bannera1
67 ของกินขายดีในงานอีเว้นท์ 67 ของกินขายดีในงานอีเว้นท์

67 ของกินขายดีในงานอีเว้นท์ (ง่ายๆแต่ไม่ธรรมดา)

67 ของกินขายดีในงานอีเว้นท์ (ง่ายๆแต่ไม่ธรรมดา)

    ถ้าพูดถึงเรื่องของกิน…มีมากมายหลากหลายเมนูมากๆ  หากเพียงแค่เดินไปตามตลาดนัด ก็จะเจอของกินขายกันอย่างน้อยๆ ก็ต้องมีกว่า 100 อย่างแล้วน้า  แต่ถ้าสังเกตดีๆ  จะเห็นถึงความต่างของแต่ละร้าน  บางร้านขายดี บางร้านไม่มีคนซื้อเลย เป็นเรื่องที่น่าคิด สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากขายของกิน ควรศึกษาหาคำตอบในข้อนี้เป็นอย่างยิ่ง

   วันนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com จะพาไปดูของกินขายดีในงานอีเว้นท์ ซึ่งอาจจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีของกินอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ที่ยังไม่อาจนำเสนอได้หมดในที่นี้

    “ของกิน…ยังก็ขายได้”  อาจไม่จริงเสมอไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเศรษฐกิจยุคนี้  อยากขายของต้องศึกษาให้ดีๆนะครับ  การขายของเราต้องมั่นใจในสินค้า และ แผนงานของเราก่อน ถึงจะไปลงขายตลาดจริงได้…

    เพื่อนๆ…ลองดู “67 ของกินขายดีในงานอีเว้นท์” แล้วลองสังเกต-วิเคราะห์ ว่า…ปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้เขาขายดี ทำให้ธุรกิจเขายืนระยะมาได้หลายปี   เมื่อดูจบแล้ว ลองดูสรุปปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้เขาขายดี ที่ท้ายบทความนี้กันนะครับ





Advertisements





Advertisements

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ “67 ของกินขายดีในงานอีเว้นท์” หากสังเกตดูดีๆแล้วก็เป็นอาหารพื้นๆทั่วไป  แต่เหตุอันใด ทำไม!!! ของกินของร้านเหล่านี้ จึงขายดีมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี  เราลองไปดูสรุปปัจจัยที่ทำให้ขายดีกันครับ

1.) ต้องอร่อย
    เพื่อนๆหลายคนก็คงคิดอยู่ในใจ…ก็ใช่นะซิ “ต้องอร่อย”  แต่อร่อย…แค่ไหนหละที่ต้องอร่อย  จากการบอกเล่าประสบการณ์ของพ่อค้า-แม่ค้า ผู้ประกอบการต่างๆ มักจะพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า… “เป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ถูกปากทุกคน… 10 คน ถูกปาก 6 คน ก็นับว่าดีแล้ว”  ถ้า 10 คน บอกอร่อย 8 คน ก็ถือว่าดีมาก…

   ส่วนใหญ่…ในการขายของกินนั้น  ผู้ขายของกินที่ประสบความสำเร็จ  มักจะอยู่มาอย่างยาวนานหลายๆปี  ซึ่งในการขายวันแรกๆ  ทุกคนก็จะบอกเล่าในทำนองเดียวกัน “ต้องปรับ และ พัฒนา” มาเรื่อยๆ ใช้เวลาหลายปี…ถึงจะเข้าที

   “ฉะนั้น ต้องอร่อย… คือ ปรับให้ถูกปากคนส่วนมาก ถือว่าใช้ได้ สำคัญอย่ายอมแพ้ตั้งแต่วันแรก  เพราะคุณยอมแพ้ตั้งแต่ช่วงแรกๆ  คุณจะเป็นคนแพ้ไปตลอดกาล”

2.) สะอาด
    ข้อนี้…ดูเป็นคำที่พื้นๆ  แต่หาดูแคลนได้ไม่  ถ้าสังเกตดีๆ แต่ละร้านจะดูดีดูสะอาด ซึ่งดูได้ด้วยตาตั้งแต่แรกที่ลูกค้าสัมผัส  ลูกค้าสมัยนี้ ตัดสินใจซื้อยากมากขึ้น  ใช้ทุกโสตสัมผัสในการตัดสินใจซื้อ  คนขาย การแต่งกาย การพูดจา ภาชนะ แพ็คเกจจิ้ง อุปกรณ์ต่างๆ  หม้อ ซึ้งนึ่ง ความใหม่-เก่า  ซึ่งเหล่านี้จะเป็นตัวบ่งบอก…ขั้นแรก ว่าร้านคุณสะอาดแค่ไหน

   มีอยู่คำพูดหนึ่งของคนทำอาหารควรจำให้มั่น  “ทำอาหารห้ามพลาด เพราะถ้าพลาดคุณจะไม่มีโอกาสแก้ตัว”

3.) เรียบง่าย…แต่คงเดิม
    เพื่อนๆ…สังเกตอะไรไหมครับ ของกินส่วนใหญ่ข้างต้นที่ผ่านมาด้านบน เป็นอาหารพื้นๆทั่วไป แต่ขายดี เช่น ไส้กรอกอีสาน , ขนมจีน , ขนมเบื้อง , ข้าวเหนียวมะม่วง , ทอดมัน , ห่อหมก , ไก่ย่าง , โรตี , โดนัท , จะเห็นได้ว่า….เป็นของกินพื้นๆทั่วไป  เป็นของกิน….ที่ลูกค้ารู้รส เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เป็นอาหารที่คุ้นลิ้นกันอยู่แล้ว 

     สิ่งที่ทำให้ขายดี…คือ ความคงเส้นคงวา ซื้อกี่ครั้งก็รสชาติแบบเดิมทุกครั้ง ลูกค้าไม่เคยผิดหวัง  การทำให้รสชาติคงเดิมตลอดไม่ใช่เรื่องง่าย  “ถ้าไม่ได้มาจากประสบการณ์ ก็ต้องได้มาจากตัวเลข”  กล่าวคือ แม่ครัวบ้างคนฝีมือช่ำชองมาก ทำกี่ครั้งกี่ครั้งก็เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน พวกนี้เขาเรียกว่ายอดฝีมือ  , ส่วนที่บอกว่าได้มาด้วยตัวเลข ก็คือ ในทุกขั้นตอนการประกอบอาหารตัววัดออกมาเป็นตัวเลขได้ทุกขั้นตอน จึงทำรสอาหารเหมือนเดิมทุกครั้งนั่นเอง

4.) มีเรื่องราว
     การบอกเล่าเรื่องราว…เป็นอีกสิ่งที่น่าทำควบคู่ไปด้วยนะครับ  ถ้าของกินไหนที่ตกทอดมาหลายรุ่น ก็จะมีเรื่องราวบอกเล่าได้มากหน่อย ส่วนใครที่พึ่งเริ่มต้น…ก็สามารถบอกเล่าในเรื่องจุดเริ่มต้น ความเป็นมา…ก่อนมาเป็นธุรกิจก็สามารถทำได้

    เรื่องราว…เป็นสิ่งที่จะแนะนำตัวคุณ ธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี  ลูกค้าจะซื้อสินค้ากับคนที่รู้จัก มากกว่าร้านที่ไม่รู้ที่มาที่ไป  การบอกเล่าความเป็นมา…จึงไม่อาจมองข้ามเลยทีเดียว

     สำหรับปัจจัยที่ทำให้ของกินขายดี ยังมีอีกหลายข้อ-หลายประเด็นนะครับ เพื่อนๆ…คนไหน เห็นในส่วนไหนอีก สามารถคอมเม้นท์เพิ่มเติมแชร์ให้เพื่อนๆ ได้นะครับ ช่วยๆกันครับ  สู้ๆ…ครับ “ประเทศไทยของฉัน”

…………………………………………………..

เขียนโดย แมวอ้วน
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.