จากเด็กอายุ 19 สู่เจ้าของแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กำลังมาแรงสุดๆ “ตลาดนัดเครื่องบิน”

จากเด็กอายุ 19 สู่เจ้าของแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กำลังมาแรงสุดๆ “ตลาดนัดเครื่องบิน”

จากเด็กอายุ 19 สู่เจ้าของแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กำลังมาแรงสุดๆ “ตลาดนัดเครื่องบิน”

    จะทำตลาดนัดให้ดังเป็นที่รู้จักนั้น.. ยากมากครับ  ยิ่งถ้าอยู่ต่างจังหวัด ยิ่งไม่ง่ายเลย  ยุคที่มีแต่มือใหม่อยากเปิดตลาดนัด  จึงทำให้เห็นตลาดนัดใหม่ เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด  แต่จะหลงเหลือรอดซักกี่หลาย


คุณบอล (จิรภัทร วรรัฐกฤติกร)

     แต่ไม่ใช่..สำหรับ “ตลาดนัดเครื่องบิน” ที่กำลังมีคนผู้พูดถึงกันอย่างมาก  หากถ้ารู้ว่าที่มา…นั้นมายังไง  ยิ่งจะน่าสนใจ ตลาดนัดที่มีพื้นที่กว่า 42 ไร่  มีร้านค้ากว่า 1,250 ล็อค และพึ่งเปิดมาไม่ถึงเดือน ที่เกิดจากความตั้งใจของคุณบอล (จิรภัทร วรรัฐกฤติกร) กรรมการผู้จัดการบริษัท ภัทรกฤต 11 นักธุรกิจหนุ่มวัย 34 ปี ชาวนครปฐม

   เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 19 ปี ธุรกิจที่เกี่ยวกับการซื้อ-ขาย เครื่องบินเก่า รถจี๊ป รถยี-เอ็มซี และรถทางทหารอีกมากมาย ที่คุณบอลได้ประมูลจากกองทัพมา

   โดยเหล่าบรรดา เครื่องบิน-รถต่างๆ จะถูกนำเอามาไว้ที่ ริมถนนสายมาลัยแมน นครปฐม-สุพรรณบุรี หลักกิโลเมตรที่ 5 อ.เมือง จ.นครปฐม  ในที่ดินเนื้อที่กว่า 42 ไร่ เพื่อขายให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบ ในของเก่าสไตล์นี้  หรือบ้างทีก็จะมีคน มาขอถ่ายทำหนังอยู่บ้าง

   เครื่องบินขนาดใหญ่ รถทหาร มากมาย กลายเป็นจุดเด่น  แก่ผู้ที่วิ่งผ่านถนนสายนี้  คุณบอลเห็นถึงโอกาส เลยจัดเป็นตลาดนัดแห่งใหม่ โดยคิดจะทำให้เป็น Landmark  แห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเลยทีเดียว

คุณบอลเล่า…ถึงเรื่องการทำธุรกิจของพี่เค้าไว้ว่า

       เส้นทาง…ธุรกิจของพี่เกิดจากความชอบ ของเก่าสไตล์ทหาร เลยเริ่มจากการไปประมูลรถทางทหารในโครงการ จัสแมกไทย Jusmagthai ที่ส่งมาช่วยรบสมัยสงครามเวียดนามจากกองทัพมาประมาณ 100 คัน  ตอนนั้น…อายุแค่ 19  เอง หลังจากนั้น ก็เริ่มทำธุรกิจค้าขายเครื่องบินเก่าและรถทางทหารที่ผ่านสนามรบ ทั้งสงครามโลกและสงครามเวียดนามตั้งแต่นั้นเลยมา

      จนเมื่อ…ไม่นานนี้ ก็ได้เริ่มจับธุรกิจอีกตัว คือ “ตลาดนัด”  ถึงแม้จะไม่เคยทำตลาดมาก่อน  แต่ด้วยประสบการณ์การทำธุรกิจ จึงได้มีการวางแผนมาอย่างดี  รู้ว่ามีจุดขายอะไรอยู่ในมือ และนำมาเป็นจุดดึงดูดลูกค้า ให้มาเดินเที่ยวตลาดนัดได้อย่างมาก





Advertisements

     ประกอบกับ…องค์ประกอบที่สมบูรณ์  ไม่ว่าจะเป็นขนาดของพื้นที่กว่า 42 ไร่  การจัดระเบียบของพื้นที่  , การแสดงเครื่องบิน รถทหารต่างๆ  ได้อย่างลงตัวยิ่งทำให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

    ภายในตลาดนัดจัดแบ่งเป็นหลายโซน  จะมีลานกิจกรรม เพื่อจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และทุกวันที่มีตลาดนัด จะเปิดให้เด็กๆ  ได้ขึ้นไปบนเครื่องบินอีกด้วย

     และยังแผนที่จะพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่น  ทำค่ายทหารจำลอง , โซนคอนเทนเนอร์ร้านค้า , ปรับปรุงที่จอดเพิ่มมากขึ้น  นับเป็นอีกตลาดน้องใหม่ ที่น่าจับตามองมากๆ 





Advertisements

ส่วนรายละเอียดการเช่าพื้นที่  สามารถอ่านได้ในลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยครับ
การเช่าล็อค ตลาดนัดเครื่องบิน

 ………………………………………………..

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ คุณบอล (จิรภัทร วรรัฐกฤติกร)
เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “ตลาดนัดเครื่องบิน” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ : 
ตลาดนัดเครื่องบิน
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
บอล (จิรภัทร วรรัฐกฤติกร)
ที่อยู่ :
tel :


ผู้สร้างหนังจากประเทศอินเดีย มาถ่ายทำภาพยนต์


พี่บอล…พร้อมลุยทุกสถานการณ์

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.