bannera1
ถูกเว่อร์!!! “30 บาท ทุกเมนู” กับข้าวมิดจาน [ดัง..ความข้ามคืน]

ถูกเว่อร์!!! “30 บาท ทุกเมนู” กับข้าวล้นทะลัก..จาน [ดัง..ความข้ามคืน]

ถูกเว่อร์!!! “30 บาท ทุกเมนู” กับข้าวล้นจาน [ดัง..ความข้ามคืน]

    สมัยนี้…คงยากที่จะหาร้านอาหารตามสั่ง  ที่ให้เยอะ… ราคาไม่แพงเกิน…  คงหายากทุกที…  มีแต่จะปรับราคาขึ้น  แถมยังลดปริมาณลงอีก…

    ร้านที่เปิดมากว่า 20 ปี จากรุ่นคุณแม่ป้ากิมลี้ (คุณกิมลี้ เพชรแสง) จนมาถึงรุ่นลูก (คุณวิชัย เพชรแสง) ที่ยังคงปรัญชาการขายแบบ เข้าใจลูกค้า ลุกค้าที่เป็นน้องๆ นักเรียน-นักศึกษา   ขายของในราคาไม่แพงมาก กับการให้ในปริมาณถึงใจ  จนได้ใจลูกค้า แบบพูกท้องกันมายาวนาน หลายๆ ปี  แม้เรียนจบไปแล้ว ก็ยังตามกลับมากินอยู่ไม่เสื่อมคลาย

 

  ดังข้ามคืน…

    เมื่อวันนี้ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2559  คุณ Pick Kao ได้พาไปชิมร้าน ร้านป้ากิมลี้อาหารตามสั่ง โดยเล่าว่า..ความตั้งใจ  วันนี้ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะมาทานข้าวผัดกระเพราเนื้อให้ได้ เคยมาแล้วไม่มีที่จอดรถเป็นซอยแคบๆติด รพ.เพชรบูรณ์ ขี่มอร์ไซค์มาดีที่สุด

    หรือไม่ก็ต้องใช้เส้นบายพาสข้างรพ.  จอดรถซ้ายมือแล้วเดินทะลุผ่านหอพักเข้ามา  ในซอยนี้สะดวกกว่า คนยังแน่นเหมือนเดิม ลูกค้าประจำเยอะทั้งเด็กนักเรียนและคนทำงาน ให้เยอะราคาถูก 30 บาท ฟรี Wifi ขนาดผัดกระเพราเนื้อเต็มจานก็ 30 บาท พริกน้ำปลาโถใหญ่ มีต้นหอมแช่น้ำให้กินแอ้มข้าว


พี่วินัย…ทายาทรุ่นสอง ยังคงพิถีพิถัน…ทุกจาน

    หลังจาก…โพสไปไม่นาน ถูกแชร์ไปเยอะมาก จนวันรุ่งขึ้น…ร้านป้ากิมลี้อาหารตามสั่ง  ขายของหมดอย่างรวดเร็ว…  พี่วินัยเล่าให้ฟังว่า…  ปกติก็มีลูกค้าเยอะอยู่แล้ว  แต่มา.. 2-3 วันนี้  ยิ่งมีลูกค้าเข้ามามากกว่าปกติ  จนงง…

   โดยปกติ…ร้านพี่ทำกัน 2 คน  อาศัยทำกันเอง  เพื่อไม่ให้มีภาระต้นทุนสูง  เพราะเราขายไม่แพงมาก  อันไหนประหยัดได้ ก็จะประหยัด  แต่จะไม่ลดปริมาณนะครับ

    อาศัยขายเยอะหน่อย ก็จะพอมีกำไรเหลือแล้ว  อยู่ได้สบายๆ 

 
มีน้ำแกง…มาให้ 1 ถ้วย  (ถ้ามีอยู่กรุงเทพนะ..มีหวังร้านพังแน่)


กับข้าว โปะ..ซะมองไม่เห็นข้าวเลย

30 บาท ทุกเมนู

    ร้านพี่ขาย 30 บาท ทุกเมนู แน่นอน…ครับ  มาทดลองชิมได้นะครับ  โดยเมนูยอดฮิต ก็คือ กระเพราเนื้อ , กระเพราไก่  แต่เมนูอื่นๆ ก็มีอีกเยอะนะครับ เช่น ผัดซีอิ้ว, ผัดกระเพราหมูกรอบ , ผักกระเพราเครื่องใน , ผัดกระเพราไข่ , ผัดพริกแกงหมู-เนิ้อ-ไก่-เครื่องใน-หมูกรอบ , ข้าวไข่เจียวหมูสับ , ราดหน้าหมี่กรอบ , ราดหน้าเส้นใหญ่ , ผัดกระเพราไข่เยี้ยวม้า  ทุกเมนูที่ว่ามา  พี่ขาย 30 บาท ทุกจานครับ


ใส่กล่อง…ก็จัดเต็ม  แน่นๆ จนล้น..

    ลูกค้าบ้างคน ก็สั่งกลับเป็นกล่องๆ ก็มีเยอะอยู่ครับ  โดยทุกจาน ทุกกล่อง  พี่จะอัดแน่น ราดกับข้าวให้เต็มจานเลยครับ  จะได้อิ่มๆ  มีแรงไปเรียนหนังสือ จะได้เรียนเก่งๆ กันทุนคน นะครับ





Advertisements

   ทุกวันนี้…ยังมีลูกค้า  ขาประจำที่ผูกท้องกัน  ตั้งแต่สมัยเรียน  จนเดี๋ยวทำงานกันแล้ว ก็ยังมาอุดหนุดพี่เป็นประจำ  พี่ดีใจมากๆ  ของที่พี่ทำขาย  ทำให้ลูกค้าติดใจ  จนเป็นลูกค้าประจำกันมาหลายปี

    และเพราะ…ลูกค้าประจำ  นี่หล่ะครับ  ที่เขาไปช่วยแชร์ร้านพี่-ในโลกโซเชียล  ยิ่งทำให้คนรู้จักอีกมากขึ้น  ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกคนมา ณ.โอกาส นี้ด้วยนะครับ

………………………………………………..

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ คุณวิชัย เพชรแสง
เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “ร้านป้ากิมลี้อาหารตามสั่ง” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
ร้านป้ากิมลี้อาหารตามสั่ง
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
คุณวิชัย เพชรแสง
ที่อยู่ : ซอยสามัคคีชัย8 ข้างรพ.เพชรบูรณ์ 
tel : 081-888-0216
เปิด : 06.00-19.30น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณ Pick Kao

การเดินทางไป ร้านป้ากิมลี้อาหารตามสั่ง





Advertisements

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.