bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
อยากขายของตลาดนัด ต้องรู้ว่า..ทำเลตลาดนัดมีกี่แบบ อะไรบ้าง? อยากขายของตลาดนัด ต้องรู้ว่า..ทำเลตลาดนัดมีกี่แบบ อะไรบ้าง?

อยากขายของตลาดนัด ต้องรู้ว่า..ทำเลตลาดนัดมีกี่แบบ อะไรบ้าง?

อยากขายของตลาดนัด ต้องรู้ว่า..ทำเลตลาดนัดมีกี่แบบ อะไรบ้าง?





Advertisements

    อยากไปขายของตลาดนัด แต่ไม่รู้ว่า…จะเลือกลงตลาดนัดไหนดี เป็นอีก 1 คำถาม ที่เพื่อนๆ มือใหม่ หลายคนกำลังค้นหาคำตอบ จากปัญหาแรกที่ต้องหาของอะไรมาขาย เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่า..จะขายอะไร ขั้นต่อมาก็ต้องหาที่ขาย ตลาดนัดเป็นทำเลขายของที่หาได้ไม่ยาก มีให้เลือกขายหลายตลาดมากๆ





Advertisements

   แต่การเลือกลงขายตลาดไหนนั้น เป็นปัญหาที่ต้องตัดสินใจให้ดี เพราะนั่นหมายถึงการชี้ผลลัพธ์ของยอดขาย ของผลกำไร-ขาดทุน ที่ได้เลยทีเดียว วันนี้ทางทีมงานจึงจะมานำเสนอ “รูปแบบทำเลตลาดนัด” ให้เพื่อนๆ ได้พอเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกที่ขาย  โดยก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า สินค้าเป็นอะไร ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่ ลูกค้าเป็นใคร อายุ เพศ อาชีพ การศึกษา จึงจะกำหนดลงลึกไปได้ว่า ควรไปขายในทำเลตลาดนัดรูปแบบใด  เมื่อใดกลุ่มเป้าหมายแล้ว ก็ไปค้นหาทำเลตลาดนัดกันเลยครับ

1.) ตลาดนัดโรงเรียน
   ตลาดนัดหน้าโรงเรียน เป็น ทำเลตลาดนัดที่นิยมเปิดร้านขายของ โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งช่วงเวลาที่ก่อนเข้าเรียน และ หลังเลิกเรียน เป็นเวลาทองของร้านขายของทำเลนี้ สินค้าที่ขายต้องราคาไม่แพง สีสีนน่ารับประทาน ส่วนใหญ่เป็นขนาดบรรจุไม่ใหญ่ กะทัดรัด เหมาะสำหรับนักเรียน ต้องหยิบซื้อได้เลย อาศัยขายจำนวนมาก เป็นอีกทำเลตลาดนัดที่ขายง่าย คล่องตัว

2.) ตลาดนัดมหาลัย
    พอขยับวัยขึ้นมาหน่อย ก็จะเป็นตลาดนัดหน้ามหาวิทยาลัย หรือ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันตลาดนัดทำเลรูปแบบนี้ เริ่มมีความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดนัดในมหาวิทยาลัยเอกชน ที่มีกำลังซื้อสูง กลุ่มนักศึกษาเป็นเวลาที่กำลังเริ่มจัยจ่ายซื้อของมากขึ้นตามวัย ของสวยๆงามๆ ของที่มีแบบเฉพาะตน แสดงถึงความมีตัวตนพิเศษไม่เหมือนใคร ราคาแพงก็ขายได้ จัดเป็นรูปแบบตลาดนัดที่มาแรงมากๆ

3.) ตลาดนัดโรงงาน
    หน้าโรงงานใหญ่ๆ เป็นอีกทำเลตลาดนัด ที่มีลูกค้าอยู่จำนวนมาก จำนวนแน่นอน เพราะด้วยเหตุพนักงานโรงงานที่ต้องทำงานประจำ บางแห่งมีทำหลายกะเวลา มีการเสริมกำลังจากคำสั่งซื้อสินค้าที่มากขึ้น ก็ทำให้มีพนักงานอยู่จำนวนมาก สามารถขายได้ 3 เวลา หรือ ตามแต่เวลาของช่วงเวลาเข้า เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสม่ำเสมอ ขายซื้อขายที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรม ให้ขายแบบมิตรภาพ จะขายได้นาน “กินน้อยๆ แต่กินนาน” ก็รวยได้นะครับทุกคน

4.) ตลาดนัดโรงพยาบาล
    โรงพยาบาล เป็นสถานที่จำเป็นของผู้ป่วย มีผู้คนมากมายที่มีกิจกรรมในโรงพยาบาล เช่น ญาติผู้ป่วย เพื่อนๆที่มาเยี่ยมไข้ บุคลากร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ จึงเป็นอีกสถานที่มีคนมาจำนวนมาก ตลาดนัดในโรงพยาบาล หรือ หน้าโรงพยาบาล ก็มีลูกค้าใช้บริการอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว “สินค้าอาหาร ผลไม้ ของหวาน ขนม ของทานเล่น รวมไปถึงสินค้าเครื่องชีวิตประจำวันจำเป็น เป็นกลุ่มสินค้าที่มีความต้องการ” ร้านค้าในตลาดนัดโรงพยาบาลจึงขายดีไม่น้อยเลยทีเดียว

5.) ตลาดนัดออฟฟิศ
     หากพอถึง “ตลาดเที่ยงเดียว” หลายคนอาจ “งงๆ” นั้นคือ เวลาทองของตลาดนัดออฟฟิศ ร้านค้าที่ใช้เวลาขายช่วงเวลาพักเที่ยง แต่ทำยอดขายได้เป็นหลักพัน-หลักหมื่น ถือเป็นเรื่องปกติของตลาดนัดออฟฟิศทำเลดีๆ ที่ร้านค้าที่ขายในทำเลลักษณะนี้ ต้องทำให้ได้ “คุณภาพ ราคา การจัดเตรียม กำลังพล” ทุกอย่างต้องพร้อมขาย สามารถจบงาน ปิดจ๊อบในช่วงเวลาอันสั้น ซึ่งถ้าเพื่อนๆ บ้างคนที่ยังไม่เคยขายของตามตลาดนัด อาจคิดว่าเป็นเรื่องยาก แต่มีหลายตลาดนัดออฟฟิศที่ขายดีมากๆ เป็นตลาดนัดที่มีความต้องการสูง สามารถลองเข้าไปส่องในเว็บ ทำเลขายของ.com ได้เลยนะครับ (ค่อยๆศึกษา เดี๋ยวจะเห็นเอง สู้ๆครับ)

6.) ตลาดนัดหน้าห้าง
    เป็น 1 ตลาดนัดที่มีความนิยมไม่น้อย จุดด้อยอาจอยู่ราคาเช่าจะสูงหน่อย เพราะด้วยเหตุที่ผู้จัดอาจได้ราคาพื้นที่มาแพง ยังค่าการจัดการ ค่าพนักงาน ซึ่งนั่นทำให้ราคาเช่าล็อค มีราคาสูงขึ้นมานิดนึ่ง ตลาดนัดหน้าห้าง ต้องเน้นที่ลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อนๆ ควรเข้าสำรวจหน้างานจริงก่อนลงขาย ตาม วัน-เวลา ที่ต้องการการลงขายด้วยนะ เพราะนั่นเราจะได้เห็น การไหลของคนเดิน ลักษณะลูกค้า การจับจ่ายใช้สอยจริง ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เป็นอีก 1 รูปแบบตลาดนัด ที่ถ้าจับทางดีๆ ก็มีหนทางเช่นกัน

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 6 รูปแบบทำตลาดนัด ที่ได้นำเสนอ ซึ่งอันที่จริงยังมีรูปแบบทำเลตลาดนัด อีกหลายลักษณะ ซึ่งก็จะมีข้อดี-ข้อด้อย ที่แตกต่างกันออกไป จุดสำคัญอยู่ที่ตัวเรา ต้องเข้าให้ถูกห้อง ถ้าเลือกห้องดี เข้าได้ถูกจุด เราก็จะเจอกับเงิน-ทอง แต่ถ้าหากเลือกห้องผิด ก็อาจต้องคิดจนตัวตาย ฉะนั้น “จับทำเลให้เหมาะกับตัวสินค้าเรา โอกาสรวยก็เป็นของเราอย่างแน่นอน”

…………………………………………………..

เขียนโดย ทำเลขายของ.com
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

 

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.