ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เสน่ห์ดึงดูดลูกค้า 7 ปัจจัยทำเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม

ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เสน่ห์ดึงดูดลูกค้า 7 ปัจจัยทำเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม

ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เสน่ห์ดึงดูดลูกค้า 7 ปัจจัยทำเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม





Advertisements

    ร่มตลาดนัด หรือ ร่มแม่ค้า หรือ ร่มขายของ สิ่งที่มีมาคู่กับตลาดนัด ให้อารมณ์ความรู้สึกของการค้าแบบตลาดนัด เมื่อคิดถึงตลาดนัดทีไหร  ภาพของ “ร่มหลากสี ทรงกลมใหญ่” ที่เรียงอย่างสวยงาม ผุดขึ้นมาทันที
    แต่ปัจจุบันการพัฒนารูปแบบของตลาดนัดได้ก้าวหน้าไปตามกาลเวลา  จึงไม่ค่อยได้เห็น “ร่มทรงกลมๆ” กันซักเท่าไหร่  แต่ก็มีบ้างคนได้นำ “ร่มตลาดนัด” มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการขายของตามตลาดนัดได้อย่างน่าสนใจ  ทำให้เพิ่มคุณค่ากับตัวร้านอย่างมากมาย เราลองมาดูกันซิว่า “ร่มตลาดนัด” มีปัจจัยอะไรบ้าง ที่จะทำให้สินค้าขายดี

 ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เสน่ห์ดึงดูดลูกค้า 7 ปัจจัยทำเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม

1.สี
ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ  การใช้ “สี” ต่างๆ มาเป็นตัวดึงดูดลูกค้า เป็นประโยชน์อย่างหนึ่งของเจ้าร่มตลาดนัด เช่น การใช้สีโทนอ่อน สีโทนเข้ม ใช้สีแบบเดียวกันทั้งหมด หรือ ใช้สีแบบตัดกันสองสี เป็นวิธีเรียกลูกค้ามาตั้งแต่ไกลๆ  เมื่อลูกค้ามองจากระยะไกลๆ  สีของร่ม จะช่วยดึงดูดสายตาก่อนเป็นอันดับแรก  แล้วสีจะเป็นตัวสื่อสารต่อไปว่าร้านนี้ขายอะไร  เช่น
สีชมพู อาจขายตุ๊กตาคิตตี้ , เครื่องสำอาง , หรือของผู้หญิงๆ
สีเขียวใบเตย อาจขายขนมไทยๆ แบบธรรมชาติด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นใบตอง
ร่มสีส้ม ก็อาจขายเครื่องดื่ม หรือ อาหารจานด่วน ซึ่งสีส้มจะช่วยเรื่องของความอยากอาหาร

2.ลวดลาย
     ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ  ไม่ใช่มีแค่สีพื้นอย่างเดียว ยังมีแบบที่เป็นลวดลายต่างๆ มากมาย เช่น ร่มลายขาวจุดดำ , ร่มหลากสี , ร่มสายรุ้ง ซึ่งแต่ละแบบก็โดนเด่นต่างกัน สามารถนำมาสร้างจุดเด่นทางสายตาให้แก่ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี
    การจะเลือก หรือ สร้างลวดลายขึ้นมาเองนั้น ก็ควรเป็นลวดลายที่สื่อถึง concept ของร้าน หรือ สินค้าที่ขาย บ้างกรณีอาจมีการสกรีน ชื่อบริษัท , ชื่อร้าน , หรือ เขียนข้อความโฆษณาต่างๆ ไปในร่มด้วย ตัวอย่างเช่น ร่มของธนาคารออมสินที่เรียงรายอยู่หน้าตลาดนัดปลาวาฬ  ยาวตลอดด้านหน้าตลาด สามารถเห็นมาแต่ไกล

 ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เสน่ห์ดึงดูดลูกค้า 7 ปัจจัยทำเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม

3.อารมณ์
    ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ นั้นต้องคำนึงถึงเรื่องอารมณ์เป็นปัจจัยสำคัญ การใช้ร่มแบบใดๆ ต้องรู้ว่าจะให้อารมณ์ความรู้สึกอย่างไร , คนที่ต้องอยู่ในร่มตลอดเวลา , ลูกค้าที่ต้องเข้ามา , ผู้ผ่านไปผ่านมา , ร้านค้าข้างเคียง
    บุคคลเหล่าจะรับรู้ความสึก สิ่งที่เราใส่เข้าไปในร่มแต่ละคัน เช่น อารมณ์สนุก ,อารมณ์สดใส , อารมณ์ธรรมชาติ , อารมณ์ความรวดเร็ด , อารมณ์ต่างๆ จะเป็นตัวเชื่อมโยงกับผู้คนที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวประสานการขายให้ง่ายยิ่งขึ้น

4.จำนวน
    ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ จะใช้จำนวนเท่าไหร่ดี ในต่อหนึ่งร้านค้า การใช้จำนวนเป็นเรื่องไม่ตายตัว บ้างคนแค่อยากสื่อสารกับลูกค้า ว่าเป็นร้านค้าแบบตลาดนัด  อาจใช้ร่มแค่คันเดียวตั้งไว้หน้าแรกก็ได้
    บ้างคนก็อาจใช้ 2 คัน ตั้งไว้หัวรถตู้ และท้ายรถตู้ เพิ่มจุดขายแบบเปิดท้ายขายของ  แต่คนบ้างก็อาจใช้จำนวนมากครอบคุ้มพื้นที่ทั้งหมดของร้านสร้างความสวยงามไปอีกแบบ ซึ่งทั้งหมดก็อยู่ที่จุดมุ่งหมายในการนำเสนอ

 ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เสน่ห์ดึงดูดลูกค้า 7 ปัจจัยทำเงิน ที่ไม่ควรมองข้าม

5.ความสูง-ต่ำ
    ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ การจะใช้ประโยชน์จากความสูง และ ความต่ำ นี้เป็นแนวคิดนอกกรอบของผู้เขียนเอง โดยการใช้ร่มที่มีความสูง ความต่ำมาเรียงกันจะดูคล้ายกับงานศิลปะ คล้ายกับการจัดดอกไม้ในแจกัน  จะเป็นอีกรูปแบบที่สร้างจุดเด่นให้กับร้านของเรา  ซึ่งอาจต้องใช้ในกรณีที่ร้านอยู่แบบ stand alone หรือ หัวมุมล็อค ที่เห็นชัดเจนในการจัดรูปแบบนี้

6.ขนาด
     ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ การใช้ขนาดก็เป็นอีกปัจจัยที่น่านำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งหมายความว่า การใช้ขนาดที่เหมาะกับร้าน , ใช้ขนาดเล็กบ้างใหญ่บ้าง , ใช้ขนาดใหญ่คันเดียว , ใช้ขนาดเล็กสองคัน ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นวิธีในการจัดร่ม ที่สุดแล้วแต่จะนำไปใช้
    โดยคำนึงถึง ประโยชน์ที่จะได้รับเป็นหลัก นั่นคือ เมื่อทำไปแล้ว ต้องมีเสน่ห์ แตกต่างจากร้านเดิมๆ อาจใช้การทดลองวางแล้วถ่ายรูปเปรียบเทียบก็ได้ ว่าแบบไหนดูดีที่สุด





Advertisements

7.การติดตั้ง
    ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ ในส่วนเรื่องการติดตั้งเป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่ควรต้องดูด้วย โดยเฉพาะตัวฐานล่าง ที่นำไปยึดติดไว้กับพื้น  ที่มีทั้ง  แบบขาตั้ง 4 ขา , แบบปักไปกับฐานปูน , หรือบ้างคนดัดแปลงใช้พุ๊กยึดติดกลับพื้นปูนเลยก็มี(กรณีนี้ต้องเป็นร้านแบบอยู่กับที่ ไม่เคลื่อนย้าย)
    ล้วนขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่ , ความแข็งแรงของฐาน และความสะดวกในการใช้งานนั้นเอง

    ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ เป็นหนึ่งอุปกรณ์ขายของในตลาดนัด  ที่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากทีเดียว ขึ้นอยู่ที่ว่าจะรู้จะนำใช้ได้มากน้อยแค่ไหน อาจต้องมีความรู้ทางด้านศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย  แต่การเรียนรู้ ทดลองทำจริง จะเป็นตัวบอกคุณเองว่า อะไรที่เหมาะสมกับร้านของคุณ  “แต่เชื่อได้อย่างหนึ่งว่า ร่มเล็กๆ ธรรมดาๆ จะทำยอดขายพุ่งกระฉูดได้อย่างแน่นอน”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ
 


 Advertisements : ผู้จัดจำหน่าย ร่มตลาดนัด,ร่มแม่ค้า,ร่มขายของ

1.) … ชื่อร้าน … คลิ๊กดูรายละเอียด

2.)

3.)

4.)


 

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.