bannera1 bannera1 bannera1 bannera1

ตลาดนัดเที่ยงเดียว เป็นยังไง น่าขายไหม (เลือกยังไงให้ยอดขายปังๆ)

ตลาดนัดเที่ยงเดียว เป็นยังไง น่าขายไหม (เลือกยังไงให้ยอดขายปังๆ)





Advertisements

    ตลาดนัดเที่ยงเดียว เป็นตลาดนัดที่มีความเฉพาะตัว โดยเป็นคำเรียกของคนขายของตามตลาดนัด ที่ใช้เรียกตลาดในลักษณะนี้ ซึ่งการเรียกขานว่า “ตลาดนัดเที่ยงเดียว” มาจากลักษณะการขาย ที่ขายได้เฉพาะในช่วงเวลาเที่ยง เวลาพีคสุดคือ เที่ยง-บ่ายโมง เป็นเวลาพักเที่ยงของพนักงานนั่นเอง





Advertisements

ตลาดนัดเที่ยงเดียวอยู่ที่ไหนบ้าง
    โดยส่วนใหญ่มักจะอยู่ในแหล่งคนทำงาน คนทำงานออฟฟิศ พนักงานออฟฟิศ พนักงานข้าราชการ ในกรุงเทพมีแหล่งดังๆ ยอดฮิตของคนขายของสายนัดอยู่ด้วยกันหลายแห่ง เช่น โซนตามถนนรัชดา , เมืองไทยภัทร , ย่านสีลม สีลมซอย5 สีลมซอย10 , อโศกมนตรี ตลาดรวมทรัพย์ , และ ตามในอาคารใหญ่ในกรุงเทพ

กลุ่มลูกค้าตลาดนัดเที่ยงเดียวเป็นอย่างไร
    สำหรับลูกค้าตลาดนัดเที่ยงเดียว จัดเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อดี เพราะมีฐานเงินเดือนระดับกลาง-สูง เฉลี่ยตั้งแต่ 15,000-50,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับพนักงานของบริษัทอะไร ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ๆ ผลประกอบการดีๆ เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เป็นบริษัทลำดับต้นๆของเมืองไทย ลูกค้ากลุ่มนี้มีกำลังซื้อดีมากๆ

สินค้าในตลาดนัดเที่ยงเดียว
     สินค้าที่ขายในตลาดนัดเที่ยงเดียว จึงต้องปรับให้ไปตามต้องการของกลุ่มลูกค้า “คุณภาพ ราคา รูปแบบ” เป็นเรื่องสำคัญ ราคาสูง สินค้าก็ต้องมีคุณค่าสูงตามไปด้วยเช่น ไม่จะเป็นอาหาร นอกจากจะอร่อย วัตถุดิบดี บรรจุภัณฑ์ก็ต้องมีตัวตนด้วยเช่น สินค้าราคาแพงก็ขายได้ในตลาดเที่ยงเดียว เห็นได้หลายๆที่ มีสินค้าแบรนด์เนม หลายประเภทสินค้ามาวางขาย สามารถทำยอดขายได้ดีทีเดียว

ตลาดเที่ยงเดียวยอดนิยมในกทม
    ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร มีตลาดนัดเที่ยงเดียวที่เป็นที่นิยม ทั้งสำหรับหาซื้อสินค้า ทั้งพ่อค้า-แม่ค้าหาที่ขายของ เช่น ตลาดนัดสีลมซอย10 ตลาดรวมทรัพย์อโศก ตลาดนัดช่อง3 ตลาดเมืองไทยภัทร ตลาดการไฟฟ้า ตลาดพารวพลาซ่า ตลาดสุขมวิทซอย1 ตลาด box space ข้างธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ เป็นต้น

ติดต่อยังไง
    การติดต่อจองล็อคใน “ตลาดนัดเที่ยงเดียว” จะค่อนข้างหาที่ลงยาก โดยเฉพาะล็อคประจำจะเต็มตลอดๆ เพราะด้วยมีความต้องการหาล็อค ลงขายของจำนวนมาก สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจตลาดนัดเที่ยวเดียว ต้องเตรียมสินค้าให้ดูดี มีความต่าง มีความน่าสนใจกว่าปกติ ด้วยสีสีน ด้วยบรรจุภัณฑ์ แล้วค่อยเสนอรูปสินค้า รูปร้าน ให้ทางผู้จัดพิจารณาเข้าล็อคขาจรไปก่อน การจัดร้านให้ดูดีก็มีส่วนสำคัญ ข้อนี้ก็ต้องทำด้วยเช่นกัน

    สำหรับเพื่อนที่กำลังหาที่ขายของ “ตลาดนัดเที่ยงเดียว” เป็นอีกหนึ่งตลาดนัดที่น่าสนใจ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมให้ดี ทั้งเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ระยะเวลาในการเดินทาง การจัดเตรียมสินค้า แผนการลงขายต่อรอบสัปดาห์ ที่จอดรถ และ ควรลงสำรวจหน้างานจริงก่อนลงขายด้วย “ถ้าหากเตรียมตัวดี ผลสำเร็จยอมดีตามไปด้วย” ไม่ว่าจะไปขายตลาดนัดไหนๆ นอกจากจะขึ้นอยู่กับทำเลตลาดนัดแล้ว ตัวเราเองก็สำคัญ เพราะทุกปัจจัยเราต้องลงมือทำเอง ปรับไปตามเหตุการณ์ ความสำเร็จจึงจะเป็นของเรานั่นเอง

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.