bannera1 bannera1 bannera1
ขายของมือสอง...อะไรดี ขายของมือสอง...อะไรดี

ขายของมือสอง…อะไรดี ในตลาดนัด

ขายของมือสอง…อะไรดีนตลาดนัด 

     ขายของมือสอง เป็นอีกอาชีพเสริมที่มีการเริ่มต้นที่ไม่ยุ่งยาก เริ่มจากเงินทุนไม่กี่บาท และมีหลากหลายสินค้าที่นำมาขายกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเริ่มขายในตลาดนัด มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ก็เริ่มจากการขายในตลาดนัด

     ลองมาดูกันครับ…ว่า “ขายของมือสอง” ในตลาดนัดนั้นมีอะไรบ้าง  ให้พอได้เป็นแนวทางสำหรับผู้สนใจ อยากเริ่มหารายได้ ไปเริ่มกันเลยครับ

 

เสื้อผ้าในตู้

     ขายของมือสอง สุดนิยมอันดับต้นๆ ของคุณสาวๆ ก็คือ “เสื้อผ้าที่ใส่แล้วไม่กี่ครั้ง”  แต่เก็บอยู่ในตู้เสื้อผ้ามาแรมปี  เป็นสินค้าที่หาได้จากตู้เสื้อผ้าของคุณหญิงทั้งหลาย  เพราะโดยมากจะชอบซื้อเสื้อผ้ากันเยอะๆ หลายชุด ทั้งแบรนด์เนม ทั้งแบรนด์ทั่วไป  บ้างครั้งใส่วนยังไม่ครบ ก็ได้คอลเล็คชั่นใหม่เข้ามาอีกแล้ว

    ดังนั้น…การขาย เสื้อผ้าของตัวเองในราคาถูกออกไปบ้าง จึงนิยมนำมาขายแบ่งปั้นกันที่พื้นที่ตลาดนัด  ในแบบปูผ้าวางกองรวมกะพื้น , แขวนราวโชว์  ในราคาเบาๆ

 

รองเท้ามือสอง

    รองเท้าก็เป็นอีกสินค้าที่นิยมมา “ขายของมือสอง” กันมากเหมือนกัน มีทั้งแบบที่เป็นรองเท้ายี่ห้อดัง และ รองเท้าทั่วๆไป  เพราะผู้ที่ชื่นชอบรองเท้า  มักซื้อแบบสะสม ซื้อมาเรื่อย จนบ้างครั้งเยอะจนไม่มีที่เก็บ  ก็จะนำออกมาขายไปบ้าง

    รองมือสอง จึงเห็นขายกันเยอะมากขึ้นเลยๆ  อย่างมีอยู่เคสหนึ่ง “ชื่อ คุณมาม่า” เริ่มขายรองเท้ามือสองยุคแรก โดยไปหาจากตลาดโรงเกลือ สมัยที่ยังบูม  วิ่งไปกลับเองทุกอาทิตย์  ขายดีมาก  หมดตลอดๆ  จนตอนหลังเริ่มผันตัวหันมาขายส่ง ให้กับคนที่จะไปขายตามตลาดนัด สงวนราคาส่งเริ่มต้นคู่ละ 35 บาท  สามรถขายได้วันเป็น 1,000 คู่/วัน เลยทีเดียว ก็เริ่มจากปูขายตลาดนัดนี่แหละครับ

 

เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ

     ขายของมือสอง ที่เห็นเยอะก็จะเป็นพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ  จำพวก พัดลม , โทรทันศ์เก่า , วิทยุเก่า , โนตบุ๊ต , คอมพิวเตอร์ , เครื่องเล่นเกมเก่า และอีกหลายอย่าง

     ตอนหลังยุคสมัยเริ่มเปลี่ยน  เทคโนโลยีพัฒนาไปเรื่อย  ทำให้ของบ้างกลายเป็นของหายาก  กลายเป็นของประดับตกแต่ง  ที่มีคนซื้อไปประดับบ้าน  ประดับร้านอาหาร กลายเป็นอีกรูปแบบทำเงิน ของการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า

 

เครื่องมือช่าง

     สว่านไฟฟ้า ไขขวง ค้อน เลื่อยฉลุ น๊อต สกรู วางเป็นกะบะ ในราคาถูก ก็เป็นอีกกลุ่มสินค้าที่เห็นกันมากในการ “ขายของมือสอง” โดยเฉพาะในต่างจังหวัด จะมีเห็นอยู่หลายๆตลาด และลูกค้าก็นิยมเลือกซื้อหา เพราะมีราคาไม่แพง

      ต่อมาก็มีการพัฒนารูปแบบเพิ่มไลน์สินค้ามากขึ้น  จนเหมือนร้านฮาร์ดแวร์มินิ เล็กๆเลยทีเดียว ถุงมือช่าง , กระดาษทราย , หน้ากากพลาสติก , ผ้าปิดปากกันฝน , จารบี , ล้อลูกปืน สารพัดราคาตั้งหลักสิบบาท จนไปถึงหลักพันหลักหมื่น ก็หาซื้อได้ที่ร้านแบบนี้ในตลาดนัด





Advertisements

ของเก่า-ของสะสม

    ขายของมือสอง ที่จะขายไม่ได้เลยคือ ของเก่าของสะสม ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพเก่าๆ  ป้ายโลโก้โบราณ นาฬิกาแขวนโบราณ เก้าอี้ไม้ตัวเก่า โต๊ะไม้สัก , ตู้ยาโบราณ ชั้นวางเก่า เตียงโบราณ , จักรยานเก่าๆสุดคลาสสิก , มีด , หม้อไห่ กะละมัง , อ่างทองเหลือง , เครื่องเคลือบลายโบราณ , ผ้าเก่า , อะไรทีดูคลาสสิก หายากๆ  จะมีกลุ่มลูกค้าที่ชมมาซื้อสินค้าในสไตล์นี้กันมาก

   ข้อดีของการขายของเก่าของสะสม คือ ราคาที่บ้างครั้งมีกำไรมาก หลายเท่าตัว  เพราะของลักษณะนี้  หาซื้อมายากบ้านเก่าก็ได้มาในราคาไม่แพงมาก  หากจากคนถูกใจ ก็ขายในราคาที่กำไรได้มากพอตัว  แต่ก็นั่นหมายความว่า “ต้องเจอคนที่ใช่”  คนซื้อถูกใจ….ราคาไม่ใช่ประเด็น สวยชอบจบ  สินค้าแบบนี้จึงไม่ค่อยมีราคากลาง  ขายตามความพอใจของทั้งสองฝากนั่นเอง

 

เหรียญเก่า-พระเครื่อง

    ขายของมือสอง อีกกลุ่มที่เห็นกันเยอะ ก็คือ เงินเหรียญเก่า , แบงค์เก่า , รวมไปถึงพระเครื่อง , พระบูชาเก่า  สำหรับสินค้ากลุ่มนี้  ก็มีกลุ่มลูกค้าที่ชอบเดินหาของหลุดราคากันเยอะ  โดยเฉพาะเซียน หรือ มือใหม่หัดสะสม จะชอบมาเดินหาซื้อของกันเยอะ  ส่องๆ…ใครตาถึง ก็ได้ของแท้ราคาถูก  ใครตาไม่ดี…ก็เจอเก๊ไปเต็มๆ  เป็นอีกกลุ่มที่เห็นกันเยอะ ตามตลาดย่านเขตรอบนอก





Advertisements

   เป็นอย่างกันบ้างครับ กับการ “ขายของมือสอง” พอเห็นภาพว่าสินค้ามือสองที่มีขายในตลาดนัดมีอะไรบ้าง และเริ่มหาสินค้าจากที่ไหนดี  สำหรับเพื่อนๆ ที่เริ่นต้น ก็ลองหาสินค้าใกล้ตัวเราก่อน  สินค้าที่เราชอบสะสม  จึงเยอะมากเกิน ก็ออกนำมาปล่อยต่อออกบ้าง  สินค้าสะสมที่มีความต้องการสูง ก็สามารถทำกำไรเพิ่มได้ ก็ดูความเหมาะสม ปรับราคาขายไปตามสถานการณ์เป็นเคสๆไป กำไรน้อย-กำไรมาก สลับๆ กันไป ก็จะมีกำไรเพิ่มขึ้นได้เองในที่สุด….

…………………………………………………..

เขียนโดย แมวอ้วนหน่อยนะ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.