bannera1
“Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น” ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจแบบไทยๆ

“Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น” ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ

Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็นธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจแบบไทยๆ





Advertisements

     ธุรกิจขนมไทย ธุรกิจถูกมองข้ามเพราะว่าเป็นสิ่งที่คุ้นเคย  ยิ่งเป็นขนมโบราณอย่าง “ข้าวหมาก” ด้วยแล้ว…  ยิ่งมองไม่เห็นหนทางการทำธุกิจด้วยซ้ำว่า จะขายอย่างไร… “การมองแบบเดิมๆ  จึงไม่เห็นโอกาส… หากมองในมุมที่แตกต่าง… โอกาสอาจเป็นของคุณ”  เช่นเดียวกันกับ “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ

 “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น” ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจแบบไทยๆ

เกิดในพื้นแผ่นดินไทย จงภูมิใจในความเป็นไทย
    คุณศรายุทธ บัวกุล เจ้าของ “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ” ที่ปุกปั้นธุรกิจของเขาด้วยความรักและภาคภูมิใจ ในต้นกำเนิดของชีวิต  หากคิดจะทำธุรกิจ ก็ของทำธุรกิจที่มี “รากเง้า” มาจากไทย  ด้วยอุดมคติที่ยึดมั่น การมองหาสินค้า จึงเริ่มต้นที่ “ข้าวหมาก” ของคุ้นเคยที่กินมาตั้งแต่เด็ก  อีกทั้งยังเป็นของที่คุณยายทำให้กินอยู่ประจำ  สูตรความอร่อยก็มีอยู่ในมือ..  บทเริ่มต้นธุรกิจ… จึงเปิดฉากการแสดง…

 “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น” ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจแบบไทยๆ

แปรเปลี่ยนตามสภาพแวดล้อม
    การจะทำธุรกิจ ต้องมองตลาดให้ขาด ต้องเข้าใจลูกค้าในสถาณะการณ์ปัจจุบัน เช่นเดียวกับ “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ” ที่คุณศรายุทธ บัวกุล รู้ซึ้งดีอยู่แก่ใจ ถึงภาพลักษณ์ของ “ข้าวหมาก” ที่มีรสชาติ , กลิ่น , บรรจุภัณฑ์ ออกจะโบราณ  ซึ่งรสชาติจะขม เมื่อหมักได้เวลาช่วงเปลี่ยนเป็นแอลกอฮอลล์  กลิ่นไม่หอมเท่าที่ควร อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ไม่ทันสมัย  

    การขายในสถาณะการณ์โลกยุคปัจจุบัน จึงต้อง “ปรับเปลี่ยน” แก้ทุกโจทย์ที่ตั้งมา ด้วยการแปรรูปข้าวหมาก โดยการหยุดการเจริญเติบโตจุลทรีย์ ก่อนที่จะเป็นแอลกอฮอลล์ ด้วยการทำความเย็น คล้ายกับไอศกรีม ทำให้ยังคงรสชาติหวานเย็นได้  ส่วนเรื่องกลิ่นก็เติม กลิ่นต่างๆ ลงไป เช่น สตอเบอรี่ , มะนาว , ส้ม ตามที่ตลาดต้องการ และออกแบบบรรจุภัฑณ์ใหม่ คล้ายถ้วยไอศกรีม มี Logo ติดอย่างสวยงาม เพิ่มอิมเมจให้สินค้าขึ้นอีกเป็นกอง

 “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น” ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจแบบไทยๆ

ชูประโยชน์ คือ จุลทรีย์ตัวดี
    สำหรับ “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ” มีดีที่ “จุลทรีย์ตัวดี” ที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายเป็นอย่างดี เมื่อระบประทานข้าวหมากแล้ว “จุลทรีย์ตัวดี” จะเข้าไปขับจุลทรีย์ตัวไม่ดีออก  ช่วยเรื่องรักษาสมดุลภายระบบทางเดินอาหาร  ซึ่งมีบทวิเคราะห์ของแพทย์  ที่สำหรับสนุนให้ทานข้าวหมากเพื่อช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหารและลำไส้





Advertisements

รับรางวัล
    “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ” ได้รับ รางวัลชมเชยนวัตกรรมข้าวปี 2554 กลายเป็นสินค้าแสดงถึงการต่อยอดธุรกิจ ด้วยการแปรรูปให้สอดความกับกระแสความนิยม ของคนสมัยใหม่ แต่ยังคงคุณค่าทางโภชณาการ และ คุณค่าทางความภาคภูมิใจในผลิตผลของความเป็นไทยไว้อย่างเหนียวแน่น

“Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น” ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจแบบไทยๆ 

บทพิสูจน์
    “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ” มีขายแล้วในหลาย “ทำเลท่องเที่ยว” และ “ตลาดโบราณ” ด้วยราคาถ้วยละ 25 บาท  ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  ด้วยความใหม่ของรูปลักษณ์ที่คาดไม่ถึงของผู้คนที่ได้พบเห็น ทำให้สะดุดตา สะดุดใจ ว่านี่หรือคือ “ข้าวหมาก” สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ใครต่อใครก็อยากจะทดลองชิมดูซักครั้ง  โด่งดังจนเดินสายออกรายการทีวีอย่างต่อเนื่อง  เป็นก้าวแรกของความสำเร็จ เป็นบทพิสูจน์ความคิด อุดมคติที่ยึดมั่นในความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจให้กับ คุณศรายุทธ บัวกุล เป็นอย่างมาก ว่าหนทางที่ดีเดินมา “มันใช่ มันใช่”

     การสร้างธุรกิจใช่อยู่ที่ว่าต้องหา “สินค้าที่แปลกๆ” ต้องหาสินค้าจากแหล่งอื่นๆ จากสถานที่ไกลๆ  การสร้างธุรกิจอาจมองหา  จากสิ่งที่ใกล้ตัวเราที่สุด… จากสินค้าที่เราเข้าใจมากที่สุด แล้วนำมาปรุงแต่งเสียใหม่  สร้างไอเดียธุรกิจให้โลดแลนอยู่บนสนามการค้าอย่างภาคภูมิใจ  คุณก็อาจประความสำเร็จได้เหมือนอย่าง “Yaii (ยายอิ) ข้าวหมากเย็น  ธุรกิจขนมไทย แปรรูปสู่ความสำเร็จ” ได้เช่นกัน

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Yaii ข้าวหมากเย็น
99/418 ถ. สุวินทวงค์, 10530
tel. 0863-544-9898
https://www.facebook.com/YaiiFC

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.