bannera1

ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง

ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง

    ร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน ซึ่งจะกระจายไปตามหัวเมืองใหญ่ กรุงเทพ เชียงใหม่ สไตล์ที่นิยมกันคือ ปิ้งย่าง ร้านซูมิซูมิ ยาคินิกุ จึงเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เกิดจากการรวมตัวกันของคนรุ่นใหม่ที่รักในการทานเนื้อ และคาดหวังจะให้คนอื่นๆ ได้ทานเนื้อพรีเมี่ยมในราคาที่แตะต้องได้  โดยแต่ละสาขาจะมีหุ้นส่วนที่แตกต่างกันไป รวมถึงมีนักร้องชื่อดังอย่าง “ปุ๊” อัญชลี จงคดีกิจ และ “โบ” สุรัตนาวี สุวิพร ที่ร่วมถือหุ้นอีกด้วย

    ร้านซูมิซูมิ ยาคินิกุ เป็นร้านปิ้งย่างเนื้อพรีเมี่ยม แต่ทำสไตล์บุฟเฟ่ต์ ซึ่งหาได้ยาก เนื่องจากราคาแพงแต่กล้านำเนื้อวากิวสุดยอดของเนื้อมาทำจุดขายที่ต่างจากร้านอื่นๆ ส่งผลให้ประสบความสำเร็จ เฉพาะในกรุงเทพมหานครเปิดไปแล้วกว่า 5 สาขา

 ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง

จุดคุ้มทุน (ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง)
    หลายๆคนเกิดข้อกังขาว่า การใช้เนื้อราคาแพงมาทำบุฟเฟ่ต์จะคุ้มทุนได้อย่างไร เนื้อที่ใช่ ใช้เนื้อวากิวแท้หรือไม่ เพราะไม่มีใครกล้านำเนื้อวากิวมาทำบุฟเฟ่ต์ แต่หลังๆ ก็เริ่มมีคนทำตามมาพอสมควรแล้ว เพราะคำถามเหล่านี้ถึงเกิดธุรกิจซูมิซูมิ บุฟเฟ่ต์ขึ้นมา ร้านซูมิซูมิใช้เนื้อวากิวต้นตำรับที่ญี่ปุ่นแท้แต่เลี้ยงออสเตรเลีย เนื่องจากญี่ปุ่นค่าที่แพง ค่าอาหาร ค่าเลี้ยงแพง จึงย้ายฐานการผลิตไปออสเตรเลียทำให้ได้ต้นทุนที่ต่ำกว่า

    จึงสามารถขายได้ในราคาที่ต่ำกว่าร้านอื่นๆ แต่ดดยรวมแล้วทุกวันนี้ร้านซูมิซูมิต้นทุนสูง ทั้งเรื่องของเนื้อและอาหารทะเล บางคนไม่ทานเนื้อก็จะหนักไปที่อาหารทะเล ที่นี่ก็จะมีบริการอาหารทะเลเกรดพรีเมียม แต่กลยุทธ์ในการแก้เกมก็คือต้องทำการ PR ประชาสัมพันธ์ให้หนัก เพื่อดึงคนเข้าร้านให้มากที่สุด จุดคุ้มทุนถึงจะอยู่ได้ เพราะถ้าคาดหวังให้ลูกค้า walk in เข้ามาอย่างเดียว บอกได้เลยว่าอยู่ยาก





Advertisements

Personal Brand (ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง)
    หรือเรียกอีกอย่างว่า แบรนด์บุคคล คือการใช้หุ้นส่วนที่เป็นดารามาทำกลยุทธ์ให้กับแบรนด์ เช่น คุณปุ๊ อัญชลีนักร้องดังที่หลายๆ คนรู้จัก มีแฟนคลับมากมาย คุณปุ๊จึงเข้ามาดูแลเรื่องของประชาสัมพันธ์ ทำกลยุทธ์ PR ให้หนักเพื่อชดเชยต้นทุนวัตถุดิบที่สูง เพราะอย่างไรเสียร้านซูมิซูมิไม่มีทางลดเกรดวัตถุดิบลงแน่นอน ส่วนคุณ โบ สุรัตนาวี เป็นทั้ง ดีเจและพิธีกร

    ก็จะใช้ช่องทางสื่อสารที่มีอยู่ในมือให้เป็นประโยชน์ คุณโบจะพูดออกอากาศผ่านคลื่นวิทยุ เมื่อสื่อมวลชนรวมถึงผู้บริโภครับรู้ว่าดาราทำร้านอาหารก็จะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จะชักชวนกันมาชิม รวมถึงสื่อมวลชนอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับแผนประชาสัมพันธ์ที่คุณปุ๊ทำเอาไว้  สำหรับคนที่มองหาธุรกิจแต่ไม่ได้มีชื่อเสียงในวงก็สามารถนำกลยุทธ์นี้มาปรับใช้ได้ โดยการเชื่อมสัมพันธไมตรีกับคนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ประกอบกับใช้สื่อที่คนรู้จักกันอย่างกว้างขวางอย่างเฟสบุ๊คให้เกิดประโยชน์

 ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง

คอนเนคชั่นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง (ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง)
สืบเนื่องจากการใช้ความสนิมสนมคุ้นเคยกับสื่อมวลชนให้เกิดประโยชน์ เป็นแผน PR ประชาสัมพันธ์ให้กับทางร้าน แต่การมีสัมพันธไมตรีอีกอย่างหนึ่งก็คือ การรู้จักแหล่งผลิตวัตถุดิบ เพราะจุดนี้จะทำให้ต้นทุนที่แบกรับต่ำลง เช่นเดียวกับซูมิซูมิที่แสวงหาคอนเนคชั่นในการทำธุรกิจ โดยการติดต่อหาผู้นำเข้าเนื้อวากิวที่ราคาต่ำกว่าท้องตลาด ก็พบว่าเพื่อนตัวเองเพื่อเป็นซัพพลายเออร์ในการจัดส่งเนื้อวากิว จึงได้ต้นทุนต่ำ ก่อให้เกิดกลยุทธ์เรื่องราคาไปโดยปริยาย

 ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง

วัตถุดิบดี (ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง)
     ร้านซูมิซูมิ มีจุดเด่นเรื่องวัตถุดิบในการผลิต ที่นี่คัดสรรค์ทั้งเรื่องเนื้อวัวชันเลิศกระทั่งไปถึงถ่านที่ใช้กับเตา ที่นี่เน้นว่าต้องหอม ควันที่ย่างเนื้อต้องหอมต่างจากที่อื่น จึงใช้ถ่านต้นกงกางผสมยูคาลิปตัส ทำให้มีกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร อีกทั้งความร้อนเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า เนื้อจึงสุกเร็ว เป็นจุดเด่นสร้างอัตลักษณ์ให้กับแบรนด์ และโปรดักหรือเนื้อวัวที่จะนำมาเป็นจุดขายจะแบ่งเกรดออกเป็นแต่ละแบบ ศึกษาโปรดักให้ถ่องแท้ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างทั้ง ลวดลาย รสชาติ ราคา สิ่งใดเหมาะสมและสร้างมูลค่าจุดคุ้มทุนได้มากกว่า





Advertisements

Up sale กระตุ้นยอดขาย (ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง)
    ที่ร้านซูมิซูมิมีหลายราคาถ้าเนื้อวากิวจะราคา 699 แต่ถ้าราคา 399 ก็จะเป็นเนื้อไทย ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นเนื้อสันนอกนิวซีแลนด์ก็มี อร่อยไปคนละแบบ เพราะทางร้านจะคัดสรรค์เฉพาะเนื้อมีคุณภาพมีเอกลักษณ์เท่านั้นมาเป็นโปรดักของร้าน เริ่มจากความชอบ จึงมองหาความเป็นไปได้ ทำไมไม่มีคนนำเนื้อที่ดีมาสร้างธุรกิจ ผลกำไรน้อย แต่ถ้าทำให้คนบางกลุ่มมีความสุขก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี และเป็นโอกาสทางธุรกิจ

    ซูมิซูมิจึงกระตุ้นยอดขายด้วยการมีเนื้อหลายชนิดให้เลือก ซึ่งราคาก็เพิ่มขึ้นแตกต่างกัน ถ้าลูกค้าพอใจที่จะลองเนื้ออร่อยแต่แพงขึ้น ที่ร้านก็มีให้บริการ แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ ต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าก่อนให้บริการ ว่าเนื้อแต่ละประเภทราคาเท่าไหร่ แตกต่างกันอย่างไรบ้างจึงไม่เกิดปัญหาทีหลัง

 ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง

บริหารต้นทุน (ธุรกิจร้านปิ้งย่าง ระดับพรีเมี่ยม sumisumi ธุรกิจยอดฮิตคนดัง)
อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายๆ กิจการต้องปิดตัวลงนั่นคือ วัตถุดิบเสียหาย อาจจะเกิดจากการขายไม่หมด หรือล้นสต๊อกก็ตาม แต่นั่นหมายถึงต้นทุน ทุกอย่างที่เสียไปหมายถึงกำไร ทางออกของปัญหานิซูมิซูมิได้ใช้กลยุทธ์เปิดตลาดรองรับ โดยการนำวัตถุดิบ ส่วนที่ไม่ได้ตามสเปคที่ต้องการไปกระจายที่ร้านออาหารไทยของหุ้นส่วน นั่นไม่ได้แปลว่าเอาของไม่ดีไปขาย แต่เป็นการคัดเนื้อเกรดรองลงมาเพื่อบริหารต้นทุนให้คุ้มค่าที่สุดต่างหาก

    ปัจจุบันร้านซูมิซูมิมีถึง 5 สาขาในกรุงเทพ ซึ่งเลือกเปิดเฉพาะในห้างและแหล่งคนพลุกพล่านอย่างซองสุขุมวิท ทองหล่อ เป็นการรองรับพฤติกรรมของคนเมืองที่นิยมรับประทานอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะปิ้งย่าง ร้านซูมิซูมิจึงไม่มีสาขาที่ภูมิภาคอื่นๆ ทั้งๆ มีคนติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์มากมาย อีกเหตุผลหนึ่งก็คือที่นี่ใช้ระบบครัวกลางจากซอยสุขุมวิท จึงทำให้ควบคุมคุณภาพอาหารได้ตามต้องการ นอกจากอาหารประเภทเนื้อวัวแล้วยังมีอาหารพรีเมียมอีกหลายชนิดที่สามารถปรับประยุกต์ให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ ได้ เช่น ปลาแซลมอน และควรคำนึงถึงเรื่องการควบคุมคุณภาพมากกว่าผลกำไร

 เขียนโดย Eskinomiz
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
sumi sumi yakiniku Terminal building 1st fl. sukhumwit 24 BTS prompong open 11.00-23.00
email. sumi@sumiyakiniku.com
Tel.02-663-4436

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.