงก็จะดี  ถ้าเป็นแหล่งที่เป็นพนักงานสาวๆเยอะๆแต่ละคนหุ่นดีๆกันทั้งนั้นควรหลีเลียงก่อนจะดีกว่า  เพราะคุณสาวๆเหล่านั้นอาจชอบรับประทานอาหารประเภทรักสุขภาพ พวกเมนูลดหุ่นทั้งหลาย  เพราะฉะนั้นการเลือกทำเล ควรเลือกทำเลที่เป็นคนรับประทานอาหารมื้อหนัก,ควรเลือกทำเลที่คนซื้อมีเวลาจำกัด,ควรเลือกทำเลที่คนซื้อรับประทานอาหารง่ายๆ  ดังนั้นควรลงพื้นที่เช่าที่เล่งไว้แล้วศึกษาคนและพฤติกรรมการรับประทานจากพื้นที่จริงเลยจะดีที่สุด

 แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

            ใครคือลูกค้าของ แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก กลุ่มใหญ่คงนี้ไม่พ้นคนที่มีเชื้อสายทางจีน  เป็นกลุ่มที่มีวัฒนธรรมอาหารที่เกี่ยวข้องกับเป็ดเป็นอย่างมาก  เห็นได้จากวัฒนธรรมการไหว้ต่างๆของคนไทยเชื้อสายจีน  ที่ต้องมีเป็ดไก่ขาดไม่ได้เลย  เมนูเป็ดย่างจึงเป็นเมนูต้นๆในการเลือกรับประทานอาหารของคนไทยเชื้อสายจีน  อีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มคนทำงานที่มีเวลาจำกัด เช่นในช่วงพักเที่ยงเวลาน้อยรีบรับประทานรีบขึ้นไปทำงาน  เช่น,ตามออฟฟิศ,ตามสถานที่ราชการใหญ่,ศูนย์อาหารในแหล่งบริษัทห้างร้านต่างๆเป็นต้น

แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

ย่างเกือบได้ที่แล้วครับ…

 แฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

เมนูเป็ดย่างที่น่าศึกษา  เป็ดย่าง อาหารสไตล์จีนที่โด่งดังมาจากประเทศจีนนั้น  ยังสามารถมาแตกไลน์เป็นอาหารเมนูใหม่ๆได้อีกหลายเมนู  หากใครกำลังที่สนใจอาชีพการขายเป็ดย่าง  ก็น่าจะศึกษาเอาไว้เพื่อเพิ่มรายการสินค้าในร้าน  จะได้เพิ่มรายได้,เพิ่มยอดขายได้เป็นอย่าง  เมนูเป็ดย่างที่สร้างสรรขึ้นใหม่โดยใช้เป็ดย่างเป็นหลักมีดังนี้
           1.แกงเผ็ดเป็ด
           2.บะหมี่เป็ดย่าง
           3.ข้าวหน้าเป็ดย่าง
รวมร้านเป็ดย่าง สุดยอดในตำนาน
           1.เป็ดย่างพูลสิน
           2.ประจักษ์เป็ดย่าง
           3.เป็ดย่างโฟร์ซีซั่น
           4.เป็ดย่างเอ็มเค





Advertisements

อุปกรณ์ต่างๆในการทำเป็ดย่างของแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก

ลำดับ รายการอุปกรณ์ ราคา(บาท) ชุดเล็ก รายการที่ต้องการ
จำนวน(อัน) ราคา(บาท) จำนวน ราคา หมายเหตุ
1 เหล็กที่เย็บท้องเป็ด 30 14 420      
2 ตะขอไว้แขวนเป็ด 160 14 2,240      
3 ตะขอที่หิ้วเป็ด 80 1 80      
4 ตะขอไว้แขวนหมูแดง 180 2 360      
5 เหล็กเสียบหมูกรอบ 80 5 400      
6 ตะขอไว้แขวนหมูกรอบ 120 7 840      
7 ตะแกรงใช้ทอดหมูกรอบ 350 2 700      
8 เหล็กสำหรับกลับหมูกรอบ 350 1 350      
9 เหล็กไว้จิ้มหมูกรอบ 5ขา 500 1 500      
10 เหล็กไว้จิ้มหมูกรอบ 14ขา 600 1 600      
11 ตะขอที่แขวนไก่ 140 7 910      
12 ชุดไว้แขวนกุนเชียง 100 2 200      
13 ถังสำหรับชุปสีเป็ด 2,000 1 2,000      
      รวม 9,600      

วีดิโอสาธิตการอบเป็ดย่างของแฟรนไชส์เป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก โดยอาจารย์ศักดา มีลาภ

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.