bannera1
เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำ ธุรกิจล้างรถ delivery (Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่)

เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำธุรกิจล้างรถ delivery (Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่)

เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำ ธุรกิจล้างรถ delivery

    Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่ ธุรกิจล้างรถ delivery รายล่าสุดที่กระโดดลงสนามอย่างน่าสนใจ ธุรกิจให้บริการ ที่สร้างความแตกต่าง  ด้วยการให้บริการถึงที่บ้าน ความยุ่งยากมากมายที่ตามมาย่อมเป็นอุปสรรค  แต่หนุ่มนัการตลาดอย่างคุณ กิตติชัย ธรรมพัฒนาภรณ์(คุณเอ๋) กลับมีหลักคิดที่น่าสนใจ การจัดการ และประสบการณ์ถูกนำมาใช้  ไปดูเคล็ดลับของธุรกิจนี้กันเลยครับ…

เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำ ธุรกิจล้างรถ delivery (Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่)

ก่อนหน้านี้ทำอะไรมาก่อน…
คุณ กิตติชัย ธรรมพัฒนาภรณ์ (คุณเอ๋) เป็นพนักงานออฟฟิศของบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ในตำแหน่งด้านฝ่ายการตลาด ทำหน้าเกี่ยวกับวางแผนตลาด จำพวกขายบ้าน ทำมานานกว่า 8 ปี ทำให้มีประสบการณ์ด้านการตลาดมามากพอควร

แล้วทำไม่มาทำธุรกิจล้างรถ
เกิดจากที่เราชอบรถยนต์ และจะคอยดูแลรถด้วยตนเอง หาน้ำยาดูแลรถต่างๆ นาๆ มาล้างรถด้วยตนเอง ทำให้รู้สึกชอบขึ้น มาเลยๆ

คิดจะทำธุรกิจนี้มาแรกเลยหรือเปล่า
ที่จริงก่อนหน้าที่จะตัดสินใจมา ทำธุรกิจล้างรถ ก็มองไว้หลายตัวมาก ทั้งร้านกาแฟ ร้านขนม ซึ่งพอมองไปแล้ว มีหลายคนทำกันเยอะมาก  และอีกอย่าง ก็อย่างที่บอกไปข้างตนว่า ชอบเกี่ยวกับรถเป็นทุนเดิม  เลยคิดว่าทำธุรกิจล้างรถนี้หล่ะ น่าจะดี

 

แล้วทำไมต้อง เดลิเวอรี่
เกิดจากที่คุณเอ๋  ต้องล้างรถเองอยู่เป็นประจำที่บ้าน ในสมัยที่ยังทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศนั่นหล่ะครับ  เพราะเหตุด้วยมีเวลาน้อย พอแล้วบ่อยๆ เข้า  ก็คิดว่า  “ถ้ามีบริการล้างรถให้ถึงบ้านก็น่าจะดีนะ”  ทำให้เป็นจุดเริ่มต้น ประกายความคิด ของการทำธุรกิจล้างรถ

ทำไมไม่เปิดหน้าร้าน
ก็ด้วยคอนเซ็ปเริ่มต้นที่ต้องการทำแบบให้บริการถึงบ้าน  จึงไม่คิดที่จะเปิดหน้าร้าน  และประการสำคัญ คือ ต้นทุนรายจ่ายต่างๆ ในการเปิดหน้าร้านค่อนข้างมาก ทั้งค่าเช่าพื้นที่ , ค่าก่อสร้างอาคาร หรือ ค่าตกแต่ง จึงไม่เปิดหน้าร้าน

ทำไมไม่เป็นรถตู้ หรือ รถกระบะ
ที่เลือกใช้มอเตอรไซต์ มาจากการให้บริการแบบถึงบ้าน ที่ต้องเดินทางไปยังบ้านลูกค้า ซึ่งการจราจรในกรุงเทพ  จะค่อนข้างติดอย่างมาก  จึงต้องเลือกใช้มอเตอร์ไซต์ ในการเคลื่อนที่ไปให้บริการลูกค้า  จะได้ไม่ต้องเสียเวลาอยู่บนท้องถนนมาก ทำให้สามารถบริการได้ หลายคันต่อวัน

เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำ ธุรกิจล้างรถ delivery (Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่)

มอเตอร์ไซต์ ในการทำ ธุรกิจล้างรถ delivery ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง
การใช้มอเตอร์ไซต์ในการให้บริการ ต้องนำอุปกรณ์ต่างๆ ในการล้างรถไปด้วยนั้น ต้องมีการออกแบบขึ้นมาเฉพาะการใช้งาน  ให้สามารถนำทุกอุปกรณ์ไปด้วยได้ เช่น
    -แท็งค์เก็บน้ำ( บรรจุน้ำได้ 50 ลิตร สามารถล้างรถไซต์กลางได้ 4 คน/การบรรจุหนึ่งครั้ง)
    -เครื่องเป่าลม ,
    -เครื่องอัดฉีด ,
    -เครื่องดูดฝุ่น ,
    -มีแหล่งจ่ายไฟฟ้าในตัว,
    – น้ำยาต่างๆ , อุปกรณ์อื่นๆ  
ทุกอย่างต้องจัดสรรให้ลงตัวมากที่สุด ด้วยที่เจ้ามอเตอร์คันนี้  มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 100,000 กว่าบาท

เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำ ธุรกิจล้างรถ delivery (Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่)

ให้บริการอะไร
ของเราสามารถให้บริการได้หลายอย่างดังนี้
    -ล้าง ดูด ฝุ่น
    -ล้างห้องเครื่อง
    -เคลือบภายใน เคลือบภายนอก
    -ขัดสีฟื้นฟูสภาพผิว
    -เคลือบแก้ว

ล้างรถ 1 คัน ใช้คนกี่คน
สำหรับ Wash Mobil เราจะใช้พนักงาน 2-3 คน ต่อการให้บริการรถหนึ่งคัน  ด้วยที่ต้องใช้พนักงานสองคนขึ้นไปนั้น  เพราะสมัยที่เริ่มทำทีแรกนั้น คุณเอ๋ ออกล้างด้วยตัวเอง  ผลที่ได้รู้สึกว่ารถยังไม่สะอาดเท่าทีควร อาจมีจุดบกพร่องในการล้าง  ถ้าใช้สองคนช่วยกันจะทำให้  ผลงงานออกมาดีเป็นที่ประทับใจของลูกค้ามากกว่า

 

ขอบเขตพื้นที่ในให้บริการ ถึงไหน
ของ Wash Mobil เราตอนนี้สามารถให้บริการอยู่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ซึ่งในหนึ่งทีมงาน สามารถให้บริการอยู่ที่ประมาณ 6 – 7 คัน ทั้งนี้  ขึ่นอยู่กับประเภทของการให้บริการด้วย  ถ้าบริการที่ซับซ้อน ต้องใช้เวลามาก  จำนวนการให้บริการก็จะลดลง.

ล้างรถถึงบ้าน คิดเท่าไหร่
ราคาล้างรถ ดูดฝุ่น ของ Wash Mobil จะเริ่มต้นตั้งแต่ 220 – 360 บาท/คัน  ขึ้นอยู่กับขนาดของรถที่จะล้าง เช่น คันเล็กไซต์ประเภทอีโกคาร์ ก็อยู่ที่ 220 บาท , ขนาดกลาด ก็ 250 บาท เป็นต้น

เมื่อพนักงาน office ลาออก มาทำ ธุรกิจล้างรถ delivery (Wash Mobil ล้างรถเดลิเวอรี่)

    สำหรับ Wash Mobil ธุรกิจล้างรถ delivery ที่เกิดจากความชอบเป็นแรงผลักดัน  กับการมุ่งมั่นที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ  บวกกับการวางแผน พัฒนาทุกจุดจากปัญหา  ให้ตอบจทย์ความต้องการของลูกค้า  “ให้ถึงที่สุด”  เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจที่น่าประทับใจ แม้เป็นเพียงก้าวแรก แต่ก็เป็นก้าวที่หนักแน่นและเตรียมพร้อม เพื่อมุ่งไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งนั่นเอง…

ข้อมูลธุรกิจ
    ติดต่อ Wash Mobil
    โทร.099-414-1544

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com 

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.