bannera1

แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด กับหมูปิ้งนมสดสูตรพิเศษขายไกลข้ามประเทศ

            แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด ธุรกิจหมูปิ้งหมูย่างเป็นอีกหนี่งธุรกิจที่มีผู้ให้ความสนใจเนื่องจากมีขั้นตอนในการขายไม่ยุ่งยาก ราคาสินค้าไม่สูงทำให้ ขายง่าย เพียงแค่ลูกค้าเห็นหรือได้กลิ่นหอม ๆ จากการย่างก็สามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้านได้แล้ว หากใครที่ไม่มีสูตรในการหมักหมูให้นุ่มอร่อย ก็สามารถใช้วิธีเลือกซื้อแฟรนไชส์หมูปิ้งที่มีให้พิจารณาอยู่มากมาย ช่วยลดขั้นตอนในการลองผิดลองถูกจากการหาสูตร

แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด

            แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสดเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการแฟรนไชส์หมูปิ้งที่ดังไกลข้ามประเทศจนมียอดสั่งซื้อจากประเทศลาว พม่า มาเลเซียและกัมพูชาโดยเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ผู้ผลิตหมูปิ้งนมสด บริษัท ต้นโปรดัค จำกัด เป็นแฟรนไชส์ที่ทำง่ายขายสะดวกเพราะแฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสดได้เตรียมวัตถุดิบคือหมูปิ้งที่เสียบไม้เรียบร้อยแล้ว แค่นำมาย่างบนเตาก็ขายได้เลย ที่สำคัญเราสามารถเสริมรายได้ด้วยการขายข้าวเหนียวซึ่งมีวิธีการเตรียมที่ไม่ยุ่งยาก ทำให้ยอดขายกำไรมากขึ้น

            ลักษณะของแฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสดนี้เป็นการซื้อชุดแฟรนไชส์ครั้งแรกพร้อมชุดหมูปิ้งตามขนาดของแต่ละรูปแบบ โดยครั้งต่อๆ ไปจะต้องซื้อหมูปิ้งนมสดกับเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ ไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์รายปีหรือส่วนแบ่งจากยอดขาย





Advertisements

            ข้อควรคิด ข้าวเหนียวนั้นเป็นต้นทุนแปรผันตามคุณภาพและปริมาณที่แต่ละร้านกำหนดเอง เจ้าของแฟรนไชส์ไม่ได้กำหนดสเปกที่แน่นอน หากจะกล่าวว่าข้าวเหนียวคู่หมูปิ้งก็เหมือนกับน้ำเต้าหู้คู่กับปาท่องโก๋ขาดอะไรไปอย่างก็ขาดรสชาติไปเกือบครึ่ง หรือหากหมูปิ้งรสชาติดีเกินจะบรรยายออกมาเป็นคำพูด แต่ข้าวเหนียวกับแข็งเป็นไตก็ไม่ไหวเหมือนกัน ดังนั้นในจุดนี้เราลองแบ่งมุมมองออกพิจารณาหลายๆ มุม เช่น การใช้ข้าวเหนียวคุณภาพดีราคาสูง ปริมาณที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการทานแค่พอดีหรือต้องการความ อุ่น นุ่ม หอม รสชาติ ทานแล้วไม่เสียอารมณ์ เช่น กลุ่มสาวออฟฟิศ คนทำงานที่มีกำลังซื้อสูง นักศึกษาที่เป็นผู้หญิง กับแบบการใช้ข้าวเหนียวคุณภาพรองลงมาราคาถูกกว่าเพิ่มปริมาณขึ้นไปสำหรับกลุ่มคนทำงานต้องการความอยู่ท้อง เช่น กลุ่มพนักงานโรงงาน คนทำงานหนัก นักเรียน ฯลฯ ซึ่งทั้งสองแบบนั้นแบ่งกลุ่มได้ตามทำเลของแต่ละแห่งที่ไม่เหมือนกัน หรือการเพิ่มความหลากหลายให้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นของข้าวเหนียวประเภทต่างๆ ที่มีสีสันหรือรสชาติต่างกันออกไป

“การลดคุณภาพที่ไม่เหมาะสม ก็เหมือนเดินเข้าวงกับดัก พลาดเมื่อไหร่ชีวิตก็ดับเมื่อนั้น”

            แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสดเป็นของกินที่ทานง่ายทานได้ทุกเพศทุกวัย ทุกที่ ทุกเวลา ยิ่งเป็นช่วงเวลาที่รีบเร่งในตอนเช้า การเลือกทำเลจึงควรเน้นไปที่กลุ่มคนทำงาน เด็กนักเรียน นักศึกษา ที่ไม่ค่อยมีเวลาในเลือกซื้ออาหารทานในตอนเช้า ตอนเดินทาง ส้นค้ามีราคาพอๆ กับของทานเร่งด่วนทั่วไป ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย แหล่งทำเลที่ดีเช่น ตลาดนัดที่มีคนเดินพลุกพล่าน หน้าโรงงานที่มีจำนวนคนงานมาก หน้าโรงเรียน ปากซอยที่มีคนเดินเข้าออกเยอะ ป้ายรอรถประจำทาง ทำเลเหล่านี้ถือเป็นทำเลที่ดีที่สามารถสร้างยอดขายได้กำไรเป็นที่น่าพอใจต่อการลงทุน

แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด

            “ผู้เขียนเคยคุยกับเพื่อนคนหนึ่งที่ทำธุรกิจขายหมูปิ้งธรรมดา ทำเลอยู่หน้าโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เธอบอกว่าเธอทำแบบมีสูตรหลายสูตร หลายรสชาติให้ลูกค้าเลือก ได้กำไรสุทธิต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท ตอนนี้เปิด 3 สาขาแล้วหน้าโรงงานในนิคมฯ นั้นแหละ”

            ความนิยมในหมูปิ้งหมูย่างของผู้บริโภคถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีถึงดีมาก หากเราวางขายในทำเลที่ดีก็จะมีความเสี่ยงน้อยมากที่จะขาดทุน มีโอกาสทำกำไรได้มาก คืนทุนเร็ว เป็นกิจการที่มีความน่าสนใจน่าลงทุน หากแต่มีความเสี่ยงตรงที่ในท้องตลาดหรือสถานที่ที่เราจะไปเปิดมีคู่แข่งมากน้อยแค่ไหน หากมีมากย่อมทำให้ต้องมีการแข่งขันมากขึ้น การสร้างความแตกต่างจึงมีความสำคัญมากพอๆ  กับการมีทำเลที่ดี

            ตัวเลือก… แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด มีการแบ่ง size ของหมูปิ้งเป็น 3 ขนาด ไม้กลมน้ำหนักหมูน้อยกว่าต้นทุนถูกกว่า กับไม้ใหญ่น้ำหนักเนื้อหมูมากกว่าแต่ต้นทุนสูงกว่า การเลือก size ให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละทำเลก็เป็นจุดสำคัญที่หลายคนมองข้าม หวังว่าจะขายได้เพียงเพราะคนเดินผ่านเยอะเท่านั้น หลายคนเจ๊งมานับต่อนับแล้ว เพราะมองแต่ภาพรวมเพียงอย่างเดียว

            ข้อควรคิด จุดเปลี่ยนของยุคสมัย หลายๆ คนคงเคยได้ยินว่า “เมื่อก่อนเคยซื้อหมูปิ้งแค่ไม้ละ 3 บาทเอง 7 ไม้ 20” เดี๋ยวนี้ 20 บาทซื้อได้ 2 ไม้ บางคนยังรู้สึกว่าหมูปิ้งยังแพงเกินไปเมื่อเทียบความคิดเก่าๆ กับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแล้ว แม้ในความเป็นจริงเมื่อเทียบกับสินค้าในกลุ่มเดียวกัน เช่น แซนวิท ข้าวเหนียวหมูฝอย หมูแดดเดียว ข้าวไข่เจียว จะอยู่ในช่วงราคาใกล้เคียงกัน ค่าครองชีพขึ้นเหมือนๆ กันก็ตาม ดังนั้นการเข้าถึงกลุ่มที่มีกำลังซื้อในช่วงแรกนั้นย่อมจะดีกว่ากลุ่มผู้ที่มีกำลังซื้อจำกัด และการมีหลายขนาดหลายราคาเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างดี  เช่น ไม้กลมต้นทุนมาถูกกว่าอาจจะตั้ง ราคา 8 บาท 3 ไม้ 20 บาท ลดไปอีก 1 หนึ่ง ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะ Sensitive ในเรื่องราคามากแม้จะแค่ 1-2 บาทก็ตาม

แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด

            คู่แข่งขันสำหรับหมูปิ้งนมสดทั้งทางตรงและทางอ้อมต้องเรียกว่ามีเยอะจริงๆ อย่างที่กล่าวไว้ ถ้าแบ่งตามความสะดวกในการซื้อก็ข้าวเหนียวหมูอื่นๆ ขนมปังแซนวิท แบ่งตามความอิ่มท้องก็ข้าวไข่เจียวหรือข้าวต่างๆ ในช่วงราคา 20-25 บาท อยู่ที่ว่าทำเลที่แต่ละท่านไปขายนั้นจะมีใครมาขายบ้าง ทีนี้ถ้าลองมองเข้าถึงรายละเอียดเปรียบเทียบแต่ละอย่างดูจะได้ ข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน เช่น ข้าวเหนียมหมูอื่นๆ ทานแล้วต้องเปรอะเปื้อนมือมีกลิ่นแรงไม่สะดวก แซนวิททานแล้วไม่เปื้อนมือแต่ก็ไม่ค่อยอยู่ท้อง(บางคนกังวลเรื่องแป้งทำให้อ้วนอีกต่างหาก) ข้าวไข่เจียวทานอยู่ท้องแต่ทานลำบากต้องมีที่และเวลารับประทาน เป็นต้น

            หากใครสนใจแฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด หรือขายหมูปิ้งนมสดควรหารายละเอียดในการปิ้ง การฝึกสำหรับคนที่ไม่เคยทำมาก่อน เพราะการปิ้งหมูไม่ใช่เรื่องการปิ้งอย่างเดียว ระยะเวลาในการเก็บหมูปิ้ง อุณหภูมิที่ใช้เก็บ(ตู้เย็น) ความร้อนและระยะเวลาในการปิ้งก็มีผลไปยังรสชาติและสีสันด้วย สำหรับมือใหม่หัดปิ้งควรปรึกษาเจ้าของแฟรนไชส์ให้ละเอียดก่อน

แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสดมีรูปแบบแฟรนไชส์ให้เลือก 3 ขนาดให้เลือก คือ
            1. ขนาดเล็กขายส่งเฉพาะหมูปิ้งนมสด (S) จะขายส่งหมูปิ้งนมสดเสียบไม้พร้อมปิ้งย่าง (หมู 1 แพ็คบรรจุหมูปิ้งนมสดไว้ 100 ไม้) แบ่งราคาเป็น
                        ไม้เล็กราคา 530 บาท/แพ็ค       น้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม (ต้นทุนเฉพาะหม
                        ไม้ใหญ่ราคา 630 บาท/แพ็ค      น้ำหนัก 5 กิโลกรัมขึ้นไป
            2. ขนาดกลางพร้อมคีออสพร้อมขาย (M) ราคา 27,990 บาท ชุดมาตรฐาน
                        จะประกอบด้วยคีออส 1 ชุด
                        ชุดอุปกรณ์การขาย 1 ชุด
                        หมูปิ้งนมสด 1 ลัง มูลค่า 8,000 บาท
            3. ขนาดใหญ่ครบเซ็ต (L) ราคา 36,990 บาท ชุดพร้อมรวย
                        จะประกอบด้วยคีออส 1 ชุด
                        ชุดอุปกรณ์การขาย 1 ชุด
                        ตู้สำหรับแช่หมูขนาด 5 คิว 1 ตู้
                        หมูปิ้งนมสด 1 ลัง มูลค่า 8,000 บาท

***ราคาหมูปิ้งอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามราคาหมูหน้าฟาร์ม





Advertisements

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   089-773-6169
หรือ  https://www.facebook.com/MhooPingNomSod

            แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสดนี้มีจุดดีมากๆ อีกอย่างคือ ไม่ต้องซื้อแฟรนไชส์ เอ๊ะ อย่าเพิ่งงง กล่าวคือสำหรับคนที่อยากรับเฉพาะหมูปิ้งไปขายติดป้ายชื่อตัวเอง สร้างแบรนด์เองก็สามารถทำได้ เพราะเจ้าของแฟรนไชส์ขายส่งเฉพาะหมูปิ้งนมสดเหมือนกัน หลายคนคงเกิดคำถามในใจว่า ถ้าซื้อเฉพาะหมูปิ้งได้ แล้วจะซื้อแฟรนไชส์ทำไม? มาลองฝึกความคิดให้มองได้หลายๆ มุม ดูแล้วตอบที่ท้ายเรื่องแบ่งปันมุมมองให้กว้างขึ้นกันครับ

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

2 Comments on แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด กับหมูปิ้งนมสดสูตรพิเศษขายไกลข้ามประเทศ

  1. สนใจนะคหมูย่าง
    อยากขายะ

  2. หมูปิ้งขายราคาส่ง // กุมภาพันธ์ 23, 2016 at 22:08 // ตอบกลับ

    ราคาไม่แพงน่าสนใจมากค่ะ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.