bannera1 bannera1 bannera1 bannera1

จัดเต็มก็แล้ว..แต่ยังขายไม่ดี แบบนี้ต้องเล่นของ…

จัดเต็มก็แล้ว..แต่ยังขายไม่ดี แบบนี้ต้องเล่นของ…

    ทำเลก็ดี… สินค้าก็ดี… ราคาก็ดี… แต่ไหง…ยังขายไม่ดี มีอยู่หลายเคสที่เจอเรื่องแปลกๆ ที่ไม่สามารถหาเหตุตามหลักวิชาการมาอธิบายตามหลักเหตุผลได้ ตัวอย่างเช่น…มีเจ้าของร้านค้าในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ตั้งล็อคอยู่ในทำเลกลางๆ ในตลาด ตลอดเวลาที่เปิดขายมา ขายของดีมาก ถึงยังไม่เต็มที แต่ก็ขายดี ยอดใช้ได้เลยทีเดียว

    อยู่มาวันหนึ่ง…ได้มีโอกาส ย้ายล็อค…เข้าไปในโซนใหม่ ที่เป็นทำเลทองของตลาดนัดนั้น เจ้าของร้านท่านนี้…จึงรีบจองล็อคทันที หวังไว้…ว่า ยอดขายต้องปังแน่นอน  เหตุการณ์กลับตาลบัตร อาทิยต์แรกยอดตกอย่างน่าใจหาย เจ้าของร้านท่านนี้จึงได้ปรับเปลี่ยนการขาย ต่างๆนาๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ก็ไม่ได้ผลเลย เจ้าของร้านท่านนี้กลุ้มใจมาก

   เดชบุญ…เย็นวันหนึ่ง คุณป้าข้างร้านเรียกไปคุย บอกว่า…ร้านตรงข้ามเขาเล่นของ ตอนเช้าก่อนเปิดร้าน เขาจะบูชาอะไรสักอย่าง เตรียมน้ำ อาหารชุดเล็ก เงิน ขนม บนพานเล็กๆ ก่อนเปิดร้านทุกวัน ยังบูชาไม่เสร็จลูกค้าก็เริ่มเข้าร้านแล้ว ร้านข้างเคียงรอบๆ จะขายไม่ค่อยดี เมื่อรู้เช่นนั้น…เจ้าของร้านท่านนี้ จึงเริ่มปรับตัวไปตามสถานการณ์ที่เจอ จึงเริ่มพอขายได้บ้าง

    “ในบางเรื่อง…ก็หาเหตุผลอธิบายได้ยาก” เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ถ้าคิดในแง่…ด้านเป็นกำลังใจ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เหมือนในอดีต…ที่เวลานักรบ จะออกศึกสงครามก็จะมีเครื่องรางต่างๆ ผ้ายันต์ ตระกรุด น้ำมนต์ พระเครื่อง ชายผ้าถุงบุพการี เป็นกำลังใจในการสู้ศึก จนเป็นที่เล่าขานมาถึงปัจจุบัน





Advertisements

     อ่านมาถึง…ตรงนี้ เพื่อนๆคนไหน ที่ขายดีอยู่แล้ว ก็มองเป็นเรื่องไร้เหตุผลอยู่ ส่วนเพื่อนคนไหน ที่ทำทุกหนทางมาแล้ว อาจลองทางความเชื่อนี้ดูบ้าง ก็ไม่น่าเสียหาย ลองทำดูเท่าที่เราไม่เสียทรัพย์ ไม่กำลังใจ… ก็น่าลองทำดู  วันนี้ทางผู้เขียนเลยจะมานำเสนอซักสอง-สามอย่าง เพื่อนๆ ค่อยหาไป..จนเจอกับสิ่งที่ถูกโฉลก ก็ยึดสิ่งนั้นเป็นตัวช่วยพิเศษนะครับ ไปเริ่มกันเลย

    แม่นางกวัก “กวักเรียกเวิน เรียกทอง” ตามตำนานหนึ่งคติความเชื่อทางพระพุทธศาสนา เจ้าแม่นางกวัก มีชื่อจริงว่า “นางสุภาวดี” บิดา คือ สุจิตพราหมณ์ มารดาชื่อนาง สุมณฑา โดยนางสุภาวดี ได้ติดตามบิดาไปทำการค้า ได้มีโอกาสพบพระมหากัสสปะเถระ ท่านได้แสดงธรรมให้นางฟัง นางสุภาวดีฟังธรรมอย่างตั้งใจแล้ว พระมหากัสสปะได้กำหนดจิตอันเป็นอำนาจจิตของพระอรหันต์ ประทานพรให้สุภาวดีและครอบครัวทำมาค้าขายดี

    เมื่อครั้งใด…ไปค้าขายกับบิดา การค้าขายดี จะดีมากๆ นางสุภาวดียังได้มีโอกาสพบและฟังธรรมจาก พระสวลี จนมีความรู้แตกฉานในหลักธรรมต่างๆ เป็นอันมาก เมื่อจิตที่สะอาดส่งผลให้นางสุภาวดีมีพลังอันมาก จากการได้รับประสาทพรจากพระอรหันต์ถึงสององค์ ส่งผลให้บิดาทำการค้าได้กำไรไม่เคยขาดทุน ครอบครัวจึงร่ำรวยขึ้นเป็นมหาเศรษฐีมีเงินทองและกองเกวียนสินค้ามากมาย เทียบได้กับ “ธนัญชัยเศรษฐี”

   หลังนางสุภาวดีสิ้นชีวิตแล้ว ชาวบ้านจึงปั้นรูปแม่นางสุภาวดีไว้บูชา ขอให้การค้ารุ่งเรือง และความเชื่อดังกล่าวนี้ การบูชา “เจ้าแม่นางกวัก” บูชาด้วยน้ำ น้ำแดง ผลไม้ , ตั้งเจ้าแม่หันหน้าไปทางหน้าร้าน , จุดธูป 9 ดอก , สวดคาถา ขอพร ทุกเช้าก่อนเปิดร้าน เช่นนี้ก็จะพบกับเรื่องอัศรรย์

    เตาหลวงปู่หลิว พระเครื่องของหลวงปูหลิว วัดไร่แตงทอง ท่านเป็นพระเกจิชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ในวัยเด็กของท่านได้ช่วยครอบครัวประกอบสัมมาอาชีพอย่างแข็งขัน จนอายุ 27 ปี ท่านเริ่มเบื่อหน่ายในชีวิตฆราวาส จึงตัดสินใจเข้าบรรพชา-อุปสมบท ที่วัดโบสถ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อปี พ.ศ.2475

    ในช่วงที่ท่านจำพรรษาที่วัดหนองอ้อ บ้านเกิด และเดินทางไปศึกษาวิทยาคมจากหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี, พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช, หลวงพ่ออุ้ม จ.นครสวรรค์ รวมถึงพระคณาจารย์ อีกหลายท่าน

    ท่านอยู่แบบสมถะเรียบง่าย ในกุฏิที่ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก อาหารฉันแบบง่ายๆ ทุกมื้อมีผักต้มนิ่ม มะระขี้นก น้ำพริกรสไม่เผ็ด แกงเลียง ข้าวต้ม ผัดหมี่ซั่ว รวมทั้งชอบฉันหมากเป็นประจำ

    วัตถุมงคลเริ่มสร้างประมาณปี พ.ศ.2500 หลากหลายรูปแบบ แต่ที่ได้รับความนิยมมาก คือ พญาเต่าเรือน เด่นในค้าขาย โชคลาภ มีเรื่องเล่าจากผู้ที่นำไปบูชามากมาย จนวัตถุมงคลของท่านมีราคาสูงขึ้นทุกวัน ปัจจุบันแม้ทันได้ละสังขารไปแล้ว ประชาชนก็ยังไปกราบไหว้บูชาที่วัดไร่แตงทองเป็นจำนวนมาก

   สำหรับเพื่อนๆที่อยากบูชาวัตถุบูชาของหลวงปู่ ไม่จำเป็นต้องหาเช่าแพงๆ ทันหลวง ให้หาเช่ารุ่นใหม่ๆ ราคาไม่แพงที่วัดก็ได้ ราคาหลักร้อยก็พอ ให้เน้นที่ใจเป็นหลักสำคัญ หรือ ไม่มีวัตถุบูชาของท่าน แค่สวดมนต์ หรือ คาถาบูชาพญาเต่าเรือนก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็ได้ผลดีเช่นกัน เพื่อนๆ ลองทำดู…





Advertisements

    “คาถาเงินล้าน” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ต้องเสียเงินมาก แต่ได้ผลดีมากๆ วิธีนี้…ผู้เขียนพบเจอกับตัวเอง วันไหนต้องการใช้เงินก่อนมากๆ ต้องการเงินเข้ามาหมุนเวียน บูชาคาถานี้ เงิมมาไม่ขาดสาย ขายของตั้งแต่เช้า-จนถึงปิดร้านกันเลยทีเดียว

     หากย้อนไป…หลายปี ช่วงที่ต้องการใช้เงินค่อนข้างมาก เพราะเหตุด้วยบิดาผู้เขียนต้องนอนโรงพยาบาล ต้องการใช้เงินอาทิตย์ละหลายแสนบาท ซึ่งตอนนั้นกิจการก็ค้าขายแบบกำไรไม่มาก การค้าขายก็ขายดี แต่การจะดึงกำไรในช่วงเวลาสั้นๆ ออกจากทุนหมุนเวียน ให้ได้หลักหลายแสนบาทต่อสัปดาห์ไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้จึงได้ตั้งอธิฐานจิต ขอหลวงปู่ปาน แห่งวัดบางนมโคให้ช่วย ให้มีเงินมาจ่าย รพ. ทันทุกสัปดาห์ด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องประหลาดที่อธิบายไม่ได้ การค้าขายในช่วงนั้นขายดีมากๆ ขายแบบก้าวกระโดด เงินทองไม่รู้มาจากไหน ขายจนร้านอื่นๆมอง เงินที่ได้มาแทบไม่ได้นับเรียง ตามปกตินิสัยเลย เพราะหมดวัน ก็ล้มตัวลงนอน เป็นช่วงวิกฤตหนึ่งของชีวิต ที่ผ่านมาได้ยังก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน

    ในเรื่องความเชื่อพิเศษ…ของการทำมาหากิน เป็นเรื่องเฉพาะตัว เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ไม่ลองไม่รู้ ไม่ได้สัมผัสกับตัว…ก็ยากที่จะเชื่อ ของพิเศษๆ ในเมืองไทย…นั้นมีมากมาย ขนาดคนต่างชาติยังต้องบินมาตามหาไปบูชา แต่ขอให้เพื่อนๆ จำไว้ว่า… “ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสียทองมากๆ เพื่อหามาบูชา ให้เน้นสำคัญอยู่ที่ใจ ใจเป็นเอก กำหนดจิต ระลึกถึง ด้วยความตั้งใจ ถึงจะได้ผลดี”  หากแม้นเป็นของดี ราคาแพง แต่จิตใจเราไม่ถึง…ด้วยบริสุทธิ์ ก็ยากที่จะสำเร็จผลได้ตามที่ใจต้องการ “สู้ๆ…นะครับทุกคน”  “ชีวิตก็แค่นี้…ทำให้สุดใจก็พอ”

…………………………………………………..

เขียนโดย ทำเลขายของ.com
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.