bannera1
Maidreamin เมดคาเฟ่ ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจ kawaii จัง

Maidreamin เมดคาเฟ่ ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจ kawaii จัง

Maidreamin (เมดดรีมมิน) เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  “ธุรกิจ kawaii จัง”

    เมื่อต้องหาจุดเด่นให้กับ “ธุรกิจ” การขายความรู้สึกใหม่ๆ ก็เป็นจุดขายที่น่าสนใจทีเดียว ดังเช่น  “Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจ kawaii จัง” ที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับธุรกิจ ด้วยการผนวกจิตนาการในวัยเด็กให้กับร้าน ความสำเร็จ 18 สาขาในญี่ปุ่น จนเริ่มมาบุกตลาดในไทย อะไรเป็นกุญแจความสำเร็จของธุรกิจนี้  มาเริ่มไขกุญแจธุรกิจนี้กันเลยครับ…

 Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

ความเป็นมาMaidreamin (เมดดรีมมิน) เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจ kawaii จัง
     ถือกำเนิดในประเทศญี่ปุ่น ใน ปี ค.ศ.2008 เป็นที่แรก ซึ่งในการเปิดครั้งนั้น  เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก  มีรายงานข่าวเกี่ยวกับ “ร้านคาเฟ่ รูปแบบใหม่นี้”  ไปในหลายประเทศ  ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น  ด้วยความฝันของผู้ที่ชอบการ์ตูนญี่ปุ่น ทำให้เกิดร้านอาหารและเครื่องดื่มที่นำเอา “เมด” หรือ “สาวน้อยผู้รับใช้” ในโลกของการ์ตูน  มาสู่โลกความเป็นจริง  
    จินตาการที่จับต้องได้  กลายมาเป็น “ร้านอาหารและกาแฟ” ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ดินแดนแห่งความอัศจรรย์  ที่ใครได้มาสัมผัสต้องไม่รู้ลืม  ปัจจุบันมีถึง 18 สาขาในประเทศญี่ปุ่น





Advertisements

ดึงดูดด้วยความฝัน
    Maidreamin เมดคาเฟ่  เป็นธุรกิจ “ร้านอาหาร” ที่มีจุดดึดดูดลูกค้าที่น่าสนใจ  ใช้ความรู้สึกชอบการ์ตูนญี่ปุ่นในวัยเด็กของผู้คน มาเป็นตัวเชื่อมโยงกับลูกค้า  ได้อย่างแยบยล  
    “กลยุทธ์ธุรกิจ ที่ไม่ได้ขายแต่เฉพาะอาหารหรือเครื่องดื่ม  แต่ขายความรู้สึกและความประทับใจในวัยเด็ก นับเป็นกลยุทธ์เด็ดของธุรกิจนี้เลยทีเดียว”  โดยอาจแบ่งการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเป็น 2 ลักษณะ ดังนี้

Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

1. “เมด” สาวน้อยผู้รับใช้
เป็นตัวชูโรงของร้าน  ใช้ความน่ารักของ “เมด ในชุด cosplay” ตามแบบฉบับของการ์ตูนญี่ปุ่น มาเป็นตัวเดินเรื่องทั้งหมด  จุดเชื่อมทุกอย่าง  ถูก “present” โดย สาวน้อยผู้รับใช้ทั้งสิน

Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

2.กิจกรรมส่วนรวมกับลูกค้า
เมื่อมีตัวละครในจินตนาการ เป็นตัวเดินเรื่องแล้ว  “กิจกรรมต่างๆ” จึงถูกนำเสนอ..  เช่น  
    -การจุดเทียนแห่งความฝัน โดย “เมด” เพื่อเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการ เพื่อลูกค้ารู้ว่าได้เข้าสู่ดินแดนอัศจรรย์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
    -การพูดและท่าทาง  โดย “เมด” จะใช้ประโยคสั้นๆ (ภาษาญี่ปุ่น) พร้อมทั้งทำท่าทางประกอบ (สไตล์น่ารักๆ แบบในการ์ตูนญี่ปุ่น) มาสอดแทรกแต่ละกิจกรรม
    -การแสดงเล็กๆ ในระหว่างการรับประทานอาหาร จะมีการแสดงของเหล่าบรรดาเมด  ออกมาร้องเพลงกลุ่ม คล้ายการแสดงมินิคอนเสิร์ทของนักร้องญี่ปุ่น

Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

3.เมนูอาหาร
แน่นอนที่สุด… เมื่อก้าวเข้าดินแดงแห่งความฝันแล้ว…  อาหารแต่ละจานก็จะมีความสวยงาม , มีความพิเศษ ดังในเทพนิยาย เช่น คุมะดรีม (Kuma dream) ข้าวห่อไข่ที่เป็นหมีน้อยห่อผ้าด้วยไข่ ราคา 320 บาท , ข้าวแกงกะหรี่คุณหมี (Curry Rice Kumtan) ราคา 270 บาท , ออมเล็ตไรซ์ซอสฮายาชิ (Omeiette Rice with Hayashi Sauce) ราคา 250 บาท ที่ในจานรูปหัวใจตกแต่งอย่างสวยงาม

 Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

ทำ CSR ด้วย บัตรประชาชนพลเมืองดรีมแลนด์
    นับว่าเป็น “กลยุทธ์สุดคลาสสิคจริงๆ” คือ เมื่อลูกค้าท่านใด ที่มาใช้บริการเป็นครั้งที่ 2 จะได้รับ “ประชาชนของเมืองแห่งความฝันนี้”  ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย , ส่วนลดค่าอาหาร , ส่วนลดค่าเครื่องดื่ม และโปรโมชั่นที่จะมีมา  

Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

    ซึ่งอันที่จริงมันก็คือ การทำ “CSR หรือ Corporate Social Responsibility” นั่งเอง เป็นการเก็บข้อมูลลูกค้า และสร้างสายสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มาใช้บริการแล้ว  จะทำให้เกิดการซื้อซ้ำ  , การรับรู้ในแบรนด์ จนกลายเป็นลูกค้าประจำ หรือ ลูกค้าที่ภักดีในแบรนด์(ลูกค้าประจำ)  
     การให้ลูกค้าทำ “บัตรประชาชนพลเมืองดรีมแลนด์” เป็นแนวคิดที่คลาสสิกมากๆ  แทนที่จะบอกให้ลูกค้าทำ “บัตรสมาชิก” เหมือนกับห้างดังทั่วๆไป (ซึ่งบ้างครั้งก็ไม่อยากทำเท่าไหรนัก)  ก็เปลี่ยนชื่อเรียกให้ “เก๋ไก๋” ให้ความหมายเข้าในตัวบัตร สร้างความรู้ที่ต่างจากบัตรสมาชิกทั่วๆ ไป นับเป็นวิธีการที่น่าสนใจทีเดียว





Advertisements

สาขาแรกในเมืองไทย
    Maidreamin เมดคาเฟ่ หรือ Maidreamin(Thailand)  สาขาแรกในไทยตั้งอยู่ที่ห้าง Gateway Ekamai ชั้น M (ห้อง M116) ร้านอยู่จะชั้นเดียวกับทางเชื่อมจากรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย (BTS Ekamai) สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS ได้เลย เปิดตั้งแต่เวลา 11:00 – 22:00 น. (ปิดรับออร์เดอร์ เวลา 21:30) โทร.02-108-9466 , Fax. 02-108-9466

 Maidreamin เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น  ธุรกิจ kawaii จัง

    สำหรับ “Maidreamin (เมดดรีมมิน) เมดคาเฟ่  ร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจ kawaii จัง” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างสรรค์ธุรกิจได้อย่างมีไอเดีย  ทุกการเคลื่อนไหวภายในร้านถูกสอดแทรกไปด้วยจิตนาการ  เป็นเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจนี้  หากเพื่อนคนไหนที่กำลังจะเปิดร้านอาหารกับเขาบ้าง  ก็ลองหาความรู้สึกใหม่ๆ  จับมาใส่เข้าไปในตัวร้านอาหารดูบ้าง  ก็น่าจะเข้าท่าดี  สร้างความแตกต่างได้อีกรูปแบบ  ร้านก็จะดูเหนือชั้นกว่าคู่แข่งไปโดยปริยายนั่นเอง

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Maidreamin
โทร.02-108-9466 , Fax. 02-108-9466

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.