bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
“ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” “ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9”

“ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” (เส้นทาง 5 ปี สู่ความสำเร็จ…)

“ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” (เส้นทาง 5 ปี สู่ความสำเร็จ…)

 

ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ…
เพราะทุกความสำเร็จ…ต้องแลกมาด้วยความเพียร

     หากย้อนไปเมื่อปี 2014 ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” ได้เริ่มเปิดตัวใหม่ๆ เป็นการเปิดตัวในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา การค้าขายชะลอตัวอย่างมาก  ร้านค้าปิดตัวกันเยอะ เป็นอีกช่วงยากลำบากของภาคธุรกิจในขณะนั้น…

     แต่… ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ ก็เปิดตามกำหนดเวลาที่วางเอาไว้  จำได้ว่า…ในช่วงนั้นร้านค้ายังไม่เต็ม มีประมาณ 50 % ของพื้นที่เห็นจะได้  ลูกค้ายังไม่เยอะ แต่ภายในเวลาไม่กี่ปี ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์” ก็เริ่มมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แถมเป็นลูกค้าระดับบนมีกำลังซื้อสูง เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก  ยิ่งในช่วงกลางวันลูกค้าเข้ามาทานอาหารแทบไม่มีที่นั่ง ที่จอดรถเต็มตลอดทั้งวัน  ทีมผู้บริหารโครงการเขาทำได้อย่างไร และมีเส้นทางเดินแบบไหน เราไปเริ่มดูกันเลยครับ…

 

เป้าหมายชัดเจน และ ทำอย่างสม่ำเสมอ

     ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” ตั้งเป้าหมายให้เป็น “ตลาดสดติดแอร์ระดับพรีเมี่ยม” โดยมีสัดส่วนพื้นที่เป็น โซนตลาดสด , โซนอาหาร , โซนร้านค้า , โซนนั่งรับทานอาหาร , โซนอีเว้นท์ ที่อยู่บริเวณชั้น G ของห้างเดอะไนน์ พระราม9

      ซึ่ง…วาง Concept เป็นตลาดวิถีไทย ที่คงความเป็นไทย บนความเป็นกันเอง ที่มีน้ำจิตน้ำใจ รอยยิ้มเปี่ยมความสุข ในบรรยากาศการซื้อๆขายๆ แบบอดีตที่ผ่านมา…

    โดยต้องเป็นตลาดที่ได้มาตราฐาน สะอาด ถูกหลักอนามัยของทั้งทางด้านอาหารและผู้ประกอบการ ภายใต้แนวคิด “ตลาดสะอาด อาหารปลอดภัย” และปลอดจากการใช้ภาชนะโฟม 100 % ตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

     จากปี 2014 ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” ยังคงคอนเซ็ป (ตลาดวิถีไทย+ตลาดได้มาตราฐาน สะอาด ถูกหลักอนามัย) อย่างเหนียวแน่น…ตลอดมา 5 ปี  จนได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

ปี 2557
– รางวัลตลาดสะอาดได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยประจำปี 2557 (ระดับเพชร) ในโครงการกรุงเทพฯ เมืองอาหารปลอดภัย เพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานด้านการสุขาภิบาลอาหารในตลาดของกรุงเทพมหานคร

ปี 2558
– ประกาศเกียรติคุณเป็นองค์กรปลอดภาชนะโฟมบรรจุอาหาร 100% จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

ปี 2559
– รางวัล ตลาดตลาดสะอาด ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัย ระดับเพชร จากกรุงเทพมหานคร
– ประกาศเกียรติคุณเป็นตลาดได้มาตรฐานความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ระดับดี จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
– รางวัลป้ายรับรองอาหารปลอดภัยระดับดี (Food Safety) จากกรุงเทพมหานคร
– รวมโครงการ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

ปี 2560
– รางวัลประกาศเกียรติคุณ ผลงานด้านส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วันที่ 5 มิ.ย.2560

 

ให้ความสำคัญร้านค้า

     ใน…โครงการ ตลาดเสรีมาร์เก็ต มีร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านอาหาร , ร้านทั่วไป ที่เป็นบูธและร้านค้าห้อง รวมกว่า 120 ร้านค้า  แต่ละร้านจะมีจุดเด่น-เอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน  มีเสน่ห์ดึงดูดลูกค้าแตกต่างกันออกไป  ทั้งนี้…มาจากการคัดสรรมาเป็นอย่างดีของทีมบริหาร-ทีมการจัดการ

     ร้านที่จะได้การคัดเลือก ต้องเป็นร้านต้นตำรับ มีสูตรเด็ดเป็นของตัวเอง เจ้าของร้านหรือคนในครอบครัวจะต้องมาดูแลร้านเอง มีการควบคุมคุณภาพอาหารอย่างใกล้ชิด จะเน้นรับแต่ร้านที่มีความตั้งใจจริง ผู้ประกอบเล็กๆ ไม่เป็นไร สำคัญที่ต้องอร่อย-ไม่เหมือนใคร จะมีโอกาสเข้ามาขายได้เสมอ

   อาหารต้องไม่ซ้ำกันเกินกว่า 2 ร้าน  ร้านอาหารในโครงการ ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9 มีหลายร้านมากๆ แต่จะเป็นสินค้าที่แตกต่างกันไป  แต่ละเมนูมีขายแค่ 1-2 ร้านเท่านั้น และจะเป็นเจ้าเด็ดเจ้าดัง ที่คัดสรรมาแล้วระดับหนึ่ง เช่น  ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดท่าดินแดง ( น้ำซุปเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศจีน เนื้อเป็ดนุ่มละมุน ) หรือ ร้านครัวอัปษร ร้านขายราดหน้าไฟแดงหมูนุ่ม , โกยซีหมี่ , ผัดซีอิ๊ว ผัดแบบหอมกลิ่นกะทะ รสชาติกลมกล่อม ลูกค้าแน่นตลอดๆ  เป็นต้น

 

ของดีแจ้งเกิดด้วยตัวมันเอง

    ตลอดระยะเวลา 5 ปี ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9”  เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาพักเที่ยง จะมี… ลูกค้ากลุ่มพนักงานออฟฟิศ , กลุ่มลูกค้าเจ้าของกิจการ , กลุ่มลูกค้าวัยเกษียณ ( ซึ่งทำ 3 กลุ่ม จัดว่ามีกำลังซื้อสูง) มารับประทานอาหารที่นี่เยอะมาก ที่จอดรถเต็มตลอด 6 ชั้น ทั้ง 2 อาคาร

    ทั้งนี้…เกิดจาก “ร้านอาหารต่างๆ ที่เป็นแม่เหล็กดึดดูดลูกค้า”  เมนูยอดนิยมต่างๆ จากร้านขึ้นชื่อ อาธิเช่น หมูสะเต๊ะ-ร้านนายหงอกบ้านสวน(ชุดละ 100 บาท) , ร้านมันส์หมู&มันส์ไก่ (ร้านเข้ามาใหม่ ที่กำลังมาแรง ร้านนี้ขายหมูทอดรสเด็ด กินกับข้าวสวย หรือข้าวเหนียวร้อนๆ และมีน้ำพริกปลาร้าสับเป็นเครื่องเคียง ทอดใหม่ทุกวัน ) ,





Advertisements

    ร้านตุ้มซูชิ ( ซูชิที่คัดสรรวัตถุดิบได้ดีมาก ความสดของปลาแซลมอน ทำให้ลูกค้าติดหนึบ ) , ร้านแป๊ะยิ้ม เมนูขายดี ปอเปี๊ยะสด กับ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ราคา 50 บาท/กล่อง ) ,

    ร้านเฟื่องฟ้า (ร้านขนมที่ได้รับการรันตีความอร่อย ทั้งจาก เชลล์ชวนชิม , รายการครัวคุณต๋อย เมนูแนะนำ ขนมไข่หงส์ ) , ร้านเย็นตาโฟ ฟ้าผ่า (ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟรสชาติจัดจ้าน รสชาติแบบไม่ต้องปรุง กับเครื่องแน่นๆ ชามเดียวจบทุกกรณี) ,

    ร้านราดหน้าไฟแดง ครัวอัปสร ( ร้านที่ได้รับรางวัลการประกวดอาหารไทย จากสมาคมภัตตาคารอาหารไทย 3 ปีซ้อน เมนูยอดฮิต ราดหน้าไฟแดงร้อนๆ โกยซีมี่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ) ,

    ร้านบะหมี่เทวดา อร่อยขั้นเทพ ( อีกหนึ่งร้านใหม่ที่กำลังแรง ลูกค้าเข้าคิวซื้อตลอดๆ  เมนูเด็ด บะหมี่เกี๋ยวหมูแดง บะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่มกำลังพอดี หมูแดงหอมกลิ่มย่าง เกี๊ยวลูกใหญ่เต็มคำ ที่เป็นสูตรของเจ้าของร้านทำเอง กับ น้ำซุปรสกล่อมกลม ซดคล่องคอ )

     ครบจบ…ในที่เดียว นอกจากร้านอาหารอร่อยที่มากกว่าร้อยล้านแล้ว ที่… ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9”  ยังมีร้านขายของทั่วไป ที่น่าสนใจ เช่น ร้าน Lemon Farm (ร้านขายสินค้า organic สินค้าชุมชน สินค้าโครงการหลวง) , ร้านขายยาไอแคร์ (ร้านที่มียา และ อุปกรณ์การแพทย์พื้นฐาน ค่อนข้างครบ ในราคาไม่แพง ราคาพอๆกับ แหล่งใหญ่ๆอย่างศิริราช)


ร้าน Lemon Farm


ร้านขายยา i-Care

     ความสะอาด ถูกหลักมาตราฐานสากล ที่โครงการ “ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” เน้นเรื่องความสะอาดมากๆ  ระบบจาน-ช้อน มีห้องส่วนกลางดูแลโดยเฉพาะ มีการจัดเก็บจานชามที่ลูกค้าทานแล้ว อย่างรวดเร็ว ทำความสะอาดโต๊ะตลอดหลังจากลูกค้านั่งรับประทานอาหารเสร็จแล้ว

    ระบบภายในของแต่ละร้าน ก็ออกแบบจัดการอย่างเป็นระบบ  ทั้งระบบดูดควันอาหาร , ระบบน้ำประปา , ระบบน้ำทิ้ง , ระบบขยะ , ไฟฟ้า , รวมไปถึงบุคลากรของแต่ละร้านเอง ก็ต้องแต่งกายให้รัดกุม และควบคุมความสะอาดด้วยเช่นกัน

 

พันธสัญญาใจ

    สำหรับโครงการ ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” นับเป็นสาขาที่ 2 จากสาขาแรกห้างพาราไดซ์  ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่ทางผู้บริหารโครงการให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือ สายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการที่เคยเช่าพื้นที่อยู่เดิมกับตลาดเสรีมาร์เก็ต-พาราไดซ์(สาขาแรก) จะได้สิทธิ์ในการเปิดสาขาใหม่กับโครงการก่อน “เปรียบเสมือน…การเติบโตไปด้วยกัน การเริ่มบุกเบิกสู้มาด้วยกัน สู้แบบคนในครอบครัวเดียวกัน”

 
ร้าน โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

กฎระเบียบชัดเจน

    ในเรื่องกฎระเบียบคงไม่ได้เขียนลงลึกในรายละเอียด  แต่อาจกล่าวได้ว่า… “คุณภาพ มาตราฐาน ที่มีระดับดีเยี่ยมสม่ำเสมอมา”  นั้นย่อมเกิดมาจาก… กฎระเบียบที่ชัดเจน เช่น ระเบียบเรื่องเวลาการเปิด-ปิดร้าน , เรื่องวันหยุด , เรื่องการจัดหน้าร้าน , เรื่องราคาสินค้า , เรื่องความสะอาดภายในร้าน , เรื่องความปลอดภัย , เรื่องการใช้พื้นที่ , เรื่อง Service Mind  สิ่งเหล่านี้ จำเป็นมากๆ สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านอาหาร

 

พื้นที่เช่าประจำเต็ม เหลือเฉพาะพื้นที่ event

     จากทั้งหมดที่ได้กล่าวมาข้างต้น…ทำให้ โครงการ ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง ภายในระยะเพียงไม่กี่ปี  ร้านค้าต่างๆ เริ่มเต็มตั้งแต่เริ่มเข้าปีที่2 “พื้นที่เช่าประจำ อัพเดท ณ. ปัจจุบัน เต็ม 100 %”  เหลือเพียงส่วนพื้นที่ evnt โซนกลางเท่านั้น  ที่ต้องจองคิวเช่นกัน

    สำหรับเพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจ…อยากเปิดร้านประจำ  คงต้องส่งโปรไฟล์ร้านเอาไว้กับฝ่ายพื้นที่เช่ากันก่อนนะครับ  หากมีพื้นที่ว่าง ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป  ส่วนท่านไหนสนใจลงแบบอีเว้นท์ ติดต่อตามช่องทางการติดต่อด้านล่าง แจ้งว่าทราบมาจากเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com ได้เลยครับ

    เห็นไหม…ครับ ทุกความสำเร็จไม่ได้เกิดขี้นภายในวันสองวัน  ต้องผ่านร้อนผ่านหนาว  ผ่านความยากลำบากมาไม่น้อย  การลงทุนที่ต้อง เริ่มจากการขาดทุน เพื่อรอวันสำเร็จ , ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ , การพัฒนา-ปรับปรุงอย่างเป็นระบบ , ความจริงใจที่มีให้กับทุกภาคฝ่าย เหล่านี้เป็นบทพิสูจน์ที่ทำให้โครงการ ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9” ก้าวสู้เส้นชัยแห่งความสำเร็จได้…แบบในวันนี้  (เขียนโดย อาซาดะ เรียวอิจ 20191107)

 

ข้อมูลทั่วไป ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9”
ที่ตั้งโครงการ: ถ.พระราม 9
ประเภทโครงการ: ศูนย์อาหาร
วันที่เปิดให้ขาย: ทุกวัน
เวลา เปิด – ปิด: 8.00-20.00 น.

รายละเอียดโครงการ: ตลาดติดแอร์ เป็นศูนย์อาหาร ซืัอกลับ นั่งทาน ซืัอฝาก และ สินค้าแฟชั่น ช้อปปิ้ง คุณภาพ เชื่อมโยง ถ. หลัก 8 สาย และ รพ.ชั้นนำ 12 รพ. หมู่บ้านคุณภาพดี กลุ่มเป้าหมายระดับดีเยี่ยม สำนักงานแวดล้อม มากมาย ติดต่อ 086-356-1016 มีพื้นที่ขายทั้งรายวัน และ ประจำ 





Advertisements

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดเสรีมาร์เก็ต เดอะไนน์ พระราม 9”
ชื่อผู้ติดต่อ: คุณอัญชลี
โทรศัพท์: 086-356-1016

 

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.