bannera1 bannera1 bannera1
ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street มาแรงสุดๆ

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street มาแรงสุดๆ ทั้งความงดงามของอาคาร และวิถีของผู้คน บวกกับการช้อปปิ้งสไตล์ถนนคนเดิน จึงทำให้ติดลมบนอย่างรวดเร็ว





Advertisements

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street  ถูกจัดขึ้นโดยชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แหล่งการค้าย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนแบบ “ชิโนโปรตุกีส” (SinoPortuguese) หรือก็คือ สถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะจีน กับ ศิลปะของโปรตุเกส ไว้อย่างลงตัว โดยของวัฒนธรรมที่แตกต่าง แต่ถูกสอดประสานเข้าได้อย่างลงตัว ที่จะหายได้จากที่ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ ที่ทุกอนูของสถานที่ อากาศ สี และ กลิ่น บ่งบอกถึงอารยธรรม ความเป็นมาที่ยาวนาน เรื่องราวแห่งความทรง ถูกรังสสรค์ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยฝีมือของชุมชน ความร่วมมือที่เหนียวแน่น จึงมำให้ “หลาดใหญ่” เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ทุกคนที่ได้มาเยือนภูเก็ตไม่ควรพลาดเป็นเด็ดขาด

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street ก่อตั้งมาตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2556  จากวันแรก จนถึงวันนี้ เพียงปีเศษ ก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่ว ทั้งรายการจากในประเทศ และต่างประเทศ ต่างพาเรดมาถ่ายทำรายการ ทั้งดารา นักร้อง คนดังที่มีชื่อเสียง ต่างก็ต้องเคยมาเยือนที่แห่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างมาเที่ยวชม และถ่ายรูป อาคาร บ้านเรือน ในบริเวณถนนถลาง และถนนใกล้เคียง เช่น ถนนดีบุก ถนนพังงา ถนนเยาวราช และถนนกระบี่ กันอย่างเพลิดเพลิน สร้างความประทับใจ ไดเป็นอย่างมาก  

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

 ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

ข้อมูลทั่วไปของ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่
          -จัดที่ถนนถลาง ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
          -เปิดขาย วันอาทิตย์ วันเดียว
          -เวลาขาย ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.
          -ผู้จัด บริหารจัดการโดย ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต
          -ประธานชุมชน คุณ ดอน ลิ้มนันทพิสิฐ
          -รองประธาน คุณสมยศ ปาทาน

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

การจองล็อค เช่าล็อค ค่าเช่า ของ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่
          -ทั้งหมดจะล็อคอยู่ประมาณ 250 ล็อค
          -ขนาดของล็อคจะอยู่ประมาณ 2เมตรx1.5เมตร
          -ราคาเช่า เริ่มต้น 250 บาท/วัน (แล้วแต่ที่ตั้งด้วย)(จ่ายเป็นรายเดือน)
          ปล.จากการสอบถามของ เว็บ ทำเลขายของ.com ไปกับ พี่คาน (คุณสมยศ ปาทาน)(รองประธานชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต) ได้เล่าว่าตอนนี้ล็อคที่เปิดขายอยู่ในขณะนี้เต็มหมดแล้ว แต่อาจมีการเข้าออกอยู่เหมือน ถ้าใครสนใจ ก็สามารถสมัครเข้ามาเป็นร้านค้ากับ ทางโครงการได้  ซึ่งเร็วนี้น่าจะมีการเปิดส่วนต่อขยายพื้นที่ ไปที่ถนนกระบี่ เพิ่มความยาวของถนนคนเดินภูเก็ตไปอีก สร้างความหลากหลาย ในการช้อปปิ้งของนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าน่าจะเพิ่มอีก 70 ล็อค โดยประมาณ

 ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

การสมัคร ร่วมร้านค้า กับ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street ทั้งเฟสเก่า และเฟสใหม่ มีดังนี้
          -ส่งข้อมูลของผู้สมัครไปยัง Inbox แฟนเฟจที่ https://www.facebook.com/phuketwalkingstreet
          -รูปภาพสินค้าที่จะนำมาขาย
          -ชื่อ,นามสกุล,ที่อยู่,เบอร์โทรติดต่อ ของผู้สมัคร
          -ชื่อร้าน รูปภาพลักษณะของร้าน
          -คำอธิบาย จุดเด่น ของตัวสินค้า
          เมื่อได้รับข้อมูลแล้วจะพิจารณาจาก เป็นสินค้าที่ไม่ซ้ำ เป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากทั่วไป เป็นสินค้าที่เข้ากับธีมของถนนคนเดินภูเก็ต เมื่อได้กับคัดเลือกแล้วทางทีมงานของชุมชนจะติดต่อกับไปโดยทันที

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

 มุมสูงสวยงามมาก…

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

 เวทีบนถนน..

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

 ศิลปิน ทุกที่ก็คือ ศิลปิน

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

 สวยมาก…

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

ที่ตั้ง ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่
          ตั้งอยูที่ถนนถลางตลอดสาย อยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ติดต่อ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่
          คุณคาน(คุณสมยศ ปาทาน)(รองประธานชุมชนย่านเก่าภูเก็ต)
          โทร.084-305-3960

 ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

การเดินทาง ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ แบ่งเป็นการเดินทางจากกรุงเทพไปภูเก็ต และภายในตัวเมืองภูเก็ต
การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต
          1.ทางรถยนต์
          เริ่มจากกรุงเทพมหานคร โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 2 สายธนบุรี-ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข.35) ขับจนไปถึงสามแยกวังมะนาวให้เลี้ยวซ้าย แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี อำเภอชะอำ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขับไปจนถึงอำเภอทับสะแก จนถึงสี่แยกเข้าชุมพรที่(สี่แยกปฐมพร) และตรงไปตามถนนทางหลวงหมายเลข41 จะผ่านอำเภอหลังสวน และเข้าเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านทางเข้าสนามบินสุราษฎร์ธานีไปประมาณ 10กิโลเมตร ถึงสี่แยก หลักกิโลเมตรที่ 18 ให้เลี้ยวขวาอำเภอท้ายเหมือง บ้านโคกกลอย จังหวัดพังงา แล้วข้ามสะพานสารสิน เข้าจังหวัดภูเก็ต หรืออีกเส้นทางหนึ่งจากชุมพร ไปตามทางหลวงหมายเลข401 จะผ่านที่ว่าการอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ_5กิโลเมตร พอถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข415 ผ่านบ้านเขาต่อ ระยะทาง 48 กิโลเมตร ถึงสี่แยกนาเหนือ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 4 จะผ่านที่ว่าการอำเภอทับปุด อีกประมาณ 1 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข415 จนถึงสามแยกเข้าตัวเมืองพังงา เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางอีก_49กิโลเมตร ก็ถึงจังหวัดภูเก็ต(ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 จนถึงบ้านโคกกลอย จังหวัดพังงาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 402) รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ_886กิโลเมตร  อีกเส้นทางหนึ่งจากสี่แยกตัวเมืองจังหวัดชุมพร(สี่แยกปฐมพร) ให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข_4 ผ่านอำเภอกระบุรี อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง อำเภอกะเปอร์ อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

          2.ทางรถโดยสารประจำทาง
          บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสารทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ไปภูเก็ตทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้  โทร.02-894-6122 สามารถจองตั๋วบขส. โทร. 02-422-4444 หรือ www.transport.co.th
          บริษัทเอกชน ติดต่อได้ที่บริษัท ภูเก็ต เซ็นทรัล ทัวร์ กรุงเทพ:โทร.02-434-3233 ภูเก็ต:โทร.076-213-615,โทร.076-214-335 และบริษัท ภูเก็ตท่องเที่ยว กรุงเทพ:โทร.02-435-5018,02-435-5034 ภูเก็ต:โทร.076-222-107-9 สถานีขนส่งภูเก็ตโทร.076-211-480

          3.ทางรถไฟ
          แบบไม่มีบริการรถไฟจากกรุงเทพมหานครไปภูเก็ตโดยตรง หากต้องการเดินทางโดยรถไฟต้องไปลงที่สถานนีรถไฟสุราษฎร์ธานี (อยู่ที่อำเภอพุนพิน) แล้วต่อรถประจำทางเข้าจังหวัดภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร.1690,02-223-7010,02-223-7020,02-220-4334 หรือwww.railway.co.th

          4.ทางเครื่องบิน
          จะมีบริการเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพ-ภูเก็ต บริการทุกวัน สามารถสอบถามตารางการบินและข้อมูลเพิ่มเติมที่สายการบินต่างๆ ดังนี้
          1.บ.การบินไทย โทร.1566(CallCenter),โทร.02-280-0060,โทร.02-628-2000 สำนักงานภูเก็ต:โทร.076-211-195,โทร.076-212-499,โทร.076-212-946 หรือwww.thaiairways.com
          2.บางกอกแอร์เวส์ โทร.02-265-5555 หรือwww.bangkokair.com
          3.ไทยแอร์เอเชีย(THAI AIR ASIA) โทร.02-515-9999 หรือwww.airasia.com
          4.วันทูโก(OneTwoGo)โทร.1126  หรือ www.fly12go.com
          5.นกแอร์ โทร.1318 หรือwww.nokair.co.th

การให้บริการเครื่องบินระหว่างจังหวัด
          บริษัท เดสทิเนชั่นแอร์ มีบริการเครื่องบินน้ำ ระหว่าง ภูเก็ต-กระบี่-เกาะพี่พี และเกาะลันตา หรือนำเที่ยวทางอากาศ  ที่ทะเลอันดามันติดต่อได้ บริษัท.เดสทิเนชั่นแอร์ โทร.02-261-5323หรือwww.destinationair.com

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

การเดินทางภายในตัวจังหวัดภูเก็ต
          ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีการเดินทางภายในจังหวัดสะดวกมาก มีรถตุ๊กๆบริการภายในเขตเทศบาล หรือสามารถจะเช่าเหมารถตุ๊กตุ๊ก ไปยังสถานที่ต่างๆได้ ราคาก็ขึ้นอยู่กับระยะทางบริการรถสองแถว และรถโดยสารประจำทาง มีรถสองแถวออกจากตลาดสด ใกล้วงเวียนน้ำพุถนนระนอง ไปยังหาดและสถานที่ต่างๆ รถออกทุก_30นาที ตั้งแต่เวลา06.00-18.00น.อัตราค่าโดยสาร 10-20บาทบริการรถรับ-ส่งระหว่างสนามบินและตัวเมืองภูเก็ต ที่สนามบินก็มีบริการ รถแท็กซี่เข้าตัวเมืองภูเก็ต หรือไปยังหาดต่างๆในอัตราค่าบริการที่ต่างๆกัน ส่วนในตัวเมืองก็มีบริการ รถรับส่งไปสนามบินตามเวลาที่เครื่องบินจะออก โดยรถจะออกจากบริษัททัวร์รอยัล เอ็นเตอร์ไพรส์ ถนนวิชิตสงคราม1 รถออกเวลา_06.30-18.00 น.

การเดินทางจากภูเก็ตไปจังหวัดใกล้เคียง
          จากภูเก็ต มีบริการรถโดยสารธรรมดาจากสถานีขนส่ง ที่ถนนพังงาไปจังหวัดกระบี่-นครศรีธรรมราช-พังงา-ระนอง-สุราษฎร์ธานี-ตรัง-สตูล-หาดใหญ่และเกาะสมุย รายละเอียดติดต่อ สถานีขนส่งภูเก็ต โทร.076-211-480,โทร.076-211-977 นอกจากนั้นบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) จะมีเที่ยวบินจากภูเก็ตไปจังหวัดใกล้เคียง เช่น,จังหวัดสุราษฎร์ธานี,นครศรีธรรมราชตรัง,และหาดใหญ่ และบริษัท บางกอกแอร์เวย์ ก็จะมีเที่ยวบินระหว่างภูเก็ต-สมุย,ให้บริการอีกด้วย และมีเรือโดยสารจากภูเก็ตไปหมู่เกาะพีพี หรือ เรือนำเที่ยว ไปเช้าเย็นกลับ ระหว่างภูเก็ต-หมู่เกาะพีพี หรือหมู่เกาะสิมิลันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอีกด้วย

แผนที่ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street

          สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ พี่คาน (คุณสมยศ ปาทาน)(รองประธานชุมชนย่านเก่าภูเก็ต) ที่อนุเคราะห์ในการให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์ ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ Phuket Walking Street ทางทีมงานเว็บ ทำเลขายของ.com หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การทำงานในครั้งนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต และผู้อื่นที่สนใจในข้อมูลต่างๆ ของถนนคนเดินแห่งนี้ “วิถีแห่งภูเก็ต”





Advertisements

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.