bannera1
แฟรนไชส์สตาร์บัคส์

แฟรนไชส์สตาร์บัคส์ ลงทุนยังไง เสนอพื้นที่เช่ายังไงไปดูกัน

แฟรนไชส์สตาร์บัคส์ ลงทุนยังไง เสนอพื้นที่เช่ายังไงไปดูกัน

       Starbucks หนึ่งในร้านกาแฟยอดฮิตติดอันดับที่มีคนสนใจอยากร่วมธุรกิจตลอดกาล ด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งสินค้าและภาพลักษณ์ของแบรนด์ แผนการตลาดที่แข็งแกร่ง ระบบการจัดการที่ยอดเยี่ยมนั่นเอง ที่ทำให้นักลงทุนต้องการไปเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์นี้

แฟรนไชส์สตาร์บัคส์

เพราะกว่าที่ Starbucks จะก้าวมาถึงจุดที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ก็ต้องใช้เงินทุนไปมหาศาลในการสร้างแบรนด์ ถ้านับสาขาแค่ถึงปี 2014 Starbucks ได้เปิดสาขาทั่วโลกรวมกันแล้วกว่า 21,366 สาขา (ข้อมูลจาก statista.com) แต่ถ้านับเฉพาะสาขาที่เปิดในประเทศไทย มีรวมแล้ว 169 สาขา กระจายทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

       Starbucks ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ ระบบการจัดการ และทรัพยากรบุคคลมาก นอกจากนี้ยังเคยมีเคสฟ้องร้องเรื่องร้านกาแฟรถเข็นแบบบ้านๆ แต่ใช้โลโก้และการออกเสียงคล้ายกับโลโก้สตาร์บัคส์ นั่นเป็นเครื่องยืนยันว่า สตาร์บัคส์ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างจริงจัง ไม่เว้นแม้กระทั่งจุดเล็กๆ ที่หากเป็นบริษัทอื่นคงมองข้ามไปแล้ว





Advertisements

คิดง่ายๆ แค่ได้สิทธิ์ในการใช้ตราสินค้าก็คุ้มเกินคุ้มแล้ว ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ ใครหลายคนเกิดคำถามในใจ เช่น สตาร์บัคส์เปิดขายแฟรนไชส์ไหม ต้นทุนเท่าไหร่ มีพื้นที่เหมาะสมต้องทำอย่างไร หรือเราจะไปเป็นส่วนหนึ่งของเขาได้อย่างไร วันนี้ทีมงาน ทำเลขายของ.com จะพาไปไขข้อข้องใจกันครับ

1. แฟรนไชส์สตาร์บัคส์เปิดขายรูปแบบแฟรนไชส์ไหม

       แม้สตาร์บัคส์จะกระจายไปกว่าร้อยประเทศทั่วโลก แต่สิทธิ์ในการขายแฟรนไชส์ภายในประเทศของแต่ละประเทศ ก็ยังคงต้องอยู่ในนโยบายของบริษัทหรือตัวแทน บางประเทศก็มีการขาย License แต่สำหรับ Starbuck ไทย ซึ่งผู้ที่นำเข้ามาเปิดธุรกิจในครั้งแรกคือ บริษัท คอฟฟี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนา ต่อมาในภายหลังทาง บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด ได้เข้ามาบริหารสิทธิ์เองทั้งหมด โดยใช้ชื่อว่า บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทของสตาร์บัคส์ประจำประเทศไทยนั่นเอง) และนโยบายของบริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด คือ “ในขณะนี้” คือ ยังไม่มีนโยบายเปิดขายแฟรนไชส์ทุกกรณี (อัพเดทข้อมูลล่าสุด 4 ส.ค. 58) จบข่าว เอ้ย… ยังๆ ยังมีต่อ

2. ถ้าซื้อแฟรนไชส์ไม่ได้แต่มีทำเล เอาทำเลไปเสนอสตาร์บัคส์ได้ไหม

       คำตอบคือ สามารถทำได้ โดยการเสนอสถานที่ รายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ทางบริษัทจะทำการศึกษาสถานที่ และพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปิดสาขาใหม่ หากใครมั่นใจในสถานที่ของตัวท่านเอง ก็เสนอไปได้เลย customercomment@starbucks-thailand.com

แฟรนไชส์สตาร์บัคส์

หน้าตาเพจที่อัพเดทรับสมัครงาน ซึ่งจะมีอัพเดทตลอด ไปกดไลค์รอกันได้เลย

3. งานกับการสมัคร เข้าสู่รั้วบ้านสตาร์บัคส์

       อย่างที่บอกไว้คือ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ นั้นให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคลมาก ภายในบริษัทจึงเรียกพนักงานว่า พาร์ทเนอร์ หรือ หุ้นส่วน เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับตัวพนักงาน ให้เกียรติในตัวพนักงาน ไม่ได้มองพนักงานว่าเป็นแค่เพียงเครื่องมือในองค์กร ซึ่งกลยุทย์นี้สามารถทำให้ตัวเลขการเข้าออกของพนักงาน น้อยกว่าตัวเลขมาตรฐานการเข้าออกของพนักงานของบริษัทต่างๆ ในประเทศอเมริกา สตาร์บัคส์ มีการสร้างแฟนเพจเพื่อให้คนที่สนใจอยากไปเป็น พาร์ทเนอร์ ของสตาร์บัคส์ขึ้นมาโดยเฉพาะ ในเพจจะมีการอัพเดทข้อมูลรับสมัครงาน ทุกสาขา หากสาขาไหนเปิดรับก็จะมาอัพเดทที่เพจนี้ ใครสนใจไปติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/RecruitmentSBT





Advertisements

สามคำถามนี้ เป็นคำถามที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจที่ทางทีมงานจะได้รับมากที่สุดครับ ส่วนใครมีคำถามอะไรเพิ่มเติม ทิ้งไว้ที่คำแนะนำได้ หรือไปสอบถามด้วยตัวเองได้ที่

      บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด
      สำนักงานใหญ่ 388 อาคาร เอ็กเชนทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
            โทรศัพท์ 02-663-6688
            http://www.starbucks.co.th
            https://www.facebook.com/StarbucksThailand
            https://www.facebook.com/RecruitmentSBT

เขียนโดย เซน ผู้เหลือรอดคนสุดท้าย
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

2 Comments on แฟรนไชส์สตาร์บัคส์ ลงทุนยังไง เสนอพื้นที่เช่ายังไงไปดูกัน

  1. ดีมากครับ

  2. พัทธ์ธีรา พุฒิพงษ์พศิน // สิงหาคม 5, 2016 at 15:56 // ตอบกลับ

    อยากขายกาแฟ ขนมปังบีทีเอส

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.