bannera1
องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

     จากร้านขายกางเกงชาวเลเล็กๆ ที่ “สนามหลวงสอง” จับพลัดจับผลูมาทำ “ชุดผ้าไทย โมเดิร์น” จนเป็นถูกใจสาวๆ เหล่าบรรดาสาวกผู้หลงรักผ้าไทยทั้งหลาย จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่การหักเหครั้งใหม่ จากเดิมที่ต้องไปขายของแบบมีหน้าร้าน กลับหันหน้ามาขายผ่านอินเตอร์เน็ต และเมื่อเริ่มอยู่ตัวแล้ว  ก็คิดที่จะมีหน้าร้านอีก จุดพลิกผันของธุรกิจชั่งน่าสนใจ…

 องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

แต่เดิมขายของอยู่ที่ “สนามหลวงสอง”
     ร้านขายกางเกงชาวเล เล็กๆ ที่เริ่มขายโดย คุณองุ่น บุญขยาย เจ้าของ “ องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์” ที่แต่เดิมนั้น เปิดร้านขายกางเกงชาวเลอยู่ที่สนามหลวงสอง ซึ่งก็ขายไม่ดีมากเท่าไหร่  จนมาวันหนึ่ง ลูกค้าอยากได้กางเกงชาวเล ที่ใช้ผ้าลายไทย
      คุณองุ่น ก็จัดให้ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยได้ตัดเผื่อมาขายอีก 6 ตัว ซึ่งพอเอาไปวางขาย ใช้เวลาไม่นานก็ขายหมด อย่างรวดเร็ว.. จึงเริ่มมีการตัดกางเกงชาวเลผ้าไทยไปขาย แต่ขายได้ซักพัก ก็เริ่มมีของเหลือกลับมา ทำให้ลูกสาวต้องหาหนทางในการขายใหม่ๆ เพิ่มเติม

 องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

โพส Facebook  (“ องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์” )
    ลูกสาวของคุณองุ่น ได้ลงนำรูป “กางเกงผ้าไทย” ไปโพสในเฟสบุ๊ค ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี ลูกค้าหน้าใหม่ๆ ที่มีความต้องการ ตรงกับสินค้าเริ่มสั่งซื้อเข้ามา จนทำให้ยอดขายทางออนไลน์โตขึ้นอย่างมาก แซงหน้ายอดขายหน้าร้านโดยสินเชิง





Advertisements

ลูก ๆ มาช่วย  (“ องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์” )
    เมื่อทำได้ซักระยะ ก็ได้ลูกชาย (กรณรงค์ บุญขยาย) ดีกรีวิศวะ , ลูกสาว , ลูกสะใภ้ เข้ามาแท็กทีมช่วย เสริมธุรกิจ คุณกรณรงค์ กล่าวว่า ได้ออกแบบ “ดีไซน์” ให้ทันสมัย ใส่ได้ในสมัยปัจจุบัน ไม่ว่าใส่ทำงาน ใส่ออกงาน หรือ แม้ไปเดินห้าง แบบที่ออกมาก็สามารถ ใส่ได้ในทุกโอกาส

 องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

ดีไซน์ เป็น จุดแข็ง
    ในธุรกิจ มีทั้งคู่แข่งทางตรง และ ทางอ้อม การจะทำให้สินค้าขายได้ ดีไซน์ต้องโดนใจลูกค้า และมีแบบออกมาใหม่ๆ อยู่เสมอ สำหรับ แบรนด์องุ่น จะมีสินค้า ทั้ง กางเกง,เสื้อ,ชุดเดรส แบบต่างๆ โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้า 25 – 40 ปี
    แบบต่างๆ จะมีดีไซน์สมัยใหม่มากขึ้น จนบ้างครั้ง คุณองุ่น จะขอลดท่อนแบบลงบ้าง เพื่อรักษาความเป็นผ้าไทยไว้บ้าง ไม่ให้ดูโฉบเฉียบจนเกินไป จนได้ที่จุดที่ลงตัว

 องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

สต๊อกเป็น 0
    คุณกรณรงค์ กล่าวว่า สำหรับ ธุรกิจของเรายังเป็นอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ที่พึ่งเริ่มต้น มีเงินทุนจำกัด ในครั้งแรกก็ลงทุนเครื่องจักร ไปกว่า 6 หลัก แล้ว , จึงได้ใช้กลยุทธ์ “pre-order” เข้ามาเดินเกมธุรกิจ
     จะพยายามไม่ตัดชุดต่างๆ ไว้เป็นสต๊อคเลย ใช้วิธีเมื่อลูกค้าต้องการก็สั่งซื้อเข้ามาได้เลย จะตัดให้ทันที และใช้เวลาตัดเย็บให้น้อยทที่สุด ที่สินค้าจะไปถึงมือลูกค้า   โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาช่างตัดเย็บ ขั้นตอนการผลิต ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้เวลาผลิตให้น้อยที่สุด ซึ่งข้อดีของการที่ใช้ “กลยุทธ์สต๊อตเป็นศูนย์” นั้นก็คือ

1. ลดปัญหา “Deadstock” หรือ สินค้าที่ผลิตมาแล้ว  ไม่ได้ขายออกไปซักที
ในอุตสหกรรมเสื้อผ้า เป็นสินค้าแฟชั่น ซึ่งต้องคาดการณ์ความชอบของลูกค้าให้ได้ ซึ่งเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ปัญหานี้จึงทำให้ร้านเสื้อผ้าหลายๆ จอดไม่ต้องแจว มาแล้วนัดต่อนัด..
2. เงินไม่จม เมื่อไม่ต้องสต๊อคสินค้าจำนวนมากๆ จึงไม่มีเงินทุนในส่วนนี้เป็นต้นทุน





Advertisements

ไทย 20 % , ต่างประเทศ 80 %  (“ องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์” )
    ปัจจุบันลูกค้ามีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยที่จริงแล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทยทั้งหมด เพราะออเดอร์ที่ไปต่างประเทศนั้นก็เป็นคนไทย เสียส่วนใหญ่ หรือก็คือ คนไทยที่ไปประกอบธุรกิจ ร้านอาหารไทย,ร้านนวดสปาไทย ที่ชอบจะสั่งกางเกงผ้าไทย  เป็นจำนวนมาก  ตอนนี้มีส่งไปทั้งประเทศเยอรมัน , อังกฤษ , สหรัฐ ล่าสุดมีคนไทยไปเปิดสปาที่ประเทศปากีสถาน ซึ่งทางเราก็ได้ส่งไปเหมือนกัน

     สำหรับลูกค้าชาวไทย ประเทศไทน นั้น กลุ่มหลักๆ เริ่มมาจากข้าราชการ โดยเฉพาะคุณครู ที่ต้องใส่ชุดไทยในการทำงาน จึงมีการสั่งซื้อจากลูกค้า กลุ่มนี้ค่อนข้างมาก ลูกค้าบ้างท่าน ซื้อชุดของเราทุกเซ็ตที่ออกมาเลย เรียกว่า พอมีแบบออกมาใหม่ๆ ก็ซื้อสะสมกันเลย

 องุ่นผ้าไทย จาก “สนามหลวงสอง” สู่ ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์

เป้าหมายต่อไป..  (“ องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์” )
   ตอนนี้อยากจะมีหน้าร้าน เอาไว้เป็น “Showroom” ให้ลูกค้าได้มาดูสินค้า รับสินค้า เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ของธุรกิจไปในตัว ซึ่งต้องดูทำเล ต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ควบคู่กันไปด้วย..

     สำหรับ “ องุ่นผ้าไทย กางเกงผ้าไทย ธุรกิจรับสั่งผลิตชุดไทยโมเดิร์น ออนไลน์”  นับเป็นธุรกิจสายเลือดไทยพันธุ์แท้ แม้นว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไป รสนิยมจะแปรตามค่านิยมสมัยใหม่ แต่ใช่ว่าจะเป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจ การมองหาช่องว่าง เพื่อนำมาประยุกค์ใช้พัฒนาสินค้าของตนเอง ให้ตรงความต้องการของลูกค้า นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจจดจำจริงๆ…

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
องุ่นผ้าไทย
ที่ตั้ง :  14 Inthrawat9, Buddhamonthon1 rd, Banglamad. Talingchan
โทรศัพท์ : 02-448-6782
แฟกซ์ : 02-118-6398
โทรศัพท์มือถือ : 085-810-3588
เว็บไซต์ : http://www.a-ngun.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.