bannera1
หมอนปลาทู กินไม่ได้แต่โดน ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ

“หมอนปลาทู” กินไม่ได้แต่โดน… ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ..

หมอนปลาทูกินไม่ได้แต่โดน... ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ..

    “ขายสินค้าให้ได้ดี  ต้องมีไอเดียสร้างสรรค์”
      ทำให้การหาช่องทางตลาดใหม่ๆ  ยิ่งต้องใส่ไอเดีย  ไม่ต่างจาก “หมอนปลาทู” แบรนด์ Tistgraghy ทีหลีกหนีความจำเจเดิมๆ  หาสินค้าใหม่ๆ  จุดเริ่มต้นความคิด เทคนิคการขาย  และการขยายตลาดในอนาคตเป็นอย่างไร  ไปติดตามกันได้เลย…

หมอนปลาทู กินไม่ได้แต่โดน ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ

จุดประกาย จาก ของใกล้ตัว..
    ปิ้งไอเดีย “หมอนปลาทู” มาจากของใกล้ตัว  โดยจุดเริ่มต้นจาก สองหนุ่มสาว คือ คุณนวพร ธรรมรัตน์วิภาค(กันต์) และ คุณมรกต ชมบุญ(มิ้นท์)  ซึ่งคุณมิ้นท์จบด้านการถ่ายภาพ และ คุณกันต์ จบด้านการออกแบบ
    เดิมทีครอบครัวคุณกันต์นั้นเปิดร้านอาหารไทย จึงวนเวียนกับอาหารไทยเป็นประจำ เมื่อสองคนคู่รัก คิดอยากมีธุรกิจส่วนตัว เลยจับสิ่งใกล้ตัวมาเป็นสินค้า  คุณกันต์คิดว่า ถ้าเอารูปอาหารมารวมของใช้  ก็น่าจะแปลกดี..

หมอนปลาทู กินไม่ได้แต่โดน ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ

หมอนปลาทู มาก่อน
    เมื่อคิดแล้วจึงลงมือทำ  นำความมาเป็นรูปธรรม  โดยคิดว่า ใช้ “ปลาทูทอด” เป็นจุดเริ่มต้น เพราะเป็นอาหารไทยๆ ในชีวิตประจำวันของคนไทย  อีกทั้งเมื่อนำมาทำเป็นหมอน  จะขึ้นรูปร่างได้เหมืองปลาทู  หากทำตัวใหญ่หน่อย  มันก็คือ หมอนข้างรูปปลาทู นั่นเอง  น่าจะถูกจะลูกค้า..





Advertisements

ลงโพส Face ดู
    ได้สินค้าเป็นรูปร่างแล้ว “หมอนปลาทู”  จึงสําแดงฤทธิ์  คุณกันต์ ลองโพสในเฟสบุ๊ค  ผลปรากฏว่า คนที่เห็นชอบมาก ต่างก็มีความเห็นไปต่างๆ นาๆ  ,  บ้างคนว่าขายปลาทูหรือ สดไหม ขายอย่างไร.. , พอรู้ว่าเป็นหมอน งงเลย..
    เมื่อมีลูกค้าซื้อไป ในลูกนอนกอดเล่น  แล้วนำมาแชร์ต่อในความน่ารัก  ก็ยังทำให้คนชอบ  ถามหาว่าซื้อมาที่ไหน ทำให้เกิดการบอกต่อปากต่อปาก ยอดขายก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเลย…

หมอนปลาทู กินไม่ได้แต่โดน ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ

เปิดร้านขาย
    เมื่อได้การตอบรับที่ดี เห็นชอบทางไปได้ จึงเปิดร้านจาก ที่ตลาด Cicada หัวหิน ขยายต่อไปตลาดนัดรถไฟ และก็มีออกบูธตามงานต่างๆ  ยังเพิ่มลายสินค้าออกมาอีกมากมาย , หมอนรูปอาหาร , เสื้อผ้า , เครื่องใช้ต่างๆ  ที่มีรูปอาหารไทยไปเป็นส่วนประกอบ  ทำให้ร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก..

หมอนปลาทู กินไม่ได้แต่โดน ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ

ผ่านมา 2 ปี
    ยอดขายเป็นได้ด้วยดี  ยังคงเอกลักษณ์ และ คุณภาพสินค้าไว้  ด้วยการตัดเย็บด้วยมือ  ทุกใบ ทุกตัวสินค้า จะทำด้วยมือล้วนๆ  จะไม่ทำในเชิงอุตสหกรรม เพื่อเน้นคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ  ทำให้ใน 1 วัน  สามารถผลิตได้เพียง 20 ชิ้น  ตามจำนวนแรงงาน ที่มี  ( หากจะผลิตเพิ่ม ก็จำเป็นต้องหาแรงงานฝีมือต่อไป )

หมอนปลาทู กินไม่ได้แต่โดน ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดนใจ

ข้อดีของสินค้าประเภทนี้หมอนปลาทู  ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดน
“หมอนปลาทู” เป็นสินค้าไม่เน่าไม่เสีย เก็บไว้ได้นาน , การจัดส่งง่ายไม่ต้องกลัวแตก , เป็นเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่ผู้คนต้องใช้ , รูปแบบใหม่ทำให้เกิดการสนใจมากๆ





Advertisements

    สำหรับ “หมอนปลาทู  ธุรกิจส่วนตัวไอเดียโดน ” แบรนด์ Tistgraghy เป็นสินค้าของคนไทย เป็นไอเดียของคนไทย ที่น่ายกย่องในความคิด การจับเอาสิ่งใกล้ๆ ตัว  มาปรับเปลี่ยนเป็นสินค้า  เป็นความคิดที่ไม่ซับซ้อน  ไม่ต้องไปค้นหาอะไร ที่เกินเลย  ต้องไปควานหาให้ใกล้  ให้มากเรื่อง  ใช้สิ่งใกล้กับความถนัด เป็นสินค้า จึงเป็นตัวอย่างการทำ “ธุรกิจส่วนตัว” ที่น่าสนใจทีเดียว…

ข้อมูลธุรกิจ
Tistgraphy
email : tistgraphy@yahoo.com
call : 090-971-1132 (Mint)
FB:Tistgraphy

Train Market Srinakarin
Godown 3 Section 26
Thu 05.00 PM – 11.00 PM
Fri-Sun 05.00 PM – 11.00 PM

Cicada Market Hua-hin
Fri-Sun 04.00 PM – 11.00 PM

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.