bannera1
ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยนหลักล้าน ทำได้อย่างไรไง

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ จุดเปลี่ยน หลักล้าน ทำได้อย่างไร

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์  จุดเปลี่ยน หลักล้าน ทำได้อย่างไร

 



Advertisements

     “จากการลองผิดลองถูกมากว่า 5 ปี”  โดนโกงและสูญเงินทุนจำนวนมาก แต่ในวันนี้ “ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์”  กลายมาเป็นอาชีพที่ทำรายได้กว่าร้อยล้านบาทต่อปี จากเด็กหนุ่มจังหวัดชัยนาทกับแรงบันดาลใจ ที่อยากเป็นเศรษฐี  หนทางไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ทุกการก้าวเดินย่อมมีอุปสรรค แต่เคล็ดลับ และจุดพลิกผัน อะไร ที่ทำให้เขามีวันนี้  มาหาคำตอบกันต่อได้เลย…

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยน 100 ล้าน ทำได้อย่างไรไง

1 วัน กับการสร้างฝันให้คนอยากมีบ้าน จุดขายของ ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์  (Knockdown home)
     บ้านน็อคดาวน์ คือ บ้านถอดประกอบ โดยโครงสร้างของตัวบ้านทำจากเหล็กกล้า เพื่อ ประหยัดเวลา และลดต้นทุน วัสดุที่ใช้ประกอบส่วนต่างๆ มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงเน้นที่คุณภาพ การันตีการใช้งานถึง 50 ปี  โดยบ้านนั้นถูกประกอบไว้เรียบร้อย  เพียงแต่แค่สั่งซื้อ บ้านก็จะถูกขนส่งไปถึงบ้านลูกค้า ใช้เวลาเพียง 1 วัน ทุกอย่างก็จะเสร็จสินลงตัวพร้อมเข้าไปอยู่ได้เลย

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยน 100 ล้าน ทำได้อย่างไรไง

จาก บ้านน็อคดาวน์  ขนาดไซต์เล็ก สู่บ้านน็อคดาวน์ขนาดใหญ่ 2 ชั้น
     จากบ้านน็อคดาวน์ขนาดย่อม ยังถูกพัฒนาให้มี บ้านชั้นเดียว ขนาดพื้นที่ 40 ตารางเมตร จนไปถึง บ้านขนาด 2 ชั้น ก็ยังมี  ซึ่งสามารถใช้สำหรับอยู่อาศัยแบบครอบครัว ใช้เป็นบ้านพักตากอากาศ  หรือ จะใช้เพื่อการทำ ธุรกิจรีสอร์ท  อพาร์ทเม้นท์ก็ยังได้ ภายในตัวบ้านมีการกั้นห้องและแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน มี  ห้องนั่งเล่น ห้องนอนและห้องน้ำ
     ในบางหลังสามารถจัดสรรพื้นที่ให้มีห้องนอนมากถึง 5 ห้อง 4 ห้องน้ำ เทอร์เรซสำหรับนั่งเล่นและห้องเก็บของขนดากว้างขวาง โดยวัสดุที่ใช้นั้นมีหลากหลาย ส่วนระบบท่อน้ำและการเดินสายไฟต่างๆ จะถูกออกแบบมาอย่างดี ให้ถูกฝังไว้ตามแนวกำแพงและพื้นของตัวบ้าน

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยน 100 ล้าน ทำได้อย่างไรไง

แค่ความกระหายนั้นยังไม่พอ แต่ต้องกล้าที่เผชิญกับสิ่งใหม่
     ในปัจจุบันธุรกิจบ้านน็อคดาวน์ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปและแพร่หลายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ เจ้าของบริษัท บ้านไทยโฮม จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้อย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
     โดยจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจบ้านน็อคดาวน์ของ คุณโอฬาร  เริ่มต้นมา  จากการอยากก้าวผ่านการเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ต้องทำงานหนักสัปดาห์ละ 6 -7 วันในตำแหน่งวิศวกรแต่กลับได้ผลตอบแทนแบบไม่สมน้ำสมเนื้อ ผนวกกับคุณโอฬารจบการคณะวิศวกรรมศาสตร์และยังเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานในโรงงานมาก่อนแล้ว ทำให้คุณโอฬารเริ่มคิดหาแนวทางการขยับขยายและเริ่มกิจการของตนเอง

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยน 100 ล้าน ทำได้อย่างไรไง

จากจุดดับ สู่ จุดกำเนิดใหม่ กับ ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home)
     คุณโอฬารเปิดเผยว่าในช่วงแรกนั้น ธุรกิจที่ทดลองทำไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดฝันไว้  หลายธุรกิจที่ทำมาแล้วกับล้มเหลว ความรู้สึกท้อ และ เงินทุนก้อนสุดท้ายที่เหลืออยู่  ที่ถาโถม…เข้ามา  กลับสร้างไอเดียบ้านน็อคดาวน์ให้เกิดขึ้น  “หากมีเงินแค่แสนเดียว แต่อยากได้บ้านซักหลังจะทำเช่นไร” นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้น… 
     ธุรกิจบ้านน็อคดาวน์   จึงคิดสร้าง โดยประยุกต์ใช้ความรู้ที่มีอยู่และนวัตกรรมหรือจะเรียกว่าภูมิปัญญาแบบไทยๆของเราอย่าง “แม่แรง” มาช่วยสร้างและเสริมให้กระบวนการการก่อสร้างของบ้านน็อคดาวน์ประสบผลสำเร็จได้

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยน 100 ล้าน ทำได้อย่างไรไง

จุดพลิก ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ กับ การออกงานแฟร์ 9 วัน ทำยอดขาดไปหลักล้านบาท
    การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น นอกจากจะมีไอเดียที่โดนใจกลุ่มลูกค้าแล้ว เจ้าของกิจการยังจำเป็นที่จะต้องใส่ใจเรื่องการทำการตลาดด้วย ในการทำการตลาดของ ” ธุรกิจบ้านน็อคดาวน์ ” ประกอบด้วย 3 ช่องทาง
     1. Website : ในการเปิดตัวปีแรกๆ ได้จำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร
     2. Facebook:  พอเริ่มมี  “เฟซบุ๊ค” ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากในปัจจุบัน   โดยเป็นสื่อที่สามารถกำหนดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ทำให้ในการเปิดเฟจเฟซบุ๊ค สามารถทำยอดขายไปได้หลักล้านบาท/ปี 
     3. Fair Exhibition: งานแสดงสินค้านั้น แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นแหล่งรวบรวมกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการคล้ายคลึงกันไว้ในที่เดียว และเป็นการได้สัมผัสตัวสินค้าแบบจริงๆ ทำให้ยอดขายทะลุทะลวงมาก เปิดขาย 9 วัน ทำยอดขายได้ถึง หลักล้านบาท โอ้…ชั่งน่าประทับใจ
     จะเห็นได้ว่าการจัดการการตลาดมีความสำคัญมากพอๆกับตัวผลิตภัณฑ์เลยทีเดียว…

ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home) จุดเปลี่ยน 100 ล้าน ทำได้อย่างไรไง

อุปสรรคแรกของ ธุรกิจ บ้านน็อคดาวน์ (Knockdown home)
     การเติบโตอย่างต่อเนื่องภายในเวลาเพียง 5 ปี ย่อมต้องมีปัญหา ปัญหาใหญ่ที่เจอ คือ Corruption เกิดการโกงเงินภายในบริษัท วิศวะกรไปทำสินเชื่อกับร้านค้าวัสดุ เอาวัสดุไปใช้ส่วนตัว ทำให้ลูกค้าไม่ได้บ้านตามเวลาที่กำหนด  ทำให้คุณโอฬาร ต้องยอมขาดทุน  โดยที่คุณโอฬาร คิดอยู่เสมอว่า  “ทำแล้วไม่ได้เงิน  แต่ได้ชื่อเสียงกลับมา นั่นก็ถือว่าสำเร็จมาแล้วหนึ่งก้าว”

  



Advertisements

     การทำธุรกิจนั้นย่อมมีอุปสรรคมากมายกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางที่ประสบความสำเร็จแต่สิ่งสำคัญ คือจะต้องมีแรงใจและไม่ท้อถอย นำสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วมาเป็นบทเรียน จัดงานให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้นและยังต้องคอยสอดส่องดูแลเอาใจใส่ผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

“เมื่อเราชอบหรือรักที่จะทำสิ่งใดแล้ว ไม่ว่าจะได้กำไรหรือขาดทุน เราก็จะมีแรงฮึดสู้อยู่เสมอ”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
บริษัท บ้านไทยโฮม จำกัด บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป
ที่อยู่ 9/8 ม.นันทวัน-วัชรพล แขวงท่าแร้ง, 10220
โทรศัพท์ 081-7507775
อีเมล baanthaihome@gmail.com
เว็บไซต์  http://www.baanthaihome.com/

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.