bannera1
“เสื้อปลาทูเข่ง” ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน...

“เสื้อปลาทูเข่ง” ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน…

“เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน

กว่าที่ คนๆหนึ่ง… จะต่อสู้เพื่อให้มีธุรกิจเป็นของตัวเอง.. นั้นไม่ง่าย…
จากชีวิตหนุ่มพนักงานโรงงาน สู่การเป็นผู้ประกอบการรายย่อย

กว่า 20 ปี ที่ผ่าน..
เพิ่มพูนประสบการณ์..  จนทำให้มีวันนี้…

 “เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน...

จุดเริ่มต้น… (“เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน…)
    การหาเลี้ยงชีพเป็นเรื่องปกติของมนุษย์  ไม่ต่างจาก “คุณนิกร ทิพณีย์” หนุ่มพนักงานโรงงานบริดสโตน ที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างขะมักเขม้น เวลาปกติทำงานในโรงงาน หลังเลิกงานก็ไปขายเสื้อผ้า  ทำอย่างนี้มา 18 ปี  
    ก็ได้หันมาจัดธุรกิจฉีดพลาสสติก กับเพื่อนๆ ทำอยู่ 5 ปี  ธุรกิจก็ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ , ทั้งเรื่องตลาดที่แข่งขันกันสูง  อีกทั้งยังเป็นการรับอย่างผลิตตามออร์เดอร์ ยอดขายจึงไม่นิ่ง..  สุดท้ายก็ต้องหาหนทางใหม่

    คุณนิกร เป็น ชอบธรรมชาติ แบบริมคลอง บ้านสมัยโบราณ  จึงมักชอบไปเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา สมัยตั้งแต่ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยม จึงมีความคิดว่าอยากขายของที่นี่ดูบ้าง…  โชคดี ได้คุณยายใจดี วางโต๊ะขายของได้ พื้นที่ 1 เมตร คูณ 1 เมตร เห็นจะได้  เป็นจุดเริ่มแรกที่ได้ขายเสื้อผ้า

 “เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน...
“คุณนิกร ทิพณีย์”

มาเป็นเข่งเสื้อปลาทูได้ไง
    ในการขายเสื้อยืด “คุณนิกร” คิดว่า น่าจะต่อมีเอกลักษณ์  ที่เกี่ยวเนื่องกับสถานที่ขาย ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้คนมาท่องเที่ยว เอกลักษณ์อย่างหนึ่ง ของชาวแม่กลอง ก็คือ “ปลาทู”  คุณนิกร จึงได้นำรูปปลาทูใส่เข่ง  มาพิมพ์บนเสื้อยืด ซึ่งก็พอขายได้  แต่ยังไม่ดีนัก

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง..  เพื่อนของคุณนิกรได้ เอ่ย.. ว่า  น่าจะเอามาใส่เข่ง..
ไอเดีย.. ปิ้ง..  บังเกิด..

    เลยเริ่มลองมือ หาเข่งปลาทู เซ็ตรวดลายปลาทู ทั้งขนาดและสีสันให้เหมือนจริงที่สุด เมื่อเอามาใส่ในเข่งปลาทูแล้ว ต้องดูเหมือนจริงมากๆ
พอเอาไปลองขาย ปรากฏว่าขายดี ลูกค้าชอบมาก  บ้างคนคิดว่าเป็นปลาทูจริงๆ  จะซื้อกลับไปทอดซักงั้น(เรื่อง ขำๆ ที่พี่นิกร เล่าให้ฟัง)





Advertisements

เคยไปขายในงาน OTOP , 9 วัน ขายได้เกือบล้าน
    พี่นิกร เล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 52 เคยไปขายในงาน โอทอป ซึ่งตอนนั้นยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก “เสื้อปลาทู”  ซักเท่าไหร่  คนที่ผ่านมาเห็นจะนึกว่าปลาทูจริงๆ  จำได้ว่าเป็นช่วงที่ขายดีมากๆ  เตรียมของไปขายไม่พอเลย  ต้องออกมาสกรีน หา เข่งเพิ่มไม่ทันเลย…  ลูกค้าไม่รู้มาจากไหน..  เอาของลงไปก็ขายหมด..  ยอดขายเยอะมากในช่วงนั้น..

 “เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน...

สินค้า (“เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน…)
    ปัจจุบัน “ร้านปลาทู”  มีทั้งหมด 4 สาขา คือ เกาะเกร็ด , อัมพวา , อโยธยา , หัวหิน และ ร้านที่เป็นตัวแทน  มีสินค้าประเภทผ้าเสื้อยืด และ ประเภทสินค้าที่ทำมาจากผ้าขาวม้า โดยสินค้าที่มาใหม่ คือ เสื้อยืดป้ายกัญชง เป็นพืชที่ต้องนำเข้าจากพม่า  เมื่อนำมาติดบนเสื้อยืดก็จะสวยไปอีกแบบ
สำหรับ “ร้านปลาทู” มีสินค้าและบริการทั้งหมด 3 แบบ
    1.สินค้าของตัวเอง (ขายทั้งปลีก และ ขายส่ง)
    2.รับจ้างผลิต (ตามรูปแบบที่ลูกค้าสั่ง เช่น เสื้อทีม , เสื้อยูนิฟอร์ม
    3.เปิดรับตัวแทน (ขายสินค้าเฉพาะของร้านปลาทูเท่านั้น)

 “เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน...

ปัญหา Copy (“เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน…)
    คุณนิกร กล่าวว่า ปัญหาการลอกเลียนแบบเจอเหมือนกัน  ซึ่งทางเราก็จะเน้นไปที่คุณภาพวัตถุดิบ และจะมีการออกสินค้าใหม่ๆ  มาให้ลูกค้าได้เลือก ก็พอช่วยให้ธุรกิจยังเดินไปได้.. สำหรับ ใครสนใจซื้อสามารถติดต่อที่ โทร.089-4774-066 (คุณนิกร),โทร.086-063-3656 (คุณอนงค์)





Advertisements

    สำหรับ “เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน…” มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง การใส่ไอเดีย และ เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ จึงเป็นเรื่องสำคัญ  ถ้าหากสินค้าไอเดีย  ถูกใจลูกค้า ซื้อไปแล้วใส่ยังดีอีกด้วย  ก็ย่อมทำให้ลูกค้ากลับมาซื้ออีก  ยังบอกปากต่อปากให้เพื่อนรู้  เป็นนักขายโดยธรรมชาติให้กับธุรกิจ  หากทำได้เช่นนี้  ธุรกิจก็ย่อมประสบความสำเร็จแน่นอน…

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

“เสื้อปลาทูเข่ง”  ธุรกิจสกรีนเสื้อ ไอเดีย สร้างเงิน...

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.